Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt Electrolux không vắt? Chỉ bạn cách sửa trong tích tắc

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-08-30T09:26:05
0

Máy giặt Electrolux không vắt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tìm hiểu chi tiết về lỗi này và khám phá cách sửa máy giặt không vắt nhanh chóng ngay sau đây!

Máy giặt Electrolux không vắt? Chỉ bạn cách sửa trong tích tắc

Máy giặt Electrolux không vắt khiến bạn cảm thấy thật bất tiện? Đừng để tình trạng này kéo dài. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các nguyên nhân gây ra lỗi và cung cấp những giải pháp hiệu quả, giúp bạn bảo vệ tuổi thọ của máy giặt. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được tình trạng này.

 

1. Máy giặt Electrolux không vắt là do đâu?

 

máy giặt không vắt là một tình huống khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tại sao máy giặt không vắt được? Cùng tìm hiểu nhé!

 

1.1. Máy giặt quá tải

 

Máy giặt quá tải là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy giặt Electrolux không vắt được. Khi bạn cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt, máy sẽ gặp khó khăn trong việc xoay và vắt quần áo. Lượng quần áo quá nhiều sẽ làm giảm hiệu quả của lực ly tâm, khiến nước không thoát ra được hết. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả giặt giũ mà còn có thể gây hư hỏng cho motor và các bộ phận khác của máy.

 

1.2. Ống thoát nước bị tắc

 

Khi ống thoát nước bị tắc nghẽn bởi các vật cản như tóc, sợi vải hoặc các loại rác thải khác, nước sẽ không thể thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Điều này dẫn đến máy giặt Electrolux, máy giặt Toshiba, máy giặt samsung,... không thể bơm hết nước, khiến lồng giặt luôn trong tình trạng ẩm ướt và quá trình vắt bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy máy giặt hoạt động ồn ào hơn bình thường hoặc xuất hiện các tiếng kêu lạ khi vận hành.

 

Máy giặt Electrolux không vắt là do đâu?

 

1.3. Bơm xả nước bị hỏng

 

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt Electrolux không vắt. Bơm xả nước có vai trò quan trọng trong việc bơm nước thải ra khỏi lồng giặt. Khi bơm bị hỏng, nước sẽ không thoát ra hết, khiến máy giặt không vắt được. Các dấu hiệu nhận biết bơm xả nước bị hỏng:

 

- Máy giặt kêu to, có tiếng ồn lạ khi hoạt động.

 

- Quá trình xả nước diễn ra rất chậm hoặc không xả được nước.

 

- Thiết bị báo lỗi máy giặt không vắt hoặc không hoạt động.

 

1.4. Lỗi phần mềm hoặc mạch điều khiển

 

Phần mềm điều khiển máy giặt có thể gặp lỗi, khiến các chương trình hoạt động không đúng hoặc bị gián đoạn. Hoặc mạch điều khiển - bộ não của các thiết bị điện (tivi, máy lọc nước, bình nóng lạnh,...) trong đó có máy giặt, có thể bị hỏng hóc do các yếu tố như: sự cố điện, quá tải, hoặc đơn giản là do tuổi thọ của máy. Khi gặp phải tình trạng này, máy giặt có thể không nhận lệnh vắt, hoặc vắt không đúng tốc độ, thậm chí là ngừng hoạt động hoàn toàn.

 

Phần mềm điều khiển máy giặt có thể gặp lỗi khiến máy không thể vắt

 

1.5. Cửa máy giặt chưa đóng kín

 

Cửa máy chưa đóng kín cũng là nguyên nhân máy giặt không vắt được. Các cảm biến trên cửa máy giặt Electrolux, máy giặt png, máy giặt xiaomi,... có chức năng phát hiện tình trạng đóng mở của cửa. Nếu cửa không được đóng chặt, cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến bo mạch điều khiển, báo hiệu máy giặt chưa sẵn sàng để thực hiện quá trình vắt. Việc này nhằm ngăn chặn tình trạng quần áo bị văng ra ngoài trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

2. Hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt Electrolux không thể vắt

 

Sau khi xác định chính xác nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không vắt, bạn hãy sửa chữa bằng những cách đơn giản mà Điện máy Htech gợi ý sau đây!

 

2.1. Cách sửa máy giặt không vắt do quá tải

 

Máy giặt quá tải không chỉ khiến máy giặt Electrolux không thể vắt mà còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Để khắc phục, bạn nên giảm lượng quần áo cho mỗi lần giặt và tham khảo hướng dẫn sử dụng để chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vải. Ngoài ra, việc phân loại quần áo trước khi giặt cũng giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

 

2.2. Sửa máy giặt Electrolux không vắt do ống thoát nước bị tắc

 

Ống thoát nước bị tắc là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt Electrolux không thể vắt. Để khắc phục, bạn cần ngắt nguồn điện, tháo rời ống thoát nước và kiểm tra xem có vật cản nào như tóc, sợi vải hoặc các vật nhỏ khác bị mắc kẹt bên trong không. Sử dụng dụng cụ thông tắc chuyên dụng hoặc một chiếc móc áo thẳng để loại bỏ các vật cản này. 

 

Sau khi làm sạch ống, hãy lắp lại các bộ phận và khởi động lại máy giặt. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, có thể ống thoát nước bị tắc quá nghiêm trọng và bạn cần gọi thợ sửa chữa để được hỗ trợ.

 

sửa máy giặt electrolux không vắt do ống thoát nước bị tắc

 

2.3. Cách khắc phục khi bơm xả nước bị hỏng

 

Bơm xả nước bị hỏng thường là do sử dụng lâu ngày, các bộ phận bên trong bị mòn hoặc kẹt. Để khắc phục, bạn cần tháo rời máy giặt, kiểm tra và thay thế bơm xả nước mới. Lưu ý khi chọn mua bơm xả thay thế, bạn nên chọn sản phẩm chính hãng, có cùng mã sản phẩm và thông số kỹ thuật với bơm cũ để đảm bảo độ tương thích và hiệu quả hoạt động.

 

2.4. Cách khắc phục lỗi phần mềm hoặc mạch điều khiển

 

Nếu máy giặt Electrolux không vắt do lỗi phần mềm hoặc mạch điều khiển, bạn hãy thử khởi động lại máy giặt. Đôi khi, một lỗi nhỏ trong phần mềm có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại. Ngoài ra, hãy kiểm tra lại các cài đặt chương trình giặt để đảm bảo đã chọn đúng chế độ và không có cài đặt nào bị sai. 

 

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà máy vẫn không hoạt động bình thường, rất có thể đã xảy ra lỗi nghiêm trọng hơn ở mạch điều khiển. Lúc này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành máy giặt Electrolux để được kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.

 

Cách khắc phục lỗi phần mềm hoặc mạch điều khiển

 

2.5. Cách xử lý khi cửa máy giặt chưa đóng kín

 

Để khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux không thể vắt do cửa chưa đóng kín, bạn hãy thực hiện các bước sau:

 

- Kiểm tra lại cửa máy giặt: Đảm bảo rằng cửa đã được đóng chặt và không có bất kỳ vật cản nào như quần áo bị kẹt giữa cửa và gioăng cao su.

 

- Đóng chặt cửa: Dùng lực vừa phải để đóng chặt cửa máy giặt. Nghe tiếng "kích" đặc trưng khi cửa đã được khóa chặt.

 

- Khởi động lại chương trình giặt: Sau khi đã đóng chặt cửa, hãy khởi động lại chương trình giặt. Máy giặt sẽ tự động nhận diện và thực hiện quá trình vắt.

 

Kết luận

 

Máy giặt Electrolux không vắt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ những lỗi đơn giản như cửa chưa đóng kín đến những hư hỏng phức tạp hơn. Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để tự mình khắc phục một số lỗi thường gặp. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, hãy liên hệ với trạm bảo hành máy giặt Electrolux để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Bài viết liên quan

    Zalo