Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nồi cơm điện công nghiệp 10 20 50 lít - Giải pháp tiết kiệm cho bếp ăn tập thể

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-27T11:12:00
0

Nồi cơm điện công nghiệp là giải pháp thông minh và tiết kiệm năng lượng cho các quán ăn, nhà hàng, hay bếp ăn tập thể. làm thế nào để lựa chọn được chiếc nồi cơm phù hợp nhu cầu của mình.

Nồi cơm điện công nghiệp 10 20 50 lít - Giải pháp tiết kiệm cho bếp ăn tập thể

Nồi cơm điện công nghiệp là giải pháp thông minh và tiết kiệm năng lượng cho các quán ăn, nhà hàng, hay bếp ăn tập thể. Vậy nồi cơm công nghiệp khác gì so với nồi cơm thường và làm thế nào để lựa chọn được chiếc nồi cơm phù hợp nhu cầu của mình. Cùng Điện máy Htech đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

 

1. Nồi cơm điện công nghiệp là gì?

 

1.1. Phân loại nồi cơm công nghiệp

Nồi cơm điện công nghiệp là loại nồi cơm có kích thước nồi cơm điện và công suất nồi cơm điện rất lớn có thể lên tới vài nghìn oát. Nồi cũng có dung tích rất lớn từ 10 lít trở lên, nồi có thể cho ra từ 50 đến 300 bát cơm một lần. Khác với nồi cơm điện đa năng, công dụng của nồi cơm điện 10l công nghiệp chủ yếu là nấu cơm. nồi cơm công nghiệp lớn có thể nấu cơm nhanh chóng, đồng đều, giữ ấm cơm lâu và tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, nồi công nghiệp vẫn có thể làm tốt các công việc như: nấu xôi bằng nồi cơm điện, hấp bánh bao bằng nồi cơm điện,... bởi bản chất nó vẫn là nồi cơm thông thường.

Phân loại nồi cơm điện công nghiệp.

Theo năng lượng nấu nồi cơm công nghiệp được chia ra thành 2 loại: nồi cơm điện công nghiệp bằng gas và nồi cơm công nghiệp sử dụng điện. Theo công nghệ nấu thì nồi được chia thành 3 loại. Khác với những nồi cao tần hay nồi cơm điện điện tử thông thường nồi công nghiệp có: nồi  điện công nghiệp nấu cơm bằng hơi nước, nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng áp suất và nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm truyền thống.

 

1.2. Cấu tạo nồi cơm điện công nghiệp

 

Nồi cơm điện công nghiệp có cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận chính sau:

- Vỏ nồi: Thường được làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp, có tác dụng bảo vệ nồi khỏi va đập, trầy xước và ảnh hưởng của môi trường.

- Nắp nồi: Nồi cơm điện công nghiệp thường là loại nồi cơm điện nắp rời. Nắp nồi có tác dụng ngăn không cho hơi nước thoát ra ngoài, giữ nhiệt và độ ẩm cho cơm. Nắp nồi thường có kèm theo một tay cầm để dễ dàng mở và đóng nắp.

- Thân nồi: Thường được làm bằng thép không gỉ hoặc nhôm, có khả năng chịu nhiệt cao và chống dính. Thân nồi có thể có nhiều hình dạng khác nhau, như hình trụ, hình nón, hình bầu dục...

- Mâm nhiệt: Đây là bộ phận quan trọng của nồi cơm điện xịn công nghiệp. Mâm nhiệt nồi cơm điện có công dụng phát nhiệt để đun sôi nước và nấu cơm, thường được làm bằng đồng hoặc thép, có khả năng dẫn nhiệt tốt và đồng đều. Mâm nhiệt có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau, như mâm tròn, mâm vuông, mâm xoắn ốc...

nồi cơm điện công nghiệp có cấu tạo khá đơn giản..

