Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo nướng món ăn bằng bếp điện nhanh chóng. Giới thiệu các món nướng bếp điện ngon nhất

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-29T12:36:00
0

Áp dụng những mẹo nướng món ăn bằng bếp điện để tiết kiệm thời gian và công sức. Tham khảo các món nướng bếp điện ngon nhất cho bữa cơm gia đình.

Mẹo nướng món ăn bằng bếp điện nhanh chóng. Giới thiệu các món nướng bếp điện ngon nhất

Bạn đang tìm kiếm các món nướng bếp điện để có thể thêm vào thực đơn bữa cơm gia đình? Bạn đang tìm các mẹo vặt nướng món ăn bằng bếp điện? Bài viết dưới đây của Điện máy Htech chính xác là dành cho bạn. Cùng tham khảo các món nướng bếp điện Sunhousecác món nướng bếp điện lock and lock ngon nhất nhé!

 

1. Các món nướng bếp điện có ngon không?

 

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các món nướng bếp điện thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua các món nướng bếp điện là gì? Bạn đã bao giờ nướng các món nướng trên bếp điện.

Thật ra, các món nướng bếp điện bosch ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình hiện đại, nhờ sự tiện lợi và an toàn mà nó mang lại. 

Khác với nướng bếp gas, bếp nướng hồng ngoại thì bếp điện giúp ta tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu nướng. Bên cạnh đó, sử dụng bếp điện để nướng thức ăn còn giúp giảm thiểu khói bụi và ô nhiễm, tạo môi trường nấu nướng sạch sẽ và lành mạnh hơn. 

 

 Các món nướng bếp điện có ngon không?
 Các món nướng bếp điện có ngon không?

 

2. Các món nướng bếp điện ngon nhất

 

Dưới đây là các món nướng bếp điện ngon nhất mà bạn có thể thử.

 

2.1 Thịt ba chỉ nướng

 

Món nướng đầu tiên trong các món nướng bếp điện mà bạn có thể tham khảo đó chính là thịt ba chỉ nướng.

  • - Nguyên liệu: 500g thịt ba chỉ, 2 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu xay.
  • - Cách ướp: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau, ướp thịt ít nhất 2 giờ, tốt nhất là qua đêm trong tủ lạnh để thịt thấm đều gia vị.
  • - Cách nướng: Đặt thịt lên vỉ nướng, nướng ở nhiệt độ 180-200 độ C trong khoảng 20-30 phút, lật thịt mỗi 10 phút để thịt chín đều và có màu vàng đẹp. Thịt ba chỉ nướng sẽ có lớp mỡ chảy ra làm cho thịt mềm và thơm ngon, với lớp vỏ ngoài giòn tan.
  •  
Thịt ba chỉ nướng
Thịt ba chỉ nướng
  •  

2.2 Gà nướng

 

  • - Nguyên liệu: 1kg gà (nguyên con hoặc đùi gà), 3 tép tỏi băm, 2 củ hành tím băm, 2 cây sả băm nhuyễn, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh mật ong, 1 muỗng cà phê tiêu xay.
  • - Cách ướp: Trộn đều gia vị, ướp gà ít nhất 2 giờ, tốt nhất là qua đêm trong tủ lạnh.
  • - Cách nướng: Nướng gà ở nhiệt độ 200-220 độ C trong 40-50 phút, lật gà mỗi 15 phút để gà chín đều và da giòn. Gà nướng bằng bếp điện sẽ có da giòn, thịt mềm mọng nước và thấm đều gia vị.
Gà nướng
Gà nướng
  •  

2.3 Sườn nướng

 

Món nướng thứ ba trong các món nướng bếp điện mà bạn có thể tham khảo đó chính là sường nướng.

 

  • - Nguyên liệu: 1kg sườn non, 3 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh xì dầu, 1 muỗng cà phê tiêu xay.
  • - Cách ướp: Trộn đều các gia vị, ướp sườn ít nhất 2 giờ, tốt nhất là qua đêm trong tủ lạnh.
  • - Cách nướng: Nướng sườn ở nhiệt độ 180-200 độ C trong 30-40 phút, lật sườn mỗi 10 phút để sườn chín đều và có màu vàng đẹp. Sườn nướng sẽ có lớp vỏ caramelized đậm đà và thịt mềm ngọt.

