Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016

Biên tập bởi tranthianh
2024-02-22T09:52:00
0

Nấu cơm nếp không phải là một công việc dễ dàng. Nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của nồi cơm điện cơ Comet 1.8 lít CM8016 món ăn này sẽ không còn là trở ngại.

Cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016

Cơm nếp là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dẻo mềm và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nấu cơm nếp không phải là một công việc dễ dàng. Nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của nồi cơm điện cơ Comet 1.8 lít CM8016 món ăn này sẽ không còn là trở ngại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016, cũng như những ưu điểm của sản phẩm này.

  1.  

1. Có nên nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016?

 

Học cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 là một lựa chọn thông minh và hiệu quả. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc đong nước, đun lửa hay canh thời gian nấu. Chỉ cần cho gạo và nước vào nồi, nhấn nút nấu và chờ đợi. Nồi cơm điện sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp, đảm bảo cơm nếp chín đều, không bị khô hay bở. 

Có nên nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016.

Ngoài ra, nồi cơm điện còn có chức năng giữ ấm cơm, giúp cơm nếp luôn nóng hổi và ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức cơm nếp bất cứ lúc nào bạn muốn, không cần phải nấu lại.

 

1.1. Thao tác nấu dễ dàng

 

Nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 có thiết kế đơn giản và tiện dụng. Nồi có nắp gài, dễ dàng mở và đóng, không bị rơi hay bị hở. Nồi có tay cầm chắc chắn, có thể di chuyển nồi một cách an toàn. Nồi đucợ trang bị đèn báo hiệu, cho biết trạng thái nấu và giữ ấm giúp việc cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện dễ dàng hơn. 

Nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 có thiết kế đơn giản và tiện dụng.

Khác với nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện tách đường của các thương hiệu lớn như nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện hitachi hay nồi cơm điện sunhouse có các nút bấm khá phức tạp. Thì Comet 1.8 lít CM8016 có nút bấm thao tác dễ dàng, chỉ cần nhấn nút nấu để bắt đầu nấu và nhấn nút giữ ấm để duy trì nhiệt độ cơm. Dây nồi cơm điện có thể tháo rời, thuận tiện cho việc cất giữ và vệ sinh.

 

1.2. Lòng nồi chống dính cao cấp dễ vệ sinh

 

Nấu cơm nếp hay nấu cháo bằng nồi cơm điện hay làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đều lo lắng việc món ăn bị dính. Nhưng lòng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, có lớp phủ chống dính. Lớp phủ chống dính giúp cơm không bị dính vào nồi, dễ dàng đổ ra bát. 

Lòng nồi chống dính cao cấp dễ vệ sinh.

Lớp phủ chống dính còn giúp nồi không bị bám cặn, dễ dàng lau chùi và rửa sạch. Lòng nồi có thể tháo rời, có thể rửa bằng nước hoặc máy rửa bát và có độ bền cao, không bị trầy xước hay bong tróc.

 

1.3. Mâm nhiệt lớn với công suất lên tới 700W

 

Nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 có mâm nhiệt lớn, có đường kính 18cm. Mâm nhiệt nồi cơm điện lớn giúp truyền nhiệt đều và nhanh chóng, giúp cơm nếp chín nhanh hơn và ngon hơn. Nồi cơm điện có công suất lên tới 700W, có thể nấu được từ 1 đến 10 bát cơm. Nồi cơm điện có chế độ tiết kiệm điện, nồi cơm điện tự nấu sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm khi cơm chín, giúp tiết kiệm điện năng và an toàn cho người sử dụng.

Nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016 có mâm nhiệt lớn

 

1.4. Nắp thoát hơi hiện đại khả năng giữ ấm cơm lâu

 

Là thương hiệu nội địa Việt nhưng Comet không thua gì các thương hiệu lớn khác như nồi cơm điện nhật Bản, hay nồi cơm điện hàn quốc,… nồi cơm điện comet 1.8 lít CM8016 có nắp thoát hơi hiện đại, có thể điều chỉnh được lượng hơi thoát ra. 

Nắp thoát hơi hiện đại khả năng giữ ấm cơm lâu.

Nắp thoát hơi giúp cơm không bị mất nước, không bị khô hay bị cháy. Nắp thoát hơi còn giúp giữ ấm cơm lâu hơn, có thể giữ ấm cơm trong vòng 12 giờ. Nắp thoát hơi có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh và lau chùi nồi cơm comet.

 

2. Hướng dẫn cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016

 

Dưới đây là cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện (cách nấu xôi nếp bằng nồi cơm điện) cực dễ dàng mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chọn gạo nếp ngon, chọn những hạt to, tròn, trắng và sáng. Gạo nếp có hương thơm đặc trưng, khi nấu sẽ dẻo và ngọt. Bạn có thể mua gạo nếp ở các cửa hàng, siêu thị hoặc chợ để có được nồi cơm nếp ưng ý.

Chọn gạo nếp ngon, chọn những hạt to, tròn, trắng và sáng.

Bước 2: Sau đó bạn hãy rửa gạo nếp kỹ, loại bỏ bụi bẩn, vỏ và hạt gạo hỏng. Bạn có thể rửa gạo nếp bằng nước lạnh hoặc nước ấm, tùy theo sở thích. Bạn nên rửa gạo nếp từ 2 đến 3 lần, cho đến khi nước rửa trong và sạch.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy ngâm gạo nếp. Bạn nên ngâm gạo nếp trong nước sạch từ 2 đến 4 giờ, để gạo nếp nở ra và mềm hơn. Bạn cần ngâm gạo nếp với lượng nước vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít.

Hướng dẫn cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016.

Bước 4: Sau khi ngâm gạo bạn hãy vớt ra và để ráo nước sau đó đổ gạo nếp và nước ngâm vào nồi cơm điện, đóng nắp và nhấn nút nấu. Bạn nên điều chỉnh nắp thoát hơi để hơi thoát ra vừa phải. Sau đó bạn bật chế độ nấu cơm như bình thường. Bạn có thể kiểm tra cơm nếp bằng cách dùng đũa nhấc lên và xem cơm nếp có chín đều, dẻo và ngọt hay không.

Bước 5: Sau khi cơm nếp chín, nồi sẽ tự động nhảy nút giữ ấm để nồi cơm điện tự động duy trì nhiệt độ cơm nếp. Bạn nên để cơm nếp giữ ấm trong khoảng 10 đến 15 phút, để cơm nếp ngấm nước và dẻo hơn sau đó mới thưởng thức. Bạn nên tránh để cơm nếp giữ ấm quá lâu, vì cơm nếp có thể bị khô hay bị cháy.

Sau khi cơm nếp chín, nồi sẽ tự động nhảy nút giữ ấm.

Bước 6: Cuối cùng bạn có thể thưởng thức thành quả của mình sau khi học cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện. Bạn nên dùng đũa hoặc muỗng để đổ cơm nếp ra bát hoặc đĩa. Bạn nên ăn cơm nếp khi còn nóng, để cảm nhận được hương vị thơm ngon và dẻo mềm của cơm nếp. Bạn có thể ăn cơm nếp với các món ăn khác như thịt kho, cá kho, rau luộc, đậu phụ, trứng, mứt, đường, dừa, v.v.

 

3. Mua nồi cơm điện comet 1.8 lít CM8016 ở đâu?

 

Cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện sẽ thực sự khó khăn nếu không có sự đồng hành của nồi cơm chất lượng. Nếu bạn muốn mua nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến tại đây giá nồi cơm điện sẽ được ưu đãi hơn do có nhiều chế độ khuyến mãi. Bạn nên chọn những nơi uy tín, có chính sách bảo hành và đổi trả tốt. 

Nếu mua hàng trực tuyến, bạn nên kiểm tra kỹ nồi cơm điện khi nhận hàng, xem có bị hỏng hóc, trầy xước hay không. Bạn cũng nên cẩn thận lưu lại hóa đơn và phiếu bảo hành để có thể sử dụng khi cần sửa nồi cơm điện.

Chúc bạn học được cách nấu cơm nếp bằng nồi cơm điện ngon và hài lòng với nồi cơm điện nắp gài Comet 1.8 lít CM8016. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần trợ giúp về nồi cơm điện, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

 

Bài viết liên quan

    Zalo