Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sử dụng máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh có thật sự hiệu quả và tiết kiệm?

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-08-24T10:49:00
0

Hiện nay, có rất nhiều người dùng đang hoang mang không biết máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh là gì? Và những mặt ưu, nhược điểm của nó như thế nào?

Sử dụng máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh có thật sự hiệu quả và tiết kiệm?

Ngày nay, đang có rất nhiều người dùng muốn tìm hiểu về máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh. Trên thực tế, loại thiết bị đang dần trở nên phổ biến đối với người dùng tại thị trường Việt Nam. Và hôm nay, hãy cùng Điện máy HTech đi tìm hiểu xem, máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh có thực sự là giải pháp ưu thế cho ngôi nhà của bạn không nhé. 

 

1. Máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh là gì?

 

Máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh là một dòng điều hòa multi, có cục nóng bên ngoài kết hợp với hai dàn lạnh bên trong. Loại thiết bị này thường được sử dụng cho những hộ gia đình có hai phòng ngủ nhỏ, hoặc có nhu cầu làm mát một phòng ngủ và một phòng khách. 

 

Máy điều hòa Multi có thể giúp cho người dùng tiết kiệm được diện tích lắp đặt, các bạn chỉ cần lắp đặt một cục nóng bên ngoài căn phòng để cung cấp không khí làm mát nhiều căn phòng bên trong. Bên cạnh đó, hệ thống làm lạnh Multi này có khả năng làm lạnh không đồng nhất, có nghĩa là, nó sẽ tập trung làm mát vào từng căn phòng một cách hiệu quả. 

Máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh là gì?

 

Cũng tương tự như các dòng điều hòa khác, điều hòa Multi cũng có hai loại: điều hòa một chiều và điều hòa 2 chiều, phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. 

 

2. Đặc điểm của máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh

 

Điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh đang dần trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam. Rất nhiều các hộ gia đình hoặc các công ty, văn phòng đang sử dụng loại điều hòa này. Và để làm cho bạn chắc chắc chắn hơn với sự lựa chọn của mình, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về một vài nét ưu, nhược điểm của thiết bị này nhé. 

 

2.1. Ưu điểm của điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh

 

Giúp tiết kiệm điện năng và tăng hiệu suất 

 

Vì nguyên lý hoạt động có nhiều điểm riêng biệt so với các thiết bị làm lạnh thông thường như: máy lạnh samsung, máy lạnh Aqua… nên nó sẽ hoạt động với tổng công suất làm lạnh lớn hơn công suất của dàn nóng. 

 

Ví dụ, vào ban ngày, các thành viên trong gia đình bạn tập trung sinh hoạt ở phòng khách, thì dàn lạnh sẽ hoạt động để cung cấp khí lạnh cho phòng khách. Còn vào ban đêm, nếu dàn lạnh phòng khách không hoạt động, máy sẽ tự động điều chỉnh, dồn công suất để làm lạnh các phòng ngủ. Vì lý do đó, máy lạnh multi vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp tiết kiệm điện năng. 

 

Vận hành độc lập, kiểm soát độc lập 

 

Thông thường, khi sử dụng điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh, nhiều người dùng đặt ra mối lo ngại “liệu rằng khi thay đổi nhiệt độ ở phòng khách, thì các phòng khách có đổi không”. Câu trả lời là không, vì giống như các loại điều hòa khác như: điều hòa Daikin, điều hòa Casper, những dàn lạnh của hệ thống này hoạt động độc lập với nhau. Vì vậy, người dùng có thể thay đổi nhiệt độ ở bất cứ căn phòng nào mà không phải lo ngại ảnh hưởng lên các phòng khác. 

 

Chính vì có khả năng hoạt động độc lập, nên bạn có thể tận dụng, sử dụng điều hòa ở các phòng riêng biệt, từ đó tối ưu mức tiêu thụ điện năng và tăng cảm giác thư thái khi sử dụng. 

 

Vận hành êm ái 

 

Như chúng ta đã thấy, ở nhiều loại thiết bị xử lý không khí khác như: máy lạnh aqua, máy lạnh LG, … tiếng ồn ở một số loại thiết bị này khá lớn, gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Còn đối với hệ thống điều hòa Multi, nó có khả năng hoạt động độc lập nên không phát ra quá nhiều tiếng ồn, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu trước khi đi ngủ. 

 

Tối ưu hóa chi phí sửa chữa, lắp đặt 

 

Bên cạnh những vấn đề về công suất và khả năng làm lạnh, thì chi phí tháo lắp điều hòa, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa cũng là mối quan tâm của nhiều hộ gia đình. 

 

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về những chi phí đó khi sử dụng máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh. Bởi vì, hệ thống máy lạnh này chỉ cần lắp đặt một cục nóng bên ngoài, giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí lắp đặt. 

 

Ngoài ra, với việc chỉ sử dụng một dàn nóng để làm mát, hoặc sưởi ấm căn phòng, hệ thống này cũng giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí vận chí, đồng thời, cách vệ sinh điều hòa của hệ thống Multi cũng thuận tiện hơn.

 

Đảm bảo tính linh hoạt 

 

Hệ thống điều hòa này cho phép kết nối các dàn lạnh với nhau. Các dàn lạnh như dạng treo tường, áp trần, âm trần hoặc nối ống gió đều có thể liên kết được với nhau, đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà của bạn. 

 

Bạn cũng có thể thay đổi dạng máy lạnh mà không cần phải di chuyển cục nóng bên ngoài. Ví dụ, bạn đang sử dụng dàn lạnh treo tường, nhưng sau đó, bạn muốn chuyển sang dàn lạnh âm trần thì bạn có thể dễ dàng thay đổi, để phù hợp với thiết kế nội thất của căn phòng. 

 

Đặc điểm của máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh

 

2.2. Nhược điểm của điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh

 

Chi phí lắp đặt ban đầu cao 

 

Nếu xét về tổng chi phí vận hành thì máy lạnh 1 cục nóng 2 dàn lạnh có mức chi phí vận hành tối ưu hơn so với các sản phẩm khác. Nhưng xét dưới góc độ chi phí bỏ ra ban đầu, thì hệ thống này thường khá cao. Mức giá lắp đặt cho 1 cục nóng đã giao động khoảng 30 triệu đồng (cập nhật tháng 1/2024). Ngoài ra, không phải tất cả hộ gia đình đều có nhu cầu làm mát tất cả căn phòng, vậy nên việc đầu tư vào một hệ thống Multi có thể là một lựa chọn còn nhiều đắn đo. 

 

Bảo trì bảo dưỡng không thuận tiện 

 

Về mặt kết cấu của hệ thống, vì tất cả dàn lạnh đều chung một cục nóng, nên nếu có vấn đề gì xảy ra thì toàn bộ hệ thống phải tạm ngưng hoạt động. Và ngược lại, nếu dàn lạnh ở bất cứ căn phòng nào gặp vấn đề thì các phòng còn lại cũng phải chịu tình cảnh chung - buộc phải ngừng hoạt động tạm thời. 

 

Gây lãng phí điện năng nếu không sử dụng cùng một lúc

 

Nếu các hộ gia đình chỉ có từ một đến hai phòng ngủ, hoặc chỉ có nhu cầu làm mắt một căn phòng nhất định thì không nên lắp đặt hệ thống Multi. Nhưng nếu các bạn muốn làm mát 3 căn phòng trở lên cùng một lúc thì hãy cân nhắc và sử dụng hệ thống này nhé. 

 

Không gian lắp đặt lớn

 

Vì cục nóng của hệ thống này to hơn các cục nóng ở máy lạnh thông thường, nên nó yêu cầu một phạm vi lắp đặt lớn hơn để phù hợp với kích thước của nó. 

 

3. Có nên lắp máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh không?

 

Hệ thống máy lạnh Multi chỉ là một giải pháp tốt nhất khi nó được sử dụng ở những khu vực có nhu cầu làm lạnh nhiều phòng như: khách sạn, homestays, chung cư, nhà trọ, … Nếu bạn đang sở hữu cho mình những vật chất kể trên thì hãy cân nhắc sử dụng hệ thống này. 

Có nên lắp máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh không?

 

Mặc dù chi phí ban đầu sẽ rất cao nhưng về lâu dài thì hệ thống này lại mang đến nhiều lợi ích như: tiết kiệm điện, tổng chi phí vận hành thấp hơn, làm lạnh hiệu quả hơn. 

 

Qua bài viết này, chúng ta đã đi tìm hiểu được máy điều hòa 1 cục nóng 2 dàn lạnh là gì. Và rất mong rằng, với những thông tin mà chúng ta tìm hiểu được, thì bạn sẽ có thể chọn lựa một thiết bị máy lạnh phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. 

Bài viết liên quan

    Zalo