Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Đèn led âm trần Philips nhấp nháy phải sửa thế nào? Nguyên nhân nhấp nháy và hướng dẫn lắp đặt

Biên tập bởi maichau
2024-05-27T09:13:28
0

Đèn LED âm trần Philips là một phần của dòng sản phẩm đèn LED âm trần, có thiết kế hiện đại và nhỏ gọn. Đây là một thiết bị quan trọng giúp tạo ra không gian chiếu sáng sang trọng và tự nhiên.

Đèn led âm trần Philips nhấp nháy phải sửa thế nào? Nguyên nhân nhấp nháy và hướng dẫn lắp đặt

Philips là một thương hiệu đèn chiếu sáng nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp chế tạo. Họ đã xác định được tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong mọi hoạt động. Các sản phẩm của Philips luôn đảm bảo chất lượng tuyệt đối, với thiết kế hiện đại và tiên tiến. Đặc biệt, hãng đã giới thiệu mẫu đèn âm trần philips, thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được đánh giá tích cực từ người dùng.

Đèn LED âm trần Philips là một phần của dòng sản phẩm đèn LED âm trần, có thiết kế hiện đại và nhỏ gọn. Đây là một thiết bị quan trọng giúp tạo ra không gian chiếu sáng sang trọng và tự nhiên. Và nếu bạn đang sử dụng đèn led âm trần của Philips nhưng bị hỏng, hãy cùng Điện máy Htech tìm ra nguyên nhân và cách sửa chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của đèn led âm trần Philips

Cấu tạo của bộ nguồn đèn led âm trần Philips

Trong cấu tạo của đèn trần văn phòng Philips, một bộ phận quan trọng mà nhiều người gọi là "LED Driver" hoặc "bộ nguồn". Ngoài ra, một sự thực ít được biết đến là chấn lưu của đèn LED âm trần, còn được gọi là "tăng phô" hoặc "ballast" bởi một số chuyên gia trong lĩnh vực điện. Chấn lưu có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V thành dòng điện một chiều phù hợp để đèn LED âm trần hoạt động tốt.

Vì điện áp của nguồn điện không ổn định và đèn LED âm trần có nhiều mức công suất khác nhau, chấn lưu đèn led âm trần giúp điều chỉnh nguồn điện tổng để phù hợp với công suất tiêu thụ của từng loại đèn, để đảm bảo đèn sáng đều và không nhấp nháy.

Cấu tạo của bộ nguồn đèn led âm trần Philips

Bộ nguồn (Driver) của đèn LED âm trần thường được cấu tạo bởi các linh kiện điện tử được bảo vệ bởi một lớp nhựa cao cấp. Một chấn lưu đèn LED âm trần thường gồm các thành phần sau:

Biến áp: Dùng để điều chỉnh và chuyển đổi điện áp.

Tụ cao áp: Lưu trữ năng lượng và cung cấp điện cho đèn LED.

Diot chỉnh lưu: Đảm bảo dòng điện chỉ chảy theo một hướng duy nhất.

Lọc áp: Loại bỏ nhiễu và ổn định hơn dòng điện đầu ra.

Lọc nhiễu: Giảm thiểu nhiễu từ mạng điện và các thiết bị khác.

Tụ chống sét: Bảo vệ chống sét cho đèn LED và thành phần điện tử.

Lọc thứ cấp: Loại bỏ nhiễu còn sót lại và cung cấp dòng điện ổn định.

Lọc sơ cấp: Lọc nhiễu từ nguồn điện đầu vào.

Cấu tạo thân đèn

Thân đèn là bộ phận chứa tất cả các linh kiện bên trong đèn Philips âm trần, bao gồm cả chip LED. Có hai loại thân đèn LED âm trần phổ biến là thân mỏng và thân dày. Trong trường hợp thân đèn dày, thường có một bộ phận cấu tạo gọi là chóa đèn. Chóa đèn không chỉ bảo vệ linh kiện bên trong mà còn giúp định hình sản phẩm.

Chóa đèn LED âm trần có hình dạng chóp hở hai đầu, một đầu là vị trí lắp đặt của chip LED, một đầu là vị trí lắp ráp với mặt đèn. Một tấm giấy phản quang màu trắng thường được lắp đặt xung quanh mặt trong chóa đèn. Tấm giấy phản quang này giúp bảo toàn ánh sáng phát ra từ chip LED, ngăn không cho nó thoát ra bên ngoài và gây lãng phí năng lượng điện.

Bộ phận chóa đèn downlight âm trần này được thấy rõ ràng hơn trong các loại đèn led âm trần có đế tản nhiệt. Tuy nhiên, một số thiết bị âm trần khác như đèn LED âm trần Panel hoặc các loại đèn LED âm trần siêu mỏng không sử dụng chóa đèn. Thay vào đó, chúng có thiết kế mỏng và dẹp với chip LED được đặt quanh thân đèn mà không cần chóa đèn như mô tả ở trên.

Cấu tạo chip led

Chip LED là bộ phận cấu tạo quan trọng nhất trong tất cả các loại đèn LED, không chỉ riêng đèn LED âm trần Philips. Bởi vì chip LED là thành phần tạo ra ánh sáng và có ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn LED. Các loại chip LED cao cấp hiện nay thường có tuổi thọ trung bình khoảng 50.000 giờ chiếu sáng, gấp 3-5 lần so với đèn truyền thống.

