Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn Hội An siêu ngon chỉ 30 phút

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-12T13:30:00
0

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn Hội An hạt cơm vàng óng thơm ngon, thịt gà mềm ngọt thịt, cách chế biến bằng nồi cơm điện dễ dàng chỉ 30 phút.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn Hội An siêu ngon chỉ 30 phút

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn vị Hội An rất đơn giản nhưng không nhiều người biết đến. Cơm gà Hội An có màu vàng óng đẹp mắt kết hợp cùng vị ngọt thanh của thịt gà, cay tê của xốt ớt ngào, vị chua ngọt của nước mắm đi kèm tạo nên một hương vị khó quên, sẵn sàng làm say lòng bất kỳ ai ngay từ lần thử đầu tiên. Cùng Điện máy Htech tìm hiểu bí quyết nấu cơm gà Hội An chuẩn vị qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • - Gà ta 1 con (1.5kg)
    - Lòng gà 1 bộ
  • - Gạo ngon 500g
  • - Chanh 7 quả
  • - Hành tím
  • -Gừng
  • - Nghệ
  • - Đu đủ (su hào) ½ quả
  • - Cà rốt 1 củ
  • - Hành tây 1 củ
  • - Tỏi
  • - Rau răm
  • - Gia vị: Muối, đường, nước mắm, tiêu, dầu ăn (mỡ heo), giấm ăn hoặc rượu trắng, xốt ớt ngào (gia vị đặc biệt của Hội An),...
Nguyên liệu cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện Hitachi.

2. Sơ chế và ướp nguyên liệu

2.1. Sơ chế nguyên liệu

- Vắt 5 quả chanh bỏ hạt lấy nước cốt để vào bát nhỏ.
- Nghệ rửa sạch xay hoặc giã lấy nước cốt ( không bỏ bã nghệ đi mà để riêng chuẩn bị dùng cho công đoạn sau)
- Hành tím, gừng, tỏi rửa sạch băm nhỏ
- Rau răm rửa sạch cắt khúc khoảng 1cm
- Gạo vo sạch để ráo

2.2. Ướp thịt gà

  • Thịt gà rửa sạch bằng rượu trắng hoặc giấm ăn để loại bỏ mùi hôi. Tiếp đó, bạn hãy dùng dao khéo léo lọc phần thịt gà ra riêng (để xương ra riêng). Sau đó bạn trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng canh nước cốt chanh, ½ muỗng muối, bã nghệ tươi đã lọc ở trên. Chà xát hỗn hợp này đều lên phần thịt gà đã lọc.
Thịt gà rửa sạch bằng rượu trắng hoặc giấm ăn để loại bỏ mùi hôi.
  • Đây là bí quyết đơn giản giúp thịt gà thơm ngon không bị hôi và có màu vàng óng tự nhiên đẹp mắt. Sau khi ướp gà khoảng 30 phút bạn đem cắt thịt gà thành những miếng vừa ăn.

3. Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn Hội An

3.1. Nấu cơm

  • Trước khi cho gạo vào nồi cơm điện Sunhouse, bạn cho các nguyên liệu: dầu mè, gừng, tỏi đập dập phi cho thơm. Tuy nhiên, phi thơm các nguyên liệu này bằng nồi cơm điện khá lâu nên bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của bếp và chảo chống dính.
    Sau khi gạo đã ráo nước bạn cho các nguyên liệu đã phi thơm vào đảo đều với gạo trong nồi khoảng 2 phút. Tiếp đó, bạn cho nước cốt nghệ đã chuẩn bị ở trên vào nồi và đảo đều gạo và nước cốt nghệ để màu cơm lên đẹp nhất.
Bạn cho nước cốt nghệ đã chuẩn bị ở trên vào nồi và đảo đều gạo.
  • Sau khi gạo đã thấm đều nước cốt nghệ, bạn xếp từng miếng gà lên trên mặt gạo và chế thêm nước để tiến hành nấu cơm. Chỉ với vài thao tác đơn giản này bạn đã hoàn thành 70% cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện.
Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn Hội An.
  • Đối với nồi cơm điện nắp gài như nồi cơm điện panasonic thông thường bạn chỉ cần gạt nút sang chế độ Cook và chờ đợi khoảng 30 phút cho nồi chuyển sang chế độ giữ ấm cơm. Sau khoảng 15 phút bạn mở nồi cắt thử miếng gà nếu gà đã chín thì món ăn đã hoàn thành.
    Đối với nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần như nồi cơm điện kangaroo bạn có thể chọn chế độ nấu cơm như bình thường và cài đặt thời gian nấu khoảng 20 phút.

3.2. Xử lý phần lòng gà và xương gà

  • Đối với phần xương gà và đầu gà, chân gà bạn đem đi luộc lấy phần nước luộc gà ngọt dịu. Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện chuẩn vị Hội An là không thể thiếu lòng gà với những quả trứng non béo ngậy. Lòng gà sau khi rửa sạch cùng nước muối pha loãng, bạn đem đi cắt nhỏ vừa ăn. Cho lòng đã rửa sạch vào bát thêm vào đó ½ muống cà phê muối, 2 muống canh nước mắm, ¼ muỗng tiêu trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút.
Xử lý phần lòng gà và xương gà.
  • Bắc chảo lên bếp, chế dầu ăn hoặc mỡ lợn đợi dầu sôi và phi thơm tỏi băm và hành tím. Sau đó, bạn chế thêm phần nước luộc gà vào và đun sôi. Tiếp đó, vớt lòng gà ra ngoài còn phần nước để riêng để ăn cùng với cơm.

3.3. Làm các loại rau củ ăn kèm

  • Trong khi chờ cơm chín bạn hãy đi chuẩn bị rau củ ăn kèm. Đu đủ, cà rốt bạn đem gọt vỏ bào sợi. Bạn cho 3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường, ½ muỗng muối và 90ml nước vào to lớn, sau đó cho cà rốt và đu đủ bào sợi vào ngâm cùng.
Làm các loại rau củ ăn kèm.
  • Kế đó bạn bóc vỏ và rửa sạch hành tây cắt khoanh mỏng và ngâm ngay vào bát nước lạnh để loại bỏ vị hăng. Sau khoảng 15 phút bạn vớt hành tây và cho ngâm cùng đu đủ, cà rốt. Sau đó bạn vớt hết rau củ ra và để ráo nước.

3.4. Làm tỏi phi

  • Sau khi chuẩn bị rau củ ăn kèm xong bạn hãy làm tỏi phi. Bắc chảo dầu nóng lên bếp cho tỏi vào phi thơm. Đợi tỏi chuyển màu vàng đẹp mắt bạn hãy tắt bếp ngay và vớt tỏi ra ngoài.
Làm tỏi phi.

3.5. Thưởng thức thành phẩm món cơm gà Hội An thơm ngon béo ngậy

  • Khi cơm chín mềm bạn hãy múc cơm vào bát ăn cơm nhỏ và úp ngược lên đĩa để trông đẹp mắt hơn. Bạn cho thịt gà, rau răm, hành tây, đu đủ, cà rốt ngâm, nước xốt ớt ngào, tỏi phi lên trên và thưởng thức cùng chén nước dùng.
Thưởng thức thành phẩm món cơm gà Hội An thơm ngon béo ngậy.

4. Top 3 nồi cơm điện nấu cơm gà Hội An chuẩn vị

  • Đóng góp không nhỏ vào thành công của cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện phải kể đến bộ ba nồi cơm điện tốt nhất hiện nay, cụ thể:

4.1. Nồi cơm điện Cuckoo CRP-LHTR0609F

  • nồi cơm điện cuckoo là thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc. CRP-LHTR0609F có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và ấn tượng với gam màu trung tính phù hợp với mọi căn bếp. Lòng nồi được làm bằng chất liệu cao cấp chống gỉ và chống ăn mòn cực tốt. Nồi cơm điện Hàn Quốc sử dụng công nghệ nấu áp suất cao tần hiện đại cho chất lượng món ăn tuyệt hảo. Nồi cơm điện cao tần CRP-LHTR0609F là sự lựa chọn hoàn hảo cho cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện.
Nồi cơm điện Cuckoo CRP-LHTR0609F .

4.2. Nồi cơm điện Toshiba RC-10NMFVN(WT)

  • Nếu bạn là tín đồ của Toshiba thương hiệu nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: tủ lạnh Toshiba, mát giặt Toshiba thì không thể bỏ qua RC-10NMFVN(WT). Nồi cơm điện tử RC-10NMFVN(WT) sở hữu vẻ ngoài hiện đại thanh lịch với màu trắng ngà trẻ trung. Nồi được trang bị công nghệ nấu 3D với 3 mâm nhiệt cao cấp, giúp nhiệt được lan tỏa đều trong nồi giữ độ ẩm tốt cho món ăn.
Nồi cơm điện Toshiba RC-10NMFVN(WT).

4.3. Nồi cơm điện Philips HD3060

  • Philips HD3060 là sản phẩm gia dụng hữu ích với nhiểu chức năng khác nhau như: nấu cháo bằng nồi cơm điện, nấu xôi bằng nồi cơm điện,... Nồi có chế độ hẹn giờ 24h và khả năng điều chỉnh thời gian nấu linh hoạt đem tới sự thuận tiện cho người dùng. Lòng nồi dày tới 2mm được làm từ hợp kim nhôm kết hợp với công nghệ nấu 3D cho món cơm gà ngon bất bại.
Nồi cơm điện Philips HD3060.
  • Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện mà chúng tôi hướng dẫn bạn là cách nấu đơn giản mà cho thành phẩm ngon nhất. Ghé Htech ngay nếu bạn cần một trợ thủ đắc lực như nồi cơm điện xiaomi để nấu những món ăn ngon cho gia đình nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo