Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện chỉ 30 phút, tiện lợi, nhanh chóng

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-14T08:59:00
0

Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện thơm ngon, chỉ mất 30 phút. 2 món chế biến từ khô bò ăn là mê. Theo dõi ngay nhé!

Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện chỉ 30 phút, tiện lợi, nhanh chóng

Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện rất dễ dàng bạn đã thử chưa? Cùng Điện máy Htech học cách làm món ăn siêu bắt miệng này với nồi cơm điện bạn nhé!


1. Bí quyết chọn mua thịt bò tươi ngon từ cô chủ bán bò


Bạn chọn miếng nạc bò tươi, sớ thịt dai dính chặt vào nhau, khi sờ miếng thịt bò thì thịt dẻo không bị ra nước. Thịt bò tươi có màu đỏ tươi, miếng thịt có thớ mềm khi ấn đầu ngón tay vào thịt thì thịt có độ đàn hồi không bị nhớt không bị dính tay.

Bí quyết chọn mua thịt bò tươi ngon từ cô chủ bán bò.

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu
 

  • - 500g thịt nạc bò
    - Sả, tỏi, hành tím, ớt, gừng
    - Dầu hào 1 muỗng canh
    - Tiêu 1/2 muỗng canh
    - Bột ngũ vị hương 1/2 muỗng canh
    - Ớt xay 1 muỗng canh
    - Nước mắm 1 muỗng canh
    - Hạt nêm 1 muỗng canh
    - Đường 1 muỗng canh
    - Màu dầu điều 2 muỗng canh
    - nồi cơm điện sunhouse hay nồi cơm điện panasonic,...
Chuẩn bị nguyên liệu cách làm khô bò bằng nồi cơm điện nagakawa.
  •  

3. Sơ chế nguyên liệu
 

  • Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện bạn cần sơ chế thịt bò như sau: cắt thịt bò theo sớ dọc với độ dày 0.5cm. Bí quyết là trước khi cắt để thit vào tủ đông khoảng 15 phút để dễ cắt hơn,
    Sả đập đập 3 củ, cắt khúc 2 cây sả, 2 cây sả bằm nhuyễn, gừng xắt lát, hành tím, ớt và tỏi băm nhuyễn.
    Sau đó, bạn sẽ cho hết sả, ớt, tỏi băm nhuyễn vào thịt bỏ thêm vào đó đường, hạt nêm, nước mắm, ngũ vị hương, tiêu, ớt khô xay, dầu hào, màu dầu điều. Bạn đảo đều hộn hợp và ướp trong khoảng 30 phút.
Sơ chế nguyên liệu cách làm bò khô bằng nồi cơm điện philips.
  •  

4. Hướng dẫn cách làm bò khô bằng nồi cơm điện
 

  • Bạn chuẩn bị nồi cơm điện cuckoo cho vào đáy nồi gừng thái lát và sả đập dập để không bị cháy đáy nồi và khô bò có mùi thơm hơn. Sau đó, bạn xếp đều thịt bfo đã ướp vào trong nồi. Lưu ý trải thẳng miếng thịt bò khi xếp và xếp chồng các miếng thịt lên nhau. Tiếp đó, bạn đậy nắp nồi cơm điện và nhấn nút Cook nấu như bình thường. 
Hướng dẫn cách làm bò khô bằng nồi cơm điện tiger.
  • Sau 30 phút nấu thì thịt đã khá khô và dậy mùi. Khi này, bạn gắp khô bò ra ngoài vỉ đựng. Bây giờ, khô bò đã có thể sử dụng nhưng để bảo quản lâu hơn bạn có thể đem khô bò ra phơi nắng to 1 ngày. Nếu trời không có nắng bạn có thể tiếp tục sấy khô thịt bò bằng nồi cơm điện bằng cách bấm nút Cook lần hai và đợi thịt bò khô hoàn toàn.
     

5. Lưu ý khi làm bò khô bằng nồi cơm điện
 

  • - Chọn thịt bò tươi ngon, không chọn thịt bò có nhiều gân.
    - Cắt thịt bò theo thớ thịt dọc.
    - Bảo quản khô bò trong lọ thủy tinh kín.
Lưu ý khi làm bò khô bằng nồi cơm điện Lock&Lock.
  •  

6. Cách chế biến khô bò thơm ngon ăn là mê


6.1. Nộm khô bò đu đủ chuẩn vị Hà Nội


  • Đu đủ xanh và cà rốt nạo sợi trộn đều sau đó ngâm hỗn hợp này với nước lạnh thêm vào đó 1 muỗng cà phê muối hạt loãng. Ngâm như này, đu đủ sẽ ra hết nhựa và giòn hơn.
    Trong khi chờ nộm đu đủ, bạn sẽ làm nước mắm trộn nộm. Bạn cho 250ml nước sạch, 3 muỗng nước mắm ngon, 3.5 muỗng đường bật bếp và đun sôi hỗn hợp sau đó đổ hỗn hợp ra bát và để nguội thêm vào đó thêm vào 1 quả chanh,1.5 muỗng giấm, tỏi và ớt băm.  
Nộm khô bò đu đủ chuẩn vị Hà Nội.
  • Sau 15 phút ngâm nộm, bạn vớt nộm ra và rửa sạch lại với nước sau đó vắt sạch nước trong nộm. Tiếp đó, bạn cho nộm vào đĩa cắt các loại rau thơm ăn kèm vào và xé thịt bò khô làm bằng nồi cơm điện vào. Cuối cùng là rưới thêm nước nộm và rắc thêm lạc rang. Thành quả, bạn sẽ được món nộm đu đủ thịt bò khô thơm ngon chuẩn người Hà Nội nhé!
     

6.2. Cách làm bánh tráng trộn khô bò
 

  • Cách làm bò khô bằng nồi cơm điện món ăn sẽ ngon hơn khi ăn cùng bánh tráng. Bánh tráng trộn khô bò là món ăn đậm vị và vô cùng hấp dẫn. Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau: Hành lá, quất, xoài xanh bào sợi, lạc rang, trứng cút, sa tế, tôm khô, rau răm, tỏi phi, hành phi, muối tôm, đường, bánh tráng không nhúng nước.
    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn sẽ đi làm dầu đầu hành chưng bằng cách bắc một chảo dầu nóng và cho thêm hành lá cắt nhỏ. 
Cách làm bánh tráng trộn khô bò.
  • Tiếp đó, bạn sẽ cắt sợi 100g bánh tráng. Sau khi cắt bạn sẽ bóp qua bánh tráng để bánh được tơi và dễ thấm gia vị hơn. Tiếp theo, bạn cho bánh tráng ra thau lớn thêm 2 muỗng canh mỡ hành và trộn đều. Sau đó, bạn thêm 2 muỗng canh sa tế và trộn đều. Tiếp đó là thêm 1 muỗng cà phê muối tôm, 2 muỗng cà phê đường trộn đều. 
  • Sau khi trộn đều, bạn cho thêm hành phi, tỏi phi, tôm sấy và khô bò xé sợi rồi trộn sơ. Cuối cùng bạn cho xoài bào sợi và lá rau răm trộn đều. Sau cùng bạn vắt 3 trái quất vào và trộn đều tay. Thành quả bạn sẽ có được món bánh tráng trộn khô bò thơm ngon, đậm vị ăn kèm với trứng cút và đậu phộng rang.
    Trên đây chúng tôi đã đem đến cho bạn cách làm bò khô bằng nồi cơm điện cực dễ dàng chỉ với 30 phút và 2 món ăn chế biến từ khô bò mà bạn có thể thử cho gia đình. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

    Zalo