Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện Đẹp dáng, KHÔNG khô Giảm ngay 5kg

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-13T16:13:57
0

Cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện không bị khô, giữ trọn dinh dưỡng và giảm ngay 5kg. Có mấy loại gạo lứt? cùng Điện máy Htech khám phá ngay!

Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện Đẹp dáng, KHÔNG khô Giảm ngay 5kg

Ăn cơm gạo lứt thay cho cơm trắng thông thường là trào lưu giảm cân mới nổi trong một vài năm gần đây. Tuy nhiên, liệu đây có phải sự thật? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu chi tiết về thực hư câu chuyện này và cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện không bị khô qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Gạo lứt là gì? Giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt
 

Gạo lứt là ngũ cốc nguyên cám giàu dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, protein, các vitamin nhóm B, khoáng chất như magie, sắt,... Đây là các dưỡng chất rất quan trọng đối với cơ thể. Chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng. Magie tham gia vào hơn 300 phản ứng sinh hóa bao gồm điều hòa huyết áp, hỗ trợ hệ thống xương khoeps khỏe mạnh và duy trì độ ổn định của nhịp tim. Ngoài ra, trong gạo lứt chứa các hợp chất như Flavonoid và Phenol có tác dụng chống oxy tốt cho cơ thể.

Gạo lứt là gì? Giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt.

Trong 100g gạo lứt đã nấu chín chứa 1.8 g chất xơ trong khi đó con số này ở gạo trắng thông thường là 0.4g gấp tới gần 5 lần. Ngoài ra, lượng vitamin nhóm B, magie, sắt , Kali hay Photpho trong gạo lứt đều cao hơn gạo trắng.
Hiện nay, có tin đồn là ăn gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Điều này là hoàn toàn đúng. Gạo lứt hỗ trợ giảm cân tốt nhờ có lượng calo thấp hơn, chất xơ cao hơn khiến cho cơ thể có cảm giác no lâu hơn hạn chế cảm giác thèm ăn tốt hơn. Ngoài ra, ăn gạo lứt còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.
 

2. Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện không khô
 

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu
 

Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi nấu cơm gạo lứt.
  •  

2.2. Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện
 

2.2.1. Đối với nồi cơm điện nắp gài thông thường
 

  • Bước 1: Vo gạo và ngâm gạo

  • Để nấu gạo lứt ngon đầu tiên bạn cần vô gạo thật sạch. Vì bản chất gạo lứt là gạo nguyên cám nên nó rất cứng bạn cần ngâm gạo lứt trước khi nấu bằng nước ấm khoảng 45 phút. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian ngâm ước chừng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi mua gạo lứt bởi vì nếu ngâm thời gian quá lâu vitamin B1 sẽ bị hòa tan hết.
Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện nagakawa.

  • Bước 2: Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện Toshiba

  • Cho gạo vào nồi cơm điện toshiba hoặc nồi cơm điện Kagakawa theo tỉ lệ 2 nước 1 gạo (trước khi ngâm). Bạn có thể dùng lại nước đã ngâm gạo trước đó để nấu cơm. 
    Sau khi cho gạo và nước theo tỉ lệ đúng vào nồi bạn bật nút nấu cơm trên nồi cơm điện kangaroo như lúc nấu cơm bình thường. Đợi khi nồi chuyển sang chế độ Warm/giữ ấm đợi thêm khoảng 15 phút cho cơm chín hẳn là bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.
Nấu cơm gạo lứt ngon bằng nồi nấu gạo lứt.
  •  
  • 2.2.2. Đối với nồi cơm điện tử có trang bị chức năng nấu cơm gạo lứt
     
  • Đối với nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần có chức năng nấu cơm gạo lứt riêng, bạn vẫn cần vo và ngâm gạo trước khi nấu. Tuy nhiên, khi nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện tử bạn cần chọn chức năng đúng với loại gạo của mình và chọn thời gian nấu khoảng 35 phút.
Nấu cơm gạo lứt đen bằng nồi cơm điện tiger.

