Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cây Phong Thủy Mệnh Thổ: 12 loại cây đem lại may mắn, tiền tài và quyền lực

Biên tập bởi hoangan
2024-06-07T17:35:00
0

Cùng khám phá về người mệnh Thổ và 12 loại cây phong thuỷ mệnh thổ đem lại tài lộc, sức khoẻ và xua tan vận rủi cùng một vài lưu ý khi chọn cây

Cây Phong Thủy Mệnh Thổ: 12 loại cây đem lại may mắn, tiền tài và quyền lực

 

Về Người Mệnh Thổ

Mệnh Thổ Trong Ngũ Hành

Dựa trên thuyết Ngũ Hành, vạn vật trong vũ trụ được cấu thành từ 5 nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, hành Thổ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, thể hiện tính ôn hòa của đất, hợp với màu nâu, vàng. Người thuộc mệnh Thổ thường mang những tính cách giống như bản chất của đất: hiền lành, khiêm tốn, không phô trương hay khoe khoang. Trong cuộc sống, người mệnh Thổ thường được xem là điểm tựa vững chắc cho người thân, gia đình và bạn bè. Trong công việc, người mệnh Thổ có thể dễ dàng thăng quan, tiến chức nếu cố gắng và nỗ lực.

 

tính cách người mệnh Thổ
tính cách người mệnh Thổ

 

Tuổi và Năm Sinh Người Mệnh Thổ

Tuổi

Năm Sinh

Mậu Dần

1938 – 1998

Tân Sửu

1961 – 2021

Canh Ngọ

1990 – 1930

Kỷ Mão

1939 – 1999

Mậu Thân

1968 – 2028

Tân Mùi

1991 – 1931

Bính Tuất

1946 – 2006

Kỷ Dậu

1969 – 2029

Đinh Hợi

1947 – 2007

Bính Thìn

1976 – 2036

Canh Tý

1960 – 2020

Đinh Tỵ

1977 – 2037

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gia chủ chỉ cần biết được quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành để chọn cây. Cụ thể như sau:

  • Hành Hỏa sinh hành Thổ, hành Thổ sinh hành Kim.
  • Hành Mộc khắc hành Thổ, hành Thổ lại khắc với Thủy.

Tuy nhiên, khi dựa vào quy tắc này, nhiều người cho rằng Mộc khắc Thổ (cây hút dinh dưỡng từ đất), nên Thổ sẽ không hợp với cây, tức là người mệnh Thổ không thể chọn được cây phong thủy mệnh thổ. Thực tế không phải vậy, có rất nhiều loài cây phong thủy mệnh thổ có thể mang lại nguồn năng lượng sống tích cực và không làm hao tổn nguyên khí của đất.

 

Để xác định cây phong thủy mệnh Thổ, ta cần dựa vào màu sắc tương sinh và tương khắc trong ngũ hành. Người mệnh Thổ có màu sắc tương sinh là vàng, nâu, có thể chọn những loại cây hoặc sử dụng vật trang trí có mang theo sắc màu này. Bên cạnh đó, Hỏa tương sinh với Thổ, nên người mệnh thổ cũng hợp với màu đỏ, hồng, tím. Vì vậy mà gia chủ mệnh Thổ cũng có thể chọn cây có màu này để làm cảnh trong nhà.

 

12 Cây Phong Thủy Cho Người Mệnh Thổ

1. Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng – Thanh Lọc Không Khí

Cây lưỡi hổ viền vàng là câu trả lời phù hợp đầu tiên cho thắc mắc người mệnh Thổ hợp cây gì. Đây là loài cây có nguồn gốc từ châu Phi, mặt lá màu xanh còn viền lá màu vàng. Theo các nghiên cứu khoa học, lưỡi hổ có thể hấp thu được 107 độc tố gây hại, giúp thanh lọc không khí cả ngày lẫn đêm. Đặt một chậu cây trong nhà sẽ giúp loại bỏ nhiều khí gây hại tới sức khỏe người như nitrogen oxide hay formaldehyde,…

 

Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng
Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng

 

2. Cây Lan Hồ Điệp Vàng – Mang Vẻ Đẹp Nhẹ Nhàng, Thanh Cao

Mang trong mình sắc vàng tươi, Lan hồ điệp sẽ trở thành cây phong thủy mệnh Thổ tiếp theo được nhắc đến. Đối với một số quốc gia phương Đông, trong đó có Việt Nam, màu vàng tượng trưng cho may mắn, quyền lực, tiền tài. Vì vậy không chỉ có gia chủ mệnh Thổ, rất nhiều người vẫn lựa chọn đây là loại cây làm cảnh với mong muốn gặp nhiều may mắn, công danh sự nghiệp nở hoa.

 

Cây Lan Hồ Điệp Vàng
Cây Lan Hồ Điệp Vàng

 

3. Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ 

Trầu bà đế vương đỏ là loại cây vô cùng đặc biệt. Vì chúng có thể sống và phát triển ở nhiều trạng thái khác nhau. Trong tự nhiên, trầu bà đế vương đỏ có thể tồn tại ở dạng leo. Tuy nhiên khi được trồng vào chậu thì chúng sẽ vươn thẳng và đa số chỉ cao chưa tới 1m5.

 

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ
Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ 

 

4. Cây Sen Đá Nâu – Tiềm Ẩn Sức Sống Mãnh Liệt

Sen đá nâu có kích cỡ nhỏ, cao tối đa 20cm, phù hợp để bàn uống nước hay bàn làm việc. Mặc dù không sở hữu một màu sắc nổi bật, nhưng sen đá nâu lại có sức hấp dẫn của riêng nó với gam màu tím, nâu trầm. Cây là biểu tượng của người mệnh Thổ với ý chí mạnh mẽ, quyết tâm cao.

 

Cây Sen Đá Nâu
Cây Sen Đá Nâu

 

5. Cây Lan Quân Tử – Dễ Trồng Dễ Chăm Sóc

Lan quân tử đặc biệt phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ. Lan quân tử hay còn được dân gian gọi là là Huệ Đỏ, Đại Quân Tử. Đây là loài cây có hoa màu cam nghiêng đỏ, nằm trong danh mục màu sắc tương sinh nên rất hợp với người mệnh Thổ.

 

Cây Lan Quân Tử
Cây Lan Quân Tử

 

6. Cây Thiết Mộc Lan Kiểng 

Thiết mộc lan kiểng, còn gọi là cây phất dụ thơm hay cây phát tài, là cây thân to nguồn gốc từ Châu Phi. Dù thuộc hành Mộc, nhưng nhờ lá có sọc vàng, cây này cũng hợp với người mệnh Thổ.

 

Cây Thiết Mộc Lan Kiểng
Cây Thiết Mộc Lan Kiểng

 

7. Cây Trúc Nhật Vàng – Mang Lại May Mắn và Tài Lộc

Người mệnh Thổ hợp với cây trúc nhật vàng (Dracaena surculosa punctulata). Với lá nhỏ, mềm và có sọc vàng, loài cây này ưa bóng và phát triển tốt mà không cần nhiều ánh sáng.

 

Cây Trúc Nhật Vàng
Cây Trúc Nhật Vàng

 

8. Cây Phong Lộc Hoa – Vượng Khí Hài Hòa

Phong lộc hoa, thuộc họ dứa, nổi bật với vẻ đẹp độc lạ. Đây là lựa chọn phổ biến cho cây phong thủy trong nhà, giúp gia chủ mệnh Thổ vượng khí, hài hòa.

 

Cây Phong Lộc Hoa
Cây Phong Lộc Hoa

 

9. Cây Cô Tòng Lá Đốm – Vẻ Đẹp Tự Nhiên Độc Đáo

Cây cô tòng lá đốm là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thổ muốn tìm cây phong thủy trong nhà. Cây mang vẻ đẹp tự nhiên độc lạ, dễ chăm sóc.

 

Cây Cô Tòng Lá Đốm
Cây Cô Tòng Lá Đốm

 

10. Cây Hồng Môn – Tăng Vận Khí và Tài Lộc

Hồng môn, hợp với người mệnh Hỏa, cũng là cây phong thủy tốt cho mệnh Thổ nhờ mối quan hệ tương sinh giữa Hỏa và Thổ. Cây này giúp tăng vận khí và tài lộc cho gia chủ.

 

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn

 

11. Cây Đa Búp Đỏ 

Cây đa búp đỏ, với lá xanh thẫm, búp đỏ và hoa màu cam, là lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Thổ. Cây thường được chọn làm cây mini trang trí góc phòng làm việc, khách sạn, quán cafe và văn phòng.

 

Cây Đa Búp Đỏ
Cây Đa Búp Đỏ

 

12. Cây Trạng Nguyên – Cây Hoa Phong Thủy 

Trạng nguyên, thường có màu đỏ, hồng và tím, là cây phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ. Mặc dù nhiều người nghĩ cây này chỉ hợp với mệnh Hỏa, nhưng màu sắc đa dạng của hoa giúp trạng nguyên cũng trở thành lựa chọn tốt cho mệnh Thổ.

 

Cây Trạng Nguyên
Cây Trạng Nguyên

 

Mệnh Thổ không nên trồng cây gì?

Những người mệnh Thổ nên tránh trồng các cây thuộc hành Mộc, do mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây. Một số cây cảnh không phù hợp gồm: cây Ngọc Bích, thiết mộc lan, cây Trường Sinh, vạn niên thanh, và cây cau tiểu trâm.

2. Cây để bàn làm việc

Nếu bạn mệnh Thổ và đang tìm cây phong thủy để bàn làm việc, sau đây là một số gợi ý. Những loại cây cảnh nhỏ, vừa vặn, vừa hợp phong thủy vừa đảm bảo tính thẩm mỹ gồm: cây Vạn Lộc, cây Ngũ Gia Bì, cây May Mắn, cây Phú Quý, cây Sen Đá Nâu, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Quân Tử.

3. Cây trước nhà

Đối với cây trồng trước nhà, người mệnh Thổ có thể chọn: cây Trạng Nguyên, cây Cô Tòng Lá Đốm, cây Trúc Nhật, thiết mộc lan, lan hồ điệp vàng. Những cây này không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn tăng cường phong thủy cho gia đình.

4. Cây trong nhà

Để trồng trong nhà, mệnh Thổ nên chọn các cây như cây Lưỡi Hổ Viền Vàng giúp thanh lọc không khí; cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ giúp gia tăng sự thịnh vượng; cây Lan Quân Tử vạn sự thuận lợi, may mắn kéo dài; cây Phong Lộc Hoa hướng đến gia đạo thuận hòa, đón thần tài vào cửa. Những loại cây này đều mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, cần chú ý chế độ chăm sóc để cây phát triển tốt.

Hoa hợp mệnh Thổ

Nếu bạn yêu thích trồng hoa hoặc bày hoa trên bàn làm việc, một số loài hoa hợp mệnh Thổ gồm: Sen Đá Nâu, Hoa Trạng Nguyên, Hoa Lan Quân Tử, Hoa Xác Pháo, Hoa Tiểu Hồng Môn, Hoa Thủy Tiên Vàng, Hoa Cúc Lá Nho, Hoa Dâm Bụt Vàng. Những loài hoa này không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho chủ nhân.

 

Lưu Ý Khi Chọn Cây Phong Thuỷ Cho Người Mệnh Thổ

Sau khi đã biết mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc, bạn cũng nên lưu ý một số điều khi chọn cây để tránh hao hút tài lộc:

  • Không chọn cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh như màu trắng, ánh kim, xanh đậm.
  • Hạn chế chọn cây có tán lá xòe rộng, xanh um tùm.
  • Hạn chế chọn cây thủy sinh, nên chọn trồng cây bằng chậu đất.
  • Hạn chế dùng các vật trang trí có màu sắc như ánh kim, xanh biển, trắng.
  • Có chế độ chăm sóc cụ thể đối với những cây khó trồng để đảm bảo cây phát triển tốt.

Những lưu ý trên giúp bạn chọn cây phong thủy hợp mệnh Thổ một cách hiệu quả, mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

 

Bài viết liên quan

    Zalo