Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Học ngay cách tháo bình nóng lạnh chỉ với 5 bước chuẩn chuyên gia

Biên tập bởi khanhly
2024-03-11T15:30:00
0

Cách tháo bình nóng lạnh để vệ sinh như thế nào? Làm sao để tháo bình nóng lạnh không sai sót? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết

Học ngay cách tháo bình nóng lạnh chỉ với 5 bước chuẩn chuyên gia

Cách tháo bình nóng lạnh đang được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Khi biết được cách tháo bình tắm nóng lạnh, quá trình vệ sinh hay bảo hành, bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà sẽ trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Sau đây, mời bạn theo dõi bài viết của điện máy Htech để biết thêm thông tin và cách tháo, lắp bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia.

1. Tại sao cần học cách tháo bình nóng lạnh đúng

Bình nóng lạnh là một thiết bị đun nước nóng cần thiết và quen thuộc của mọi gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi các giai đoạn cần bảo dưỡng bình nóng lạnh hay vệ sinh bình nóng lạnh. Vì vậy, học cách tháo bình nóng lạnh đúng là điều mà bất cứ gia đình nào cũng nên biết.

Tiến hành cách tháo bình nóng lạnh đúng sẽ giúp bạn tránh khỏi việc tạo ra lỗi các bộ phận trong bình nóng lạnh. Từ đó, giúp bảo vệ tốt bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, việc tháo, lắp bình nóng lạnh đúng cũng sẽ giúp bạn hạn chế các tình trạng ngoài ý muốn, gây nguy hiểm đến các thành viên trong gia đình.

Tại sao cần tháo bình nóng lạnh đúng kỹ thuật

Ngoài ra, học cách tháo bình nóng lạnh đúng cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc xử lý bình nóng lạnh khi gặp các vấn đề trục trặc. Việc tháo lắp thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu thêm về bình nóng lạnh, phát hiện các vấn đề của sản phẩm và đưa ra cách khắc phục tốt nhất. Cụ thể, cách tháo bình nóng lạnh như thế nào, mời bạn theo dõi các phần tiếp theo của bài viết.

2. Cách tháo bình nóng lạnh chỉ trong 5 bước

Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn quy trình tháo bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ trong vòng 5 bước. Mong rằng hướng dẫn tháo bình nóng lạnh dưới đây của điện máy Htech sẽ ích được cho bạn trong khoảng thời gian tới.

2.1 Tiến hành khóa nước và ngắt nguồn điện

Việc tắt nguồn điện là điều bắt buộc trước khi bạn tiến hành tháo bình tắm nóng lạnh. Bởi vì, hành động này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chính mình và người tham gia sửa chữa. Sau khi tắt nguồn điện, bạn có thể sử dụng bút thử điện để thử lại lần nữa xem bình nước nóng lạnh gia đình còn vào điện hay không.

Tắt nguồn điện và khóa nước bình nóng lạnh

Ngoài ra, bạn cũng cần tiến hành khóa van nước để nước trong bình hay các vòi chảy không bị rò rỉ ra ngoài, gây ảnh hưởng đến quá trình tháo lắp. Bên cạnh đó, việc khóa nước cũng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chập điện, trơn trượt, vô cùng nguy hại cho mọi người.

2.2 Rút điện đối với bình nóng lạnh

Ở bước này, bạn chỉ cần rút phích cắm của bình nước nóng lạnh ra khỏi ổ cắm. Tuy nhiên, ở một số hãng bình nóng lạnh ariston hay bình nóng lạnh rossi các thợ lắp bình nước nóng đôi khi sẽ kết nối trực tiếp bình nóng lạnh với nguồn mạch dây điện của gia đình. Vì vậy, khi muốn tháo bình tắm nóng lạnh, bạn cắt đứt đầu dây để tháo sản phẩm xuống.

Lưu ý, bạn nên sử dụng băng keo để dán hai đầu dây điện lại, tránh gây nguy hiểm trong quá trình sửa chữa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các nguy hiểm nghiêm trọng nhất có thể xảy ra.

Rút điện bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn

2.3 Tiến hành tháo dây cấp nước bình tắm nóng lạnh

Để tháo dây cấp nước, bạn cần sử dụng một chiếc cờ lê để tiến hành gỡ hai đầu vòi cấp nước bao gồm cả đầu ra và đầu vào. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý bộ phận gioăng cao su của sản phẩm, tránh để mất bộ phận này trong quá trình tháo sản phẩm.

Sau quá trình tháo dây cấp nước, bạn chờ cho nước trong bình chảy ra hết thông qua vòi nước nóng. Tiếp đó, bạn có thể tiến hành tháo bình xuống. Tuy nhiên, nếu nước trong bình nóng lạnh vẫn không chịu chảy ra, bạn có mở van một chiều bình nóng lạnh để quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Nếu bạn đã thực hiện đúng cách tháo bình nóng lạnh ở bước này nhưng chưa có ý định lắp đặt bình nóng lạnh trở lại ngay sau đó. Bạn hãy tạm nút hai đầu bình nước vào ra của bình nóng lạnh để tránh tình trạng nước tràn vào bình, gây ảnh hưởng đến quá trình tháo/ lắp.

2.4 Tiến hành tháo bình nóng lạnh xuống

Sau khi đã xả hết nước trong bình tắm nóng lạnh, bạn tiến hành tháo sản phẩm xuống để dễ dàng vệ sinh bình nóng lạnh hoặc bảo dưỡng bình nóng lạnh hơn nhé. Để thực hiện bước này, bạn chỉ cần nâng nhẹ sản phẩm và gỡ xuống. Tuy nhiên, để tránh xảy ra các trường hợp ngoài ý muốn, bạn nên có thêm người hỗ trợ nâng sản phẩm xuống. Bước hướng dẫn tháo bình nóng lạnh này không quá phức tạp, bạn chỉ cần cẩn thận một chút là thành công.

Tiến hành tháo gỡ bình nóng lạnh

2.5 Tiến hành tháo giá đỡ bình nóng lạnh

Trong trường hợp bạn muốn di chuyển vị trí của bình tắm nóng lạnh, bạn cần có tháo giá treo bình nóng lạnh. Việc làm này khá đơn giản và sẽ không làm mất quá nhiều thời gian, công sức của bạn, bạn chỉ cần dùng tua vít tháo các ốc vít trên tường và gỡ giá đỡ bình nóng lạnh xuống.

Sau khi thực hiện việc gỡ giá đỡ bình nóng lạnh, bạn có thể thoải mái di chuyển sản phẩm đến khắp mọi vị trí trong nhà. Hoặc thậm chí, bạn có thể di chuyển sản phẩm sang một địa điểm khác mà không ảnh hưởng gì đến sản phẩm.

2.6 Lưu ý khi thực hiện cách tháo bình nóng lạnh

Khi tiến hành các cách tháo vỏ bình nóng lạnh, bạn cần chú ý một số lưu ý dưới đây để tránh gây nguy hiểm cho chính bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh gây ra các lỗi hỏng bình nóng lạnh.

  • Trước khi tiến hành tháo vỏ bình nước nóng lạnh, bạn cần tắt hết nguồn điện để tránh nguy hiểm hay gây ra các tình trạng chập điện, rò rỉ điện không đáng mong muốn.
  • Nếu bạn tháo bình nóng lạnh xuống để vệ sinh, bạn chú ý chỉ nên dùng nước ấm và khăn mềm để lau sạch các bộ phận. Bạn nên hạn chế dùng chất tẩy rửa để tránh sản phẩm bị ăn mòn, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của sản phẩm về sau.

Lưu ý khi tiến hành cách tháo bình nóng lạnh
  • Nên tiến hành tháo bình nóng lạnh để bảo dưỡng và vệ sinh từ 1 đến 2 lần/ năm. Việc làm này sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cho bình tắm nóng lạnh, giúp sản phẩm luôn duy trì hiệu suất hoạt động như mới.
  • Nếu bạn có ý định di chuyển bình tắm nóng lạnh, cần xác định vị trí hợp lý để sản phẩm có thể hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, khi lắp bình nóng lạnh trở lại như bình thường bạn cũng cần chú ý đúng kỹ thuật để tránh gây ra lỗi sai. Mẹo nhỏ dành cho bạn chính là khi tháo bình nóng lạnh ra sao, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại là có thể lắp thành công bình tắm nóng lạnh.

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến các bạn cách tháo bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ với 5 bước. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng hay sửa chữa bình nóng lạnh.

Bài viết liên quan

    Zalo