Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thực hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chuyên nghiệp trong 3 bước

Biên tập bởi khanhly
2024-03-18T11:35:00
0

Cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston như thế nào? Hãy cùng điện máy Htech tham khảo bài viết để biết chi tiết quá trình này nhé!

Thực hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chuyên nghiệp trong 3 bước

Bình nóng lạnh Ariston sau một quãng thời gian dài sử dụng khó tránh khỏi những lúc cần vệ sinh và bảo dưỡng. Để thực hiện các bước này, bạn cần tiến hành tháo vỏ bình nóng lạnh. Tuy nhiên, chi tiết cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston như thế nào vẫn còn là thắc mắc của nhiều gia đình. Vậy nên, hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn ngay nhé!

 

1. Nguồn gốc xuất xứ của bình nóng lạnh Ariston?

 

Bình nước nóng lạnh Ariston là một thương hiệu dẫn đầu về bình nóng lạnh đến từ Italia. Sở hữu những ưu điểm vượt trội về công nghệ, thương hiệu Ariston đã có hơn 90 năm hoạt động trên thị trường và không ngừng cho ra mắt các sản phẩm chất lượng. Năm 1988, Ariston có mặt tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng.

 

Sau khi sử dụng sản phẩm, việc tiến hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Quá trình này có tác dụng gì? Cùng điện máy Htech tham khảo thêm dưới đây: 

 

Nguồn gốc xuất sứ của bình nước nóng lạnh Ariston

 

Tiến hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chuẩn kỹ thuật giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh bình nóng lạnh hay bảo dưỡng bình nóng lạnh. Quá trình này cần diễn ra định kỳ từ 1 -2 lần/ năm nên việc thực hiện cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston hết sức cần thiết.

 

Ngoài ra, khi thực hiện cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston bạn có thể thuận lợi hơn khi sửa bình nóng lạnh hay kiểm tra thiết bị. Vậy nên, việc tìm hiểu cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston được xem là rất cần thiết.

 

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn không ít gia đình chưa biết cách tháo bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật. Để giải quyết vấn đề này mời bạn tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết để được điện máy Htech hướng dẫn cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh ariston chỉ trong 3 bước.

 

2. Cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chỉ trong 3 bước

 

Việc tháo vỏ bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết đối với quá trình vệ sinh hay bảo hành bình nóng lạnh. Chi tiết các bước tiết hành như thế nào, mời bạn theo dõi ngay sau đây:

 

Cách tháo vỏ bình tắm nóng lạnh Ariston

 

2.1 Chuẩn bị các dụng cụ cơ bản 

 

Trước khi tiến hành cách tháo vỏ bình nước nóng lạnh Ariston, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết và cơ bản nhất. Trong số đó, bạn đặc biệt không thể thiếu các dụng cụ sau đây: Tua vít, cờ lê, băng keo cách điện, găng tay bảo hộ,... Ngoài ra, nếu bạn có bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản bạn có thể sử dụng các dụng cụ này.

 

Bước chuẩn bị dụng cụ là bước cơ bản và vô cùng cần thiết bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bước này. Thực hiện xong bước này, quá trình tháo vỏ của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

2.2 Tiến hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston

 

Sau khi đã có đầy đủ các dụng cụ cơ bản, bạn tiến hành cách thảo vỏ nhựa của bình nước nóng lạnh Ariston theo quy trình sau. Lưu ý cần thực hiện các quy trình theo thứ tự để đảm bảo an toàn và chuẩn kỹ thuật nhé:

 

Cách tháo vỏ bình nước nóng lạnh Ariston

 

Tiến hành ngắt nguồn điện trước khi tháo vỏ bình:

Đây là bước cơ bản đầu tiên giúp bạn đảm bảo an toàn cho cá nhân và những người xung quanh. Nếu bạn bỏ qua bước này, sẽ rất dễ gây ra các nguy hiểm không mong muốn như rò rỉ điện hay cháy bình nóng lạnh. Để cẩn thận hơn, bạn có thể dùng thêm bút thử điện để kiểm tra và chắc chắn sẽ không có trường hợp ngoài ý muốn nào xảy ra.

 

Khóa nguồn nước vào bình nóng lạnh:

Để quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn, bạn tiến hành khóa nguồn nước đầu vào của bình nóng lạnh

 

Xả hết nước trong bình bằng đầu ra bình nước nóng lạnh:

Bên cạnh bước khóa nguồn vào, bạn cũng cần tiến hành xả nước bình nóng lạnh ngay sau đó. Tương tự như việc khóa nước, việc xả nước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiến hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston. Bạn tiến hành xả hết nước trong bình bằng cách dùng cờ lê xả 2 van nước ở dưới đáy bình. Tuy nhiên, nếu 2 dây ống nước là ống mềm bạn dùng mỏ lết để tháo và nếu là ống cứng bạn có thể tháo bằng kìm.

 

Tháo giá đỡ bình nóng lạnh:

Ở bước này, bạn tiến hành nâng nhẹ bình nóng lạnh để hạ thiết bị xuống đất. Quá trình này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston.

 

Cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston

 

Thực hiện cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston:

Bạn tiến hành dùng tua vít để tháo rời vỏ nhựa của bình tắm nóng lạnh Ariston. Bạn có thể tháo theo thứ tự từ mặt trước đến mặt sau của thiết bị. Trong quá trình tháo lắp, bạn có thể cùng lúc kiểm tra các bộ phận bên trong của sản phẩm xem có hư hại điều gì hay không.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý cẩn thận trong bước tiến hành cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston để tránh gây ra xây xước. Việc làm trầy xước bình nóng lạnh sẽ khiến cho thiết bị kém thẩm mỹ và dễ tạo ra vết nứt trong quá trình sử dụng.

 

2.3 Lắp bình nóng lạnh và kiểm tra

 

Sau khi đã hoàn thành bước tháo vỏ và kiểm tra, bạn tiến hành lắp đặt bình nóng lạnh theo các bước đã tháo nhưng với thứ tự ngược lại. Bạn nên chú ý tỉ mỉ từng bước tránh lắp đặt sai gây ra các hiện tượng cháy bình nóng lạnh.

 

Cách lắp bình nóng lạnh Ariston

 

Ngoài ra, nếu bạn không tự tin vào tay nghề của bạn, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm, các thợ sửa bình nóng lạnh sẽ giúp bạn tiến hành cách tháo vỏ bình nóng lạnh Ariston chuẩn kỹ thuật và kiểm tra kịp thời nếu như sản phẩm gặp phải các vấn đề kỹ thuật.

 

Bên cạnh đó, bạn nên tiến hành bảo dưỡng bình nước nóng lạnh trung bình 1 - 2 lần/ năm, khoảng cách từ 6 tháng đến 1 năm. Với việc bảo dưỡng bình nước nóng lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu suất hoạt động của sản phẩm và gia tăng tuổi thọ của bình nóng lạnh. Đặc biệt, nếu nguồn nước của gia đình bạn không đảm bảo bạn có thể tăng tần suất bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston. Mong rằng những chia sẻ và hướng dẫn vừa rồi sẽ giúp ích được bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cá nhân.

Bài viết liên quan

    Zalo