Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bóng đèn h4, bóng đèn h7 có ý nghĩa gì? 3 Cách chọn bóng đèn ô tô siêu sáng, phù hợp nhất cho xe

Biên tập bởi maichau
2024-05-19T05:13:40
0

3 Cách chọn bóng đèn ô tô siêu sáng: Thay bóng đèn tăng sáng ô tô, lắp bóng đèn led ô tô, gắn lắp bóng đèn trợ sáng xenon ô tô

Bóng đèn h4, bóng đèn h7 có ý nghĩa gì? 3 Cách chọn bóng đèn ô tô siêu sáng, phù hợp nhất cho xe

Chân đèn ô tô là thiết bị quan trọng kết nối đèn và hệ thống điện của xe. Chúng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi thị trường dần đa dạng hóa các loại bóng đèn ô tô siêu sáng như bóng đèn h4, bóng đèn h7,.... khiến nhiều người dùng khó khăn khi tìm hiểu và lựa chọn chân đèn phù hợp. Thông thường, với mỗi dòng xe đều có thông số kỹ thuật riêng, đồng nghĩa rằng mỗi loại xe sẽ phù hợp với các loại chân đèn ô tô khác nhau. Hãy cùng Điện máy Htech khám phá cách lựa chọn bóng đèn ô tô siêu sáng, phù hợp nhất cho xe nhé! 

Bóng đèn h4, bóng đèn h7 là gì? 

Bóng đèn h4 

Bóng đèn h4 là loại bóng đèn tăng sáng cho ô tô có điện thế 12v, công suất 55w. Dòng bóng đèn này thường dùng cho các xe như: Matiz, Ford Everest, Isuzu Dmax, Ford Escape, Hi-Lander, Suzuki Vitara, Land Cruiser,... nhờ vào 3 bộ phận chính là: bóng đèn led, mạch điều khiển và khung đèn.

Bóng đèn h4 là loại bóng đèn tăng sáng cho ô tô có điện thế 12v, công suất 55w

Ngoài ra, bóng đèn led h4 ô tô có hai điểm khác biệt rõ ràng so với các dòng đèn ô tô khác:

Thiết kế tai thỏ: Một yếu tố quan trọng là thiết kế tai thỏ, hay còn gọi là mặt cắt sáng (Cut off), trong trường hợp của đèn LED ô tô chân H4. Đây là một thiết kế đặc biệt quan trọng cho tất cả các loại đèn LED chân H4. Theo quy định tiêu chuẩn quốc tế cho bóng đèn tiêu chuẩn ECE (đây là quy định bắt buộc với các nhà sản xuất công nghệ chiếu sáng cho xe hơi), đối với bóng đèn H4, chùm sáng thấp (Low Beam – thường được gọi là đèn cốt) phải đảm bảo không hắt lên phía trên gây chói mắt cho người đi đường.

Chức năng pha cốt chung trên một bóng đèn: Bóng đèn LED H4 ô tô khác biệt so với các loại đèn đơn khác bởi vì nó có hai chức năng pha cốt chung trên một bóng đèn, do đó việc hiệu chỉnh tầm chiếu cao và thấp trở nên khá khó khăn. Điều này cho phép chùm sáng cao và chùm sáng thấp được kích hoạt từ cùng một bóng đèn, giúp điều chỉnh tầm chiếu ánh sáng phù hợp với điều kiện lái xe.

Bóng đèn h7

Bên cạnh đó, bóng đèn ô tô H7 hay còn được gọi là đèn 1 tim, là loại bóng đèn pha được sử dụng trong ô tô. Đèn H7 có một sợi tóc duy nhất (đối với đèn halogen) hoặc một chip LED (đối với đèn LED). Điều này có nghĩa là mỗi đèn pha trên xe cần hai đèn H7.

Bóng đèn h7

Khi đèn pha được kích hoạt, một trong hai đèn H7 sẽ sáng. Khi chế độ chiếu sáng xa được kích hoạt, đèn thứ hai cũng sẽ được bật, tạo ra ánh sáng mạnh hơn để chiếu xa hơn. Điều đặc biệt là chóa phản quang trong đèn pha được điều chỉnh chính xác theo vị trí của dây tóc trong hai bóng đèn. Quá trình này giúp điều chỉnh hướng chiếu sáng, đảm bảo chùm sáng được chiếu chính xác về phía trước của xe, phù hợp với cài đặt "Chùm sáng cao" hoặc "Chùm sáng gần".

Một ưu điểm của thiết kế đèn led ô tô H7 là khi kích hoạt chế độ chiếu xa, vùng ngay phía trước xe cũng được chiếu sáng tốt nhờ đèn chiếu gần được bật sáng. Ngoài ra bạn có thể nhận biết bóng đèn H7 bằng các đặc điểm sau:

Bóng đèn có một sợi tóc duy nhất trong vỏ bóng đèn.

Có hai tấm đế đèn có sẵn trong đèn pha.

3 Cách chọn bóng đèn ô tô siêu sáng, phù hợp nhất cho xe 

Thay bóng đèn tăng sáng ô tô

Điều đơn giản nhất và tiết kiệm chi phí nhất trong các phương pháp là thay bóng đèn halogen gốc bằng bóng đèn tăng sáng. Phương pháp này rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà nếu có đủ kỹ năng. Tuy nhiên, tăng sáng chỉ đạt mức độ sáng hơn một chút so với bóng halogen gốc, do đó đôi khi không đáp ứng đủ nhu cầu của bạn.

Lắp bóng đèn led ô tô 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đèn LED dành cho ô tô với các chân đèn như H1, H4, H7, H11,... Việc thay đèn rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp vào thay thế cho đèn zin và sử dụng ngay. 

Lắp bóng đèn led ô tô 

Đèn LED có nhiều ưu điểm như tiêu thụ ít năng lượng hơn và sáng gấp nhiều lần so với đèn halogen gốc. Tuy nhiên, đèn LED mặc dù không tạo ra nhiệt ở bóng đèn nhưng chúng có thể tạo ra nhiệt ở chân đèn, vì vậy thường được trang bị đuôi tản nhiệt hoặc quạt làm mát. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn các loại đèn từ các hãng uy tín như Philips, Osram,... Chi phí cho một bộ đèn LED thường dao động từ 2 triệu đồng tuỳ thuộc vào loại đèn bạn chọn.

Gắn lắp bóng đèn trợ sáng xenon ô tô 

Lắp đèn xenon trên các chóa parabol thông thường của xe có thể gây chói mắt và nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là khi xe không được trang bị projector. Tuy nhiên, một số xe như Carens, Fortuner và một số xe khác có sẵn projector có thể lắp đèn xenon một cách an toàn và hiệu quả.

Gắn lắp bóng đèn trợ sáng xenon ô tô 

Ưu điểm của đèn xenon là tăng đáng kể độ sáng và có thể lựa chọn màu ánh sáng phù hợp với nhu cầu của người dùng (ví dụ: 3000K - ánh sáng vàng, 4300K - ánh sáng trắng vàng, 6000K - ánh sáng trắng xanh). Với mỗi màu ánh sáng, có thể có ưu điểm riêng trong các điều kiện thời tiết như khi mưa hoặc có sương mù, ánh sáng vàng sẽ tối ưu hơn vì có khả năng tăng cường tầm nhìn trên mặt đường.

Tuy nhiên, tuyệt tối chỉ lắp đèn xenon trên xe ô tô trên các xe đã trang bị projector để đảm bảo an toàn và không gây chói mắt cho người đi đường, tránh nguy hiểm. 

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo