Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bí quyết nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện tử Hokido mềm ẩm, béo ngậy

Biên tập bởi tranthianh
2024-02-22T17:40:00
0

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện tưởng chừng rất khó nhưng với sự hỗ trợ của nồi cơm điện Nhật Hokido mọi việc trở nên thật dễ dàng.

Bí quyết nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện tử Hokido mềm ẩm, béo ngậy

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện tưởng chừng rất khó nhưng thực ra đây là món ăn cực dễ làm với sự hỗ trợ đắc lực từ nồi cơm điện tử Hokido. Món xôi đậu xanh thành công phải có vị ngọt dịu của gạo nếp, bùi béo của đậu xanh và nước cốt dừa, thơm mùi lá dứa. Tuy nhiên, nhiều chị em đã thử nấu nhưng đều không thành công bởi bỏ qua một số bí quyết quan trọng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Nhật Hokido thơm ngon, béo ngậy cho cả gia đình!

1. Ưu điểm của nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido

1.1. Chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố hàng đầu mà chúng tôi muốn nhắc đến khi nói về nồi cơm điện điện tử Hokido. Vỏ nồi được làm từ thép không gỉ, nhựa PP và hợp kim nhôm, đảm bảo không chứa các chất độc hại như BPA, chì, thủy ngân, an toàn 100% cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ưu điểm của nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido.

1.2. Công nghệ nấu 3D hiện đại

Nồi cơm điện tử Hokido sử dụng công nghệ nấu 3D hiện đại, tạo ra nhiệt độ cao và đồng đều từ 3 phía trên, dưới và xung quanh, giúp nấu cơm và các món khác nhanh chóng, chín đều, ngon và giữ được độ ẩm, dinh dưỡng và hương vị tốt nhất.

So với nồi cơm điện nắp gài sử dụng công nghệ 1D hay 2D công nghệ 3D trên nồi cơm Hokido cho chất lượng vượt trội hơn cả. Công nghệ 1D hay 2D có giá nồi cơm điện rẻ hơn tuy nhiên cơm dễ bị cháy khét nếu không cân lượng nước chuẩn.

Nồi cơm điện tử Hokido sử dụng công nghệ nấu 3D hiện đại.

Tuy nhiên, khi so sánh công nghệ 3D với công nghệ cao tần trên nồi cơm điện cao tần hoặc nồi cơm tách đường thì công nghệ 3D có phần thua thiệt hơn. Nhưng nồi cơm sử dụng công nghệ này có giá thành rẻ hơn và hợp lý với mức chi tiêu của đại đa số gia đình Việt. Đối với công việc nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện thì công nghệ 3D đã có thể đảm đương tốt trách nhiệm này.

1.3. Cảm biến nhiệt chính xác

Một ưu điểm nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là nồi cơm điện tử Hokido có cảm biến nhiệt thông minh, tự động điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp với từng loại gạo và lượng nước, đảm bảo món xôi không bị khô, nhão hay cháy.

Nồi cơm điện tử Hokido có cảm biến nhiệt thông minh.

1.4. Nắp nồi thiết kế dạng tổ ong

Cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện thông thường, thành phẩm hay bị ướt nhão, hạt xôi bết dính. Tuy nhiên, đối với nồi cơm điện cao cấp Hokido điều này hoàn toàn được khắc phục bởi sự hỗ trợ của nắp nồi thiết kế dạng tổ ong đặc biệt.

Nắp nồi thiết kế dạng tổ ong.

Với thiết kế này diện tích tiếp xúc giữa hơi nước và gạo sẽ được tăng lên, tạo ra lớp cơm mềm, dẻo và thơm hơn. Ngoài ra, nắp nồi cũng có khả năng ngăn ngừa hơi nước bám vào nắp và rơi xuống, làm ướt cơm và làm mất hương vị.

1.5. Van thoát hơi nước thông minh

Với van thoát hơi nước được thiết kế thông minh trên nồi cơm điện xịn Hokido, món xôi sẽ giữ được độ ẩm cần thiết. Đồng thời nó cũng giúp tránh tình trạng nước sôi trào ra ngoài, gây mất vệ sinh và an toàn.

Van thoát hơi nước thông minh.

1.6. Đa dạng chế độ nấu

Nồi cơm điện tử Hokido được trang bị đa dạng chế độ nấu. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện, Hokido còn hoàn thành việc nấu cháo bằng nồi cơm điện, làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện hay nấu chè đỗ đen bằng nồi cơm điện,... một cách dễ dàng.

Nồi cơm điện tử Hokido được trang bị đa dạng chế độ nấu.

1.7. Chức năng hẹn giờ thông minh

Đây là chức năng được trang bị nhiều trên TOP nồi cơm điện tốt nhất hiện nay và nồi cơm điện Nhật Hokido cũng không ngoại lệ. Nồi cơm điện tử Hokido có chức năng hẹn giờ thông minh, giúp bạn có thể lập trình thời gian nấu xôi và các món khác theo ý muốn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chức năng hẹn giờ thông minh.

Bạn chỉ cần chọn chế độ nấu, điều chỉnh thời gian nấu và nhấn nút Start, nồi cơm điện tử Hokido sẽ tự động nấu xong vào thời điểm bạn mong muốn, không cần phải can thiệp hay theo dõi quá trình nấu nướng.

1.8. Khả năng làm ấm lên tới 12 giờ

Nồi cơm Hokido có khả năng làm ấm xôi và các món khác lên tới 12 giờ tương tự như trên nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện toshiba hay nồi cơm điện supor, giúp bạn có thể thưởng thức xôi nóng hổi bất cứ lúc nào bạn muốn, không lo xôi bị khô hay nguội. Nồi cơm điện điện tử Hokido sử dụng công nghệ làm ấm 3D, giữ được độ ẩm, hương vị và dinh dưỡng của xôi và các món khác trong thời gian dài.

Khả năng làm ấm lên tới 12 giờ.

1.9. Lòng nồi lên tới 8 lớp hợp kim

Lòng nồi cơm điện tử Hokido được phủ lên tới 8 lớp hợp kim dày hơn 1 lớp so với một số hãng nồi cơm trong tầm giá như nồi cơm điện philips, hay nồi cơm điện kim cương, giúp chống dính, chống trầy xước, dễ lau chùi và bảo quản. Lòng nồi cũng có khả năng phân bố nhiệt đều, giúp xôi và các món khác nấu chín đều, không bị cháy hay sượng.

Lòng nồi cơm điện tử Hokido được phủ lên tới 8 lớp hợp kim.

2. Hướng dẫn cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido:

  • - 500g gạo nếp
  • - 200g đậu xanh cà vỏ
  • - 1/2 thìa cà phê muối
  • - 4 thìa canh dầu ăn
  • - Vài nhánh lá dứa nếp (nếu có)
  • - 250ml nước cốt dừa
Hướng dẫn cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido.

2.2. Cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện điện tử Hokido

Bạn thực hiện các bước sau để nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Hokido:

Bước 1: Ngâm gạo nếp và đậu xanh trong nước ấm khoảng 30 phút cho nở mềm. Sau đó, vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Lót một lớp lá dứa nếp phía dưới đáy nồi cơm điện Hokido. Cho gạo nếp và đậu xanh vào nồi, trộn cùng với muối và dầu ăn. Đổ nước xâm xấp mặt gạo và đậu. Nhấn nút Cook để nấu xôi.

Cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện điện tử Hokido .

Bước 3: Khi nước sôi, mở nắp nồi và đảo đều để gạo và đậu chín đều. Khi nồi cơm điện Hokido chuyển sang chế độ Warm, ủ xôi trong chế độ này thêm 10 phút để xôi chín mềm.

Bước 4: Cho nước cốt dừa vào nồi, đảo đều và nhấn nút Cook để nấu xôi lần 2 cho xôi đậu được dẻo, thơm. Khi xôi chuyển sang nút Warm, để thêm 10 phút là xôi đậu xanh đã hoàn thành.

3. Lưu ý cần tránh khi nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon

  • - Gạo nếp là linh hồn của món ăn. Bạn nên chọn loại gạo nếp dẻo, thơm, hạt mẩy và có vị ngọt tự nhiên, như nếp cái hoa vàng hoặc nếp nàng hương.
  • - Ngâm gạo nếp và đậu xanh trước khi nấu để giúp xôi mềm, dẻo, thơm hơn. Tuy nhiên, không nên ngâm quá lâu, vì xôi sẽ bị nhão nếu nước nấu không được điều chỉnh khéo.
  • - Bạn nên chú ý lượng nước khi nấu xôi, không nên đổ quá nhiều nước, vì xôi sẽ bị nhão và mất hương vị. Bạn nên đổ nước xâm xấp mặt gạo và đậu, và có thể điều chỉnh thêm nếu cần thiết.
  • - Bạn cần đảo đều xôi khi nước sôi để gạo và đậu chín đều, không bị cháy hay sượng. Bạn cũng nên ủ xôi trong chế độ Warm để xôi chín mềm và giữ được độ ẩm.
  • - Sử dụng nước cốt dừa để tăng thêm hương vị và độ bóng cho xôi. Bạn có thể dùng nước cốt dừa đóng hộp hoặc tự làm nước cốt dừa từ dừa tươi.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện Nhật Bản Hokido ngon miệng. Chúc bạn thành công! Ghé Htech ngay để sắm cho gia đình mình thương hiệu nồi cơm điện tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo