Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn lựa chọn vị trí treo bóng đèn neon biển quảng cáo

Biên tập bởi maichau
2024-05-05T15:29:01
0

Bóng đèn Neon hay còn được biết đến là bóng đèn màu được 2 nhà khoa học người Anh là Ramsay và Traft phát hiện ra vào năm 1898. Vô tình khi họ mang chất khí này đưa vào một ống thủy tinh chân không và để dòng điện thử chạy qua, bên trong dần xuất hiện màu đỏ rất đẹp.

Hướng dẫn lựa chọn vị trí treo bóng đèn neon biển quảng cáo

Bóng đèn neon được sử dụng chiếu sáng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là ngành biển quảng cáo hay bóng đèn phòng ngủ. Vậy sử dụng bóng đèn Neon như thế nào cho đúng cách để sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí. Hãy cùng theo dõi bài viết của Điện máy Htech dưới đây để biết rõ thông tin chi tiết nhé. 

Bóng đèn neon là gì? 

Bóng đèn Neon hay còn được biết đến là bóng đèn màu được 2 nhà khoa học người Anh là Ramsay và Traft phát hiện ra vào năm 1898. Vô tình khi họ mang chất khí này đưa vào một ống thủy tinh chân không và để dòng điện thử chạy qua, bên trong dần xuất hiện màu đỏ rất đẹp. Từ đó bóng đèn Neon ra đời và lấy với cái tên là Neo. Về sau này người ta còn gọi nó với cái tên là Neon.

Bóng đèn Neon

Đèn bóng tròn Neon là loại đèn sử dụng ống thủy tinh có đường kính đa dạng, phát sáng nhờ việc chứa khí hiếm như neon hoặc argon trong môi trường áp suất thấp. Khi Neon hoạt động tạo ra ánh sáng màu đỏ, trong khi argon tạo ra ánh sáng màu yếu hơn như vàng, xanh dương, xanh lá cây và trắng.

Hiện nay, đèn neon được sử dụng phổ biến nhất trong các biển hiệu quảng cáo với màu lam, màu lục, màu tím,...làm nổi bật thông tin quan trong của doanh nghiệp qua tấm biển tới khách hàng. 

Cấu tạo của bóng đèn neon 

Khi dòng điện chạy qua, khí bên trong ống đèn bị ion hóa, đồng thời phát ra ánh sáng với màu sắc rực rỡ. Nhờ có cấu tạo như sau: 

Ống thủy tinh: Đây là thành phần bên ngoài để chứa và bảo vệ khí hiếm bên trong. Ngoài ra hình dạng và kích thước ống rất đa dạng, tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể của đèn neon.

Khí hiếm: Thường là neon, argon, xenon hoặc các khí hiếm khác. Khí hiếm này được bơm vào trong ống thủy tinh để tạo ra môi trường phát sáng.

Điện cực: Được tạo thành từ dây điện cuộn quanh bên trong ống thủy tinh. Khi dòng điện đi qua dây điện này, nó sẽ ion hóa khí hiếm và tạo ra hiệu ứng sáng.

Đầu nối: Là phần mạch điện để kết nối dây điện thông qua ống thủy tinh và kết nối với nguồn điện.

Cấu tạo của bóng đèn neon 

Bằng cách sử dụng các chất và bột phát quang khác nhau, người ta có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, ví dụ:

Khi sử dụng khí neon, ống thủy tinh sẽ phát sáng bóng đèn màu hồng phấn.

Khi sử dụng khí argon và thủy ngân, ngọn đèn sẽ có màu xanh lục.

Nếu bột phát quang màu lục được bôi lên bề mặt trong của ống thủy tinh và khí neon được sử dụng, đèn sẽ có màu đỏ.

Nếu bột phát quang màu lam được bôi lên bề mặt trong của ống thủy tinh và khí argon cùng thủy ngân được sử dụng, đèn sẽ có màu lam tươi.

Ưu điểm và nhược điểm của bóng đèn neon 

Bảng hiệu bóng đèn neon có nhiều ưu điểm và ưu thế so với các loại bảng quảng cáo khác:

Ưu điểm: 

Độ bền cao: Bảng hiệu đèn neon có độ bền rất cao, với tuổi thọ trung bình lên đến 200.000 giờ. Điều này vượt xa các loại bóng LED, huỳnh quang và sợi tóc khác.

Tính thẩm mỹ và đa dạng màu sắc: Bảng hiệu đèn neon có tính thẩm mỹ cao và mang lại sự thu hút với màu sắc đa dạng. Đặc biệt, khi hoạt động vào ban đêm, chúng tạo nên hiệu ứng ánh sáng đặc biệt thu hút nhiều khách hàng.

Chi phí thấp: Bảng hiệu đèn neon có chi phí thấp hơn so với các loại bảng LED. Vì không cần sử dụng quá nhiều vật liệu, chúng có giá thành rẻ hơn và tiết kiệm chi phí cho quảng cáo.

Tạo nét đặc trưng và sự khác biệt: Bảng hiệu đèn neon tạo nên nét đặc trưng riêng và mang lại sự khác biệt so với các loại bảng hiệu quảng cáo khác. Chúng tạo nên phong cách riêng và mang lại hiệu quả quảng cáo cao.

Ưu điểm và nhược điểm của bóng đèn neon 

Nhược điểm: 

Bên trong chứa các loại khí nên bóng đèn Neon hấp thụ năng lượng nhiều hơn so với thiết bị đèn chiếu sáng khác, gây lãng phí điện năng hơn so với các loại bóng thường. 

Nhiều đèn neon led có kích thước lớn, trọng lượng nặng gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt 

Bóng đèn Neon chủ yếu phục vụ mục đích trang trí nên yêu cầu tay nghề thợ chuyên nghiệp và sáng tạo. 

Đèn dễ bị mờ sau một thời gian sử dụng và không còn độ sáng như ban đầu. Gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tạo ra màu sắc có độ chính xác cao. 

Ứng dụng của bóng đèn neon trong cuộc sống

Đèn LED neon viền mềm, với những ưu điểm và tính năng nổi bật, được sử dụng phổ biến trong trang trí các không gian sau:

Bóng đèn neon viền mềm dùng để trang trí không gian nội thất trong nhà như tủ bếp, tủ quần áo, kệ tivi và các vị trí khác trong không gian nội thất nhà ở, tạo ra điểm nhấn thú vị và mang lại không gian ấm cúng và sang trọng.

bóng đèn tròn trang trí ngoài trời neon có thể được sử dụng trang trí các vật kiến trúc, biển chỉ thị trên đường, kí hiệu chiếu sáng và trang trí ngoài viền. Giúp người dùng nhận biết để tránh nguy hiểm.

Ứng dụng đèn led neon trong cuộc sống 

Trang trí cửa hàng và khu thương mại: Đèn LED neon viền mềm thường được sử dụng để tạo điểm nhấn trang trí trong cửa hàng và khu thương mại. Mang lại không gian thu hút, màu sắc hài hòa và sự chuyên nghiệp, từ đó hấp dẫn khách hàng mua sắm nhiều hơn. 

Trang trí biển quảng cáo: Đèn neon trang trí viền mềm được sử dụng để trang trí và chiếu sáng các biển quảng cáo, giúp thu hút khách hàng và tạo nên sự nổi bật và ấn tượng như bóng đèn máy chiếu, bóng đèn tròn vàng, 

Trang trí trong quán karaoke, quán bar, quán cafe: Đèn LED neon trang trí viền mềm thường được sử dụng để tạo không gian sôi động và sáng tạo trong các quán karaoke, quán bar và quán cafe. Chúng tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt và tạo nên không gian vui tươi và phong cách riêng.

Lựa chọn vị trí treo bóng đèn neon trong biển quảng cáo 

Bạn hoàn toàn tự do treo bảng hiệu đèn neon ở bất kỳ đâu mà bạn muốn, có thể để nó ở nơi tiếp khách hoặc trong phòng ngủ. Đặt một bảng hiệu đèn neon trên giường, bàn trang điểm hoặc trên ghế sofa sẽ tạo thêm vẻ đẹp cho căn phòng của bạn.

Lựa chọn vị trí treo bóng đèn neon trong biển quảng cáo 

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo bảng hiệu đèn neon ở các khu thương mại. Nó có thể là trong một nhà hàng hoặc bất kỳ phòng trưng bày nào. Biển hiệu neon cũng rất phù hợp để đặt bên ngoài cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn. Ví dụ, một bảng hiệu neon với tên thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng. Những con phố về đêm ở Hong Kong với những bảng hiệu đèn neon sẽ khiến bạn say mê.

Hy vọng bài viết trên mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc! 

Bài viết liên quan

    Zalo