Chip LED có thể tạo ra ánh sáng trắng, vàng hoặc trung tính. Đèn LED âm trần có thể được cấu tạo bằng chip LED đơn sắc hoặc đa sắc. Các loại đèn LED âm trần sử dụng chip LED đa sắc (bao gồm 2 hoặc 3 màu) cho phép thay đổi màu sắc dễ dàng bằng cách bật tắt công tắc, điều này làm cho chúng rất phổ biến hiện nay.

Cấu tạo chip led đèn âm trần Philips

Ngoài ra, có nhiều loại chip LED khác nhau. Hai loại phổ biến nhất là chip SMD và chip COB. Các bóng đèn âm trần Philips phổ biến hiện nay như đèn đôi âm trần thường sử dụng chip LED SMD. Tuy nhiên, cũng có các sản phẩm đèn Spotlight âm trần, đèn âm trần panasonic 9w, sử dụng chip LED COB. Chip LED COB cung cấp hiệu suất chiếu sáng tốt hơn. Đèn LED âm trần chip COB (hoặc còn gọi là đèn Spotlight) thường được sử dụng để tạo điểm sáng tới một vị trí cụ thể và làm nổi bật vật thể được đặt tại đó.

Cấu tạo bộ phận tản nhiệt

Tản nhiệt là bộ phận quan trọng trong đèn LED âm trần để giải thoát nhiệt lượng ra bên ngoài, mặc dù chỉ chiếm khoảng 5% tổng công suất sử dụng. Chúng giúp đèn LED hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu hơn. Hiện nay có ba công nghệ chế tạo tản nhiệt phổ biến là đúc bằng khuôn, máy tiện và rèn nguội. Chúng đảm bảo rằng đèn LED âm trần có bộ tản nhiệt đủ mạnh để duy trì nhiệt độ ổn định và độ tin cậy trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, đèn led có thể hoạt động tốt trong tủ lạnh, đèn bắt muỗi, lò vi sóng, tivi,... do có bộ tản nhiệt hoạt động mạnh và giúp thoát nhiệt kịp thời, tránh hỏng hóc.

Cấu tạo của mặt đèn led âm trần Philips

Mặt đèn LED âm trần Philips thường được chia thành hai loại chính: mặt đèn dạng tán quang màu trắng đục và mặt đèn dạng kính. Thông thường, đèn LED âm trần sử dụng mặt đèn tán quang, trong khi các loại đèn Spotlight có cấu trúc mặt đèn là kính để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, loại đèn Spotlight cũng có thể được lắp đặt với mặt đèn tán quang nếu muốn sử dụng chúng như một đèn LED âm trần chống chói.

Cách lắp đặt đèn led âm trần Philips hiệu quả ngay trong lần đầu tiên

Bước 1: Chuẩn bị khu vực lắp đặt

Trước khi bắt đầu lắp đặt đèn LED âm trần, hãy đảm bảo tắt nguồn điện cho khu vực đó. Sử dụng dao cắt dây để cắt các dây điện cũ ra khỏi khu vực lắp đặt.

Bước 2: Gỡ bỏ khung đèn chiếu sáng

Tiếp theo, gỡ bỏ khung đèn chiếu sáng cũ khỏi vị trí lắp đặt. Nếu khung đèn cũ không còn sử dụng được, hãy loại bỏ nó và làm sạch khu vực để sẵn sàng cho việc lắp đặt đèn LED mới.

Cách lắp đặt đèn led âm trần Philips hiệu quả ngay trong lần đầu tiên

Bước 3: Thiết lập khung đèn mới

Sau khi khu vực đã được chuẩn bị, tiến hành đặt khung đèn mới vào vị trí lắp đặt. Đảm bảo rằng khung đèn mới có kích thước phù hợp và không gây khó khăn về không gian hoặc kết nối.

Bước 4: Kết nối điện

Tiếp theo, kết nối các sợi dây điện với bóng đèn led và bộ nguồn. Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động.

Cách xử lý đèn led âm trần Philips nhấp nháy trong quá trình sử dụng

Khi đã xác định nguyên nhân gây nhấp nháy đèn LED âm trần, việc xử lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Trường hợp nháy do chấn lưu đèn LED bị hỏng: Cách duy nhất là thay thế bằng một bộ nguồn LED Driver mới, tốt hơn và tương thích với dòng điện vào (AC) và ra (DC).

Cách xử lý đèn led âm trần Philips nhấp nháy trong quá trình sử dụng

Trường hợp nháy do đứt dây điện: Cần tháo dỡ đèn ra để kiểm tra hoặc nhờ sự hỗ trợ từ bên chăm sóc khách hàng và bảo hành đèn LED.

Trường hợp nháy do điện áp cung cấp không đủ: Kiểm tra điện áp đầu vào của driver và điện áp đầu ra (từ driver đến LED). Thay thế bằng một loại Driver tương thích với điện áp của ngôi nhà. Nếu cần, sử dụng bộ ổn áp và kết nối đèn LED vào một mạch điện song song để đảm bảo điện áp ổn định.

Trường hợp không tuân thủ quy trình lắp đặt: Cần điều chỉnh lắp đặt đèn LED âm trần theo quy trình để đảm bảo sự phù hợp. Tìm hiểu kỹ về thông tin và cách lắp đặt để sử dụng đèn LED một cách chính xác nhất.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo