Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

10+ cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả bà nội trợ nào cũng nên biết

Biên tập bởi khanhly
2024-04-25T20:44:49
0

Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh như thế nào? Các bà nội trợ hãy theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu cách bảo quản chanh hiệu quả nhất nhé!

10+ cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả bà nội trợ nào cũng nên biết

Chanh là một loại trái cây được sử dụng phổ biến trong các món ăn, nước uống,... Nhờ công dụng đa dạng mà loại trái cây này luôn được các bà nội trợ dự trữ và bảo quản để sử dụng lâu dài. Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh như thế nào? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu thêm ngay nhé!

 

1. Chanh để tủ lạnh được bao lâu?

 

Trước khi tìm hiểu cách bảo quản chanh trong tủ lạnh, mời bạn cùng theo dõi liệu chanh có thể bảo quản được trong tủ lạnh với thời gian bao lâu. Từ đó, bạn sẽ đưa ra cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả hơn:

 

Chanh là một loại trái cây tươi ngon và giàu vitamin C, thường được sử dụng để làm nước ép, mứt hoặc làm gia vị cho các món ăn. Bảo quản chanh trong tủ lạnh samsung có thể giữ cho chúng tươi ngon và sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Tùy thuộc vào điều kiện bảo quản và chất lượng ban đầu của chanh, chúng có thể được bảo quản trong tủ lạnh hitachi từ 1 đến 4 tuần. Tuy nhiên, để sử dụng được chanh giữ được hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất, bạn nên sử dụng chanh trong vòng 1 đến 2 tuần kể từ khi đặt vào tủ lạnh aqua.

 

Ngoài ra, nếu bạn muốn kéo dài thời gian bảo quản của chanh đừng bỏ qua phần tiếp theo của bài viết. Ngay sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả, kéo dài thời gian sử dụng của loại quả này.

 

2. Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh cho bà nội trợ

 

Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả là một trong những vấn đề đang được nhiều bà nội trợ quan tâm hiện nay. Theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản ngay nhé:

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

2.1 Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh bằng túi nilon

 

Để bảo quản chanh trong tủ lạnh bằng túi nilon, bạn cần chuẩn bị bao gồm: chanh tươi, túi nilon hoặc túi zip, và giấy báo. Tiếp đó, bạn có thể bảo quản chanh trong tủ lạnh toshiba theo những bước sau:

 

Bước đầu tiên là rửa sạch và lau khô chanh. Bạn lưu ý chọn những quả chanh tươi ngon, không bị dập nát. Rửa sạch chanh dưới vòi nước chảy để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại và sử dụng khăn sạch lau khô ngay sau đó.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bọc chanh bằng giấy báo nhằm giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc. Để làm điều này, bạn cắt giấy báo thành các miếng vừa đủ để bọc từng quả chanh, sau đó bọc kín từng quả chanh bằng giấy báo.

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Tiếp theo, bạn cho chanh vào túi nilon hoặc túi zip. Bạn lưu ý đóng kín túi và đẩy hết không khí ra ngoài. Cuối cùng, bạn bảo quản số chanh vừa bọc trong ngăn mát của tủ lạnh hitachi 4 cánh. Bạn lưu ý nên để chanh ở vị trí xa các loại trái cây và rau củ khác để tránh bị lây nhiễm mùi.

 

2.2 Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh bằng nước muối

 

Bảo quản chanh trong nước muối là một phương pháp hiệu quả để giữ cho chanh tươi ngon trong thời gian dài mà không làm mất đi hương vị tự nhiên của nó. Để thực hiện phương pháp bảo quản này, bạn cần chuẩn bị: chanh tươi, muối, nước, hũ thủy tinh có nắp đậy kín.

 

Theo đó, bạn cần pha nước muối bằng cách cho muối vào nước theo tỷ lệ 1:10, sau đó khuấy đều cho đến khi muối tan hoàn toàn. Sau khi nước muối đã được chuẩn bị, bạn xếp chanh vào hũ thủy tinh theo từng lớp, không xếp chồng quá chặt. Đổ dung dịch nước muối vừa pha vào hũ sao cho ngập hoàn toàn chanh và đậy nắp hũ kín.

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Cuối cùng, bạn tiến hành đặt hũ chanh muối ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và để chanh muối trong khoảng 1-2 tuần trước khi sử dụng. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm một ít ớt, gừng hoặc tỏi vào hũ chanh muối để tăng thêm hương vị, giúp chanh muối ngon hơn khi thưởng thức. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ dùng muỗng để lấy chanh muối ra khỏi hũ và sau đó đậy nắp kín hũ lại để bảo quản phần chanh còn lại. Cách này giúp giữ cho chanh tươi ngon trong khoảng 2-3 tháng.

 

2.3 Cách bảo quản chanh trong tủ lạnh bằng giấm

 

Một trong những cách bảo quản chanh được không ít bà nội trợ yêu thích áp dụng chính là sử dụng giấm trước khi cho vào tủ lạnh sanaky. Để tiến hành các bước bảo quản, bạn cần chuẩn bị: chanh cắt dở, giấm trắng, đĩa nhỏ và màng bọc thực phẩm.

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Đối với chanh đã cắt lát dở, bạn đổ một vài giọt giấm trắng vào đĩa nhỏ và sau đó úp mặt cắt của chanh xuống đĩa sao cho mặt cắt ngập trong giấm. Sau khi đã ngâm chanh trong giấm, bạn bọc kín đĩa chanh bằng màng bọc thực phẩm để giữ ẩm và tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài.

 

Cuối cùng, đặt đĩa chanh vào ngăn mát của tủ lạnh xiaomi để bảo quản. Lưu ý rằng việc này giúp giữ cho chanh cắt dở tươi mới và ngon trong thời gian nhất định. Để chanh luôn tươi ngon khi thưởng thức, bạn nên dùng càng sớm càng tốt.

 

2.4 Bảo quản chanh bằng cách đâm thủng vỏ chanh

 

Với cách bảo quản chanh bằng việc đâm thủng vỏ chanh, bạn cần chuẩn bị: chanh tươi, tăm nhọn và băng keo hoặc màng bọc thực phẩm. Tiếp đó, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Trước tiên, hãy rửa sạch và lau khô chanh để loại bỏ bụi bẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn lưu ý nên chọn những quả chanh tươi ngon, không bị dập nát để bảo quản trong thời gian lâu hơn. Tiếp theo, dùng tăm nhọn để đâm một lỗ nhỏ từ phần cuống chanh vào sâu bên trong quả. Đâm thủng ở khoảng 2-3 điểm khác nhau trên vỏ chanh để đảm bảo hiệu quả.

 

Sau khi đã đâm thủng quả chanh, bạn sử dụng băng keo hoặc màng bọc thực phẩm để dán kín lỗ thủng. Điều này sẽ ngăn không khí xâm nhập vào bên trong quả chanh và giúp chanh không bị hỏng. Cuối cùng, bạn đặt quả chanh đã được xử lý vào ngăn mát của tủ lạnh 2 cánh để tiến hành bảo quản.

 

Hướng dẫn cách bảo quản chanh

 

Bạn lưu ý nên chọn chanh tươi ngon và không nên đâm quá nhiều lỗ trên vỏ chanh vì điều này có thể gây ra tình trạng mất nước, khiến cho chanh không còn giữ được hương vị thơm ngon khi vắt. Cách này chỉ hiệu quả trong vòng 1-2 ngày và là một phương pháp đơn giản để giữ cho chanh tươi ngon trong thời gian ngắn. Vậy nên, các bà nội trợ hãy tranh thủ sử dụng chanh trong khoảng thời gian sớm nhất nhé!

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã hướng dẫn bạn cách bảo quản chanh trong tủ lạnh hiệu quả. Mong rằng những phương pháp vừa rồi sẽ giúp ích được cho các bà nội trợ trong thời gian tới!

 

Bài viết liên quan

    Zalo