Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

TOP 10+ cách sử dụng bình nóng lạnh 20l tiết kiệm điện tối đa cho mọi nhà

Biên tập bởi khanhly
2024-02-06T17:00:00
0

Nên sử dụng bình nóng lạnh 20l thế nào để tiết kiệm điện cho gia đình? Cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm các thông tin bổ ích dưới đây!

TOP 10+ cách sử dụng bình nóng lạnh 20l tiết kiệm điện tối đa cho mọi nhà

bình nóng lạnh 20l đã chẳng còn xa lạ gì với đại đa số gia đình Việt hiện nay. Bên cạnh việc cung cấp nước nóng nhanh chóng cho gia đình, sản phẩm này cũng tiêu thụ không ít điện năng. Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu công suất, điện năng tiêu thụ và cách sử dụng bình tắm nóng lạnh 20l tiết kiệm điện hơn nhé!

 

1. Bình nóng lạnh 20l công suất bao nhiêu?

 

Bình nóng lạnh 20l là một sản phẩm vô cùng phổ biến trên thị trường. Hầu hết các gia đình Việt đều biết đến dòng sản phẩm này thông qua các thương hiệu: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,... Nhưng ít ai chú ý đến công suất bình nóng lạnh 20l.

 

Công suất của bình nóng lạnh 20l chi phối đến khả năng làm nóng nhanh hay chậm của sản phẩm, điện năng tiêu thụ,... Từ đó, người tiêu dùng sẽ tính được số tiền điện tiêu thụ mỗi tháng cho sản phẩm này là bao nhiêu để đưa ra phương án sử dụng sản phẩm tiết kiệm nhất.

 

Tìm hiểu công suất bình nóng lạnh 20l

 

Nhìn chung, công suất bình nóng lạnh 20l trên thị trường hiện nay là 2500W. Công suất này còn thường thấy ở các sản phẩm bình nóng lạnh 15l và bình nóng lạnh 30l. Sau khi biết được công suất của bình nóng lạnh 20l, bạn có thể áp dụng các công thức để tính lượng điện tiêu thụ mỗi tháng của sản phẩm

 

2. Công thức tính điện tiêu thụ của bình nóng lạnh 20l?

 

Sau khi biết công suất bình nước nóng lạnh 20l, bạn có thể tham khảo công thức sau đây để tính điện năng tiêu thụ của sản phẩm: A = P.t

Các ký hiệu của công thức được giải mã như sau:

A: là điện năng tiêu thụ

P: công suất của bình nóng lạnh 20l (2500W)

t: thời gian tiêu thụ ( tức thời gian bật đến khi tắt bình nóng lạnh)

 

Công thức tính số điện bình nóng lạnh 20l hiệu quả

 

Áp dụng công thức vào cách tính điện năng tiêu thụ của bình nước nóng lạnh 20l, bạn có thể tính được số điện sử dụng mỗi tháng cho riêng bình tắm nóng lạnh là bao nhiêu. Theo dõi ví dụ của điện máy Htech để hiểu rõ hơn:

Bạn bật bình tắm nóng lạnh/ ngày khoảng 40 phút, quy đổi thành 0,6 giờ. Áp dụng vào công thức, bạn có thể tính lượng điện tiêu thụ như sau: 0,6. 2,5 = 1,25 số/ ngày. 

Tiếp đó, bạn dùng số điện x 30 ngày để tính được lượng điện mỗi tháng: 1,25.30 = 37,5 số/ tháng. Bạn dùng số điện này quy đổi ra số tiền điện giá dân nơi bạn để biết được số tiền điện phải chi trả cho bình nóng lạnh 20l mỗi tháng là bao nhiêu.

 

3. Cách dùng bình nóng lạnh 20l tiết kiệm điện

 

Nếu hàng tháng gia đình bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để chi trả tiền điện của bình nước nóng 20l, bạn có thể tham khảo qua một số cách sau để sử dụng sản phẩm này tiết kiệm hơn.

 

3.1 Chọn đúng dung tích bình nóng lạnh cho gia đình

 

Việc chọn đúng dung tích bình tắm nóng lạnh cho gia đình được xem là một trong những cách đầu tiên giúp tiết kiệm bình nóng lạnh. Nếu gia đình bạn có số lượng 2 - 3 thành viên, các loại bình nóng lạnh ariston 20l, bình nóng lạnh rossi 20l, bình nóng lạnh ferroli 20l, bình nóng lạnh olympic 20l, bình nóng lạnh casper 20l,... được xem là một lựa chọn hợp lý.

 

Cách sử dụng bình nóng lạnh 20l hiệu quả

 

Nếu số lượng thành viên của gia đình bạn đông hơn so với mức 2 - 3 thành viên, bạn nên cân nhắc mua bình nóng lạnh 30l trở lên để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng của cả gia đình. Việc chọn mua bình tắm nóng lạnh 20l sẽ khiến bạn phải bật bình nước nóng thường xuyên hơn, gây tiêu hao điện năng nhiều hơn.

 

Ngược lại, nếu số lượng gia đình bạn chỉ có 1 thành viên, việc mua bình nóng lạnh 20l được xem là lãng phí. Đối với sinh hoạt cá nhân, điện máy Htech khuyên bạn nên mua bình nóng lạnh 15l để vừa tiết kiệm, vừa đáp ứng được nhu cầu dùng nước nóng.

 

3.2 Thường xuyên bảo dưỡng định kỳ bình nóng lạnh

 

Bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ không chỉ tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng các sản phẩm bình nóng lạnh 20l cũng góp phần giúp sản phẩm của gia đình bạn tiết kiệm được điện năng hơn.

 

Các bộ phận bên trong máy nóng lạnh không hư hỏng, thay mới,... sẽ hạn chế được khả năng hao mòn và tiêu thụ điện. Trung bình một năm, bạn có thể tiến hành bảo dưỡng và vệ sinh bình nước nóng lạnh từ 1 - 2 lần để hạn chế tiêu hao điện năng nhiều nhất có thể.

 

3.3 Mua bình nóng lạnh 20l từ các hãng có công suất tốt

 

Cách sử dụng bình nóng lạnh 20l hiệu quả

 

Một số hãng bình nóng lạnh có công suất tốt, hạn chế tiêu thụ điện năng mà bạn có thể tham khảo như: bình nóng lạnh tân á 20l, giá bình nóng lạnh sunhouse 20l, bình nóng lạnh sơn hà 20l, bình nóng lạnh picenza 20l, bình nước nóng ferroli 20l,... Đây chỉ là một trong số ít các hãng bình nóng lạnh mà bạn có thể tham khảo để tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình mình.

 

3.4 Bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng

 

Thông thường, bình nóng lạnh chỉ cần bật trước từ 5 - 10 phút là đã có thể cung cấp lượng nước nóng phù hợp để sử dụng. Vậy nên, việc bật bình nóng lạnh suốt quá trình sử dụng điện rất gây lãng phí. Đây còn là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng rò rỉ điện, chập điện, gây nguy hiểm đến con người.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn các gợi ý sử dụng bình nóng lạnh 20l tiết kiệm điện năng hơn. Mong rằng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm đến chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo