Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sửa máy lọc nước không chạy nhanh và hiệu quả nhất

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-20T10:48:44
0

Để hiểu về cách sửa máy lọc nước không chạy trước tiên bạn cần kiểm tra và nắm bắt được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước bị hỏng

Cách sửa máy lọc nước không chạy nhanh và hiệu quả nhất

Cách sửa máy lọc nước không chạy như thế nào?” có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người đã và đang sử dụng máy lọc nước đặc biệt là khi máy lọc nước nhà bạn rơi vào tình trạng không chạy. Trước khi gọi người đến sửa máy lọc nước bạn có thể tự sửa tại nhà bằng một số các bước cơ bản. Dưới đây là bài viết của Điện máy Htech về cách sửa máy lọc nước không chạy nhanh và hiệu quả nhất!

 

1. Nguyên nhân chính gây ra việc máy lọc nước không chạy? 

 

Để hiểu về cách sửa máy lọc nước không chạy trước tiên bạn cần kiểm tra và nắm bắt được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước aqua, máy lọc nước kangaroo hay máy lọc nước aosmith không hoạt động. 

Thực ra, tình trạng máy lọc nước không hoạt động có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số vấn nguyên nhân chính có thể xuất phát từ các vấn đề từ điện áp, hệ thống cấp nước, đến các bộ phận bên trong máy lọc đều có thể gây ra sự cố này. Việc hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định và sửa chữa máy lọc nước một cách hiệu quả.

Nguyên nhân chính gây ra việc máy lọc nước không chạy?
Nguyên nhân chính gây ra việc máy lọc nước không chạy? 

2. Hướng dẫn cách sửa máy lọc nước không chạy nhanh và hiệu quả nhất

 

Để bạn đọc có cái nhìn chi tiết về từng nguyên nhân cũng như cách sửa máy lọc nước không chạy Điện máy Htech xin chia thành những nguyên nhân chính sau: 

 

2.1 Sửa máy lọc nước không chạy do không kết nối điện

 

Nguyên nhân đầu tiên, cũng là nguyên nhân phổ biến và dễ sửa nhất đó chính là máy lọc nước nhà bạn không kết nối được với điện. Việc không kết nối điện có thể đến từ việc dây điện bị đứt, phích cắm bị lỏng do người dùng không cắm chặt, hỏng hóc của ổ cắm điện hoặc là do máy lọc nước chưa cắm điện.

Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn cần kiểm tra phích cắm xem có lỏng không. Nếu lỏng, điều chỉnh lại hoặc thay thế phích cắm mới.

Sau đó, kiểm tra tính hoạt động của ổ cắm bằng các thiết bị khác như quạt hay sạc điện thoại. Nếu không hoạt động, kiểm tra hệ thống điện nhà bạn.

Sử dụng những cách sửa máy  lọc nước không chạy trên mà máy lọc nước gia đình nhà bạn chưa lên thì bạn hãy kiểm tra hệ thống điện trong máy xem có dây bị đứt hoặc bị chuột cắn không.

Sửa máy lọc nước không chạy do không kết nối điện
Sửa máy lọc nước không chạy do không kết nối điện

2.2 Sửa máy lọc nước không chạy do van áp máy lọc nước bị hỏng

 

Nguyên nhân thứ hai khiến máy lọc nước không chạy là do van áp máy lọc nước bị hỏng. Khi hỏng, van áp sẽ rơi vào tình trạng van áp thấp và van áp cao.

Khi van áp thấp không hoạt động đúng cách, nước không thể chảy qua van để đạt được áp lực cần thiết cho máy lọc nước. Điều này dẫn đến tình trạng máy không hoạt động.

Đối với van áp cao của máy lọc nước có nhiệm vụ đóng ngắt nguồn nước ra. Nếu van này hỏng, nước sẽ không thể tuần hoàn qua hệ thống lọc, dẫn đến máy không chạy.

Cách sửa máy lọc nước không chạy do van áp bị hỏng như sau: 

Đối với van áp thấp 

1. Kiểm tra hoạt động: Kết nối 2 đầu dây điện vào van áp thấp và quẹt chúng vào nhau. Nếu không thấy tia điện, đó có thể là dấu hiệu của van áp thấp bị hỏng.

2. Thay mới van áp thấp: Nếu van áp thấp bị hỏng, không thể sửa chữa được. Việc thay mới van là phương án tốt nhất để khắc phục vấn đề này.

Đối Với Van Áp Cao:

Kiểm tra bằng đồng hồ đo điện: Sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra hoạt động của van áp cao. Nếu không phát hiện dấu hiệu hoạt động, có thể van đã hỏng và cần được thay mới.

 

2.3 Sửa máy lọc nước không chạy do nước hết hoặc nước yếu

 Sửa máy lọc nước không chạy do nước hết hoặc nước yếu
 Sửa máy lọc nước không chạy do nước hết hoặc nước yếu

Nước yếu hay nước hết cũng có thể là nguyên nhân khiến máy lọc nước không chạy.  

1. Nguồn Nước Cấp Hết hoặc Yếu: Tình trạng này có thể xảy ra khi nguồn nước cấp đã hết hoặc áp lực của nguồn nước cấp quá yếu. Đồng thời, đường ống cấp nước cũng có thể bị tắt.

2. Vòi Nước Cấp Bị Tắt: Nếu vòi nước cấp bị tắt, nước sẽ không thể tuần hoàn vào máy lọc nước, dẫn đến tình trạng máy không hoạt động.

3. Máy Bơm Nước Yếu hoặc Hỏng: Trong trường hợp máy lọc nước không có máy bơm, nếu máy bơm nước yếu hoặc hỏng, nước sẽ không được bơm lên hệ thống lọc, làm cho máy không hoạt động.

Để sửa máy lọc nước không chạy trong trường hợp này ta cần thực hiện: 

1. Kiểm Tra Nguồn Nước Cấp: Tháo đường ống nước cấp ra khỏi máy và kiểm tra xem nước có chảy ổn định không. Nếu không, hãy kiểm tra lại nguồn nước cấp.

2. Kiểm Tra Vòi Nước Cấp: Nếu nước không chảy, kiểm tra xem vòi nước cấp có bị tắt không và tiến hành vệ sinh sạch sẽ vị trí bị tắt.

3. Kiểm Tra Máy Bơm Nước: Nếu máy có máy bơm nước, hãy kiểm tra xem máy bơm có hoạt động đúng cách không. Nếu không, có thể cần phải sửa chữa hoặc thay thế máy bơm.

 

2.4 Sửa máy lọc nước không chạy do lõi lọc bị tắc

 

Lõi lọc máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước Sanaky, máy lọc nước Aqua, … tắc sẽ khiến máy lọc nước nhà bạn không chạy.  

Sửa máy lọc nước không chạy do lõi lọc bị tắc
Sửa máy lọc nước không chạy do lõi lọc bị tắc

Việc lõi lọc nước bị tắc có thể là do bạn không thay lõi lọc theo định kỳ. Điều này dẫn đến việc cặn bẩn tích tụ bên trong lõi lọc, gây tắc nghẽn. Bên cạnh đó thì nguyên nhân cũng có thể đến do nước cấp vào máy lọc nước chứa quá nhiều cặn bẩn, dẫn đến tắc nghẽn trong lõi lọc.

Để sửa máy lọc nước không chạy do trường hợp trên bạn có thể thực hiện bằng những cách sau: 

1.Tiến hành vệ sinh lõi lọc để loại bỏ cặn bẩn tích tụ bên trong. Quá trình này có thể mất một chút thời gian và công sức, nhưng thực hiện khá đơn giản.

2. Khi lõi lọc đã bị bẩn quá nhiều và không thể vệ sinh được, giải pháp tốt nhất là thay thế lõi lọc mới. Điều này đảm bảo rằng chất lượng nước được lọc ra luôn đạt chuẩn và an toàn cho sức khỏe. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn về thời gian thay thế lõi lọc của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất cho máy lọc nước.

 

2.5 Sửa máy lọc nước không chạy do màng lọc RO bị tắc 

 

Màng lọc RO bị tắc có thể là do bạn sử dụng máy lọc nước lâu ngày mà không thay lõi lọc: Đặc biệt là sau hơn một năm sử dụng, nếu không thay các lõi lọc, đặc biệt là lõi lọc RO, các tạp chất và cặn bẩn có thể tích tụ trong màng lọc, gây tắc nghẽn.

Nếu nhà bạn có sử dụng nguồn nước từ nguồn như giếng hoặc nước mưa thường chứa nhiều tạp chất và bẩn. Sử dụng nước từ các nguồn này mà không xử lý có thể dẫn đến tắc nghẽn trong màng lọc RO.

Cách sửa máy lọc nước không chạy trong trường hợp màng lọc RO bị tắc bằng cách  thay thế lõi lọc: Thay lõi lọc RO mới là giải pháp duy nhất để khắc phục. Điều này đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả và nước được lọc ra đạt chuẩn chất lượng. Hãy tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất về thời gian thay lõi lọc để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất.

 

Có thể nói, trên đây là những cách sửa máy lọc nước không chạy nhanh và hiệu quả mà Điện máy Htech muốn gửi tới bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đọc đã hiểu được những nguyên nhân và biết cách sửa máy lọc nước không chạy hiệu quả. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo