Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tại sao bình nóng lạnh không nóng? Cách sửa bình nóng lạnh không nóng tại nhà

Biên tập bởi khanhly
2024-01-23T14:10:00
0

Sửa bình nóng lạnh không nóng bằng cách nào? Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? 3+ cách khắc phục bình nóng lạnh gia đình không nóng ra sao?

Tại sao bình nóng lạnh không nóng? Cách sửa bình nóng lạnh không nóng tại nhà

Bình nóng lạnh trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những vấn đề ngoài ý muốn, trong đó có trường hợp bình nóng lạnh không nóng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu và tìm cách sửa bình nóng lạnh không nóng ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không nóng

 

Để sửa bình nóng lạnh không nóng, trước tên cần nắm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân mà Htech đã tổng hợp được, mời bạn tham khảo qua:

 

1.1 Cảm biến nhiệt của bình nóng lạnh bị lỗi

 

Bộ phận cảm biến nhiệt giúp là một trong những bộ phận quan trọng của bình nước nóng lạnh. Sau khi đun nước, bộ phận cảm biến sẽ giúp khách hàng điều chỉnh được lượng nhiệt mong muốn.

 

Nguyên nhân nào khiến bình nóng lạnh không nóng?

 

Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng, bình tắm không có nước nóng dù bạn đã điều chỉnh nhiệt thì khả năng cao sản phẩm bị hỏng cảm biến nhiệt. Với trường hợp này, bạn nên sửa bình nóng lạnh và thay bộ phận cảm biến để sản phẩm trở lại tình trạng hoạt động tốt nhất.

 

1.2 Bình nóng lạnh không nóng do áp lực nước không ổn định

 

Áp suất nước không ổn định từ nguồn cung cấp có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bình nóng lạnh, làm giảm khả năng sản xuất nước nóng. Rất có thể bình nóng lạnh nhà bạn đang đặt trên cao so với thông thường dẫn đến tình trạng sản phẩm chưa kịp nóng.

Trong trường hợp này bạn không cần sửa bình nóng lạnh mà tự động có các cách khắc phục riêng

Nguyên nhân nào khiến bình nóng lạnh không nóng

1.3 Thiết bị điều khiển hoặc bảng điều khiển bình nóng lạnh lỗi

 

Sau khi đã kết nối nguồn điện và bật công tắc nhưng sản phẩm bình nước nóng nhà bạn vẫn không nóng bạn nên xem lại thiết bị điều khiển/ bảng điều khiển nhà bạn. Rất có thể bảng điều khiển hoặc các thiết bị điều khiển không hoạt động đúng cách. 

Tình trạng này dẫn đến bình nóng lạnh có thể không nhận được tín hiệu để bắt đầu quá trình làm nóng nước. Nếu xác định đây là nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh không nóng, bạn nên tham khảo và cân nhắc sửa bình nóng lạnh tại nhà ngay

 

1.4 Trong bình nóng lạnh không có nước

 

Bình nóng lạnh không có nước là một trong những nguyên nhân khiến gia đình bạn không có nước nóng để sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp hi hữu nhưng bạn cũng không nên để nó kéo dài hay xảy ra quá thường xuyên.

 

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không nóng là gì?

 

Ngoài việc không có nước nóng cung cấp cho sinh hoạt thì việc bình nóng lạnh không có nước sẽ dễ dàng dẫn đến hư hỏng một số bộ phận của sản phẩm. Bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí kha khá để sửa bình nóng lạnh nữa đấy.

 

1.5 Bình nóng lạnh không nóng do vấn đề với nguồn điện

 

Nguồn điện cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh không nóng. Nguyên dân có thể xảy ra khi dây dẫn điện bị chập chờn. hỏng cầu chì, lỏng dây,... Tình trạng này khiến cho bình nước nóng lạnh không thể hoạt động bình thường và không sản xuất được nước nóng.

 

2. Cách sửa bình nóng lạnh không nóng như thế nào?

 

Sau khi đã biết được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh không nóng, bạn có thể đề ra các phương pháp sửa bình nóng lạnh giá rẻ phù hợp với từng tình trạng. Dưới đây là một số cách sửa chữa bình nóng lạnh mà Htech đã tổng hợp được từ những nguyên nhân trên:

 

Cách sửa bình nóng lạnh không nóng hiệu quả

 

2.1 Sửa bình nóng lạnh không nóng thay thế thanh đốt nóng,cảm biến nhiệt

 

Nếu nguyên nhân bình nóng lạnh nhà bạn không nóng đến từ bộ phận cảm biến nhiệt và thanh đốt, bạn cần liên hệ với các nhân viên kỹ thuật để nhận sự giúp đỡ. Các chuyên viên sẽ giúp bạn xác định chính xác bộ phận hư hỏng và đưa ra cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Sau khi sửa chữa, bạn cũng có thể lắp thêm bộ phận ổn áp để nhằm tăng thêm tuổi thọ cho tiết bị.

 

2.2 Sửa bình nóng lạnh không nóng do nguồn điện

 

Đối với trường hợp bình nóng lạnh không nóng có các nguyên nhân xuất phát từ ổ điện, bạn trước tiên nên kiểm tra trạng thái ổ điện của gia đình. Nếu có vấn đề xảy ra hoặc không xác định được nguyên nhân chính xác bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia kỹ thuật để phát hiện rõ hơn tình trạng của sản phẩm.

 

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không nóng

 

Trong trường hợp ổ điện đã bị hư hại quá nặng, bạn cần tiến hành thay thế ngay lập tức để tránh gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc thay mới cũng giúp cho sản phẩm bình nóng lạnh nhà bạn trở nên hiệu suất hơn, tránh gây nên ảnh hưởng trong quá trình sinh hoạt.

 

2.3 Sửa bình nóng lạnh do áp suất nước không ổn định

 

Nếu bạn cảm thấy nước chảy không đồng đều, nguyên nhân có thể không phải xuất phát từ bình nóng lạnh mà đến từ nguồn nước nhà bạn. Trường hợp này không chỉ khiến cho bình nóng lạnh không nóng mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Để sửa bình nóng lạnh không nóng do áp suất nước không ổn định, bạn có thể dùng máy đo áp để xác định. Sau khi tiến hành đo áp, bạn có thể sử dụng thêm máy tăng/ biến để điều chỉnh lượng nước thích hợp và không gây ảnh hưởng đến quá trình làm nóng nước.

Tuy nhiên, nếu quá trình sửa chữa không đạt hiệu quả, bình nóng lạnh của gia đình bạn không hoạt động bình thuiwfng như trước bạn nên cân nhắc mua bình nóng lạnh mới. Đây là một số thương hiệu bình nóng lạnh uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,…

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ tới bạn một số nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh không nóng và cách sửa bình nóng lạnh không nóng. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi của Htech, có thể giúp đỡ bạn giải quyết được tình trạng bình nóng lạnh không lạnh.

Bài viết liên quan

    Zalo