Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Gợi ý 3 cách sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt hiệu quả cho gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-01-24T08:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến như thế nào? Tìm hiểu nguyên nhân và dấu hiệu bình nóng lạnh bị hỏng cảm biến? Cách khắc phục hiệu quả nhất tại nhà

Gợi ý 3 cách sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt hiệu quả cho gia đình

sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia đình hiện nay. Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng nhất nhé!

1. Nguyên nhân & dấu hiệu cần sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt sẽ gây ra một số trở ngại trong quá trình sinh hoạt của gia đình. Để sửa bình nóng lạnh gặp vấn đề này trước tiên cần tìm hiểu nguyên nhân và các dấu hiệu nhận biết. Theo dõi ngay:

1.1 Dấu hiệu bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt

Dưới đây là một số dấu hiệu bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt cần sửa bình nóng lạnh mà Htech đã tổng hợp được:

Nước bình tắm nóng lạnh không nóng:

Cảm biến nhiệt bị hỏng dẫn đến tình trạng nước không nóng. Dù bạn đã đặt sẵn mức nhiệt theo yêu cầu thì nước trong bể vẫn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, gây bất tiện lớn cho sinh hoạt.

Dấu hiệu cho biết bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt

Nước bình tắm nóng lạnh quá nóng:

Trái ngược với tình trạng nước không nóng, hỏng cảm biến nhiệt cũng sẽ khiến cho nước trong bình trở nên nóng quá mức. Khi nước quá nóng và không thể kiểm soát có thể sẽ gây bỏng, rát cho người sử dụng và cần sửa bình nóng lạnh ngay.

Hiển thị sai trên bảng điều khiển:

Bảng điều khiển có thể hiển thị nhiệt độ không chính xác hoặc không đáp ứng được mức nhiệt cần thiết ngay cả khi bạn đã điều chỉnh là dấu hiệu hỏng cảm biến nhiệt và cần tiến hành sửa bình nóng lạnh ngay.

Thường xuyên kích nước:

Nếu bình nước nóng lạnh nhà bạn liên tục bật/ tắt trong quá trình sử dụng mà không rõ nguyên nhân gì rất có thể lý do là hỏng cảm biến nhiệt.

1.2 Nguyên nhân hỏng cảm biến nhiệt bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt do một số nguyên nhân sau đây. Bạn có thể theo dõi để tiện sửa chữa bình nóng lạnh hiệu quả và nhanh chóng hơn:

Nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt

Nguồn điện cấp đến bình nóng lạnh bị quá tải:

Nếu nguồn điện nha bạn không đảm bảo khi cấp đến bình nước nóng lạnh sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng hỏng rơ le nhiệt bình nóng lạnh. Trong trường hợp này bạn nên tìm cách sửa bình nóng lạnh nhanh chóng để không ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt của gia đình.

Bật bình nước nóng lạnh 24/24:

Thông thường, bình nước nóng lạnh chỉ cần bật từ 5 - 10 phút đã đáp ứng được nước nóng cho gia đình sử dụng. Tuy nhiên, một số gia đình giữ thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 khiến cho sản phẩm bị quá tải và hỏng cảm biến nhiệt.

Rơ le nhiệt bình nóng lạnh bị hỏng:

Rơ le nhiệt bình nóng lạnh hay còn được biến tới là bộ phận cảm biến nhiệt của bình nóng. Nếu như rơ le nhiệt bình nóng lạnh bị hỏng sẽ gây bất tiện rất nhiều trong quá trình sinh hoạt và là nguyên nhân khiến cảm biến nhiệt bị hỏng.

2. Cách sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt

Sau khi đã nhận biết được dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh bị hỏng cảm biến nhiệt, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sửa bình nóng lạnh tại nhà hà nội, sửa bình nóng lạnh tại nhà thái nguyên, sửa bình nóng lạnh tại đà nẵng,... để được kiểm tra và sửa chữa đúng tình trạng bình nóng lạnh của gia đình.

Hoặc nếu bạn có dự định tự sửa bình nóng lạnh tại nhà, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

2.1 Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến: Kiểm tra nguồn điện cung cấp

Điện năng được xem là một trong số nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh bị hỏng cảm biến nhiệt. Vậy nên, để sửa chữa bình nóng lạnh gặp phải vấn đề này, bạn cần kiểm tra nguồn điện trước tiên.

Bình nóng lạnh sẽ hoạt động bình thường ở mức điện 200 - 230 V. Nếu nguồn điện nhà bạn cao hoặc thấp hơn mức này có thể ảnh hưởng lớn đến cảm biến nhiệt bình nóng, khiến cho bình tắm nóng lạnh tự ngắt.

Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến nhiệt do nguồn điện

Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn nên lắp thêm thiết bị ổn áp cho bình nóng lạnh. Thiết bị ổn áp không chỉ giúp bình nóng lạnh ổn định điện năng, giảm thiểu tình trạng hỏng cảm biến mà còn giúp cho máy nước nóng được hoạt động bình thường, kéo dài tuổi thọ hơn.

2.2 Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến: Kiểm tra rơ le bình nước nóng

Sau một khoảng thời gian sử dụng, rơ le nhiệt của bình nóng lạnh sẽ xuống cấp. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến cảm biến nhiệt của sản phẩm, gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt của gia đình. Vậy nên, bạn cần tiến hành kiểm tra rơ le bình nóng lạnh nếu phát hiện sản phẩm có dấu hiệu hư hại cảm biến nhiệt.

Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến do rơ le

Để kiểm tra, bạn sử dụng đồng hồ vạn năng để xem hoạt động của rơ le nhiệt bình nóng lạnh còn ổn không. Nếu như phát hiện có vấn đề, bạn nên tiến hành thay mới rơ le để sản phẩm được hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, cũng tránh được các trường hợp cháy, nổ bình nóng lạnh gây nguy hiểm cho người thân và gia đình.

2.3 Sửa bình nóng lạnh hỏng cảm biến: Kiểm tra nguồn nước cung cấp

Nguồn nước được xem là một trong số nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng cảm biến nhiệt. Nếu trong bình nóng lạnh không có nước, bình nóng lạnh không thể hoạt động theo cơ chế bình thường. Dẫn đến tình trạng này, có thể do nguồn nước cung cấp đến bình tắm nóng lạnh nhà bạn quá yếu.

Để khắc phục tình trạng hỏng cảm biến nhiệt bình nước nóng lạnh do nguồn nước yếu, bạn có thể sử dụng thêm bơm tăng áp cho bình nước nóng để sản phẩm hoạt động tốt hơn.

Nếu bình nóng lạnh gia đình bạn đã cố gắng sửa chữa nhưng vẫn không có sự cải thiện, bạn có thể cân nhắc đến việc mua bình nóng lạnh mới. Đây là một số thương hiệu bình nóng lạnh bạn có thể tham khảo và tin tưởng lựa chọn: bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh rossi, bình nóng lạnh picenza,...

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ tới các bạn dấu hiệu và nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh bị hỏng cảm biến. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn sửa bình nóng lạnh nhanh chóng và hiệu quả hơn!

Bài viết liên quan

    Zalo