- Lõi nồi:Có tác dụng cách nhiệt và chống cháy. Lõi nồi thường được làm bằng sứ hoặc nhựa chịu nhiệt, có khả năng chịu áp lực cao và chống rò rỉ điện.

- Bộ phận điều khiển: Đây là bộ phận điều chỉnh các chức năng của nồi, như nhiệt độ, thời gian, chế độ nấu, chế độ giữ ấm... Bộ phận điều khiển thường bao gồm một màn hình hiển thị, các nút bấm hoặc cảm ứng và một bộ vi xử lý.

- Cảm biến nhiệt: Bộ phận này có nhiệm vụ là đo nhiệt độ của nồi cơm, có tác dụng báo hiệu cho bộ phận điều khiển khi nồi đạt đến nhiệt độ mong muốn hoặc quá nhiệt. Cảm biến nhiệt thường được gắn ở đáy nồi hoặc ở nắp nồi.

 

2. Tiêu chí lựa chọn nồi cơm điện công nghiệp cho bếp ăn tập thể

 

2.1. Dung tích 

 

Lựa chọn dung tích nồi cơm công nghiệp, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn cần chọn dung tích phù hợp với số lượng người ăn và tần suất nấu cơm của bạn. Nếu bạn có nhu cầu phục vụ khoảng 200-300 người ăn mỗi lần thì bạn cần nồi cơm điện công nghiệp 50 lít, với dung tích này nồi có thể nấu được khoảng 25kg mỗi lần tương đương với khoảng 250 bát cơm. 

nồi cơm điện 20 lít phục vụ 80-120 người ăn.

Đối với nồi cơm điện công nghiệp 20 lít có thể nấu được khoảng 10kg gạo mỗi lần phục vụ khoảng 80-120 người ăn tương đương với khoảng 100 bát cơm. Nồi cơm điện 10 lít có thể nấu được 5kg gạo mỗi lần tương đương khoảng 50 bát cơm phục vụ khoảng 40-60 người ăn. Tuy nhiên, số lượng người ăn còn phụ thuộc vào nhu cầu và khẩu phần của mỗi người, bạn hãy cân nhắc tiêu chí này thật kỹ nhé!

 

2.2. Công nghệ nấu

 

Công nghệ nấu là cách thức nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm, có ảnh hưởng tới thời gian, chất lượng và mức độ tiêu tốn năng lượng cũng như giá nồi cơm điện. Bạn cần chọn công nghệ nấu phù hợp với mục đích và sở thích của bạn. Ba cách nấu cơm bằng nồi cơm điện công nghiệp dưới đây là phổ biến nhất!

 

2.2.2. Nấu cơm bằng cách đun sôi nước bình thường

 

Đây là cách nấu cơm truyền thống, bằng cách đun sôi nước và gạo trong nồi cơm điện rẻ, cho đến khi cơm chín và nước cạn. Cách nấu cơm này đơn giản và phổ biến, nhưng cũng có một số nhược điểm, như mất nhiều thời gian, năng lượng và cơm dễ bị khê cháy hoặc nhão. Tuy nhiên, nồi cơm điện công nghiệp nấu theo cách này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các nồi khác.

Nấu cơm bằng cách đun sôi nước bình thường.

 

2.2.3.Công nghệ nấu cơm bằng hơi nước

 

Nếu bạn muốn nấu cơm nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng, bạn nên chọn nồi cơm điện to công nghiệp nghiệp nấu cơm bằng hơi nước. Ưu điểm của công nghệ này là cơm chín nhanh, chỉ mất khoảng 20-30 phút mỗi lần. Cơm nấu bằng hơi nước có độ ngọt, mềm và thơm hơn cơm nấu bằng nước. Nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng hơi nước cũng tiết kiệm năng lượng hơn nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng nước, vì không cần đun nóng nước. 

Công nghệ nấu cơm bằng hơi nước.

Tuy nhiên, nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng hơi nước cũng có một số nhược điểm, như giá thành cao hơn, cần bình chứa hơi nước riêng biệt và cần vệ sinh thường xuyên để tránh bám bẩn và vi khuẩn.

 

2.2.4. Công nghệ nấu cơm bằng áp suất

 

Đây là công nghệ nấu sử dụng cách cơm bằng nồi cơm điện cho phép tăng nhiệt độ trong thời gian ngắn giúp tiết kiệm thời gian nấu cơm. Nồi cơm điện lớn công nghiệp nấu cơm bằng áp suất có thể nấu cơm rất nhanh, chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút một lần. Cơm nấu bằng áp suất có độ mềm, dẻo và ngon hơn cơm nấu bằng nước. Nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng áp suất cũng tiết kiệm năng lượng hơn nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng nước, vì không cần đun nóng nước nhiều.

Công nghệ nấu cơm bằng áp suất.

Tuy nhiên, nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm bằng áp suất cũng có một số nhược điểm, như giá thành cao hơn, cần bộ phận van an toàn và cần chú ý đến áp suất khi nấu cơm để tránh nổ nồi.

 

2.3. Chất liệu bền bỉ

 

Bạn nên chọn những loại nồi cơm điện lớn công nghiệp có chất liệu bền bỉ, chịu được va đạp, chà sát, nhiệt độ và ăn mòn cao. Chất liệu tốt giúp gia tăng tuổi thọ nồi cơm điện.

Bạn nên chọn những loại nồi cơm điện lớn công nghiệp có chất liệu bền bỉ.

 

2.4. Cấu tạo lòng nồi

 

Lòng nồi cơm điện công nghiệp nên dày từ 2mm trở lên để có giữ giữ nhiệt tốt hơn. Cấu tạo lòng nồi càng nhiều lớp và dày dặn, càng giúp nồi cơm điện công nghiệp nấu cơm nhanh, ngon và tiết kiệm năng lượng. Bạn nên chọn những lòng nồi có lớp chống dính bền bỉ để tăng độ bền và an toàn cho sức khỏe.

Lòng nồi cơm điện công nghiệp nên dày từ 2mm trở lên.

 

3. Top 4 thương hiệu nồi cơm điện công nghiệp lớn

 

Top 4 nồi cơm điện công nghiệp nổi tiếng nhất hiện nay có thể kể đến như:

nồi cơm điện sharp, đây là thương hiệu nồi cơm điện nhật Bản uy tín. nồi cơm điện sharp có chất lượng cao, công nghệ nấu cơm tiên tiến, thiết kế đẹp và bền bỉ.

nồi cơm điện sharp, đây là thương hiệu nồi cơm điện nhật bản uy tín.

nồi cơm điện cuckoo Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng vì có nhiều mẫu mã, dung tích và công nghệ nấu cơm phong phú. Nồi cơm điện công nghiệp Cuckoo có khả năng nấu cơm nhanh, ngon và tiết kiệm năng lượng.

nồi cơm điện cuckoo hàn quốc, được nhiều người ưa chuộng.

Nồi cơm điện Kim Cương công nghiệp, là thương hiệu đến từ Việt Nam, được nhiều khách hàng tin tưởng vì có giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, dịch vụ bảo hành tốt. Nồi cơm điện công nghiệp Kim Cương có nhiều dung tích, công suất và chức năng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

nồi cơm điện Kim Cương công nghiệp, là thương hiệu đến từ Việt Nam.

nồi cơm điện panasonic, là thương hiệu nồi cơm điện lớn 20 lít nổi tiếng của Nhật. Thương hiệu này có nhiễu mẫu nồi cơm điện chất lượng. nồi cơm điện nhật, có công nghệ nấu cơm hiện đại, chất liệu bền chắc, thiết kế sang trọng và an toàn.

nồi cơm điện nhật, có công nghệ nấu cơm hiện đại, chất liệu bền chắc, thiết kế sang trọng và an toàn..

Tới Điện máy Htech ngay để mua nồi cơm công nghiệp chính hãng ngay nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo