Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách bật bình nóng lạnh đúng kỹ thuật và tiết kiệm điện cho gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-03-12T15:30:55
0

Tìm hiểu ngay cách bật bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn và tiết kiệm mỗi tháng cho gia đình cùng điện máy Htech dưới đây

Mách bạn cách bật bình nóng lạnh đúng kỹ thuật và tiết kiệm điện cho gia đình

Bình nóng lạnh đã trở thành sản phẩm quen thuộc mà bất cứ gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, cách bật bình nóng lạnh như thế nào để đảm bảo đúng kỹ thuật và tiết kiệm thì vẫn chưa được nhiều người biết tới. Vậy nên, hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm những thông tin bổ ích khi sử dụng bình nóng lạnh ngay nhé!

 

1. Tại sao cần học cách bật bình nóng lạnh đúng?

 

Bình nước nóng lạnh đã trở thành thiết bị cung cấp nước nóng quen thuộc của hầu hết các hộ gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng bình tắm nóng lạnh đã lâu mà bạn vẫn chưa biết cách bật bình nóng lạnh đúng thì sẽ gây ra một số nguy hại ảnh hưởng đến chất lượng bình nóng lạnh, chất lượng trải nghiệm dịch vụ và gây ra một số nguy hiểm không đáng có.

 

Ngược lại, khi bạn tiến hành cách bật bình nóng lạnh đúng, bạn sẽ giúp cho bình nước nóng lạnh của gia đình đạt được những điều sau đây:

 

Tiết kiệm điện cho gia đình: Nếu bạn thực hiện cách bật bình nóng lạnh đúng, thiết bị chỉ hoạt động khi cần thiết, giúp tiết kiệm được lượng điện lớn so với việc để nó chạy liên tục. Nhờ đó, chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình cũng sẽ giảm xuống.

 

Bật bình nước nóng lạnh đúng có tác dụng gì?

 

Gia tăng tuổi thọ bình tắm nóng lạnh: Tiến hành cách bật bình nóng lạnh đúng sẽ giúp bảo vệ thiết bị khỏi những hỏng hóc không mong muốn do hoạt động quá mức hoặc không hoạt động đúng lúc. Bên cạnh đó, giúp sản phẩm gia tăng tuổi thọ và duy trì hiệu suất hoạt động tốt hơn rất nhiều.

 

Bảo vệ an toàn cho các thành viên: Khi tiến hành cách bật bình nóng lạnh sai, sẽ vô tình gây ra nhiều trường hợp nguy hiểm cho người sử dụng như bị bỏng do nước nóng. Thậm chí, còn gây ra các vụ hỏa hoạn do cháy bình nóng lạnh, khiến các thiết bị điện khác trong gia đình bị hư hại, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

 

Vậy nên, việc tiến hành cách bật bình nóng lạnh đúng là điều vô cùng cần thiết. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho sản phẩm và cho chính người tiêu dùng. Cụ thể, cách bật bình nước nóng lạnh đúng như thế nào mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Cách bật bình nóng lạnh đúng chuẩn kỹ thuật

 

Như điện máy Htech đã chia sẻ ở trên, việc tiến hành bật bình tắm nóng lạnh đúng là điều vô cùng cần thiết. Cụ thể, các bước bật bình tắm nóng lạnh đúng sẽ diễn ra như sau:

 

  • - Xác định đúng aptomat bình nóng lạnh: Bộ phận aptomat có vai trò vô cùng quan trọng đối với bình nóng lạnh, bộ phận này có vai trò tắt/ bật bình. Bên cạnh đó, aptomat bình nóng lạnh còn có chức năng bảo vệ thiết bị và ngắt mạch khi gặp tình trạng quá tải.
  •  
  • - Dùng tay gạt nhẹ aptomat bình nước nóng lạnh: Ở bước này, bạn chỉ cần gạt aptomat lên trên là đã có thể thành công bật bình nóng lạnh. Và nếu bạn muốn tắt bình nước nóng lạnh, bạn chỉ cần làm điều ngươc lại.

 

Hướng dẫn cách bật bình nước nóng lạnh chuẩn kỹ thuật

 

Sau khi đã thực hiện các thao tác bật bình nước nóng lạnh, bạn có thể kiểm tra xem bình nóng lạnh đã hoạt động hay chưa bằng cách sau:

  • - Dựa vào cách quan sát nút “làm nóng” trên thân bình nóng lạnh. Nếu nút này hiện sáng màu đỏ, chứng tỏ bình tắm nóng lạnh của gia đình bạn đã hoạt động và đang trong quá trình làm nóng.
  •  
  • - Ngược lại, nếu nút “làm nóng” của bình nóng lạnh không sáng, bạn gạt aptomat bình nước nóng lạnh xuống và hãy thực hiện lại các thao tác trong cách bật bình nóng lạnh đúng lần nữa.

 

Việc bật bình nước nóng đúng kỹ thuật không làm mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích và tránh khỏi các trường hợp nguy hiểm. Vậy nên, bạn cần chú ý thực hiện các bước bật bình tắm nóng lạnh chuẩn kỹ thuật nhé.

 

3. Cách bật bình nóng lạnh siêu tiết kiệm cho gia đình

 

Tiến hành cách bật bình nước nóng lạnh đúng thôi chưa đủ, bạn nên lưu lại những mẹo bật bình nước nóng lạnh dưới đây để sản phẩm có thể hoạt động với năng suất tốt nhất nhưng lại siêu tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí tiền điện cho gia đình nhé:

 

Hướng dẫn cách bật bình tắm nước nóng lạnh tiết kiệm

 

3.1 Tránh bật bình nước nóng lạnh 24/24

 

Có không ít gia đình vẫn giữ thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 gây ra tình trạng quá tải cho sản phẩm. Việc làm này là hoàn toàn không cần thiết và gây lãng phí điện năng. Nếu hiện tượng này kéo dài suốt một thời gian dài sẽ rất dễ khiến cho bình tắm nóng lạnh bị xuống cấp và cần sửa bình nóng lạnh liên tục.

 

Thậm chí, nếu bạn bật bình nước nóng lạnh 24/24 sẽ gây ra các tình trạng nguy hiểm khác như chập điện hay rò rỉ bình nóng lạnh. Điều này sẽ trực tiếp gây ra những nguy hiểm bất cập cho các thành viên trong gia đình. Vậy nên, việc  tiến hành cách bật bình nóng lạnh đúng là hoàn toàn cần thiết.

 

3.2 Kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên

 

Bên cạnh việc thực hiện cách bật bình nước nóng lạnh đúng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh hoặc tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên. Việc làm này sẽ giúp bình nóng lạnh của gia đình bạn duy trì được hiệu suất làm việc tốt nhất.

 

Thường xuyên bảo dưỡng bình nước nóng lạnh

 

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra bình nước nóng lạnh bạn cũng sẽ biết được các trạng thái của sản phẩm. Nếu như bình nóng lạnh có dấu hiệu hư hại các bộ phận thanh magie bình nóng lạnh hay rơ le bình nóng lạnh,.. Bạn có thể tiến hành thay thế các bộ phận này để sản phẩm luôn được hoạt động với hiệu suất tốt và gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm nhé.

 

3.3 Chọn mức nhiệt bình nóng lạnh phù hợp

 

Thông thường, tất cả các thương hiệu bình nóng lạnh phổ biến như bình nóng lạnh ariston hay bình nước nóng lạnh Rossi,... đều sẽ cho phép người tiêu dùng điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và các thành viên trong gia đình, bạn nên tiến hành điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh vừa phải.

 

Lưu ý không nên tiến hành cách bật bình nóng lạnh và điều chỉnh nhiệt độ ở mức quá cao. Việc làm này có thể gây bỏng cho chính bạn và khiến năng lượng điện tiêu hao nhiều hơn. Chính vì vậy, chi phí tiền điện chi trả cho bình nóng lạnh của gia đình bạn sẽ giảm thiểu xuống rất nhiều.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ tới bạn cách bật bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật và tiết kiệm điện cho gia đình. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị này!

Bài viết liên quan

    Zalo