Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Chi tiết cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048

Biên tập bởi tranthianh
2024-02-22T20:40:00
0

Nhiều người lầm tưởng rằng làm tỏi đen rất khó nhưng thực ra cách làm tỏi đen ngay tại nhà rất dễ dàng chỉ với chiếc nồi cơm điện Goldsun. Hướng dẫn làm tỏi đen bằng nồi cơm điện.

Chi tiết cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048

Tỏi đen là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhiều người lầm tưởng rằng làm tỏi đen rất khó nhưng thực ra cách làm tỏi đen ngay tại nhà rất dễ dàng chỉ với chiếc nồi cơm điện Goldsun. Cùng Điện máy Htech học cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện Goldsun 1.8L GRC5048 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của tỏi đen tới sức khỏe

Trước khi học cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện chúng ta sẽ tìm hiểu công dụng của nó tới sức khỏe. Tỏi đen được làm từ tỏi tươi trải qua quá trình lên men chậm với điều kiện khắt khe về độ ẩm và nhiệt độ. Tỏi đen có màu đen, mềm dẻo, vị ngọt chua dịu, không còn hăng cay như tỏi tươi.

Tỏi đen có tác dụng chống oxy hóa, chống bệnh tật, hỗ trợ điều trị huyết áp cao và các bệnh về tim mạch, do chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh, axit linoleic và polyphenol.

Công dụng của tỏi đen tới sức khỏe.

Tỏi đen có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giảm cholesterol, giảm mỡ máu, phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư, do chứa nhiều axit amin, trong đó có 8 axit amin thiết yếu.

Tỏi đen có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng, phục hồi tổn thương cơ bắp, cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp cơ thể chống mệt mỏi, thúc đẩy giấc ngủ, cải thiện chức năng của tuyến tiền liệt, tăng cường sinh lý, giải độc nicotin và làm đẹp da.

2. Ưu điểm của nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048 khi làm tỏi đen

2.1. Công nghệ nấu hiện đại

Nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048 sử dụng công nghệ nấu cảm ứng, giúp nấu cơm chín đều, giữ nóng lâu và tiết kiệm điện năng. Nồi cũng có 6 chức năng nấu ăn riêng biệt, bao gồm nấu cơm, nấu cháo bằng nồi cơm điện, nấu canh, hấp bánh bao bằng nồi cơm điện, làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện và hâm nóng. Bạn có thể dễ dàng chọn chế độ nấu phù hợp với nhu cầu của mình.

Ưu điểm của nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048 khi làm tỏi đen.

Nồi Goldsun GRC5048 rất thích hợp trong việc học cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện bởi công nghệ cảm ứng nhiệt hiện đại cùng các chế độ vô cùng tiện lợi.

2.2. Công suất nấu lên tới 500W

Nồi cơm điện điện tử Goldsun GRC5048 có công suất nấu lên tới 500W, giúp nấu cơm chín nhanh chóng và làm tỏi đen trong thời gian ngắn. Thông thường tỏi đen sẽ hoàn thành vào khoảng 12-14 ngày, tùy thuộc vào độ chín mong muốn của tỏi.

Nồi cơm điện điện tử Goldsun GRC5048 có công suất nấu lên tới 500W.

2.3. Lòng nồi hợp kim chống dính cao cấp

Lòng nồi của nồi cơm điện cao cấp Goldsun GRC5048 được làm bằng hợp kim nhôm cứng, phủ chống dính, cho cơm chín nhanh, giữ nóng lâu, dễ vệ sinh. Lòng nồi cơm điện cũng giúp tỏi không bị cháy, dính hoặc bị mất mùi khi làm tỏi đen.

Lòng nồi hợp kim chống dính cao cấp.

2.4. Vung kép thiết kế tổ ong

Vung nồi của nồi cơm điện đa năng Goldsun GRC5048 có thiết kế tổ ong, cách nhiệt tốt, giúp bảo toàn nhiệt lượng, tăng hiệu quả giữ ấm thực phẩm. Vung nồi cũng có gioăng cao su giữa phần miệng nắp và thành nồi, giúp miết chặt, ngăn không khí và hơi nước thoát ra, tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình lên men tỏi.

Vung nồi của nồi cơm điện đa năng Goldsun GRC5048 có thiết kế tổ ong.

2.5. Chế độ hẹn giờ tiện lợi

Nồi cơm điện to Goldsun GRC5048 có tính năng hẹn giờ nấu lên đến 24 tiếng, giúp bạn chủ động được thời gian nấu nướng hơn. Bạn có thể cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc nấu tỏi đen theo ý muốn, để khi cần dùng, tỏi đen đã chín đúng mức và có hương vị tốt nhất.

Nồi cơm điện to Goldsun GRC5048 có tính năng hẹn giờ nấu lên đến 24 tiếng.

Có thể thấy nồi cơm Goldsun không hề thua kém nhưng thương hiệu cao cấp như: nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện Suhouse, nồi cơm điện Kangaroo, hay nồi cơm điện supor hay nồi cơm điện tefal,…

3. Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện Goldsun GRC5048

Bước 1: Chuẩn bị tỏi tươi, chọn những củ tỏi to, tròn, không bị nứt, mốc, sâu hoặc bị hỏng. Bạn có thể dùng tỏi tím hoặc tỏi trắng, tùy theo sở thích. Tỏi tím có mùi thơm hơn, nhưng tỏi trắng có vị ngọt hơn.

Bước 2: Rửa sạch tỏi, lau khô bằng khăn giấy hoặc để tự khô. Không cần bóc vỏ tỏi, chỉ cần loại bỏ những lớp vỏ bên ngoài bị rách hoặc bẩn.

Mẹo nhỏ: Bạn hãy ngâm tỏi trắng sau khi sơ chế với bia để kích thích quả trình lên men tỏi làm giảm thời gian cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện. Tỏi đen được ngâm trước với bia sẽ thơm ngon và ngọt hơn. (500gram tỏi với 1 lon bia ngâm khoảng 30 phút).

Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện Goldsun GRC5048.

Bước 3: Đặt tỏi vào nồi cơm điện tử Goldsun GRC5048, sắp xếp sao cho tỏi không chồng lên nhau quá nhiều. Bạn có thể để cả củ tỏi hoặc cắt thành từng tép nhỏ, tùy theo kích thước của nồi và số lượng tỏi.

Bước 4: Cài đặt chế độ nấu và thời gian nấu cho tỏi đen. Bạn có thể chọn chế độ nấu cơm, nấu cháo, nấu canh, hấp, làm bánh hoặc hâm nóng, tùy theo nhiệt độ và thời gian nấu mong muốn. Thông thường, để làm tỏi đen, bạn cần nấu ở nhiệt độ từ 60 đến 80 độ C, trong khoảng thời gian từ 12 đến 14 ngày. Bạn có thể cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc nấu bằng tính năng hẹn giờ của nồi.

Bước 5: Sau khi nấu xong, mở nắp nồi và lấy tỏi ra. Bạn sẽ thấy tỏi đã chuyển sang màu đen, mềm dẻo, có mùi thơm và vị ngọt chua dịu. Bạn có thể dùng tỏi đen ngay hoặc để trong hộp kín, để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tỏi đã chuyển sang màu đen, mềm dẻo, có mùi thơm và vị ngọt chua dịu.

Bước 6: Bạn có thể dùng tỏi đen như một loại thực phẩm bổ dưỡng, ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác, như salad, nước ép, sốt, xào, nấu… Tỏi đen cũng có thể dùng làm quà biếu, tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… Tỏi đen có thể bảo quản được lâu, từ 6 tháng đến 1 năm, nếu để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Trên đây là cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Bạn có thể ăn tỏi đen trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác, nhưng nên ăn với liều lượng vừa phải, không quá 2-3 củ mỗi ngày, để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài nồi cơm Goldsun bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện nắp gài, nồi cơm điện panasonic, nồi cơm điện nhật, nồi cơm điện philips, nồi cơm điện hitachi hay bất cứ thương hiệu nồi cơm điện nào khác, ngay cả chiếc nồi cơm điện cũ trong nhà. Ghé Htech ngay để sở hữu nồi cơm điện chính hãng chất lượng ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

    Zalo