Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Giải đáp: Có mấy loại quạt điện thông dụng hiện nay? Loại nào tốt nhất?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-28T16:09:00
0

Có mấy loại quạt điện được sử dụng phổ biến hiện nay? Loại nào là tốt nhất? Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Giải đáp: Có mấy loại quạt điện thông dụng hiện nay? Loại nào tốt nhất?

Quạt điện là thiết bị làm mát vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội như giá thành hợp lý, đa dạng mẫu mã, khả năng làm mát tốt, dễ dàng di chuyển,... không khó hiểu tại sao dòng thiết bị này lại được ưa chuộng đến vậy. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho câu hỏi có mấy loại quạt điện, nên mua loại nào. Cùng khám phá nhé

 

1. Có mấy loại quạt điện?

 

Về cơ bản, trên thị trường hiện nay có 12 loại quạt điện phổ biến chính là quạt trần, quạt đảo trần, quạt cây, quạt điều hòa, quạt để bàn, quạt lửng, quạt hộp, quạt sạc điện, quạt treo tường, quạt hơi nước và quạt phơi sương.

 

1.1. Quạt trần

 

Quạt trần là loại quạt có thiết kế gắn cố định trên trần nhà và có khả năng làm mát trên diện tích rộng. Quạt trần có cấu tạo bao gồm các bộ phận như hộp số, cánh quạt, móc quạt trần, hộp điện, ty quạt,...

 

Thiết bị này được ưa chuộng nhờ vào khả năng tiết kiệm điện bởi sải cánh lớn, giúp làm mát tốt trên diện tích rộng. Nếu đang tìm kiếm một mẫu quạt trần chất lượng, bạn có thể tham khảo những cái tên như quạt trần Mitsubishi C56-RW4quạt trần 5 cánh panasonic F 60TDNquạt trần vinawind 3 cánh,...

 

Quạt trần

 

1.2. Quạt treo tường

 

Quạt treo tường sở hữu kiểu dáng như những chiếc quạt thông thường khác, nhưng được thiết kế để treo cố định lên tường, vì thế sẽ không chiếm dụng không gian sinh hoạt của gia đình. Bạn có thể dễ dàng điều khiển quạt bằng bằng dây kéo hoặc bằng điều khiển từ xa (tùy từng dòng sản phẩm).

 

1.3. Quạt cây

 

Quạt cây hay còn gọi là quạt đứng, là loại quạt có thiết kế thân quạt chắc chắn cùng phần chân đế rộng giúp quạt đứng vững. Chiều cao của quạt rơi vào khoảng 100 - 150cm và có thể điều chỉnh một cách linh hoạt sao cho phù hợp với nhiều không gian sử dụng.

 

1.4. Quạt điều hòa

 

Quạt điều hòa được biết đến là thiết bị làm mát bằng hơi nước, có khả năng giảm nhiệt độ trong phòng, mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ. Quạt có cấu tạo gồm các bộ phận như tấm làm mát, quạt gió, bình chứa nước, bảng điều khiển,...

 

Quạt điều hòa

 

1.5. Quạt để bàn

 

Quạt bàn với kiểu dáng nhỏ gọn, có chiều cao từ 40 - 60cm, phù hợp sử dụng trong không gian hẹp như phòng trọ, bàn làm việc, bàn học,... Thiết bị có cấu tạo bao gồm: động cơ, cánh quạt, khung chắn quạt, chân đế và nút điều khiển.

 

1.6. Quạt lửng

 

Quạt lửng là câu trả lời tiếp theo nếu bạn đang thắc mắc có mấy loại quạt điện, là những loại nào. Đây là dòng quạt điện có kích thước nhỏ gọn hơn quạt đứng, chỉ khoảng từ 90 - 100cm, vô cùng thích hợp để sử dụng trong những không gian nhỏ. Tương tự như quạt cây, loại quạt này cũng có thể điều chỉnh chiều cao lên xuống dễ dàng tùy vào nhu cầu sử dụng.

 

1.7. Quạt hộp

 

Quạt hộp là loại thiết bị làm mát được thiết kế hình hộp chữ nhật, hình vuông hay hình cầu đơn giản, gọn nhẹ. Điểm khác biệt nữa chính là lồng quạt hộp không quay đảo gió như các loại quạt khác. Thiết bị này được ưa chuộng bởi sự an toàn và tiện lợi, phù hợp với những không gian nhỏ như bàn làm việc, bàn học, giường ngủ,...

 

Quạt hộp

 

1.8. Quạt sạc điện

 

Quạt sạc điện có cấu tạo như một chiếc quạt điện thông thường, nhưng có kèm theo bộ tích điện (ắc quy) với công suất lớn nhỏ tùy vào từng sản phẩm. Thời gian sạc ắc quy từ 4 - 5 giờ và có thể sử dụng được 1 - 2 giờ. 

 

Dòng quạt này rất thích hợp sử dụng cho những chuyến đi cắm trại, picnic bởi thiết bị không cần kết nối trực tiếp với nguồn điện khi vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, quạt còn có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng trong mọi không gian.

 

1.9. Quạt đảo trần

 

Quạt đảo trần là một dòng quạt treo tường có khả năng tiết kiệm không gian, diện tích tối đa. Tuy nhiên, thiết bị này được tích hợp thêm tính năng xoay 360° giúp làm mát ở mọi góc độ. 

Quạt được gắn cố định trên trần nhà, do đó, khi sử dụng, bạn cần cân nhắc chiều cao mặt sàn và diện tích phòng để lựa chọn số lượng cũng như mẫu mã phù hợp. Các mẫu quạt đảo trần hiện đại mà bạn có thể tham khảo là quạt đảo trần Senko TD105quạt đảo trần Panasonic,...

 

1.10. Quạt hơi nước

 

Quạt hơi nước là dòng quạt tiếp theo trả lời cho câu hỏi có mấy loại quạt điện. Thiết bị được thiết kế khá tương tự quạt điều hòa. Dòng quạt này có chức năng chính là cung cấp độ ẩm và làm mát không khí một cách nhanh chóng. Quạt có cấu tạo gồm các bộ phận như khay chứa nước, tấm lưới chắn bụi,... nhằm mang lại cho bạn luồng gió tự nhiên và mát mẻ.

 

Quạt hơi nước

 

1.11. Quạt phun sương

 

Quạt phun sương hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi của nước. Bên trong quạt có một máy bơm, nước sẽ được bơm từ bình chứa, đưa theo ống dẫn đến trước mặt quạt nhằm tạo thành một luồng hơi sương có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Thiết bị này được ưa chuộng nhờ khả năng làm mát nhanh, cân bằng độ ẩm không khí và mang lại sự thoải mái khi sử dụng.

 

1.12. Quạt sàn

 

Quạt sàn là loại quạt điện được thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng theo nhu cầu của người dùng. Thiết bị này thích hợp sử dụng trong mọi không gian, đặc biệt, quạt được trang bị chân đế giúp đứng vững , hạn chế rung lắc khi hoạt động. 

 

2. So sánh ưu, nhược điểm của các loại quạt điện

 

Bên cạnh nội dung chia sẻ có mấy loại quạt điện, HTech còn tổng hợp những ưu, nhược điểm của các loại quạt kể trên nhằm giúp bạn đánh giá loại quạt nào là phù hợp nhất. Cùng theo dõi bảng sau:

 

Tiêu chíQuạt hộpQuạt đứngQuạt treo tườngQuạt điều hòaQuạt phun sương
Thiết kếNhỏ gọn, dễ di chuyểnDi chuyển dễ dàngTreo cố địnhCó thể di chuyển nhờ bánh xeCó thể di chuyển nhờ bánh xe
Cơ chế làm mátGió thườngGió thường và gió tự nhiênTạo gió tự nhiên, gió thườngLàm mát tự nhiên và làm mát bằng hơi nướcLàm mát bằng hơi nước được phun ra ngoài
Phạm vi làm mátNhỏVừaVừaLớnLớn
Không gian phù hợpBàn làm việc, phòng ngủPhòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,...Phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách,...Mọi không gianMọi không gian
Điện năng tiêu thụ28w - 55w16w - 80w45w - 55w80w - 200w50w - 130w
Tiện ích đi kèmTính năng hẹn giờTự ngắt khi quá nhiệt, trang bị điều khiển từ xa,...Hẹn giờ tắt, điều khiển từ xa,...Chức năng cảm biến nhiệt độ phòng, hẹn giờ tắt, tạo ion âm, bắt muỗi,...Tạo ion âm, điều khiển quạt từ xa,...
Độ ồnNhỏVừaCaoVừaVừa
Giá thành250.000 - 870.000 VNĐ550.000 - 2.900.000 VNĐ490.000 - 2.750.000 VNĐ2.000.000 - 5.000.000 VNĐ2.300.000 - 3.000.000 VNĐ

 

3. Nên mua loại quạt điện nào?

 

Bên cạnh câu hỏi có mấy loại quạt điện thì nên mua loại quạt điện nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Loại quạt nào tốt và nên mua sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian, nhu cầu sử dụng, tính năng cũng như tài chính của bạn.

 

- Diện tích không gian: Mỗi loại quạt có khả năng làm mát khác nhau. Quạt trần có khả năng làm mát rộng khắp không gian. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ hơn, bạn có thể xem xét đến các loại quạt khác.

 

- Nhu cầu sử dụng: Nếu muốn dùng 1 loại quạt có thể di chuyển dễ dàng, bạn nên lựa chọn quạt cây, quạt bàn,...

 

- Tính năng: Bạn có thể căn cứ vào những tính năng như hẹn giờ, chế độ gió,... để lựa chọn loại quạt phù hợp.

 

- Tài chính: Các loại quạt trên thị trường hiện có mức giá vô cùng đa dạng. Bạn nên căn cứ vào ngân sách của bản thân để đưa ra quyết định cuối cùng.

 

Nên mua loại quạt điện nào?

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã chia sẻ chi tiết nội dung liên quan đến câu hỏi “Có mấy loại quạt điện”. Nếu muốn được tư vấn tận tình về các loại quạt điện, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Điện Máy HTech để được hỗ trợ chu đáo nhất!

 

Bài viết liên quan

    Zalo