Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bật mí cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu siêu dễ, bánh mềm và xốp

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-11T22:20:07
0

Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu siêu dễ mà bạn nhất định sẽ thành công ngay từ lần đầu thử. Thành phẩm bánh thơm ngon, mềm và xốp.

Bật mí cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu siêu dễ, bánh mềm và xốp

Nếu bạn muốn thử làm bánh bằng nồi chiên không dầu thì bánh bông lan là một lựa chọn phù hợp. Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản mà bạn có thể dễ dàng làm theo. Đây là loại bánh thơm ngon được yêu thích bởi nhiều người, bởi vậy, còn chần chừ gì nữa, cùng Điện máy Htech bắt tay vào làm ngay bây giờ nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Khi sở hữu nồi chiên không dầu, bạn có thể chế biến nhiều món ăn và các loại bánh. Trong đó, bạn có thể làm bánh bông lan. Đây là loại bánh phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm bánh bông lan bao gồm:

-40g bột mì đa dụng

-40g bột bắp

-4 quả trứng gà

-80g đường xay

-30g dầu ăn

-15g sữa tươi không đường

-1 muỗng cà phê muối

-1 lát chanh

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, khuôn làm bánh. Bạn có thể sử dụng phới lồng để đánh trứng nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian và công sức, bởi vậy, sử dụng máy đánh trứng là lựa chọn phù hợp nhất.

2. Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu sẽ được chia sẻ chi tiết ngay sau đây. Hãy chú ý làm cẩn thận theo trình tự các bước để cho ra thành phẩm tốt nhất.

2.1. Sơ chế các nguyên liệu

Để bột mịn, bạn cần rây bột mì và bột bắp. Sau khi bột mịn, sử dụng cây đánh trứng để trộn đều hai loại bột này với nhau.

Sơ chế khi làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Bước tiếp theo, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng thành hai phần riêng biệt.

2.2. Cách đánh bông lòng trứng

Sử dụng máy đánh trứng để đánh lòng trắng trứng ở tốc độ chậm.

Khi thấy lòng trắng có bột nổi lên, thêm 1 muỗng cà phê muối và nửa lát chanh vào cùng lòng trắng trứng.

Sau đó, tiếp tục đánh lòng trắng trứng khi có kết cấu bông bông. Khi đó, thêm 80g đường vào và đánh đều cho đến khi đường tan và hỗn hợp trở nên bông xốp.

Đánh bông lòng trắng trứng

2.3. Tạo hỗn hợp làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Sau khi đã đánh bông lòng trắng trứng ở bước trên bạn tiếp tục cho lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp đó. Sau đó, bạn tiếp tục sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp này lên.

Chú ý ở bước này, bạn nên cho từng lòng đỏ một để đảm bảo hỗn hợp được mịn và đồng đều.

Sau khi hỗn hợp đã mịn, bạn đổ thêm 30g dầu ăn và 15g sữa tươi không đường vào hỗn hợp. Hòa tan hỗn hợp bột mì và bột bắp và sử dụng máy đánh trứng để đánh cho đều.

Đưa từng lòng đỏ vào tô chứa lòng trắng đã đánh bông, sau đó tiếp tục sử dụng máy đánh

Lưu ý rằng khi cho bột bắp vào, nên chia thành 3 phần. Không nên đổ vào cùng lúc vì khi đánh có thể tạo ra quá nhiều bọt khí. Bạn chỉ cần đánh đều là được hỗn hợp có kết cấu mềm mịn với các thành phần được kết hợp với nhau.

Tạo hỗn hợp làm bánh bông lan

2.4. Nướng bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Với khuôn bánh đã chuẩn bị, lót giấy nến ở dưới và phết một lớp bơ mỏng khắp khuôn.

Khi đã có hỗn hợp bột bánh bông lan, đổ từ từ hỗn hợp bột vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, nâng khuôn bánh lên và gõ nhẹ xuống bàn nhiều lần để loại bỏ bọt khí.

Làm nóng nồi chiên không dầu trong vòng 10 phút ở mức nhiệt 160 độ C.

Tiếp theo, đặt khuôn bánh vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh nhiệt ở mức 150 độ C và nướng trong vòng 40 phút. Sau khi hoàn thành, lấy khuôn bánh ra và úp ngược xuống trong khoảng 3 đến 5 phút để tránh tình trạng bánh bị lõm hoặc xẹp.

Tiếp theo, sử dụng dao để cắt quanh mép khuôn và lấy bánh ra. Sau đó, bóc phần giấy nến phía dưới và cắt bánh thành các phần nhỏ vừa ăn.

Nướng bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

3. Những lưu ý để làm thành công bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản mà có bạn có thể dễ dàng làm theo. Tuy nhiên, để làm bánh thành công, có kết cấu đẹp nhất và hương vị thơm ngon, bạn nên chú ý một vài điều sau:

Khi trộn các nguyên liệu để làm hỗn hợp bánh, bạn nên trộn cùng một chiều để các thành phần trong được nở đồng đều khu nướng.

Thao tác trộn bánh chỉ nên kéo dài trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Trộn bột quá lâu có thể làm cho bánh khô sau khi nướng.

Khi bánh đã nướng xong, bạn nên chờ bánh để thêm 20 phút trong nồi trước khi lấy ra.

Nếu bạn muốn bảo quản bánh cho thời gian lâu hơn, hãy tham khảo một vài chia sẻ dưới đây:

-Để bảo quản bánh bông lan, bạn nên để trong hộp đậy kín. Nếu để trong túi, chú ý không bọc túi quá chặt vì nó có thể làm bánh bị xẹp.

-Bánh nên để bánh ở nhiệt độ phòng và không nên để ở môi trường có nhiệt độ quá cao. Bên cạnh đó, bạn có thể lưu trữ bánh trong ngăn mát. Để thưởng thức món bánh bông lan ngon nhất, hãy ăn trong vòng 3 ngày kể từ khi nướng bánh.

Bên cạnh các món bánh, nồi chiên không dầu là thiết bị gia dụng rất hữu ích khi chế biến món ăn. Bạn có thể sử dụng để nấu các món ăn thơm ngon khác như nướng thịt bằng nồi chiên không dầu hay làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu.

Những lưu ý để làm thành công bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Với cơ chế hoạt động hiệu quả, nồi chiên không dầu giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên thú vị hơn với những món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên để đảm bảo sự ổn định trong khi hoạt động, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường. Một số cái tên nổi bật được yêu thích bởi người tiêu dùng có thể kể tới như nồi chiên không dầu bluestone, nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu kalite, nồi chiên không dầu lock and lock hay nồi chiên không dầu sharp.

Qua hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, hy vọng bạn đã có thể làm thành công loại bánh này. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm những công thức nấu ăn khác từ Điện máy Htech để tối đa hóa khả năng hoạt động của nồi chiên không dầu.

Bài viết liên quan

    Zalo