Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

1001+ cách bảo quản cua trong tủ lạnh cho người nghiện ăn hải sản

Biên tập bởi khanhly
2024-04-29T19:09:32
0

Cách bảo quản cua trong tủ lạnh như thế nào? Các bà nội trợ đừng bỏ qua mẹo hay bảo quản ngay dưới đây nhé! Theo dõi để cùng tìm hiểu ngay!

1001+ cách bảo quản cua trong tủ lạnh cho người nghiện ăn hải sản

Cua là một trong những món hải sản được rất nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, chúng thường xuyên được các bà nội trợ mua về bảo quản. Vậy cách bảo quản cua trong tủ lạnh như thế nào để giữ cua luôn tươi ngon, hấp dẫn? Sau đây, điện máy Htech mời bạn cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm thông tin và học ngay những mẹo hay này nhé!

 

1. Cua tươi để tủ lạnh được bao lâu?

 

Trước khi tìm hiểu các cách bảo quản cua trong tủ lạnh hiệu quả, hãy cùng xem qua liệu cua có thể bảo quản trong tủ lạnh với thời gian bao lâu. Từ đó, bạn sẽ đưa ra các phương pháp bảo quản cua hợp lý và hiệu quả nhất với tủ lạnh 2 cánh nhé!

 

Thời gian bảo quản cua tươi trong tủ lạnh hitachi phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là loại cua. Cua biển thường có thể bảo quản lâu hơn so với cua đồng, và cua gạch cũng có thể bảo quản được lâu hơn so với các loại cua thông thường khác.Tùy thuộc vào cách bảo quản và thời gian bảo quản mà hương vị của cua sẽ có thể thay đổi. Cua càng tươi thì có thể bảo quản được lâu hơn.

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Để giữ được độ tươi ngon của cua, các bà nội trợ thường có thói quen bảo quản chúng trong tủ lạnh sharp. Dưới đây là thời gian bảo quản cua mà bạn có thể tham khảo qua:

 

  • - Cua sống: Thời gian bảo quản cho cua sống thường dao động từ 2 đến 4 ngày.
  • - Cua đã hấp chín: Khi cua đã được hấp chín, thời gian bảo quản thường dao động từ 1 đến 2 ngày.
  • - Cua đã luộc chín: Sau khi cua đã được luộc chín, thời gian bảo quản thường chỉ từ 1 ngày.
  •  

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kéo dài thời gian bảo quản của cua, hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản cua trong tủ lạnh hiệu quả được nhiều bà nội trợ áp dụng.

 

2. Cách bảo quản cua trong tủ lạnh cho người nghiện hải sản

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Nếu các bà nội trợ vẫn đang băn khoăn không biết cách nào để bảo quản cua trong một thời gian dài mà vẫn giữ được độ tươi ngon hấp dẫn thì đừng bỏ qua phần bài viết dưới đây. Ngay sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản cua trong tủ lạnh hiệu quả đã được nhiều bà nội trợ áp dụng thành công.

 

2.1 Cách sơ chế cua trước khi bảo quản tủ lạnh

 

Để cua giữ được độ thơm ngon và bảo quản được trong thời gian dài, bạn đừng bỏ qua cách sơ chế cua dưới đây nhé:

 

Bước 1: Chọn cua

Bạn nên chọn những chú cua tươi, khỏe mạnh, có mai yếm cứng cáp, màu sắc sáng bóng. Thông thường, cua đực thường có kích thước to hơn, chắc thịt hơn cua cái nên khi thưởng thức sẽ ngon hơn. Bạn nên chọn mua cua vào mùa cua ngon để cua có chất lượng tốt nhất.

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Bước 2: Làm sạch cua

Bạn tiến hành ngâm cua trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút để khử trùng và loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng phần mai yếm và càng cua để loại bỏ rong rêu và bám bẩn. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch cua dưới vòi nước chảy.

