Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Góc giải đáp: Công suất bình nóng lạnh 15l bao nhiêu? Dùng có tốn điện không?

Biên tập bởi khanhly
2024-01-21T09:32:00
0

Bình nóng lạnh 15l có công suất bao nhiêu? Cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm về công suất của sản phẩm và cách sử dụng tiết kiệm điện năng nhất nhé!

Góc giải đáp: Công suất bình nóng lạnh 15l bao nhiêu? Dùng có tốn điện không?

Bình nóng lạnh 15l đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Thế nhưng vẫn còn một số gia đình băn khoăn không biết sản phẩm này có công suất bao nhiêu? Có tiêu thụ nhiều điện năng hay không? Vậy hãy cùng điện máy Htech tìm kiếm câu trả lời ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Bình nóng lạnh 15l có công suất bao nhiêu?

 

Bình nóng lạnh 15l hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều gia đình khi trên thị trường liên tục xuất hiện các thương hiệu bình nóng lạnh nổi tiếng như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,... Thế công suất của các loại bình này vẫn luôn khiến người tiêu dùng thắc mắc mà chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

 

công suất bình nóng lạnh 15l là bao nhiêu?

 

Nhìn chung, các loại bình nóng lạnh 15l trên thị trường hiện nay dù đến từ thương hiệu nào đi chăng nữa đều có dung tích chung là 2500W. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bình nóng lạnh nhà bạn có hai ngăn thì công suất sẽ là 1000W + 1500W thay vì 2500W như thông thường.

 

Điều này có nghĩa nếu bình nóng lạnh 15l của gia đình bạn có 1 ngăn thì công suất ghi trên bình là 2500W. Nếu bình nước 15l có hai ngăn thì công suất của bình sẽ được ghi 1500W + 1000W. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là do bình nóng lạnh hai ngăn có các chế độ, công suất đun khác nhau. 

 

2. Sử dụng bình nóng lạnh 15l có tốn nhiều điện không?

 

bình nóng lạnh được xem là một trong những sản phẩm tiêu thụ điện năng trong gia đình. Tuy nhiên, mức tiêu thụ điện năng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như: thời gian sử dụng, số lượng người dùng, dung tích bình nóng lạnh,... 

 

2.1 Công thức tính điện năng tiêu thủ của bình nóng lạnh 15l

 

Theo thống kê, bình nóng 15l với công suất 2500W sử dụng trong vòng 1 giờ đồng hồ sẽ tiêu thụ hết 2 số điệ. Tuy nhiên, trên thực tế bình nóng lạnh chỉ cần bật từ 5 - 10 phút là đã có thể cung cấp nguồn nước nóng thích hợp cho cả gia đình. Vậy nên, để biết được bình nước 15l tiêu hao hết bao nhiêu điện năng, bạn có thể tham khảo qua công thức tính điện năng sau của điện máy Htech:

 

Công thức tính điện năng tiêu thụ của bình nóng lạnh 15l

 

Để tính được lượng tiêu thụ điện năng của bình nóng lạnh 15l, ta có công thức sau đây: A = P*t

Trong đó, các ký hiệu được lý giải:

A là lượng điện tiêu thụ trong thời gian sử dụng

P là công suất bình tắm nóng lạnh được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Đối với dòng sản phẩm bình nóng lạnh dung tích 15l, công suất chung sẽ là 2500W.

t là thời gian sử dụng bình nóng lạnh (đơn vị là giờ), để tính chính xác bạn có thể đo lường lượng giờ từ khi bật bình nóng lạnh cho đến khi tắt bình nóng lạnh.

 

2.2 Ví dụ minh họa công thức tính điện năng bình nóng lạnh 15l

 

Để bạn dễ dàng hình dung hơn, điện máy Htech xin đưa ra ví dụ như sau:

bình nước nóng lạnh 15l với thời gian sử dụng 25 phút quy đổi thành 0,4 giờ. Từ thông tin này có thể suy ra cách tính:

A= P*t = 2,5 * 0,4 = 1 số điện. Như vậy, 1 tháng trung bình bạn sẽ tốn 30 số điện.

Quy đổi từ số điện ra chi phí giá điện (giá sinh hoạt cấp 4) sẽ tương đương: 30 * 2.536 = 76.050 vnđ. Đây là mức giá điện phải chi trả trong vòng 1 tháng cho bình nóng lạnh dung tích 15l của nhà bạn.

 

3. Cách sử dụng bình nóng lạnh 15l tiết kiệm điện năng

 

Bình nóng lạnh là một trong những sản phẩm tiêu thụ rất nhiều điện năng của gia đình. Nếu tháng vừa rồi, bạn đã phải tốn quá nhiều chi phí cho việc sử dụng bình nước nóng, bạn có thể tham khảo qua một số cách sử dụng bình nước nóng lạnh 15l siêu tiết kiệm của điện máy Htech dưới đây:

 

  • Tránh tình trạng bật bình nóng lạnh 24/24 vừa tốn nhiều điện năng, vừa gây nguy hiểm cho người sử dụng. Khi bật bình nóng lạnh trong tình trạng 24/24 sẽ dẫn đến rò rỉ điện hay bình nóng lạnh bị quá tải. Cách tốt nhất, bạn nên bật bình nóng lạnh trước 10 - 15 khi sử dụng để tiết kiệm điện năng hơn.

 

Cách sử dụng bình nóng lạnh 15l tiết kiệm điện năng
  •  
  • Sử dụng bình nóng lạnh dung tích 15l đúng nhu cầu của gia đình. Nếu gia đình bạn có số lượng thành viên đông đảo, bạn nên lựa chọn mua bình nóng lạnh dung tích lớn hơn để tránh việc bật đi, bật lại nhiều lần gây tốn điện năng. Thông thường, bình nóng lạnh 15l chỉ nên sử dụng cho gia đình có từ 1 - 2 thành viên.
  •  
  • Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ cũng là cách giúp tiết kiệm điện năng của bình nóng lạnh. Thời gian khuyến khích được bảo dưỡng bình nóng lạnh là từ 1 - 2 lần/ năm. Việc thường xuyên bảo dưỡng bình nóng sẽ giúp bạn phát hiện được các tình trạng hư hại của bình nóng lạnh, bảo dưỡng sản phẩm tránh tình trạng xuống cấp. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm thêm điện năng khi sử dụng sản phẩm này.
  •  

Trên đây là một số cách đơn giản có thể áp dụng để tiết kiệm hơn khi sử dụng bình tắm  nóng lạnh 15l mà điện máy Htech tổng hợp được. Nếu bạn có bí quyết nào khác hãy cùng chia sẻ với điện máy Htech và mọi người cùng biết nhé!

 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp thắc mắc của phần đông bạn đọc liên quan đến công suất bình nóng lạnh 15l. Mong rằng bài viết vừa rồi của điện máy Htech có thể giúp ích được cho những ai đang quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo