Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

6 tiêu chí chọn bóng đèn học để bảo vệ đôi mắt cho trẻ

Biên tập bởi maichau
2024-04-04T15:24:32
0

Watt là đơn vị công suất điện của bóng đèn, ký hiệu là W. Bên cạnh đó lựa chọn Watt phù hợp với không gian và góp phần bảo vệ đôi mắt của bạn

6 tiêu chí chọn bóng đèn học để bảo vệ đôi mắt cho trẻ

Tiêu chí khi lựa chọn thiết bị chiếu sáng cho không gian sinh hoạt của bạn bên cạnh kiểu dáng, chất liệu và kích thước đèn, thì việc kiểm tra công suất của đèn phù hợp với mắt hay không cũng rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng điện tiêu thụ của thiết bị đó. Vậy bóng đèn bao nhiêu W tốt cho mắt? Cùng Điện máy HTech đi tìm câu trả lời, đồng thời giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm w là gì? 

Ký hiệu W là viết tắt của từ Watt, đại diện cho đơn vị công suất của đèn. Thông thường, cứ 1 watt có thể làm căn cứ xác định bằng tích của Ampe (dòng điện chạy qua) và Volt (điện áp) của thiết bị đèn, điều này ảnh hưởng đến việc đánh giá xem bóng đèn có công suất có tốt cho mắt hay không.

Trước khi quyết định mua các thiết bị chiếu sáng, người dùng cần tìm hiểu kỹ về công suất watt cho bóng đèn. Do đó, nhà sản xuất sẽ sản xuất các loại bóng đèn với các thông số khác nhau để phù hợp với sự lựa chọn của người mua

Chỉ số watt đại diện cho đơn vị công suất bóng đèn 

Thông thường, các bóng đèn có chỉ số Watt đa dạng như sau: bóng đèn 3-5W, bóng đèn 6-9W,, bóng đèn 50W, bóng đèn 100w, thậm chí là bóng đèn 1000W... Chỉ số Watt càng cao thì khả năng chiếu sáng càng mạnh, tương ứng với kích thước không gian mà khách hàng muốn lắp đặt. Do vậy, cần kiểm tra diện tích và xem xét trước khi lựa chọn mua bóng đèn.

Bóng đèn bao nhiêu w tốt cho mắt? 

Bóng đèn bao nhiêu w tốt cho mắt 

Tùy vào nhu cầu sử dụng cho việc học, đọc sách hay giải trí. Do đó bóng đèn bao nhiêu w tốt cho mắt sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng, do vậy mà công suất đèn quyết định việc bảo vệ đôi mắt của người sử dụng. Vậy bóng đèn bao nhiêu W tốt nhất cho mắt? Câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây:

Sử dụng bóng đèn để học 

Trong quá trình học tập, lựa chọn công suất tối đa cho bóng đèn 5W và dưới 13W là mức độ phù hợp nhất cho bóng đèn led chất lượng và công suất dưới 60W nếu là bóng đèn sợi đốt. Ngoài ra, mắt trẻ đang trong giai đoạn phát triển không nên sử dụng đèn có công suất lớn, dẫn tới hiện tượng mỏi mắt, mắt điều tiết liên tục ở trẻ.

Sử dụng bóng đèn để học 

Ngoài ra, người dùng không nên chọn loại bóng đèn có công suất quá lớn vì ánh sáng mạnh có thể gây ra hiện tượng chói và đau thần kinh quanh mắt trẻ. Bên cạnh đó, đối với chiều dài đèn nên từ 40-50 cm cùng các mức chỉnh phù hợp, khuếch tán đều ánh sáng ra xung quanh. 

Đối với người bị cận 

Người cận thị luôn trong tình trạng điều tiết mắt liên tục, do đó cần đặc biệt chú ý lựa chọn ánh sáng đèn phù hợp đồng thời đảm bảo sự thuận tiện để tránh mắt bị mỏi. Ngoài việc ưu tiên thiết kế và thương hiệu sản phẩm đảm bảo chất lượng như thì công suất đèn cũng cực kỳ quan trọng. Do vậy công suất bóng đèn phù hợp nhất là bóng đèn 9W.

Đối với không gian văn phòng 

Trường hợp trong môi trường làm việc, nơi phải làm việc trực tiếp với các thiết bị ánh sáng xanh của máy tính, sử dụng các loại bóng đèn có công suất không phù hợp và không đảm bảo chất lượng có thể gây tình trạng đau nhức mắt và tác động xấu đến thị lực và giảm năng suất làm việc. Do vậy cần tìm hiểu bóng đèn có công suất phù hợp, mức công suất giao động từ 5W - 9W có ở bóng đèn huỳnh quang 1m2, bóng đèn philips 1m2,....

Đèn trong không gian văn phòng 

Không gian nhà hàng, quán cà phê 

Các bóng đèn trang trí không gian hiện nay được biến tấu đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cùng kích thước phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ. Nhiều loại bóng đèn trang trí quán cà phê hay nhà hàng ra đời như đèn ốp trần, đèn âm trần, đèn tường, đèn thả, đèn rọi hay bóng đèn tròn trang trí, bóng đèn nháy.... giúp việc đưa ra quyết định không gian của chủ quán trở nên thuận tiện hơn. 

Trang trí bóng đèn trong không gian quán cà phê 

Bên cạnh đó, thành phần của các loại bóng đèn trang trí được cấu tạo từ cá các nguyên liệu cao cấp như thủy tinh, mica, pha lê, men sứ… giúp bảo vệ chất lượng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm bóng đèn. 

Tuy nhiên, cần lựa chọn kiểu dáng, kích thước và cường độ ánh sáng phù hợp để thuận mắt thị hiếu khách hàng, tránh tình trạng lựa chọn các bóng đèn không phù hợp với nhau. 

6 tiêu chí chọn bóng đèn học để bảo vệ đôi mắt cho trẻ 

Chiều cao của bóng đèn 

Với bóng đèn học, nên chọn chiều cao của bóng đèn từ 40 -50 cm hoặc thân đèn có thể điều chỉnh phù hợp với cơ thể của trẻ. 

Công suất đèn ảnh hưởng tới thị lực của mắt 

Đầu tiên cần lựa chọn công suất đèn phù hợp. Đèn quá sáng hoặc quá mạnh có thể gây mỏi nhức hoặc mắt bé bị điều tiết nhiều 

Do vậy nên ưu tiên lựa chọn đèn có công suất tối đa 13W và công suất dưới 60W cho bóng đèn sợi đốt  

Cấu tạo đèn linh hoạt, không bị hắt sáng 

Đa phần thân đèn có thể điều chỉnh dễ dàng, xoay chỉnh được các khía cạnh giúp bé thuận tiện di chuyển cho không gian học khác nhau. 

Bên cạnh đó phần chụp đèn đạt chuẩn là không bị ánh sáng hắt chiếu quá nhiều, đồng thời không bị khuất ánh sáng quá nhiều. Bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua bóng đèn học tại cửa hàng. 

Tiêu chí lựa chọn bóng đèn

Màu sắc ánh sáng 

Có 2 loại bóng đèn học chủ yếu là có ánh sáng vàng và ánh sáng trắng. Trên thực tế, cả 2 loại ánh sáng này đều không gây hại cho mắt. Tuy nhiên, tâm lý người dùng bị chi phối bởi ánh sáng rất nhiều. Ánh sáng trắng mang lại cảm giác tươi mát, thoải mái khi sử dụng. Ngược lại, nếu muốn sự ấm áp, gần gũi nên lựa chọn ánh sáng vàng. 

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu thị hiếu chung, các nhà kỹ thuật đã cải tiến giữa 2 dòng ánh sáng này. Chúng kết hợp với nhau tạo thành dải sáng trung tính, mang lại cảm giác dịu nhẹ cho đôi mắt. 

Chọn đèn theo sở thích người dùng 

Vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên sở hữu một chiếc đèn thiết kế độc lạ hình con vật, đồ dùng, màu sắc nổi bật là động lực để trẻ có tinh thần hơn trong học tập. Phụ huynh nên song hành tìm hiểu sở thích cùng với chất lượng đèn phù hợp với con của mình. Một số sản phẩm được gắn thêm đồng hồ, nhân vật hoạt hình,.. để khách hàng tha hồ chọn lựa 

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc bóng đèn bao nhiêu w tốt cho mắt. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn bóng đèn phù hợp cho cả gia đình mình. 

Bài viết liên quan

    Zalo