Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

20 Loại Cây Cảnh Trong Nhà Theo Phong Thủy Mang Đến Sức Khỏe, Tài Lộc, May Mắn

Biên tập bởi hoangan
2024-06-18T20:35:00
0

Khám phá top 20 loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy giúp cải thiện sức khỏe, thu hút tài lộc và may mắn. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết và dễ hiểu.

20 Loại Cây Cảnh Trong Nhà Theo Phong Thủy Mang Đến Sức Khỏe, Tài Lộc, May Mắn

Cây Cau Vàng (Cau Cảnh)

Cây cau vàng là một trong những loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy được rất nhiều gia chủ yêu thích bởi chúng mang đến sự uy quyền, hưng thịnh. Cây cau vàng có khả năng loại bỏ các loại chất độc như toluene và xylene, đồng thời cung cấp lượng lớn hơi nước làm tăng độ ẩm cho không khí. Cây cau vàng hợp với những người có mệnh Mộc và mệnh Thủy, mang lại tài vận, may mắn và bình an cho gia chủ. Vị trí đặt cây thường là trung tâm, gần cửa chính hay cạnh các cột trụ lớn.

Cây Cau
Cây Cau

Cây Lan Ý

Cây lan ý được xem như một loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy, đón tài lộc và mang may mắn, hạnh phúc đến cho gia chủ. Trồng cây lan ý trong nhà giúp gia đình hòa thuận hơn, tránh xung đột không đáng có. Cây còn có khả năng lọc các chất gây ung thư như formaldehyde, benzene, trichloroethylene. Lan ý hợp với người mệnh Kim và Thủy, thường được đặt ở phòng khách, bàn làm việc, bàn ăn.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

Cây Thu Hải Đường

Thu hải đường là loài cây cảnh trong nhà theo phong thủy mang nhiều màu sắc tươi sáng và tràn đầy sức sống. Loại cây này mang ý nghĩa cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, giàu sang và phú quý. Cây thu hải đường phù hợp với những người mệnh Kim và mệnh Hỏa, thường đặt trước mái hiên, sân nhà, phòng khách và cổng ra vào.

Cây Thu Hải Đường
Cây Thu Hải Đường

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ được biết đến với tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá của cây thường mọc thẳng đứng, thể hiện sự quyết đoán và ý chí tiến lên. Cây lưỡi hổ hợp với mệnh Kim, Hỏa, Thủy và Mộc, thường được đặt ở phòng làm việc, phòng khách, lối ra vào của tòa nhà hay chung cư.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ

Cây Nha Đam

Cây nha đam, còn gọi là lô hội, là một loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, rất dễ trồng và chăm sóc. Nha đam không chỉ có giá trị làm cảnh mà còn có tác dụng thanh lọc không khí và chữa bệnh. Cây nha đam hợp với tuổi Nhâm Thìn, Ất Hợi, Giáp Tuất, Đinh Mão, thường được đặt ở phòng bếp, bàn làm việc, bàn ăn hay hiên nhà.

Cây Nha Đam
Cây Nha Đam

Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh có công dụng thanh lọc không khí và loại bỏ các độc tố. Cây mang đến một không gian xanh, dễ chịu và đầy sức sống. Vạn niên thanh mang đến thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ. Cây hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim, thường đặt ở phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ hay trước thang máy.

Cây Vạn Niên Thanh
Cây Vạn Niên Thanh

Cây Thiết Mộc Lan (Cây Phát Tài)

Thiết mộc lan là một loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy được nhiều người Việt ưa chuộng, mang lại may mắn, tài lộc và vận khí tốt. Cây thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc, rất hợp với người mệnh Hỏa và Mộc. Cây thường đặt ở sảnh chờ thang máy, cửa phòng làm việc, phía trước cửa sổ hoặc phía sau phòng khách.

Cây Thiết Mộc Lan
Cây Thiết Mộc Lan

Cây Ngũ Gia Bì

Cây ngũ gia bì có tác dụng ổn định tài vận và phát triển con đường công danh sự nghiệp. Trồng cây này trong nhà giúp các thành viên giữ được tinh thần vui vẻ, đoàn kết. Cây ngũ gia bì hợp với người mệnh Mộc, thường đặt ở lối đi cầu thang, trước hiên, bàn làm việc hay khuôn viên vườn.

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì

Cây Kim Ngân

Cây kim ngân mang lại ý nghĩa giàu sang, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. Mỗi nhánh cây có 5 lá, tượng trưng cho ngũ hành gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cây kim ngân phù hợp với người mệnh Mộc và Hỏa, thường đặt ở bàn làm việc, kệ sách, sofa hay bàn ăn.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

Cây Kim Tiền

Cây kim tiền có tán lá sum suê, tượng trưng cho sự phát triển về kinh tế và hạnh phúc. Cây giúp không gian nhà xanh mát và mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Kim tiền hợp với người mệnh Mộc và Hỏa, thường đặt ở phòng khách, bàn làm việc, lối ra vào.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

Cây Tài Lộc

Cây tài lộc mang ý nghĩa tiền tài, may mắn, biểu tượng cho sự sum vầy, thịnh vượng và hòa thuận trong gia đình. Cây thường được trồng để làm cảnh và chiêu tài lộc, đặt tại bàn tiếp khách, bàn làm việc, gần cửa sổ hay bàn thờ thổ công. Tài lộc hợp với người mệnh Hỏa và Mộc.

Cây Tài Lộc
Cây Tài Lộc

Cây Phất Dụ

Cây phất dụ mang ý nghĩa phong thủy cao, hội tụ đủ 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, thu hút tài lộc, vượng khí và may mắn. Cây thích hợp đặt ở bàn làm việc, bàn trà hay kệ tivi.

Cây Phất Dụ
Cây Phất Dụ

Cây Ngọc Bích

Cây ngọc bích có màu sắc long lanh, mang đến không gian sinh động và thoáng đãng. trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Cây nên đặt trước cửa văn phòng, cửa hàng, sảnh lớn, lối đi hành lang, hướng Đông Nam để phát huy ý nghĩa phong thủy.

Cây Ngọc Bích
Cây Ngọc Bích

Cây Phong Lộc Hoa

Cây phong lộc hoa là loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy khá mới nhưng được ưa chuộng bởi màu sắc đẹp, làm tươi mới không gian. Cây mang lại sức sống mãnh liệt, tài lộc và may mắn, hợp với người mệnh Hỏa và Mộc, thường đặt ở sảnh lớn, cạnh cửa sổ, bàn làm việc hay sân vườn.

Cây Phong Lộc Hoa
Cây Phong Lộc Hoa

Cây Sống Đời

Cây sống đời có ý nghĩa về sự gắn kết bền lâu, tái sinh của tình yêu bất diệt. Cây cũng mang đến sức khỏe và hạnh phúc giản dị. Cây sống đời hợp với người mệnh Thổ, thường đặt cạnh cửa sổ, bàn làm việc, bàn học.

Cây Sống Đời
Cây Sống Đời

Cây Phú Quý

Cây phú quý đem lại sự giàu sang, danh vọng và may mắn cho gia chủ. Cây cũng làm tăng vẻ đẹp và sự tươi mát cho không gian nhà ở. Cây phú quý hợp với người mệnh Thổ và Hỏa, thường đặt tại bàn làm việc, bàn trà, bàn ăn, kệ tủ.

Cây Phú Quý
Cây Phú Quý

Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân là loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc, may mắn và hưng thịnh. Cây có khả năng thanh lọc không khí, phù hợp với người mệnh Kim, thường đặt ở bàn làm việc, kệ sách, sofa hay bàn ăn.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân

Cây Đại Phú Gia

Cây đại phú gia là biểu tượng của sự phú quý, tiền tài và phát lộc. Trồng cây này trong nhà không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang đến may mắn, phát tài, cuộc sống ấm no và thịnh vượng. Cây hợp với người mệnh Mộc, thường đặt ở phòng khách, sảnh lớn, lối đi trong sân vườn hay cạnh ghế sofa.

Cây Đại Phú Gia
Cây Đại Phú Gia

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử biểu tượng cho sự uy hùng, dũng mãnh và thành công trong sự nghiệp. Cây có khả năng lọc không khí tốt, phù hợp với hầu hết các mệnh, đặc biệt là người mệnh Mộc và Hỏa.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử
Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây cau tiểu trâm nhỏ xinh nhưng có khả năng chịu môi trường khắc nghiệt, mang nhiều ý nghĩa phong thủy như diệt trừ tà khí, hấp thu và loại bỏ luồng khí xấu, khai thông vận khí và mang đến may mắn. Cây hợp đặt trên bàn làm việc, kệ tủ tivi.

Cây Cau Tiểu Trâm
Cây Cau Tiểu Trâm

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chọn Cây Cảnh Trong Nhà Theo Phong Thủy

  1. Chọn cây có tán lá hình tròn trụ và đầy đặn: Biểu tượng cho sự viên mãn, sung túc, tránh những cây có gai nhọn, dễ gây ra sát khí.
  2. Chọn cây phù hợp với mệnh của gia chủ: Điều này giúp gia tăng vận khí và sự hài hòa trong gia đình.
  3. Đặt cây ở những vị trí phù hợp: Các vị trí đặt cây như lối đi, bàn làm việc, sảnh lớn, phòng khách đều phải cân nhắc để cây phát huy hết khả năng phong thủy.
  4. Chăm sóc cây cẩn thận: Cây xanh khỏe mạnh sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, vận may và sức khỏe tốt hơn.

Khi lựa chọn cây cảnh trong nhà theo phong thủy, cần cân nhắc kỹ lưỡng để mang đến sự hài hòa và phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn. Những loại cây trên không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Bài viết liên quan

    Zalo