Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Vệ sinh máy giặt Electrolux sạch bong ngăn ngừa bệnh tật

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-08-29T13:55:00
0

Vệ sinh máy giặt Electrolux theo hướng dẫn của Điện máy Htech sẽ giúp thiết bị của bạn luôn thơm tho sạch sẽ, tiêu diệt vi khuẩn và phòng ngừa các bệnh dị ứng.

Vệ sinh máy giặt Electrolux sạch bong ngăn ngừa bệnh tật

vệ sinh máy giặt electrolux không chỉ giúp quần áo được sạch sẽ hơn mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Bằng cách loại bỏ cặn bẩn và vi khuẩn, bạn sẽ giúp máy giặt hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp bạn tự tin làm sạch máy giặt Electrolux tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

 

1. Vì sao vệ sinh máy giặt Electrolux lại giúp ngăn ngừa bệnh tật?

 

Việc vệ sinh máy giặt Electrolux thường xuyên là điều vô cùng quan trọng, không chỉ để đảm bảo tuổi thọ của máy mà còn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Điều này đúng với mọi loại máy từ máy giặt cao cấp như máy giặt Bosch, Electrolux cho đến những dòng máy giặt giá rẻ như máy giặt Midea, Voz,...

 

Nếu không được làm sạch thường xuyên, những chất bẩn trong lồng giặt sẽ tích tụ và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở. Từ đó gây ra các bệnh về da, đường hô hấp, đặc biệt là đối với trẻ em và người có làn da nhạy cảm.

 

Cụ thể, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp:

 

- Loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc: Ngăn chặn sự phát triển của các loại vi sinh vật gây bệnh, bảo vệ sức khỏe gia đình.

 

- Ngăn ngừa mùi hôi: Làm sạch các chất bẩn gây mùi hôi khó chịu, giúp quần áo luôn thơm tho.

 

- Tăng tuổi thọ của máy giặt: Loại bỏ cặn bẩn giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu hư hỏng.

 

- Đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ: Quần áo được giặt trong máy sạch sẽ sẽ đảm bảo vệ sinh và không gây kích ứng da.

 

Vì sao vệ sinh máy giặt Electrolux lại giúp ngăn ngừa bệnh tật?

 

2. Hướng dẫn các bước vệ sinh máy giặt Electrolux

 

Theo dõi chi tiết từng bước cách vệ sinh máy giặt Electrolux ngay sau đây!

 

Bước 1: Vệ sinh lồng giặt

 

Lồng giặt là nơi chứa nhiều vi khuẩn và cặn bẩn nhất trong máy giặt. Để đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ và máy giặt hoạt động hiệu quả, bạn nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên. Dưới đây là các bước chi tiết:

 

- Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng: Theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, bạn cho một lượng chất tẩy rửa chuyên dụng vào khay đựng bột giặt, sau đó chọn chương trình giặt vệ sinh lồng giặt (nếu có) hoặc chương trình giặt với nhiệt độ cao.

 

- Sử dụng dung dịch vệ sinh máy giặt tự nhiên: Hòa tan 2-3 cốc giấm trắng và 250 gram baking soda vào nước ấm, đổ hỗn hợp này vào lồng giặt và ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó, chạy một chu trình giặt bình thường với nước nóng.

 

- Chạy chương trình vệ sinh lồng giặt (nếu có): Nhiều dòng máy hiện đại được trang bị chế độ vệ sinh máy giặt Electrolux chuyên dụng (thường gọi là "Tub Clean"). Bạn chỉ cần chọn chương trình này và máy sẽ tự động thực hiện các bước làm sạch.

 

Vệ sinh lồng giặt

 

Bước 2: Vệ sinh khay đựng bột giặt

 

Một trong những bộ phận quan trọng cần được chú ý khi vệ sinh máy giặt Electrolux là khay đựng bột giặt.

 

- Tháo khay đựng bột giặt: Tìm vị trí khay đựng bột giặt và nhẹ nhàng kéo nó ra khỏi máy giặt. Thông thường, khay này có thể tháo rời một cách dễ dàng.

 

- Ngâm khay trong nước ấm: Chuẩn bị một thau nước ấm pha loãng với một ít chất tẩy rửa nhẹ hoặc giấm trắng. Ngâm khay đựng bột giặt vào dung dịch này trong khoảng 15-30 phút để làm mềm các vết bẩn bám cứng.

 

- Làm sạch kỹ lưỡng: Sử dụng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển để cọ rửa kỹ các ngóc ngách, khe rãnh của khay đựng bột giặt. Chú ý làm sạch cả phần dưới của khay, nơi thường tích tụ nhiều cặn bẩn.

 

- Xả sạch và lau khô: Sau khi đã cọ rửa sạch sẽ, xả kỹ khay đựng bột giặt dưới vòi nước chảy. Lau khô bằng khăn mềm trước khi lắp lại vào máy giặt.

 

- Vệ sinh khoang chứa bột giặt: Dùng khăn ẩm lau sạch khoang chứa bột giặt bên trong máy để loại bỏ các cặn bẩn còn sót lại.

 

Bước 3: Vệ sinh gioăng cao su

 

Gioăng cao su là một trong những bộ phận dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc nhất trên máy giặt. Việc vệ sinh gioăng cao su thường xuyên sẽ giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn và đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ.

 

Một số loại máy giặt cho phép tháo rời gioăng cao su để vệ sinh dễ dàng hơn. Nếu máy giặt của bạn có thể tháo rời, hãy làm theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux.

 

Làm sạch gioăng cao su:

 

- Dùng khăn mềm thấm dung dịch vệ sinh lau sạch bề mặt gioăng cao su.

 

- Sử dụng bàn chải đánh răng để cọ sạch các vết bẩn bám sâu trong các rãnh của gioăng cao su.

 

- Đối với những vết nấm mốc cứng đầu, bạn có thể pha loãng nước javen (tỷ lệ 1:10) và dùng khăn mềm thấm dung dịch này để lau sạch. Lưu ý: Không nên sử dụng nước javen trực tiếp lên gioăng cao su vì có thể làm hỏng chất liệu.

 

Sau khi làm sạch, dùng khăn khô lau sạch gioăng cao su để đảm bảo không còn ẩm ướt. Nếu bạn đã tháo gioăng cao su, hãy lắp lại vào đúng vị trí và đảm bảo gioăng cao su được lắp chặt.

 

Vệ sinh gioăng cao su

 

Bước 4: Vệ sinh ống xả

 

ống xả máy giặt là một trong những bộ phận dễ tích tụ cặn bẩn và vi khuẩn nhất trong máy giặt. Việc vệ sinh ống xả máy giặt thường xuyên giúp đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy và ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

 

Hướng dẫn cách tháo ống xả và làm sạch:

 

- Chuẩn bị dụng cụ: Bạn sẽ cần khăn lau, một chiếc bàn chải nhỏ và một chiếc xô hoặc chậu để hứng nước bẩn, tránh đổ nước ra sàn nhà ảnh hưởng đến bếp ga, tủ lạnh, nồi cơm điện,...

 

- Tháo ống xả: Tìm vị trí ống xả ở phía sau máy giặt. Thông thường, ống xả được kết nối với một cút nối bằng nhựa. Xoay nhẹ cút nối theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để tháo ống xả ra khỏi máy.

 

- Làm sạch ống xả: Dùng vòi nước xịt mạnh vào bên trong ống xả để loại bỏ các cặn bẩn. Nếu ống xả bị tắc nghẽn nghiêm trọng, bạn có thể dùng một chiếc móc quần áo hoặc dây thép mềm để thông tắc.

 

- Vệ sinh cút nối: Dùng khăn lau sạch cút nối và vị trí lắp ống xả trên máy giặt.

 

- Lắp lại ống xả: Sau khi đã làm sạch, lắp lại ống xả vào vị trí ban đầu và vặn chặt cút nối.

 

- Kiểm tra lại: Khởi động lại máy giặt và quan sát xem có rò rỉ nước hay không.

 

Bước 5: Vệ sinh vỏ máy giặt

 

Sử dụng khăn mềm ẩm và chất tẩy rửa nhẹ (như nước rửa chén) để lau chùi nhẹ nhàng bề mặt vỏ máy giặt. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc vật dụng cứng để không làm trầy xước lớp sơn bảo vệ. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể pha loãng giấm trắng với nước ấm để làm sạch.

 

Vệ sinh vỏ máy giặt Electrolux

 

Kết luận

 

Vệ sinh máy giặt Electrolux không quá phức tạp, chỉ cần bạn dành một chút thời gian và thực hiện đúng các bước hướng dẫn. Để biết thêm những thông tin chi tiết về cách vệ sinh các loại máy giặt khác (máy giặt aqua, máy giặt samsung, máy giặt lg,...) hoặc các mẹo nhỏ giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, bạn có thể tham khảo các bài viết khác trên website của Điện máy Htech.

 

Bài viết liên quan

    Zalo