 

Sườn nướng
Sườn nướng

 

2.4 Hải sản nướng

 

Hải sản nướng có lẽ là món nướng không thể thiếu đối nhiều gia đình. Bạn có thể thực hiện nướng hải sản nướng bằng bếp nướng Hafele như sau: 

  • - Nguyên liệu: 500g tôm hoặc mực, 2 thìa canh dầu ô liu, 1 thìa canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 tép tỏi băm, 1 quả ớt băm, 1 quả chanh.
  • - Cách ướp: Trộn đều gia vị, ướp hải sản trong 30 phút đến 1 giờ.
  • - Cách nướng: Nướng hải sản ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10-15 phút, lật hải sản mỗi 5 phút để chín đều. Hải sản nướng sẽ giữ được độ tươi ngon, vị ngọt tự nhiên và thêm chút vị chua cay hấp dẫn.
  •  
Hải sản nướng
Hải sản nướng
  •  

2.5  Rau củ nướng

 

Cuối cùng, bạn có thể thực hiện các món nướng bếp điện bằng cách nướng rau củ. 

  • Nguyên liệu: 1 quả ớt chuông, 1 quả bí ngòi, 1 quả cà tím, 200g nấm, 2 thìa canh dầu ô liu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê thảo mộc khô (hương thảo, oregano).
  • Cách ướp: Trộn đều gia vị với rau củ, để yên trong 30 phút.
  • Cách nướng: Nướng rau củ ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15-20 phút, lật rau củ mỗi 5 phút để chín đều. Rau củ nướng sẽ giữ được độ giòn, vị ngọt tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe.

 

Rau củ nướng
Rau củ nướng

 

4. Nên dùng bếp nướng điện nào cho các món nướng bếp điện? 

 

Khi chọn bếp nướng cho gia đình, có nhiều yếu tố cần xem xét để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thói quen nấu nướng. Dưới đây sẽ là bảng so sánh nên dùng bếp nướng nào cho các món nướng bếp điện mà bạn có thể tham khảo: 

 

Tiêu chí

Bếp nướng Philips HD6320/20

Bếp nướng Tefal TG3918

Bếp nướng Kangaroo KG699

bếp nướng sunhouse SHD4600

bếp nướng electrolux EBG200

Công suất1500W2000W2000W1500W1800W
Kích thước bề mặt nướng30 x 37 cm29 x 50 cm30 x 50 cm30 x 38 cm29 x 50 cm
Tính năngĐiều chỉnh nhiệt độ, chống dínhĐiều chỉnh nhiệt độ, chống dính, khay hứng mỡ, nắp đậyĐiều chỉnh nhiệt độ, chống dính, khay hứng mỡĐiều chỉnh nhiệt độ, chống dínhĐiều chỉnh nhiệt độ, chống dính, khay hứng mỡ
Giá cảKhoảng 1.800.000 VNDKhoảng 2.200.000 VNDKhoảng 1.500.000 VNDKhoảng 1.000.000 VNDKhoảng 1.700.000 VND
Ưu điểmThiết kế nhỏ gọn, dễ vệ sinhBề mặt rộng, nhiều tính năng, chất lượng caoGiá cả phải chăng, công suất lớnGiá rẻ, dễ sử dụngThiết kế sang trọng, nhiều tính năng
Nhược điểmCông suất không cao lắmGiá cao, kích thước lớnChất liệu không cao cấp như các dòng khácCông suất thấp hơn, ít tính năngGiá cao hơn các dòng khác trong cùng phân khúc

Có thể thấy, tùy vào nhu cầu và ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn một bếp nướng điện phù hợp để tận hưởng những món nướng ngon miệng và tiện lợi.

 

Trên đây là bài viết của Điện máy Htech về các món nướng bếp điện mà Điện máy Htech chia sẻ. Mong rằng bài viết này đã đem lại nhiều thôn thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan

    Zalo