Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

2 cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện béo ngậy KHÔNG nhão

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-13T10:44:00
0

Công thức 2 cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện thơm ngon, nhanh chóng, dễ dàng chỉ 30 phút. Top 5 nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất 2024.

2 cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện béo ngậy KHÔNG nhão

Xôi nước cốt dừa béo ngậy là món ăn đơn giản dễ làm và được nhiều người yêu thích. Cùng Điện máy Htech học 2 cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện qua bài viết dưới đây!

1. Cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với lá dứa

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • - 100g lá dứa tươi
    - 500g gạo nếp
    - 1 lon nước cốt dừa
    - 200g dừa sợi
    - 2 muỗng canh mè
    - Muối, đường, hương lá dứa
Nguyên liệu cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với lá dứa.

1.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo nếp đem vo sạch để ráo nước. Sau khi, gạo nếp ráo nước bạn đem nước lá dứa tươi trộn đều với gạo nếp thêm vào đó 300ml nước cốt dừa đảo đều. Tiếp đó, ngâm hỗn hợp nếp nước cốt dừa khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tiếp đó, đổ nếp ra rá và để ráo nước.
Ngâm hỗn hợp nếp nước cốt dừa khoảng 2 tiếng đồng hồ.
  • Trong khi chờ đợi, bạn hãy bào dừa sợi nếu không có dừa bào sẵn. Đối với mè, bạn đem 2 thìa canh giã nhuyễn nhẹ cùng với 4 thìa canh đỗ lạc thêm vào đó 1 muỗng canh đường, ¼ muỗng canh cà phê muối và trộn đều để ra bát nhỏ riêng.
    Sau khi nếp ráo khoảng 30 phút bạn xóc đều rá gạo nước lên và cho thêm ¼ thìa cà phê muối rồi đảo đều.
  • Lá dứa rửa sạch, cắt khúc đem xay với 200ml nước. Sau đó, lọc bã bỏ đi và cho thêm nửa muỗng cà phê hương lá dứa.
Xay nhuyễn và lọc nước lá dứa.

1.3. Hấp xôi nước cốt dừa lá dứa bằng nồi cơm điện

  • Chuẩn bị nồi cơm điện panasonic hay nồi cơm điện Toshiba có xửng hấp. Bạn lót xửng hấp nồi bằng lá dứa hoặc lá chuối có đục lỗ nhỏ để hơi nước thoát lên. Sau đó cắm điện cho nồi cơm điện tiger nóng và nước sôi. Tiếp theo bạn đổ nếp đã ngâm nước cốt dừa vào xửng hấp nồi cơm điện lock&lock đậy nắp và nhấn nút Cook. Nếu là nồi cơm điện tử có chế độ nấu xôi riêng bạn chọn phím chức năng tương ứng và cài đặt thời gian khoảng 35 phút.
Hấp xôi nước cốt dừa lá dứa bằng nồi cơm điện tử.
  • Sau 35 phút cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện đã thành công và món xôi đã chín. Xôi có mùi thơm hạt xôi mềm, mọng nước có màu xanh hấp dẫn. Tiếp đó, bạn dùng muôi đảo nhẹ xôi và tưới 60ml nước cốt dừa còn thừa và trộn đều với xôi. Sau đó, đậy nắp nồi cơm điện kangaroo và tiếp tục hấp xôi khoảng 5-7 phút. Nếu bạn là tín đồ của món xôi ngọt bạn có thể cho thêm khoảng 50g đường.
    Để xôi thêm đậm vị bạn cho thêm 150g dừa sợi và đảo đều. Sau đó, bạn cho thêm 2 thìa canh nước nóng vào xôi sau đó hấp thêm 5 phút. Đây là bí quyết giúp xôi không bị khô kể cả khi để nguội.

1.4. Thành quả cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện

  • Sau khi xôi đã chín bạn xới xôi ra đĩa rắc thêm mè và đậu phộng khi nãy đã chuẩn bị lên trên thêm chút dừa sợi là món ăn đã hoàn thành.
Thành quả cách nấu xôi lá dứa bằng nồi cơm điện.

2. Cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với đậu xanh

  • Ngoài cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với lá dứa thơm ngon bạn có thể nấu xôi đậu xanh với nước cốt dừa. Đây là món ăn được sử dụng nhiều trong dịp lễ tốt hay cưới hỏi. Cùng chúng tôi học nấu món ăn này nhé!

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện

  • - 500g gạo nếp ngon
    - 200g đậu xanh không vỏ
    - 70 ml nước cốt dừa đặc
    - 1l nước cốt dừa loãng
Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện.

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Cho nửa muỗng canh muối và đậu xanh và ngâm đỗ khoảng 1 giờ đồng hồ. Cho một muỗng canh muối vào gạo nếp đã vo sạch và cho 1l nước cốt dừa loãng vào ngâm cùng nếp khoảng 1-2 tiếng.
    Sau khi ngâm xong gạo bạn đổ ra rá cho ráo nước. Đối với đỗ xanh sau khi ngâm bạn rửa sạch lại và để ráo. Sau đó, bạn trộn đều, nhẹ tay đỗ xanh và gạo với nhau . Để món xôi được ngậy hơn bạn cho thêm vào đó 1 muỗng canh dầu ăn và trộn đều.

2.3. Cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với đậu xanh

  • Chuẩn bị nồi cơm điện sato có xửng hấp, lót đáy xửng hấp xới lá dứa hoặc lá chuối có thủng lỗ. Bạn hấp trong vòng khoảng 35-40 phút. Sau khi hấp xong bạn cho phần nước cốt dừa vào và đảo đều tay. Sau đó, tiếp tục hấp thêm 10 phút. Lúc này xôi đã chín, mềm, tơi và rất dẻo thơm.
Cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện với đậu xanh.

3. Top 5 nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất 2024

  • Trợ thủ đắc lực của cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện là các thương hiệu nồi cơm nổi tiếng, bạn có thể tham khảo dưới đây:

3.1. Nồi cơm điện Lock&Lock EJR716IVY

  • Nồi cơm điện Mini EJR716IVY có thiết kế hiện đại với màu trắng ngà thanh lịch. Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng cao cấp như nấu xôi, nấu cơm ngon, làm bánh bằng nồi cơm điện vô cùng tiện lợi. Lòng nồi cơm điện thông minh có lớp phủ nhôm chống dính cao cấp cùng khả năng giữ ấm lên tới 12 giờ. Lock&Lock EJR716IVY là sản phẩm đáng để bạn thử một lần.
Nồi cơm điện Lock&Lock EJR716IVY.

3.2. Nồi cơm điện Nagakawa NAG0112

  • nồi cơm điện nagakawa NAG0112 có chức năng hẹn giờ thông minh cùng chức năng nấu đa dạng đặc biệt là chức năng nấu xôi không cần ngâm nếp vô cùng đặc biệt. Lòng nồi cơm điện tử được làm từ hợp kim siêu bền, có khả năng chống gỉ tốt an toàn cho sức khỏe.
Nồi cơm điện Nagakawa NAG0112.

3.3. Nồi cơm điện Cuckoo CR-0675FW

  • nồi cơm điện cuckoo CR-0675FW có giá khoảng 2 triệu đồng xuất xứ Hàn Quốc. Nồi sử dụng công nghệ nấu cao cấp, bộ điều khiển cảm ứng hiện đại. Lòng nồi chống dính, chống va đập và truyền nhiệt tốt. Nồi được trang bị nhiều chức năng như nấu cơm gạo lứt, nấu cơm gạo mầm hay nấu xôi bằng nồi cơm điện vô cùng thơm ngon. Cuckoo cũng là thương hiệu vô cùng nổi tiếng được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
Nồi cơm điện Cuckoo CR-0675FW .

3.4. Nồi cơm điện Sunhouse Mama SHD8265B

  • Nồi cơm điện 1.2L Sunhouse Mama SHD8265B có thiết kế nổi bật với công suất nấu 500W cho món ăn thơm ngon, tiết kiệm thời gian nấu. Vỏ nồi được làm từ nhựa cao cấp cách nhiệt siêu bền. Lòng nồi cơm điện lòng niêu giúp cơm chín ngon hơn. Nồi cũng được trang bị thêm van thoát hơi thông minh giúp hạn chế nước đọng trong nồi giúp hạt cơm không bị nhão.
nồi cơm điện sunhouse Mama SHD8265B.

3.5. Nồi cơm điện Toshiba RC-18JE2VN(O)

  • nồi cơm điện toshiba RC-18JE2VN(O) được trang bị 2 chế độ nấu cơm và giữ ấm với nút bấm vô cùng tiện lợi. Nồi cơm điện nắp gài có công suất 650W giúp rút ngắn thời gian nấu cơm và hạt cơm được chín đều hơn. Mâm nhiệt nồi có kích thước lớn giúp nhiệt được lan tỏa đều trong nồi, hạt cơm chín mềm, thơm ngon hơn.
Nồi cơm điện Toshiba RC-18JE2VN(O).
  • Lòng nồi dày 1mm được trang bị lớp chống dính siêu bền chịu nhiệt tốt an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Ngoài ra, nồi còn được trang bị thêm xửng hấp để cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện trở nên dễ dàng và chất lượng cao hơn.
    Trên đây là 2 cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

    Zalo