Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10: Cứu cánh ngay tại nhà với hướng dẫn từ Htech

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-08-29T09:59:34
0

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 do đâu? Có cách nào sửa máy giặt Electrolux báo lỗi tại nhà hay không? Sau đây của Điện máy Htech sẽ thông tin chi tiết tới bạn!

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10: Cứu cánh ngay tại nhà với hướng dẫn từ Htech

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 do nguyên nhân nào? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi phát hiện thiết bị nhà mình hiện mã lỗi E10 trên bảng điều khiển. Hãy cùng Htech đi tìm câu trả lời và đưa chiếc máy giặt thân yêu của bạn trở lại hoạt động trơn tru nhé! Tiết kiệm thời gian và chi phí là điều mà ai cũng mong muốn, phải không nào?

 

1. Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì?

 

Lỗi E10 máy giặt Electrolux thường báo hiệu một vấn đề liên quan đến nguồn cấp nước. Cụ thể hơn, mã lỗi này cho biết máy giặt đang gặp khó khăn trong việc nhận đủ lượng nước cần thiết để bắt đầu hoặc hoàn thành chu trình giặt. Lỗi này tương tự mã lỗi DE máy giặt Samsung hay mã lỗi OE máy giặt LG. 

 

1.1. Ý nghĩa của mã lỗi máy giặt Electrolux E10

 

Khi máy giặt electrolux báo lỗi e10, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị đang phát cảnh báo đến người sử dụng về các tình trạng như:

 

- Thiếu nước: Nguyên nhân phổ biến nhất là áp lực nước quá yếu hoặc đường ống cấp nước bị tắc nghẽn, khiến máy giặt không nhận đủ nước.

 

- Vấn đề về van cấp nước: Van cấp nước có thể bị hỏng, không mở ra hoặc đóng lại đúng cách, gây cản trở dòng chảy của nước.

 

- Lỗi cảm biến mực nước: Cảm biến mực nước có nhiệm vụ đo lượng nước trong lồng giặt. Nếu cảm biến này bị hỏng hoặc không hoạt động chính xác, máy giặt sẽ báo lỗi E10.

 

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì?

 

1.2. Dấu hiệu nhận biết lỗi E10 của máy giặt Electrolux:

 

Bạn sẽ nhận thấy một số dấu hiệu đặc trưng sau đây khi máy giặt Electrolux lỗi E10. Bạn cũng có thể quan sát trên máy giặt Aqua, máy giặt bosch,... về các tình trạng tương tự.

 

- Máy giặt không cấp nước: Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất. Khi khởi động chu trình giặt, bạn sẽ thấy máy giặt không lấy nước vào lồng giặt như bình thường.

 

- Máy giặt dừng giữa chu trình: Máy giặt có thể dừng lại bất kỳ lúc nào trong quá trình giặt, thường là ở giai đoạn bắt đầu cấp nước.

 

- Màn hình hiển thị mã lỗi E10 máy giặt Electrolux: Đây là dấu hiệu xác nhận nhất cho thấy máy giặt đang gặp phải lỗi liên quan đến hệ thống cấp nước.

 

- Tiếng kêu bất thường: Trong một số trường hợp, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu lạ phát ra từ máy giặt khi cố gắng khởi động.

 

2. Vì sao máy giặt Electrolux báo lỗi E10?

 

Dưới đây là các nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E10:

 

- Áp lực nước yếu: Nguồn cấp nước chung trong nhà yếu hoặc có vật cản trong đường ống khiến máy giặt không nhận đủ nước.

 

- Van cấp nước bị hỏng hoặc tắc nghẽn: Van cấp nước có thể bị hỏng, không mở ra hoặc đóng lại đúng cách, hoặc bị cặn bẩn bám vào gây tắc nghẽn.

 

- Ống dẫn nước bị xoắn hoặc gập: Ống dẫn nước bị xoắn, gập hoặc bị kẹp có thể làm giảm lưu lượng nước.

 

- Lỗi cảm biến mực nước: Cảm biến này có nhiệm vụ đo lượng nước trong lồng giặt. Nếu cảm biến bị hỏng hoặc không hoạt động chính xác, tình trạng này gây lỗi e10 máy giặt electrolux cửa ngang và cả cửa trên.

 

- Lỗi bo mạch: Trong một số trường hợp hiếm hoi, lỗi E10 có thể do sự cố ở bo mạch điều khiển của máy giặt.

 

Vì sao máy giặt Electrolux báo lỗi E10?

 

3. Các cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux tại nhà

 

Dưới đây là một số cách bạn có thể tự mình khắc phục máy giặt Electrolux bị lỗi E10 tại nhà:

 

3.1. Kiểm tra nguồn nước

 

Để khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10 tại nhà, trước tiên, hãy ngắt nguồn điện của máy giặt để đảm bảo an toàn. Tiếp theo, kiểm tra nguồn cấp nước bằng cách kiểm tra xem vòi nước đã được mở hết chưa. 

 

Sau đó, bạn có thể sử dụng một đồng hồ đo áp suất để kiểm tra xem áp lực nước có đạt đủ tiêu chuẩn không. Nếu áp lực nước quá yếu, hãy thử mở các vòi nước khác trong nhà để xem có phải do nguồn cấp nước chung bị yếu hay không. 

 

Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bạn có thể cân nhắc lắp đặt một chiếc bơm tăng áp để tăng cường áp lực nước cho máy giặt. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem đầu van cấp nước có bị tắc nghẽn bởi các vật cản hay không.

 

3.2. Vệ sinh máy giặt

 

Biện pháp vệ sinh máy giặt đơn giản mà Điện máy Htech hướng dẫn có thể giúp bạn khắc phục lỗi E10 trên máy giặt Electrolux ngay tại nhà một cách nhanh gọn . Đầu tiên, hãy kiểm tra và vệ sinh lưới lọc ở đầu ống cấp nước. Lưới lọc này thường bị tắc nghẽn bởi các cặn bẩn, gây ảnh hưởng đến lưu lượng nước vào máy. 

 

Tiếp theo, hãy tháo khay đựng bột giặt và nước xả vải ra để vệ sinh kỹ. Các chất cặn bẩn bám vào khay có thể làm tắc nghẽn đường dẫn nước khiến máy giặt lỗi E10. Cuối cùng, hãy kiểm tra lại các kết nối ống cấp nước để đảm bảo chúng được lắp đặt chắc chắn và không bị rò rỉ.

 

Biện pháp vệ sinh máy giặt có thể giúp bạn khắc phục lỗi E10 trên máy giặt Electrolux ngay tại nhà

 

3.3. Kiểm tra van cấp nước máy giặt 

 

Kiểm tra van cấp nước có thể sẽ giúp sửa máy giặt Electrolux báo lỗi E10. Tháo ống dẫn nước ra khỏi van cấp nước và kiểm tra kỹ xem bên trong có bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn hoặc vật lạ nào không. Nếu phát hiện, hãy sử dụng bàn chải nhỏ và nước sạch để làm sạch van cấp nước một cách cẩn thận. 

 

Đặc biệt, đầu cấp nước thường có một lưới lọc giúp ngăn chặn cặn bẩn xâm nhập vào máy. Bạn nên tháo đầu cấp nước ra, rửa sạch lưới lọc dưới vòi nước và lắp lại vào vị trí cũ. Sau khi hoàn tất các bước trên, hãy kết nối lại ống dẫn nước và thử khởi động lại máy giặt.

 

3.4. Kiểm tra ống xả

 

Đảm bảo ống xả không bị gập, xoắn hoặc tắc nghẽn bởi các vật cản như tóc, vải vóc. Tháo ống xả ra khỏi máy giặt, dùng móc quần áo hoặc dụng cụ thích hợp để thông tắc. Kiểm tra kỹ đầu ống xả nơi tiếp xúc với cống thoát nước xem có bị tắc nghẽn không. Đặt máy giặt ở vị trí bằng phẳng để đảm bảo ống xả hoạt động tốt.

 

Đảm bảo ống xả máy giặt không bị gập, xoắn hoặc tắc nghẽn

 

3.5. Kiểm tra các kết nối

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E10 là do các kết nối không đảm bảo. Để khắc phục sự cố này, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra lại tất cả các kết nối. Kiểm tra kỹ ống dẫn nước cấp, ống xả và dây nguồn. Đảm bảo chúng được cắm chặt vào các vị trí tương ứng. Một kết nối lỏng lẻo có thể khiến máy giặt không hoạt động đúng cách, khi đó máy giặt báo lỗi e10.

 

Kết luận

 

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 không còn là vấn đề quá khó giải quyết. Với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã có thể tự mình xử lý một số nguyên nhân cơ bản. Tuy nhiên, để đảm bảo máy giặt luôn hoạt động tốt, việc bảo trì định kỳ và gọi thợ sửa chữa khi cần thiết là điều vô cùng quan trọng. Bất cứ khi nào muốn sửa chữa máy giặt hay tủ lạnh, máy hút mùi, bình nóng lạnh,... hãy liên hệ với Điện máy Htech bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo