Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điện Máy HTech hướng dẫn cách lắp quạt Senko đơn giản, chi tiết nhất

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-28T11:35:00
0

Cách lắp quạt Senko chi tiết, cụ thể với từng loại sẽ giúp bạn lắp đặt các thiết bị một cách chính xác và đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Điện Máy HTech hướng dẫn cách lắp quạt Senko đơn giản, chi tiết nhất

Senko từ lâu đã trở thành thương hiệu quạt điện được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi những sản phẩm chất lượng của mình. Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những lúc bạn cần tháo, lắp quạt để vệ sinh sạch sẽ. Bài viết sau đây Điện Máy HTech sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp quạt senko giúp cho những người lần đầu tiên sử dụng cũng có thể thực hiện được. Cùng khám phá nhé!

 

1. Giới thiệu về quạt Senko

 

Thương hiệu quạt Senko thành lập từ năm 1998, có trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực điện gia dụng tại Việt Nam với rất nhiều dòng sản phẩm nổi bật như: quạt bànquạt treo tườngquạt đứngquạt hộpquạt đảo trần,...

 

Máy quạt Senko có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và tiết kiệm năng lượng hiệu quả và có giá thành hợp lý. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

 

Giới thiệu về quạt Senko

 

2. Cách lắp quạt Senko

 

Cách lắp quạt Senko có chính xác hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động và tuổi thọ của thiết bị. Nếu lắp sai một vị trí, bạn chắc chắn sẽ mất khá nhiều thời gian để tháo ra lắp lại. Cùng HTech theo dõi cách lắp các loại quạt Senko đơn giản ngay bên dưới nhé! 

 

2.1. Cách lắp quạt Senko đứng

 

Với loại máy quạt senko đứng, bạn tiến hành theo thứ tự các bước sau đây: 

 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lắp ống thân vào đế mâm quạt sao cho thật chắc chắn.

 

- Bước 2: Vặn thật chặt ốc vít ở giữa ống thân và mâm quạt để quạt có thể đứng vững 

 

- Bước 3: Kéo từ từ ty sắt trong ống thân ra. Sau đó, vặn chặt van chụp để thay đổi chiều cao như mong muốn. Lưu ý, ống thân và ty sắt cần được cố định chắc chắn.

 

- Bước 4: Tiến hành lắp ráp đầu động cơ vào thân quạt. Dùng 1 tay đỡ phần đầu động cơ, tay còn lại vặn chặt tay chuồn sao cho chúng gắn chặt với nhau.

 

- Bước 5: Tiếp tục lấy tán vặn cánh quạt ra bằng cách vặn xuôi chiều kim đồng hồ.

 

- Bước 6:  Tiến hành lắp lồng sau của quạt.

 

- Bước 7: Cố định cánh quạt vào trục quay motor bằng cách dùng tay xoay tán vặn cánh theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

 

- Bước 8: Lắp viền vào lồng trước sau đó gắn khớp lồng trước với lồng sau.

 

- Bước 9: Cuối cùng, bạn cần cắm điện và kiểm tra xem quạt có hoạt động tốt hay không. 

 

Lưu ý: Trong quá trình lắp ráp, bạn cần vặn chặn tất cả các khớp nối của quạt với nhau, để tránh tình trạng lỏng lẻo, gây ra tai nạn đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

 

2.2. Hướng dẫn cách lắp quạt Senko treo tường

 

quạt treo tường senko có các bước lắp ráp tương tự như quạt đứng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý để thiết bị hoạt động an toàn và thuận tiện hơn. 

 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lắp động cơ quạt vào giá treo tường. Cần đảm bảo quạt được treo cố định và thật chắc chắn. 

 

- Bước 2: Tiếp đến lắp lồng sau vào nạ quạt sao cho khít với các khe.

 

- Bước 3: Tiếp tục lắp ráp cánh quạt vào trục quay motor.

 

- Bước 4: Lắp lồng trước sao cho vừa khít với lồng sau.

 

- Bước 5: Chạy thử và kiểm tra khả năng hoạt động của thiết bị

 

Lưu ý:

 

- Bạn cần kiểm tra chắc chắn rằng phần đầu động cơ quạt đã được treo cố định, chắc chắn trước khi thực hiện lắp ráp các bộ phận khác.

 

- Các bộ phận như tán cánh, tán lồng, cánh quạt, lồng trước và lồng sau phải được lắp theo đúng thứ tự và khớp với bảng hướng dẫn. 

 

- Tuyệt đối không được cắm điện khi chưa lắp ráp xong các bộ phận của quạt treo tường. 

 

Hướng dẫn cách lắp quạt Senko treo tường

 

2.3. Cách lắp quạt hộp Senko

 

Quạt hộp hay còn gọi là quạt bàn đảo sẽ được lắp đặt theo các bước dưới đây:

 

- Bước 1: Trước hết, bạn cần lắp phần lồng quạt phía sau, dùng tua vít để bắt chặt ốc vít cố định lồng quạt.

 

- Bước 2: Lắp phần động cơ quạt và cánh quạt. Lưu ý, vặn chốt cánh quạt theo chiều kim đồng hồ để phần cánh và động cơ khớp với nhau.

 

- Bước 3: Lắp lồng quạt phía trước. Sử dụng tua vít cố định cơ chế chuyển động của quạt, vặn khóa ở mặt trước quạt theo chiều kim đồng hồ.

 

- Bước 4: Cắm điện và kiểm tra hoạt động của quạt.

 

3. Quạt Senko giá bao nhiêu?

 

Giá quạt Senko dao động từ 275.000 VNĐ - 845.000 VNĐ, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ về mức tài chính và nhu cầu sử dụng trước khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào nhé!

 

Với mức giá dưới 500.000 VNĐ, thiết bị được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản, với 3 tốc độ gió điều khiển trực tiếp trên thân máy có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như quạt Senko L1338, Quạt bàn Senko 3 cánh B1612 47W,... 

 

Với các sản phẩm từ 500.000 VNĐ trở lên máy quạt Senko không chỉ đáp ứng các chức năng cơ bản mà còn tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như hẹn giờ hiện đại, điều khiển từ xa,... Ở phân khúc này, HTech gợi ý cho bạn những sản phẩm chất lượng như quạt Senko TR828, quạt cây đứng Senko DR1608 7 cánh,...

 

Giá quạt Senko dao động từ 275.000 VNĐ - 845.000 VNĐ

 

4. Mách bạn cách vệ sinh, bảo quản quạt Senko

 

Tình trạng bám bụi trên lồng quạt, cánh quạt sau một thời gian sử dụng là không thể tránh khỏi. Do đó, để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và hiệu quả, bạn nên chú ý vệ sinh quạt định kỳ. 

 

Cách vệ sinh quạt điện Senko cũng khá đơn giản. Trước hết, bạn cần tháo rời lồng quạt và cánh quạt. Sau đó tiến hành lau rửa bằng nước sạch rồi để khô. Sau khi các bộ phận quạt đã khô ráo, bạn chỉ cần lắp lại theo hướng dẫn bên trên của chúng tôi. Bạn cũng cần chú ý không để nước nhỏ vào động cơ trong quá trình vệ sinh vì rất dễ gây hỏng hóc. 

 

Ngoài ra, nhằm giúp động cơ quạt hoạt động trơn tru hơn, bạn cần thêm vài giọt dầu máy vào bạc quạt. Chỉ bằng vài bước đơn giản như vậy là thiết bị của bạn đã hoạt động êm ái như mới.

 

Cách vệ sinh, bảo quản quạt Senko

 

Kết luận

 

Với hướng dẫn cách lắp quạt Senko đơn giản, chi tiết trên đây, hy vọng rằng bạn đã biết cách lắp đặt thiết bị một cách chính xác, đơn giản hóa quá trình vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị tại nhà. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến nội dung bài viết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Điện Máy HTech để được giải đáp nhanh chóng nhé! 

Bài viết liên quan

    Zalo