  •  

3. Cơm gạo lứt KHÔNG dành cho ai?
 

  • Cơm gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể tuy nhiên cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào nếu ăn quá nhiều nó sẽ gây hại cho cơ thể. Trong gạo lứt đã qua sơ chế chứa một phần nhỏ nguyên tố Asen có thể gây hại lớn cho cơ thể nếu bạn mua gạo không rõ nguồn gốc.
    Bởi đặc tính khô nên gạo lứt có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn không nên sử dụng gạo lứt cho phụ nữ có thai là vì trong gạo lứt chứa hàm lượng Asen có thể gây hại cho thai nhi.
Cơm gạo lứt KHÔNG dành cho ai?
  • Theo Thạc sĩ - bác sĩ dinh dưỡng Doãn Thị Tường Vi những người có thể trạng yếu như người già, trẻ nhỏ, mẹ sau sinh, người đang mang thai, người có hệ tiêu hóa kém, người bị bệnh tim không nên sử dụng gạo lứt. Đối với người bình thường chỉ nên sử dụng gạo lứt thay thế cơm trăng 2-3 ngày/tuần. Khi ăn gạo lứt cần nhai thật kỹ để giảm tải cho hệ tiêu hóa.
     

4. Top 3 nồi cơm điện nấu cơm gạo lứt ngon nhất
 

4.1. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT)
 

  • Đứng đầu trong danh sách Top nồi cơm điện nấu gạo lứt ngon nhất không thể không nhắc đến là Toshiba RC-18NMFVN(WT). Nồi có dung tích 1.8 lít đáp ứng nhu cầu của gia đình 4-6 thành viên. Công nghệ nấu 3D trên RC-18NMFVN(WT) khiến nhiệt truyền đều từ 3 phía giúp cơm được chín đều và nhanh hơn. Lòng nồi cơm điện dày tới 4mm được làm bằng hợp kim nhôm và phủ lớp chống dính cao cấp, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. 
Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT).
  • Thêm vào đó nồi cơm điện tử toshiba có nhiều chế độ nấu đa dạng như: nấu gạo trộn, nấu gạo trắng nấu nhanh, làm bánh bằng nồi cơm điện,... Toshiba RC-18NMFVN(WT) là ứng cử viên hoàn toàn phù hợp với gia đình hiện đại.
     

4.2. Nồi cơm điện cao tần Cuckoo CRP-PK0600F
 

  • Nồi cơm điện cao tần Cuckoo CRP-PK0600F một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Nồi cơm điện cao tần CRP-PK0600F sử dụng công nghệ nấu 3D công suất nấu 890W. Công nghệ nấu hiện đại giúp nồi nấu cơm nhanh hơn, giữ được nhiều dinh dưỡng trong gạo hơn. Nồi còn được trang bị bảng điều khiển với màn hình LED hiển thị rõ ràng. CRP-PK0600F  được trang bị nhiều chương trình nấu: nấu gạo lứt Gaba, nấu cơm trộn bằng nồi cơm điện, nấu nhanh hay chế độ tự làm sạch đặc trưng của Cuckoo.
Nồi cơm điện cao tần Cuckoo CRP-PK0600F.
  •  

4.3. Nồi cơm điện Philips HD4539/62 
 

  • nồi cơm điện philips HD4539/62 nồi cơm điện quốc dân được nhiều người dùng yêu thích. HD4539 vinh dự đạt giải thiết kế IF - một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới dành cho thiết kế. HD4539 không chỉ có thiết kế sáng tạo, độc đáo mà còn được trang bị công nghệ nấu hiện đại với công suất cao lên tới 1250W. 
Nồi cơm điện Philips HD4539/62.
  • Bảng điều khiển trên nồi là dạng cảm ứng hiện đại đem đến cho người dùng sự tiện lợi mà ít nồi cơm điện cùng tầm giá có được. Nồi còn có tính năng tùy chỉnh mức độ gạo từ mềm đến khô đáp ứng hoàn toàn nhu cầu ăn uống của bạn. Với chế độ này gạo lứt sẽ được nấu một cách tuyệt vời với độ mềm hoàn hảo.
    Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện rất dễ dàng. Món ăn này đem đến cho bạn nhiều dinh dưỡng và thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày của bạn. Ghé Htech để tìm kiếm cho mình chiếc nồi cơm điện nấu cơm gạo lứt ngon nhất bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo