Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-07-22T14:30:01
0

Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh đúng cách giúp sử dụng máy lạnh một cách hiệu quả và tiết kiệm điện năng cho gia đình mà bạn nên tham khảo.

Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng

Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh đúng cách vô cùng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho gia đình. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây của Điện máy HTech để làm đúng cách hơn.

 

1. Tại sao cần làm kín phòng khi lắp máy lạnh

 

Yêu cầu làm kín căn phòng mỗi khi sử dụng máy lạnh là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả mọi gia đình. Việc làm kín phòng trước khi sử dụng điều hòa, máy lạnh là điều vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo khả năng làm mát của thiết bị, đồng thời cũng làm giảm mức tiêu thụ điện năng giúp tiết kiệm điện. 

 

Hiện nay, các hộ gia đình đang có xu hướng đa dạng hóa sự lựa chọn của mình, họ không còn tập trung quá nhiều vào phòng ngủ nữa mà thay vào đó là các căn phòng khác như: phòng khách, phòng có gác xép, phòng thông nhau. Xuất phát từ những nhu cầu đó, các nhà sản xuất đang cố gắng phát triển, cải tiến kỹ thuật nhằm đưa ra những dòng sản phẩm mới, có thể đáp ứng được những yêu cầu đó của khách hàng, tiêu biểu trong số đó là: các dòng điều hòa âm trần, điều hòa hai chiều, quạt điều hòa….

 

Nhưng chính những nhu cầu lắp đặt điều hòa tại các khu vực có không gian mở như vậy khiến cho điều hòa của gia đình chúng ta không phát huy được tối đa công dụng làm mát của nó. Sử dụng điều hòa trong một không gian mở, đồng nghĩa với khí lạnh từ điều hòa bị thoát ra ngoài, gây ra tình trạng làm mát không ổn định. Nếu để tình trạng này kéo dài điều hòa sẽ bị quá tải và dẫn đến tình trạng hỏng hóc hoặc phải liên tục bảo trì, sửa chữa điều hòa.

 

Vậy tại sao cần phải làm kín phòng điều hòa? Và  cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh là như thế nào. Hôm nay, Htech sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó. 

Tại sao cần làm kín phòng khi lắp máy lạnh

 

Như đã đề cập ở trên, làm kín căn phòng khi sử dụng máy lạnh là điều cần thiết với tất cả các gia đình nhằm đảm bảo được khả năng làm mát cũng như giúp các thành viên có những giây phút nghỉ ngơi thật sự thư giãn:

 

Giúp tăng hiệu quả làm mát của máy lạnh

 

Trong quá trình sử dụng điều hòa, mọi người luôn rất hạn chế lắp đặt máy lạnh tại khu vực có không gian mở, hoặc nếu đó là không gian mở thì cần phải được đóng kín. Điều này giúp cho điều hòa có được hiệu suất tản nhiệt đồng đều và tăng cường khả năng làm mát. 

 

Tăng tuổi thọ cho máy lạnh

 

Làm kín căn phòng trước khi bật điều hòa là điều đặc biệt cần thiết, nó ảnh hưởng trực tiếp đến “tuổi thọ” của thiết bị. Khi máy được hoạt động theo đúng công suất với không gian được quy định thì khả năng làm mát được đảm bảo, bên cạnh đó, các bộ phận bên trong của thiết bị cũng không phải hoạt động vượt công suất, không gây ra tình trạng tồn hại, hư hỏng máy. 

 

Tránh lãng phí điện năng

 

Hiện nay, hầu hết các loại thiết bị điều hòa không khí đều sử dụng công nghệ điều hòa Invertertiết kiệm điện năng. Nhưng mặc dù thiết bị làm mát của gia đình có tích hợp loại công này, mà hoạt động trong một không gian mở với thời gian dài thì cũng sẽ gây ra tình trạng tiêu tốn điện năng.

 

Bảo vệ sức khỏe và có không gian thoải mái

 

Khi dàn lạnh được mở, các loại côn trùng có thể trú ẩn và sinh sôi trong đó dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng  đến sức khỏe của gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên bị quá kín căn phòng của mình, vẫn cần có một lỗ thông gió trong căn phòng để có thể cung cấp những dưỡng khí từ bên ngoài. 

 

2. Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh và những điều cần biết

 

Có rất nhiều cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh bạn có thể tìm hiểu một vài cách thức sau đây để áp dụng. 

 

Thiết kế vách ngăn di động

 

Đây là một biện pháp được áp dụng phổ biến hiện nay, với chi phí lắp đặt thấp, đồng thời cũng đảm bảo được tính hiệu quả, thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Có rất nhiều loại vách ngăn di động được làm từ các chất liệu khác nhau như: nhôm kính, ngăn poly, thạch cao hoặc nhựa

 

Với vách ngăn di động thạch cao: Đây là một lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí, có tính thẩm mỹ cao, bền bỉ. 

 

Vách ngăn bằng nhôm kính: Đây là vách ngăn có khung nhôm đặt từ sàn nhà lên trần nhà để tạo ra một không gian kín. Thông thường, loại vách ngăn này sẽ kết hợp cùng với cửa trượt để tối ưu hóa công dụng trong quá trình sử dụng. 

 

Vách ngăn nhựa hoặc poly: Sử dụng vách ngăn nhựa hoặc Poly là một cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và cách lắp đặt vô cùng dễ dàng. 

Cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh và những điều cần biết

 

Sử dụng rèm nhựa PVC

 

Đây là biện pháp phổ biến được sử dụng rất nhiều tại các hộ gia đình muốn lắp máy lạnh ở các không gian mở như phòng khách, phòng thông nhau. Với việc sử dụng rèm nhựa PVC, không gian làm mát được thu hẹp lại và phòng ngừa được khí lạnh thoát ra ngoài. Điều này giúp cho cấu trúc của ngôi nhà không bị thay đổi, đảm bảo tính thuận tiện, thẩm mỹ cho người dùng. 

 

Lắp đặt trần cách nhiệt

 

Giải pháp lắp đặt trần cách nhiệt là giải pháp phù hợp với những gia đình đang ở nhà cấp 4. Trần cách nhiệt không chỉ mang lại sự thoáng mát cho căn nhà, mà nó còn hạn chế được tình trạng hơi nóng “phả xuống”  từ phía trần nhà cũng như phòng ngừa được tối đa khí lạnh bị thoát ra ngoài.

 

Bằng những cách này, khi sử dụng các điều hòa như máy lạnh samsung, máy lạnh toshiba, máy lạnh sharp… đều đem lại hiệu tốt hơn.

 

3. Kinh nghiệm làm kín phòng khi lắp máy lạnh

 

Khi tìm hiểu và áp dụng cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh, bạn cần lưu ý một số chi tiết sau:

 

Không được làm kín hoàn toàn

 

Như đã đề cập, các bạn chỉ nên làm kín những khu vực có khoảng trống lớn như cửa ra vào, cửa sổ, không nên làm kín toàn bộ căn phòng. Điều này sẽ gây ra tình trạng khó chịu, ngột ngạt, khi sử dụng. 

 

Sử dụng các chất liệu cách nhiệt

 

Đối với khí hậu Việt Nam, mùa hè thường rất nóng, vậy nên cần sử dụng những vách ngăn có khả năng cách nhiệt tốt để tránh khí nóng từ bên ngoài. 

Kinh nghiệm làm kín phòng khi lắp máy lạnh

 

Chú ý che chắn những khu vực có ánh nắng trực tiếp

 

Đối với những căn phòng có cửa sổ, các bạn cần lưu ý không nên cho ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng trong quá trình sử dụng điều hòa. Điều này vừa gây cảm giác khó chịu, làm giảm hiệu quả làm mát của điều hòa, cũng như có thể ảnh hưởng đến da của chúng ta - tia ánh nắng buổi trưa rất độc. 

 

Vừa rồi, bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh. Với những cách này, bạn có thể sử dụng điều hòa vào mùa hè thoải mái mà không tốn nhiều điện năng.

Bài viết liên quan

    Zalo