Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

TOP 3+ cách sửa bình nóng lạnh không ổn định áp suất hiệu quả tại nhà

Biên tập bởi khanhly
2024-01-23T10:00:00
0

Sửa bình nóng lạnh không ổn định áp suất bằng cách nào? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Gợi ý 3 + cách sửa áp suất bình nóng không ổn định nhanh chóng

TOP 3+ cách sửa bình nóng lạnh không ổn định áp suất hiệu quả tại nhà

Sửa bình nóng lạnh không ổn định áp suất là vấn đề đang được rất nhiều gia đình sử dụng máy nước nóng quan tâm dạo gần đây.  Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất tại nhà ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Lý do nào khiến áp suất bình nóng lạnh không ổn định?

 

Trước khi tiến hành sửa bình nóng lạnh do áp suất không ổn định, hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này trước tiên. Theo tìm hiểu của điện máy Htech, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do:

 

Cảm biến áp suất hỏng: 

Cảm biến áp suất của bình tắm nóng lạnh bị hỏng, gây nên tình trạng sai lệch thông tin máy áp suất. Từ đó khiến cho áp suất bình nóng lạnh của gia đình bạn hoạt động sai áp suất.

 

Lý do khiến áp suất bình nóng lạnh không ổn định

 

Lắp đặt không đúng: 

Tình trạng áp suất không ổn định cũng có thể diễn ra khi bạn lắp đặt sai vị trí của bình nóng lạnh. Trường hợp này không nhất thiết phải sửa bình nóng lạnh tuy nhiên cần điều chỉnh lại vị trí để bình nước nóng được hoạt động ổn định và không mất áp suất.

 

Tăng áp đột ngột: 

Nguồn nước nhà bạn cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thay đổi áp suất đột ngột và cần sửa bình nóng lạnh. Nếu như, nguồn nước đột nhiên trở nên mạnh hơn sẽ dẫn đến tăng áp và có nguy cơ gây nổ.

 

Chất cặn và cặn trong bình: 

Nếu bình nóng lạnh nhà bạn không được vệ sinh bình nóng lạnh hay bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên sẽ dẫn đến tồn đọng chất cặn hoặc khoáng chất tích tụ trong bình. Chính yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng tới các linh kiện , chúng có thể bị tắc nghẽn, làm giảm khả năng điều chỉnh áp suất.

 

Ngoài những nguyên nhân kể trên, còn có một số nguyên nhân nữa. Tuy nhiên, đây đều là những nguyên nhân phổ biến mà điện máy Htech tổng hợp được. Tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có biện pháp sửa bình nóng lạnh khác nhau.

 

2. Nguy hiểm do tăng áp suất bình nóng lạnh gây ra

 

Nếu bình nóng lạnh nhà bạn gặp tình trạng áp suất không ổn định nhưng chưa kịp sửa chữa có thể dẫn đến một số trường hợp sau đây:

 

Nổ bình nóng lạnh:

 Nếu áp suất bên trong bình tăng quá mức cho phép, có thể dẫn đến nổ bình nóng lạnh. Trường hợp này cực kỳ nguy hiểm và dễ dàng gây thương tích cho các thành viên trong gia đình.

 

Nguy hiểm khi áp suất bình nóng lạnh tăng/ giảm đột ngột

 

Hư hỏng các bộ phận của bình nước nóng lạnh:

Áp suất cao có thể gây hỏng các bộ phận bên trong bình nóng lạnh như van, bơi lệch, hoặc cảm biến áp suất, dẫn đến hiệu suất kém hoặc sự cố hoạt động. Bạn sẽ phải tốn thêm khá nhiều chi phí để sửa bình nóng lạnh khi bắt gặp tình trạng này.

 

Rò rỉ nước:

Tình trạng tăng áp suất có thể gây ra rò rỉ nước từ các kết nối, đường ống hoặc bộ phận khác của hệ thống, gây hao mòn và hỏng hóc. Mặc dù không quá gây nguy hiểm hay hư hại nhưng rò rỉ nước sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh hoạt của bạn và gia đình.

 

3. Cách sửa bình nóng lạnh giúp ổn định áp suất

 

Để tránh trường hợp bình nóng lạnh hỏng áp suất gây nguy hiểm cho gia đình và người thân, điện máy Htech khuyên bạn nên sửa bình nóng lạnh nhanh chóng. Hiện nay đã có một số đơn vị chuyên sửa bình nóng lạnh tại nhà, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tự sửa chữa bình nóng lạnh, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

 

3.1 Sửa bình nóng lạnh và lắp đặt van an toàn

 

Khi áp suất bình nóng lạnh của gia đình bạn quá cao, van an toàn sẽ giúp bình tắm nóng lạnh giảm áp suất trở lại trạng thái bình thường và ổn định. Thông thường, van an toàn sẽ được lắp cùng với van một chiều của bình tắm nóng lạnh để tích hợp tiện lợi hơn.

 

Cách sửa bình nóng lạnh hiệu quả

 

Nếu bạn nhận thấy sản phẩm bình nóng lạnh của gia đình đang có dấu hiệu tăng/ giảm áp đột ngột, bạn có thể tham khảo qua phương pháp sửa chữa bình nóng lạnh bằng cách này. Để chính xác và nhanh chóng hơn, bạn hãy lắp van an toàn ngay khi vừa sử dụng bình nóng lạnh.

 

3.2 Sửa bình nóng lạnh và thay thế rơ le nhiệt

 

Có thể bạn vẫn đang nghĩ rơ le nhiệt chỉ có tác dụng tự động ngắt điện khi bình nóng lạnh đã quá nóng. Tuy nhiên, chức năng tự ngắt này cũng được xem là một trong những cơ chế giảm áp bình nóng lạnh. Vậy nên, nếu bạn phát hiện rơ le nhiệt không còn hoạt động theo cơ chế bình thường hãy cân nhắc đến việc sửa bình nóng lạnh cũ nhanh chóng.

 

Cách sửa bình nóng lạnh không ổn định áp suất do rơ le

 

Trong trường hợp kéo dài tình trạng hỏng rơ le bình nóng lạnh sẽ dễ dàng gây ra các hiện tượng cháy, nổ và gây nguy hiểm cho tất cả các thành viên trong gia đình. Thế nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thay thế sản phẩm.

 

3.3 Mua mới sản phẩm bình tắm nóng lạnh

 

Tuy nhiên, nếu bạn đã cố gắng sửa chữa nhưng tình trạng sản phẩm bình nóng lạnh vẫn không ổn định, bạn nên cân nhắc mua mới sản phẩm bình nóng lạnh. Một số thương hiệu bình nóng lạnh đang được tin dùng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh rossi,...

 

Bài viết vừa rồi đã tìm ra nguyên nhân áp suất bình nóng lạnh tăng/ giảm đột ngột và đưa ra các cách sửa bình nóng lạnh hợp lý. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi của điện máy Htech sẽ giúp ích được cho những bạn đang quan tâm tới vấn đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo