Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít MM NC - 18

Biên tập bởi tranthianh
2024-02-21T12:00:00
0

Xôi cốm có mùi thơm ngọt của cốm, màu xanh mát của lá nếp và vị béo của dừa. Hướng dẫn bạn cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện Mama Cook đơn giản nhất, theo dõi ngay nhé!

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít MM NC - 18

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện không hề khó. Xôi cốm là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là vào mùa thu, khi cốm non được thu hoạch. Xôi cốm có mùi thơm ngọt của cốm, màu xanh mát của lá nếp và vị béo của dừa. Để nấu xôi cốm ngon và dễ dàng, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít MM NC - 18, một sản phẩm của công ty Mama Cook, chuyên về các thiết bị nhà bếp thông minh. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện Mama Cook đơn giản nhất, theo dõi ngay nhé

1. Ưu điểm cách xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook

1.1. Công nghệ nấu hiện đại

Nồi cơm điện tử Mama Cook sử dụng công nghệ nấu 3D, giúp nấu cơm và xôi đều, ngon và giữ được độ ẩm tốt nhất. Nồi còn có chức năng hẹn giờ, giúp bạn có thể lên lịch nấu xôi cốm trước khi đi làm hoặc đi chơi, và thưởng thức xôi cốm nóng hổi khi về nhà.

Nồi cơm điện tử Mama Cook sử dụng công nghệ nấu 3D.

Tuy nhiên so sánh công nghệ nấu của Mama Cook với công nghệ nấu trên nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện cao tần áp suất thì công nghệ nấu 3D vẫn có nhiều điểm hạn chế.

1.2. Lòng nồi chống dính Whitford (USA) an toàn cho sức khỏe

Với cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện, lòng nồi được chống dính hiệu quả là điều vô cùng tiện lợi. Lòng nồi cơm điện điện tử Mama Cook được phủ lớp chống dính Whitford của Mỹ, một thương hiệu uy tín về chất lượng và an toàn. Lớp chống dính này giúp bạn dễ dàng vệ sinh nồi sau khi nấu, không lo bị bám cặn hay bị trầy xước. Lớp chống dính còn giúp giảm lượng dầu mỡ khi nấu, bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Lòng nồi cơm điện điện tử Mama Cook được phủ lớp chống dính Whitford của Mỹ.

1.3. Mâm nhiệt đường kính lớn, tỏa nhiệt đều

Mâm nhiệt của nồi cơm điện cao cấp Mama Cook có đường kính lớn, giúp tỏa nhiệt đều và nhanh chóng đến lòng nồi. Điều này giúp nấu xôi cốm nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và điện năng. Mâm nhiệt còn có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, giúp nấu xôi cốm vừa chín, không bị khô hay bị cháy.

Mâm nhiệt của nồi cơm điện cao cấp Mama Cook có đường kính lớn.

1.4. Trang bị xửng hấp đi kèm tiện lợi

Nồi cơm Mama Cook còn có một xửng hấp đi kèm, giúp bạn có thể hấp cốm và lá nếp trước khi trộn với gạo để nấu xôi. Xửng hấp cũng có thể dùng để hấp các món khác như hấp bánh bao bằng nồi cơm điện, bánh chưng, thịt, cá, rau củ... giúp bạn đa dạng thực đơn cho gia đình. Ngoài ra, nồi còn có nhiều chức năng như: làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, nấu chè đỗ đen bằng nồi cơm điện và nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Nồi cơm Mama Cook còn có một xửng hấp đi kèm.

2. Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 500g gạo nếp

- 300g cốm non

- 100g đường

- 100ml nước cốt dừa

- 1/4 muỗng cà phê muối

- 20 lá nếp

- Dừa bào (tùy ý)

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít.

2.2. Hướng dẫn nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít

- Bước 1: Ngâm gạo nếp trong nước khoảng 2 tiếng, để cho gạo nở và mềm.

- Bước 2: Rửa sạch cốm non, để ráo nước. Rửa sạch lá nếp, để ráo nước.

- Bước 3: Cho cốm non vào xửng hấp, đặt xửng hấp lên nồi cơm điện tử Mama Cook, đổ nước vào nồi đến vạch 2. Bật nút hấp, để hấp cốm khoảng 15 phút, cho đến khi cốm chín và mềm.

- Bước 4: Cho lá nếp vào xửng hấp, đặt xửng hấp lên nồi cơm điện tử Mama Cook, đổ nước vào nồi đến vạch 2. Bật nút hấp, để hấp lá nếp khoảng 10 phút, cho đến khi lá nếp mềm và có màu xanh đậm.

Hướng dẫn nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện tử Mama Cook 1.8 lít.

- Bước 5: Cho gạo nếp đã ngâm vào lòng nồi cơm điện Mama Cook, đổ nước vào nồi đến vạch 2. Bật nút nấu cơm, để nấu gạo khoảng 20 phút, cho đến khi gạo chín và sệt.

- Bước 6: Cho đường, nước cốt dừa và muối vào một cái chảo, đun nhỏ lửa, khuấy đều, cho đến khi hỗn hợp sánh và tan đường. Tắt bếp, để nguội.

- Bước 7: Cho cốm hấp vào một cái bát, nghiền nhỏ cốm bằng đũa hoặc muỗng. Cho lá nếp hấp vào một cái bát, xé nhỏ lá nếp.

- Bước 8: Lấy gạo nếp ra khỏi nồi, cho vào một cái thau lớn, trộn đều với cốm nghiền, lá nếp xé và nước cốt dừa đường. Nếu thích, bạn có thể thêm dừa bào để tăng thêm vị béo và thơm.

- Bước 9: Cho xôi cốm vào một cái đĩa, dùng muỗng múc ra từng phần, ăn nóng hoặc nguội tùy ý.

3. Lưu ý khi nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện Mama Cook MM NC - 18

Đây là một số lưu ý khi nấu xôi cốm bằng nồi cơm Mama Cook MM NC - 18:

  • - Bạn nên chọn gạo nếp thơm, cốm non tươi và lá nếp xanh để có món xôi cốm ngon nhất.
  • - Bạn nên ngâm gạo nếp trước khi nấu để gạo nở và mềm hơn, giúp xôi cốm dẻo và sánh.
  • - Bạn nên hấp cốm và lá nếp trước khi trộn với gạo để giữ được mùi thơm và màu sắc của cốm và lá nếp.
Lưu ý khi nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện Mama Cook MM NC - 18.
  • - Bạn nên nấu xôi cốm ở chế độ nấu cơm, không nên dùng chế độ nấu xôi, vì chế độ nấu xôi sẽ làm xôi cốm quá khô và cháy.
  • - Bạn nên trộn xôi cốm khi còn nóng, để xôi cốm dẻo và không bị vón cục.
  • - Bạn nên để xôi cốm trong nồi sau khi nấu, không nên mở nắp nồi, để xôi cốm giữ được độ ẩm và nhiệt độ tốt nhất.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn học cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện Mama Cook. Ngoài ra, Điện máy Htech đem đến cho bạn nhiều thương hiệu nồi cơm điện chất lượng như: nồi cơm điện toshiba, nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện hitachi hay nồi cơm điện lock&lock, đây đều là những nồi cơm nấu xôi ngon nhất mà bạn nên thử.

Bài viết liên quan

    Zalo