Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách xử lý máy lọc nước bị rỉ nước nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-26T15:09:34
0

Máy lọc nước bị rỉ nước thì phải làm làm sao? Cách xử lý máy lọc nước bị rỉ nước tại tại nhà nhanh và hiệu quả.

Cách xử lý máy lọc nước bị rỉ nước nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất

máy lọc nước aqua, máy lọc nước aosmith, máy lọc nước Htech bị rỉ nước có lẽ không chỉ là một vấn đề phiền toái cho gia đình bạn mà nó còn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và cả gia đình bạn. Vậy sửa máy lọc nước bị rỉ nước có khó không? Cách xử lý máy lọc nước bị rỉ nước nhanh chóng, hiệu quả

 

1. Nguyên nhân gây ra trường hợp máy lọc nước bị rỉ nước 

 

Dùng máy lọc nước gia đình, máy lọc nước hydrogen hay máy lọc nước ion kiềm đều có thể xảy ra trường hợp máy lọc nước bị rỉ nước. Nguyên nhân có thể đến từ rất nhiều những yếu tố khác nhau. Mỗi nguyên nhân chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau. Để hiểu được cách sửa máy lọc nước bị rỉ nước thì Điện máy Htech đã tổng hợp một số nguyên nhân chính dưới đây:

 

1.1  Máy lọc nước bị rỉ nước do gioăng bị hỏng

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rò rỉ nước từ máy lọc là do gioăng bị hỏng. Khi gioăng không còn đủ khả năng kín chặt, nước có thể chảy ra ngoài mà không bị kiểm soát, dẫn đến tình trạng rò rỉ. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến mà nhiều gia đình gặp phải. Bạn cũng có thể kiểm tra  máy lọc nước nhà mình xem gioăng có bị hỏng hay không.

Nguyên nhân gây ra trường hợp máy lọc nước bị rỉ nước
Nguyên nhân gây ra trường hợp máy lọc nước bị rỉ nước 

1.2 Máy lọc nước bị rỉ nước do ống nước bị nứt

 

Nứt trong ống nước cũng có thể được coi là nguyên nhân phổ biến khiến máy lọc nước bị rỉ nước.. Những nứt nhỏ trong ống có thể xuất hiện do tuổi thọ của ống, sự va đập.

 

1.3  Máy lọc nước bị rỉ nước do lỗi trong quá trình lắp đặt

 

Cuối cùng  là sự lơ là trong quá trình lắp đặt hoặc lắp ráp máy lọc nước cũng có thể dẫn đến rò rỉ nước. Việc không lắp đặt các linh kiện đúng cách hoặc thiếu một bước kiểm tra cẩn thận có thể tạo điều kiện cho rò rỉ xảy ra.

 

2. Cách sửa máy lọc nước bị rỉ nhanh chóng hiệu quả

 

Dưới đây là chi tiết cách sửa máy lọc nước bị rỉ nước nhanh gọn mà Điện máy Htech đã tổng hợp và gửi đến bạn. Những cách sửa máy lọc nước bị rỉ nước này có thể được áp dụng cho các máy lọc nước khác nhau có thể kể đến như: máy lọc nước nóng lạnh, máy lọc nước sunhouse, máy lọc nước công nghiệp, …

 

2.1 Sửa máy lọc nước bị rỉ do gioăng cao su không đúng vị trí hoặc bị hỏng

sửa máy lọc nước bị rỉ do gioăng cao su không đúng vị trí hoặc bị hỏng

Gioăng cao su không đúng vị trí hoặc bị hỏng là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượnb tại phần cốc lọc của máy lọc nước. Khi điều này xảy ra, nước sẽ không kiểm soát được và sẽ chảy ra ngoài, gây ra tình trạng tiếp tục chảy xuống tới chân máy.

Nguyên nhân của vấn đề này thường là do gioăng cao su tại vị trí cốc lọc nước bị lệch, chưa được lắp đúng cách hoặc đã bị hỏng, mất trong quá trình lắp đặt hoặc thay lõi lọc.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra kỹ xem gioăng cao su có biến dạng, mất hoặc đã cũ không. Nếu phát hiện tình trạng này, bạn cần điều chỉnh hoặc thay mới ngay lập tức để ngăn chặn tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước tiếp diễn.

 

2.2 Sửa máy lọc nước bị rỉ do vòi máy 

 

Rò rỉ nước tại vòi là một vấn đề phổ biến khi sử dụng máy lọc nước. Hiện tượng này thường xảy ra khi nước tiếp tục chảy ra từ vòi mà không có van lấy nước được mở.

Nguyên nhân chính của sự cố này thường là do khi lắp đặt, bạn đã siết ốc quá chặt làm cho vòi nước bị chênh lệch. Ngoài ra, việc khóa khớp không đúng cũng có thể gây ra tình trạng rò rỉ nước.

Để khắc phục tình trạng máy lọc nước bị rỉ trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng tua vít để điều chỉnh lại khóa vòi và kiểm tra lại ốc nối vòi nước. Nếu phát hiện ốc đã được siết quá chặt, bạn cần nới lỏng ốc ra một chút để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước tiếp tục.

 

2.3  Sửa máy lọc nước bị rỉ do bị hỏng dây

Sửa máy lọc nước bị rỉ do gioăng cao su không đúng vị trí hoặc bị hỏng
Sửa máy lọc nước bị rỉ do gioăng cao su không đúng vị trí hoặc bị hỏng 

Đây là lý do có thể xuất hiện từ lúc bạn lắp máy lọc Karofi, máy lọc Sunhouse, … hoặc cũng có thể xuất hiện sau một thời gian sử dụng lúc khớp nối và dây bị hỏng hoặc gãy. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể vặn chặt lại các khớp nối để đảm bảo chúng được kết nối chặt chẽ. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các khớp nối không đúng kích cỡ hoặc đã bị hỏng, bạn nên cân nhắc thay thế chúng bằng các khớp nối mới để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy lọc nước và ngăn chặn tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước. 

 

2.4  Sửa máy lọc nước bị rỉ do máy bơm bị hỏng 

 

Máy bơm của máy lọc nước đang gặp sự cố có thể gây ra những hiện tượng như hoạt động yếu dần hoặc máy lọc nước bị rỉ nước tại phần bơm.

Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này có thể là do thời gian sử dụng và hoạt động kéo dài, dẫn đến sự xuống cấp của gioăng cao su trong máy bơm nước. Điều này làm giảm đi khả năng đàn hồi của gioăng, dẫn đến tình trạng rò rỉ nước.

Để khắc phục tình trạng này, việc tốt nhất là liên hệ với các trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp và giải quyết vấn đề một cách đáng tin cậy nhất. Trung tâm sửa chữa có thể kiểm tra và thay thế gioăng cao su cũ bằng gioăng mới để khắc phục sự cố hiệu quả.

Có thể thấy trên đây là những nguyên nhân cũng như cách xử lý máy lọc nước bị rỉ nhanh chóng và hiệu quả. Thật ra sửa máy lọc nước kêu tạch tạch hay cách sửa máy lọc nước không chạy sửa máy lọc nước bị rỉ nước không khó đến thế. Chỉ cần chúng ta nắm rõ nguyên nhân và một số cách xử lý đơn giản bạn có thể sửa được tại nhà mà không cần gọi thợ sửa máy lọc nước. 

Những lưu ý khi sửa máy lọc nước bị rỉ nước
Những lưu ý khi sửa máy lọc nước bị rỉ nước 

3. Những lưu ý khi sửa máy lọc nước bị rỉ nước

 

Khi sửa máy lọc nước bị rỉ nước, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên tuân thủ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sửa chữa. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

1. Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc sửa chữa nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn điện và đóng van nước để ngăn nước chảy trong quá trình làm việc.

2. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy lọc nước để hiểu cách thức hoạt động và các chỉ dẫn cụ thể về sửa chữa.

3. Trang bị dụng cụ phù hợp: Đảm bảo bạn có đủ dụng cụ cần thiết như tua vít, đồng hồ đo áp suất, gioăng cao su, và các bộ dụng cụ sửa chữa khác.

4. Thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng từng phần của máy lọc nước để xác định nguyên nhân gây ra rò rỉ nước và vị trí cụ thể của sự cố.

5. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ của sự cố, bạn có thể cần phải sửa chữa hoặc thay thế các phụ tùng như gioăng, ống nước, van, hoặc bơm.

6. Sau khi hoàn thành sửa chữa, hãy thử nghiệm máy lọc nước để đảm bảo rằng sự cố đã được khắc phục và không còn rò rỉ nước.

7. Để tránh sự cố tái diễn, hãy thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho máy lọc nước và kiểm tra các phụ tùng để phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề có thể xảy ra.

 

Trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách  xử lý máy lọc nước bị rỉ nước nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Bài viết liên quan

    Zalo