 

Bước 3: Tiến hành sơ chế cua

 

Đối với cua đực: Thường cua đực sẽ có yếm nhọn, màu xanh sẫm, viền yếm nhỏ. Khi sơ chế cua đực, bạn cần chú ý:

Dùng dao nhọn cắt bỏ phần càng cua.

Bẻ gãy càng cua để lấy phần gạch cua (nếu có).

Dùng dao cắt bỏ phần yếm cua.

Rửa sạch phần thân cua và để ráo nước.

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Đối với cua cái: Thường cua cái sẽ có yếm tròn, màu vàng cam, viền yếm to. Khi sơ chế cua cái, bạn thực hiện như sau:

Dùng dao nhọn cắt bỏ phần càng cua.

Bẻ gãy càng cua để lấy phần gạch cua (nếu có).

Lật ngửa cua, dùng dao cắt dọc theo phần yếm cua để tách phần mai cua ra khỏi phần thân cua.

Cẩn thận lấy phần gạch cua (nếu có).

Rửa sạch phần thân cua và để ráo nước.

 

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thiện bước sơ chế cua. Đối với cua sau khi sơ chế, bạn có thể tiến hành cách bảo quản chúng trong tủ lạnh panasonic để kéo dài thời gian sử dụng.

 

2.2 Cách bảo quản cua trong tủ lạnh bằng hộp/ khay hiệu quả

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Để bảo quản cua bằng hộp/ khay, bạn cần chọn hộp/khay có kích thước phù hợp với số lượng cua cần bảo quản trong tủ lạnh sanaky. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hộp/khay nhựa hoặc hộp xốp để giữ nhiệt tốt hơn.

 

Tiếp đó, bạn xếp cua thành từng lớp, không xếp chồng cua lên nhau để tránh làm dập nát cua. Lưu ý nên lót một lớp giấy báo hoặc khăn ẩm dưới đáy hộp/khay để hút bớt nước từ cua và giữ độ ẩm cho cua. Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt hộp/khay cua vào ngăn mát tủ lạnh và điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh ở mức 0 - 4 độ C để bảo quản cua tốt nhất.

 

2.3 Cách bảo quản cua trong tủ lạnh bằng túi hút chân không

 

Đối với cua tươi đã qua sơ chế, bạn cũng có thể bảo quản chúng bằng túi hút chân không. Bạn có thể chọn túi hút chân không có kích thước phù hợp với số lượng cua cần bảo quản.

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Đặc biệt, nên sử dụng túi hút chân không chuyên dụng để bảo quản thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh.

 

Tiếp đó, bạn sử dụng máy hút chân không để hút hết không khí ra khỏi túi. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trong quá trình bảo quản cua. Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt túi cua vào ngăn mát tủ lạnh và chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh ở mức 0 - 4 độ C để bảo quản cua tốt nhất.

 

2.4 Cách bảo quản cua chín trong tủ lạnh

 

Đối với cua đã chín, bạn cần sơ chế chúng trước khi bỏ vào khay để tiện lợi hơn cho quá trình bảo quản. Đầu tiên, bạn dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần càng cua. Tiếp đó, bẻ gãy càng cua để lấy phần gạch cua (nếu có). Dùng dao hoặc kìm cắt phần mai cua để tách phần thịt cua ra khỏi mai. Sau cùng, bạn cẩn thận lấy phần thịt cua ra khỏi mai, chú ý không làm nát thịt cua.

 

Hướng dẫn cách bảo quản cua hiệu quả

 

Sau bước sơ chế, bạn tiến hành bỏ cua vào khay hộp rồi cho vào tủ lạnh bảo quản như thông thường. Lưu ý điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hitachi 4 cánh trong mức nhiệt từ 4 đến 6 độ C để bảo quản tốt hơn. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản cua trong vòng từ 3 đến 5 ngày.

 

Như vậy, điện máy Htech đã vừa hướng dẫn bạn cách bảo quản cua trong tủ lạnh hiệu quả. Các bà nội trợ lưu ngay những mẹo này để bảo quản cua hợp lý hơn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo