Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách bày trí đèn bàn trang trí đẹp, hiện đại với dụng cụ đơn giản

Biên tập bởi maichau
2024-05-29T13:34:13
0

Đèn bàn trang trí đang trở thành một sản phẩm chiếu sáng trang trí phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Có nhiều loại đèn bàn được phân loại theo chức năng sử dụng, bao gồm đèn led đọc sách, đèn bàn trang trí, đèn bàn trang điểm, đèn phòng ngủ và đèn bàn làm việc.

Cách bày trí đèn bàn trang trí đẹp, hiện đại với dụng cụ đơn giản

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không gian sống đang ngày càng được nhiều gia đình quan tâm, từ việc thiết kế và bố trí đồ nội thất độc đáo, bắt mắt đến trang trí bằng cây xanh, chậu hoa. Một trong khác là sử dụng đèn bàn trang trí, vừa tạo ánh sáng cho không gian, vừa tô điểm theo nhiều phong cách khác nhau. Để biến tấu đèn bàn thành đèn bàn trang trí đẹp mắt, hãy cùng Điện máy Htech khám phá thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Đèn bàn trang trí là gì? 

Trong các loại đèn led trang trí ngoài trời bóng đèn trang trí trong nhà như: đèn bóng tròn trang trí, bóng đèn dây trang trí, đèn hắt tường trang trí, ….thì đèn bàn trang trí đang dần trở thành một xu hướng thiết bị chiếu sáng trang trí phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Có nhiều loại đèn bàn được phân loại theo chức năng sử dụng, bao gồm đèn led đọc sách, đèn bàn trang trí, đèn bàn trang điểm, đèn phòng ngủ và đèn bàn làm việc.

Đèn bàn trang trí đang trở thành một sản phẩm chiếu sáng trang trí phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Đèn bàn trang trí kính đèn led mang lại vẻ ngoại hình sang trọng với nhiều chất liệu và kiểu dáng đa dạng, cấu tạo phức tạp hơn so với đèn bàn đọc sách và đèn bàn làm việc. Chức năng trang trí của đèn bàn này cũng không kém phần quan trọng, giúp tạo điểm nhấn và tăng cường hiệu ứng trang trí cho không gian sử dụng, bên cạnh chức năng chiếu sáng.

Một số mẫu đèn bàn trang trí đẹp để bạn cân nhắc lựa chọn 

đèn ngủ để bàn trang trí 

Đèn bàn trang trí phòng ngủ là một thiết bị phụ kiện quan trọng, góp phần tạo nên không gian ấm cúng, thư giãn và tiện nghi trong phòng ngủ. Chúng không chỉ cung cấp ánh sáng đủ để đọc sách, làm việc hoặc trang điểm, mà còn là một món đồ trang trí nổi bật trong không gian này.

Có nhiều ưu điểm của đèn trang trí phòng ngủ:

Ánh sáng dịu nhẹ: Đèn bàn trang trí phòng ngủ thường sử dụng ánh sáng vàng, tạo ra một không gian ấm áp, thư thái và dễ chịu.

Tiện lợi: Chúng có thể được đặt trên bàn đầu giường, bàn làm việc hoặc tủ đầu giường, mang lại ánh sáng vừa đủ khi bạn cần.

Tính thẩm mỹ: Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và phong cách, đèn bàn trang trí phòng ngủ không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn làm điểm nhấn trang trí nổi bật trong không gian phòng ngủ.

Đèn ngủ để bàn trang trí 

đèn cây trang trí phòng khách để bàn 

Chiều cao của đèn cây trang trí phòng khách thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chiều cao của trần nhà, chiều cao của ghế sofa và diện tích của phòng. Khi bố trí đèn sàn cạnh ghế sofa, một nguyên tắc phổ biến là để đáy chụp của đèn sàn ngang tầm mắt của người ngồi trên sofa để tạo sự thoải mái và tiện lợi cho việc sử dụng đèn.

Ở Việt Nam, một chuẩn thông dụng cho chiều cao đèn cây đứng là khoảng 1,5m. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng điều này có thể thay đổi tùy theo yêu cầu và sở thích cá nhân, cũng như các yếu tố khác trong không gian cụ thể.

Khi chọn màu cho đèn sàn, bạn có thể tuỳ ý chọn màu theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, để tạo sự hài hòa, nên lựa chọn màu đèn phù hợp với màu sắc của không gian xung quanh, chẳng hạn như màu của tường, màu của nền nhà, màu của sofa và các đồ nội thất khác. Điều này giúp tạo nên sự cân đối và hòa hợp trong trang trí nội thất.

Đèn cây trang trí phòng khách để bàn 

Đèn led bàn học

đèn bàn led là một thiết bị chiếu sáng có nhiều ưu điểm vượt trội. Đầu tiên, đèn này tiết kiệm điện năng và được coi là loại tiêu thụ ít năng lượng nhất trong các loại đèn học. Ngoài ra, nó có tuổi thọ cao, thiết kế nhỏ gọn và tỏa nhiệt thấp, mang lại ánh sáng ổn định và liên tục. Bên cạnh đó màu sắc của các vật được chiếu sáng bởi đèn LED cũng trông rất rực rỡ nên trở thành đèn trang trí bàn học.

Đặc điểm quan trọng khác của đèn bàn LED là hiệu suất ánh sáng cao, không nhấp nháy và không gây nóng, điều này rất tốt cho mắt. Hiện tại, mặc dù chưa có loại đèn học nào có khả năng chống lại tác động từ khúc xạ đối với mắt, nhưng đèn LED đang dẫn đầu về độ an toàn và bảo vệ mắt vượt trội. Hơn nữa, chúng cũng có khả năng thay đổi màu sắc ánh sáng và điều chỉnh mức độ chiếu sáng phù hợp với tình trạng mắt của từng người, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực.

Cách trang trí đèn bàn cho không gian gia đình đẹp nhức nách mà siêu đơn giản, gọn lẹ 

Chọn chiều cao đèn trang trí phù hợp

Khi chọn chiều cao đèn led trang trí phòng khách, trước tiên bạn cần xác định diện tích và thiết kế của không gian phòng, cũng như vị trí đặt đèn bàn, để có thể lựa chọn phù hợp nhất. Đặt đèn bàn trên một chiếc bàn có kích thước lớn sẽ giúp không gian nhỏ trông rộng rãi và thoải mái hơn. Tránh đặt đèn bàn trên một chiếc bàn nhỏ hoặc không cân xứng, vì điều này có thể làm mất đi giá trị thẩm mỹ của không gian và gây cảm giác rối rắm và khó chịu.

Bên cạnh đó, chiều cao của đèn trang trí không nên vượt quá 1.25 lần chiều cao của bàn. Điều này giúp đảm bảo sự cân đối giữa đèn và bàn. Nếu đèn quá cao so với bàn, nó có thể tạo ra ánh sáng chói hoặc gây khó chịu cho người sử dụng. Ngược lại, nếu đèn quá thấp, nó có thể không đủ ánh sáng và không thể phục vụ mục đích chiếu sáng một cách hiệu quả.

Chọn chiều cao đèn trang trí phù hợp

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian

Ngoài ra, khi mua đèn led trang trí phòng ngủ để bàn, bạn cần lựa chọn một mẫu đèn phù hợp với không gian trang trí. Mỗi kiểu dáng đèn sẽ có kích thước và chiều rộng khác nhau, dựa trên kiểu dáng của các món đồ trang trí, kết hợp cùng gương trang điểm có đèn  trong phòng để chọn một mẫu đèn hài hòa, tạo nên sự cân đối và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Nếu bạn sử dụng đèn led livestream hay bàn trang điểm đèn led, hãy đảm bảo sự cân bằng bằng cách chọn kích thước đáy đèn nhỏ hơn phần chụp đèn.

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước đèn phù hợp với không gian

Chọn chao đèn 

Khi chọn chao đèn bàn trang trí, hãy cân nhắc những điểm sau:

Phù hợp với không gian: Đối với không gian nội thất hiện đại, bạn có thể chọn chao hình vuông, hình tròn hoặc hình nón. Chao đèn có thể được làm đẹp bằng họa tiết hoa văn sinh động và hấp dẫn.

Ánh sáng: Chọn chao đèn trong suốt hoặc màu sáng để tăng cường ánh sáng so với chao đèn màu tối. Chao đèn trong suốt hoặc ánh sáng nhẹ thích hợp cho không gian cần ánh sáng chính và trang trí, trong khi chao đèn không trong suốt thích hợp cho không gian không cần tập trung ánh sáng, chẳng hạn như phòng ngủ.

Phong cách: Nếu không gian có phong cách cổ điển, tân cổ điển, hãy chọn đèn bàn với chao làm bằng đồng, mạ đồng hoặc mạ vàng để tạo nét sang trọng và cổ điển. Đối với không gian hiện đại, chọn đèn với chao làm bằng thuỷ tinh hoặc kim loại, thiết kế đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Phối hợp đèn từ màu sắc, ánh sáng phù hợp với tổng thể nội thất xung quanh

Khi chọn màu sắc cho đèn bàn trang trí, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

Xác định màu chủ đạo: Xem xét các màu chính trong không gian nội thất của bạn và trang trí đèn led phù hợp. Ví dụ, nếu không gian có tông màu trắng chủ yếu, bạn có thể chọn đèn led trắng có chụp màu be, màu nâu hoặc màu đen để tạo độ tương phản. Ngược lại, trong không gian có gam màu trầm ấm, bạn có thể chọn đèn có màu sáng hơn như màu vàng, màu trắng.

Phối hợp đèn từ màu sắc, ánh sáng phù hợp với tổng thể nội thất xung quanh

Tạo sự cân bằng: Đèn và bàn là hai yếu tố phải phối hợp với nhau. Hãy đảm bảo đèn và bàn có màu sắc tương thích để tạo sự hài hòa. Nếu cả đèn và bàn đều có màu tối, đèn có thể không nổi bật. Thay vào đó, hãy lựa chọn các bảng màu tươi sáng và có sự đồng nhất về màu sắc giữa đèn và bàn.

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo