Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh tránh gây mất lộc của gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-03-27T21:30:00
0

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh cần tránh những điều gì? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi và tìm hiểu thêm thông tin ngay dưới bài viết

Tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh tránh gây mất lộc của gia đình

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của nhiều gia đình hiện nay. Tủ lạnh là một trong những thiết bị bảo quản thức ăn vô cùng quen thuộc của nhiều hộ gia đình. Vậy khi đặt tủ lạnh cần chú ý điều gì? Có vị trí nào không nên đặt tủ lạnh trong nhà hay không? Sau đây, điện máy Htech mời bạn theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu thêm nhé!

 

1. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện bếp

 

Có không ít gia đình vẫn thường có thói quen đặt tủ lạnh casper đối diện bếp để dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc lấy thức ăn để chế biến. Thế nhưng, bạn sẽ không biết vị trí bếp được cho là kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh. Theo các nhà nghiên cứu phong thủy đã chỉ ra rằng, bếp thuộc mệnh hỏa còn tủ lạnh thuộc mệnh kim nên khi bạn tiến hành để tủ lạnh đối diện bếp sẽ vô tình tạo nên sự xung khắc lớn.

 

Mọi mối quan hệ xung quanh gia đình bạn, chuyện làm ăn, mối gắn kết của các thành viên trong gia đình,... sẽ rất dễ gặp rắc rối hoặc có mâu thuẫn nếu bạn cố chấp để tủ lạnh cạnh nhà bếp. Thay vào đó, vị trí thích hợp để đặt tủ lạnh được cho là nên cách nhau khoảng 2 đến 3m.

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Nhưng nếu bạn đã lỡ đặt tủ lạnh sanaky ở cạnh bếp, vậy có cách nào hóa giải được việc này hay không? Câu trả lời của điện máy Htech là có. Nếu bạn muốn hóa giải kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh cạnh bếp, bạn chỉ cần đặt chắn trước tủ lạnh nhà mình một cái cây xanh để ngăn cách. Từ đó, vấn đề phong thủy đã được giải quyết một cách dễ dàng hơn nhiều.

 

2. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện cửa chính

 

Cửa chính được xem là nơi đón tài lộc vào nhà, vậy nên không chỉ riêng việc đặt tủ lạnh mini 50l mà việc bạn đặt bất kỳ vật dụng gì đối diện cửa chính đều bị cho là kiêng kỵ. Khi bạn tiến hành đặt tủ lạnh đối diện cửa chính sẽ gây ra trường hợp lưu khí nhanh ra ngoài, mọi tiền tài, vật lộc của gia đình sẽ có nguy cơ đi xuống rất nhiều so với trước.

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Để có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng, bạn chỉ cần tiến hành đặt tủ lạnh mini aqua ở một vị trí khác được cho là hợp lý hơn trong nhà. Bạn nên lưu ý những kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh để tránh đặt sai cho lần tiếp theo nhé.

 

3. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

 

Nhà vệ sinh hay nhà tắm theo ông bà ta quan niệm là những nơi có mạnh thủy rất mạnh. Nếu bạn để tủ lạnh samsung 208l đối diện các vị trí này, bạn sẽ vô tình đẩy mạnh hành thủy trong nhà, thu hút đến những điều xui xẻo cho gia chủ. Việc này sẽ khiến cho chuyện làm ăn, tiền tài và các mối quan hệ đối tác của gia đình sa sút. Nếu có làm ăn, công việc cũng không được hanh thông như trước.

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Hơn nữa, nhà vệ sinh cũng là nơi tập trung nhiều vi khuẩn gây hại. Trong khi đó, tủ lạnh lại là nơi bảo quản thức ăn cho cả gia đình. Khi bạn đặt tủ lạnh 2 cửa samsung ở cạnh vị trí nhà vệ sinh sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, xâm nhập vào trong thức ăn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

4. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

 

Nhằm tạo nên sự tiện lợi hơn trong quá trình sinh hoạt, đã có không ít gia đình chọn đặt tủ lạnh ở trong phòng ngủ. Thế nhưng có lẽ bạn chưa biết, tủ lạnh không nên được đặt trong phòng ngủ dù với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa.

 

tủ lạnh panasonic 4 cánh khi đặt trong phòng ngủ sẽ chiếm chỗ không gian nội thất của gia đình bạn, không mang đến hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt. Khi tủ lạnh hoạt động còn dễ gây ra tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của thành viên trong gia đình.

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Hơn nữa, phòng ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi còn tủ lạnh lại mang mệnh kim. Việc mang mệnh kim vào trong phòng ngủ sẽ rất dễ gây rạn nứt tình cảm vợ chồng, khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng hơn. Vậy nên việc kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ là điều hết sức cần thiết, loại bỏ mọi nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên.

 

5. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

 

Tủ lạnh Panasonic 170l khi đặt dưới gầm cầu thang được xem là một điều vô cùng kiêng kỵ đối với các hộ gia đình. Vị trí cầu thang thường ẩm mốc nên nếu bạn tiến hành để tủ lạnh ở vị trí này sẽ rất dễ gây hại cho thiết bị. Bên cạnh đó, gây khó khăn trong việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng xâm nhập thức ăn mà bạn bảo quản hơn rất nhiều.

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Ngoài ra, vị trí dưới cầu thang cũng được cho là không sạch sẽ theo quan niệm của người xưa. Khi bạn đặt tủ lạnh ở vị trí kiêng kỵ này, tài lộc của gia đình sẽ rất khó phát triển thuận lợi được như trước.

 

6. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

 

Một trong những vị trí đặc biệt kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh mà bạn cần chú ý không nơi nào khác chính là dưới bàn thờ. Bàn thờ được xem là nơi linh thiêng, thờ cúng tổ tiên nên cần một vị trí cực kỳ yên tĩnh. Trong khi đó, tủ lạnh side by side lại dùng để bảo quản thức ăn, các bà nội trợ, trẻ nhỏ thường xuyên đi lại mở tủ sẽ gây ra rất nhiều tiếng ồn.

 

Việc này sẽ vô tình gây ra sự xáo trộn và ồn ào, từ đó gây mất tôn nghiêm ảnh hưởng đến các vị thần linh nghỉ ngơi. Như vậy, bạn nên chọn vị trí đặt tủ lạnh nơi khác hợp lý hơn nhé!

 

7. Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh cạnh vòi nước

 

Vị trí kiêng kỵ không nên đặt tủ lạnh

 

Vòi nước được đánh giá là nơi vô cùng ẩm ướt nên khi bạn đặt tủ lạnh hitachi 4 cánh ở vị trí này sẽ rất dễ gây ra tình trạng ẩm mốc, gây hại cho thiết bị tủ lạnh. Trong phong thủy, việc để tủ lạnh gần nước gây ra những điều cấm kỵ nhất định.

 

Chính vì vậy, để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra gây ảnh hưởng tới thiết bị và phong thủy của ra đình bạn nên đặt tủ lạnh ra xa vòi nước ít nhất 60 cm. Việc làm này sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro ngoài ý muốn. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã cùng bạn tìm hiểu những vị trí kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm này! 

Bài viết liên quan

    Zalo