Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt điều hòa có mát không? Mách bạn mẹo tăng độ mát khi dùng quạt điều hòa

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-25T15:40:00
0

Quạt điều hòa có mát không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi biết đến thiết bị này. Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau!

Quạt điều hòa có mát không? Mách bạn mẹo tăng độ mát khi dùng quạt điều hòa

Với khả năng làm mát không khí hiệu quả, quạt điều hòa hiện đang là thiết bị được nhiều người ưa chuộng để giảm nhiệt ngày hè. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người còn đang băn khoăn không biết quạt điều hòa có mát không, có đáng mua không? Theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm câu trả lời bạn nhé!

 

1. Giải đáp: Dùng quạt điều hòa có mát không?

 

Dùng quạt điều hòa có mát không? HTech có thể khẳng định 100% là CÓ. Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước, mang đến cho bạn luồng không khí thoải mái, giảm được sự nóng bức và khó chịu một cách triệt để. Theo ghi nhận từ các nhà sản xuất, quạt điều hòa có làm giảm nhiệt độ từ 4 - 15 độ tùy từng điều kiện môi trường.

 

Giải đáp: Dùng quạt điều hòa có mát không?

 

Bạn cần lưu ý rằng, mức nhiệt này được đo tại họng gió chứ không phải nhiệt độ trong không gian. Nếu bạn đứng cách họng gió càng xa thì độ lạnh sẽ càng giảm. Ngoài ra, thiết bị này không có khả năng làm mát toàn bộ bầu không khí trong phòng như máy điều hòa. Để nâng cao hiệu quả làm mát của thiết bị, bạn nên tham khảo và lựa chọn các sản phẩm có công suất mạnh, phù hợp với diện tích không gian.

 

2. Trong điều kiện nào quạt điều hòa giảm nhiệt độ hiệu quả nhất?

 

Trên thực tế, bầu không khí có mức nhiệt phù hợp sẽ giúp gia tăng hiệu quả làm mát của quạt điều hòa. Trong điều kiện môi trường đáp ứng được các tiêu chí dưới đây thì không gian sẽ rất dễ chịu, mát mẻ khi sử dụng quạt điều hòa. Cụ thể:

 

- Nhiệt độ phòng trung bình dưới 40 độ C.

 

- Độ ẩm trong không khí thấp, nhỏ hơn 40%.

 

- Căn phòng đảm bảo kín gió khi quạt điều hòa hoạt động.

 

- Kết hợp sử dụng thêm đá khô chuyên dùng cho quạt điều hòa hoặc đá viên.

 

Nếu không gian phòng đáp ứng được các yếu tố trên thì nhiệt độ trong phòng sẽ dao động trong khoảng 25 - 28 độ C. Mức nhiệt này mang lại sự thoải mái, thông thoáng và phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn lựa quạt điều hòa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín như quạt điều hòa sunhousequạt điều hòa panasonicquạt điều hòa Kangaroo,... để đảm bảo khả năng làm mát luôn ổn định và hiệu quả.

 

Bầu không khí có mức nhiệt phù hợp sẽ giúp gia tăng hiệu quả làm mát của quạt điều hòa

 

3. Mẹo làm tăng độ mát khi dùng quạt điều hòa

 

Bên cạnh giải đáp câu hỏi quạt điều hòa có mát không, HTech sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo làm tăng độ mát khi sử dụng quạt điều hòa. Cùng theo dõi nhé!

 

3.1. Sử dụng thêm đá viên, đá khô

 

Hầu hết các mẫu quạt điều hòa hiện nay đều có ngăn/bình chứa nước cho đá viên hoặc đá khô chuyên dụng. Để không khí trong phòng trở nên mát lạnh, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại đá này nhằm làm tăng hiệu quả làm mát của thiết bị.

 

3.2. Cho lượng nước vừa đủ vào bình chứa

 

Quạt điều hòa làm mát nhờ vào hơi nước. Do đó, bạn cần sử dụng 20 lít/4 - 8 tiếng đồng hồ và đổ nước đẩy 1/2 bình trở lên. Nước cho vào quạt điều hòa phải đảm bảo là nước sạch, không sử dụng mùi thơm để tránh làm tắc ống dẫn nước, tấm làm mát.

 

3.3. Lựa chọn vị trí ngồi phù hợp

 

Tùy vào công suất hoạt động của từng loại quạt điều hòa mà bạn nên lựa chọn vị trí ngồi sao cho phù hợp.

 

- Quạt có công suất hoạt động dưới 80W: Với những sản phẩm có công suất nhỏ như quạt điều hòa Rapido Turbo 3000Mquạt điều hòa Midea AC120-16AR,... bạn nên ngồi cách quạt khoảng 2 - 3m.

 

- Quạt có công suất hoạt động trên 80W: Những mẫu quạt có công suất lớn như quạt điều hòa Delites FLS L20kgquạt điều hòa Sunhouse SHD7746,... bạn nên ngồi cách quạt khoảng 4 - 5m để tránh tình trạng gió thổi trực tiếp vào mặt.

 

Lựa chọn vị trí ngồi phù hợp

 

3.4. Đặt quạt tại nơi thông thoáng

 

Quạt điều hòa có mát không còn phụ thuộc vào vị trí đặt quạt. Khi dùng quạt điều hòa, bạn nên đặt sản phẩm tại nơi rộng rãi, thoáng khí để gia tăng hiệu quả làm mát. Ngoài ra, mặt sau của quạt cần đặt cách tường tối thiểu 20cm để hút không khí nóng hiệu quả. Quạt không phun hơi nước trực tiếp ra bên ngoài cho nên bạn có thể sử dụng quạt cho phòng có lắp đặt các loại thiết bị điện tử mà không lo ngại việc hư hỏng.

 

3.5. Vệ sinh quạt điều hòa định kỳ

 

Bản thân thiết bị sẽ ảnh hưởng trực tiếp quạt điều hòa có mát không. Một thiết bị không đảm bảo vệ sinh, không được lau chùi thường xuyên chắc chắn sẽ không thể mang lại luồng gió mát cho người sử dụng. Để làm tăng độ mát cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, bạn nên hình thành thói quen vệ sinh thiết bị định kỳ theo từng tháng hoặc từng tuần, hoặc thay đổi linh hoạt tùy vào mức độ sử dụng.

 

3.6. Tạo ẩm cho môi trường hanh khô

 

Để thiết bị làm mát tốt nhất, bạn nên tăng cường độ ẩm cho không gian, đặc biệt là môi trường hanh khô. Cách tiến hành rất đơn giản như sau:

 

- Với môi trường trong nhà có độ ẩm thấp: Bạn có thể đặt chậu nước trước quạt hoặc lau nhà trước khi khởi động quạt.

 

- Với môi trường ngoài trời: Bạn nên xịt nước cho sân để tạo độ ẩm giúp thiết bị hoạt động tốt nhất.

 

Tạo ẩm cho môi trường hanh khô

 

4. Một số lưu ý khi mua quạt điều hòa

 

Nội dung sau đây là một số lưu ý giúp bạn chọn mua được một sản phẩm quạt điều hòa chất lượng. Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu nhé!

 

- Chọn công suất quạt phù hợp: Công suất là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi chọn mua quạt điều hoà. Bạn cần căn cứ vào diện tích căn phòng của mình để đưa ra lựa chọn hợp lý. 

 

- Chú ý đến động cơ và tiếng ồn: Khi mua quạt điều hoà, tốt nhất nên chọn sản phẩm có độ ồn tối đa không lớn hơn 50dB để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như quạt điều hòa Nakamiquạt điều hòa hyundaiquạt điều hòa Daikin,...

 

- Chọn thiết bị có tích hợp ion âm, lọc không khí: Chế độ ion âm làm sạch không khí có khả năng giữ gìn bầu không khí trong lành và tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

 

- Chế độ hậu mãi, bảo hành: Lựa chọn các sản phẩm chính hãng từ những nhà cung cấp uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng của sản phẩm và đem lại sự hài lòng cho bạn trong quá trình sử dụng. 

 

Một số lưu ý khi mua quạt điều hòa

 

Kết luận

 

Trên đây là những chia sẻ của Điện Máy HTech về thắc mắc “Quạt điều hòa có mát không”. Nếu còn có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến nội dung bài viết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp tận tình, chu đáo nhất!

Bài viết liên quan

    Zalo