Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer Daikin chỉ với vài thao tác đơn giản

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-19T09:52:00
0

Bài viết hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer một cách đơn giản, hiệu quả nhất, từ việc hiểu rõ về công nghệ Streamer đến các thao tác sử dụng để tận dụng hết công năng của thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer Daikin chỉ với vài thao tác đơn giản

Daikin là thương hiệu hết sức quen thuộc với nhiều dòng sản phẩm như điều hòa, máy lọc không khí,... Máy lọc không khí Streamer sở hữu công nghệ hiện đại đã và đang trở thành dòng máy bán chạy nhất của hãng. Cùng Điện Máy HTech khám phá bài viết hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer qua bài viết ngay sau đây nhé!

 

1. Máy lọc không khí Streamer là gì?

 

Trước khi đi vào hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nét đặc sắc nhất của công nghệ Streamer hiện đại. Cùng tìm hiểu nhé!

 

1.1. Công nghệ Streamer là gì?

 

Công nghệ Streamer là công nghệ lọc không khí độc quyền của thương hiệu máy lọc không khí daikin. Công nghệ này có khả năng phóng điện plasma để tạo ra các electron tốc độ cao, va chạm sau đó kết hợp với các phân tử nitơ và oxy có trong không khí, từ đó tạo ra các phân tử có đặc tính phân hủy mạnh.

 

Công nghệ phóng điện Streamer có thể phân hủy oxy hóa cao trong phạm vi rộng và 3 chiều. Do đó, công suất phân hủy oxy hóa Streamer gấp 1.000 lần so với phương pháp phóng điện plasma thông thường. Nhờ đó, máy lọc không khí Streamer có khả năng ức chế các tác nhân gây mùi, ô nhiễm như bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa,...

 

Máy lọc không khí Streamer là gì?

 

1.2. Cơ chế hoạt động

 

Công nghệ phóng điện Streamer tác động mạnh mẽ đến các phân tử bị giữ lại trên màng lọc của thiết bị. Thông qua các dòng electron, quá trình phân hủy diễn ra theo 3 bước cụ thể sau:

 

- Bước 1: Thiết bị phóng điện thông qua các dòng electron có tốc độ cao.

 

- Bước 2: Các electron này sẽ nhanh chóng tiếp xúc và kết hợp với các phân tử oxy và nitơ trong không khí. Từ đó tạo ra các phân tử có khả năng phân hủy vi rút, vi khuẩn và nấm mốc cực kỳ hiệu quả.

 

- Bước 3: Các phân tử bụi mịn, vi khuẩn và nấm mốc bị giữ lại trên màng lọc sẽ được phân hủy nhờ vào các phân tử electron. Máy lọc không khí Streamer sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành, an toàn và dễ chịu.

 

2. Ưu điểm của các dòng máy lọc không khí Streamer

 

Các dòng máy lọc không khí tốt nhất của Daikin ứng dụng công nghệ Streamer có thể kể đến như máy lọc không khí DAIKIN MCK70, MCK55TVM6 hay máy lọc không khí daikin mc30vvm a,... Những dòng máy kể trên có những ưu điểm vượt trội như:

 

2.1. Tiêu diệt vi khuẩn, vi rút hiệu quả

 

Nhờ vào việc tạo ra các phân tử có khả năng phân hủy mạnh mẽ, công nghệ Streamer có thể ức chế sự hoạt động của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như:

 

- Trực khuẩn mủ xanh.

 

- Vi khuẩn lao.

 

- Vi khuẩn E.coli O-157.

 

- Khuẩn tụ cầu.

 

- Virus cúm như virus cúm A, H1N1, H5N1,...

 

- Độc tố Enterotoxin.

 

- Virus gây triệu chứng tiêu chảy.

 

2.2. Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

 

Công nghệ Streamer được tích hợp trong máy lọc không khí Daikin cũng có thể loại bỏ một cách hiệu quả các chất gây dị ứng như:

 

- Nấm cúc, mốc bồ hóng, nấm hóa sinh,…

 

- Phấn hoa, phấn của cây bách hương, tuyết tùng, cỏ đuôi mèo, ngải cứu,…

 

- Mạt bụi, phân gián, phân bọ chét, phân gián,...

 

- Lông động vật như lông chuột, lông mèo, lông chó,…

 

Ưu điểm của các dòng máy lọc không khí Streamer

 

2.3. Loại bỏ hiệu quả các chất độc hại trong không khí

 

Công nghệ Streamer được đánh giá có khả năng mang lai bầu không khí sạch khuẩn và an toàn cho người sử dụng nhờ vào khả năng loại bỏ một số chất độc hại như:

 

- Chất độc Formaldehyde.

 

- Các phân tử khí xả từ các phương tiện giao thông (DEP).

 

- Những độc tố nguy hiểm như benzen, chloroform, tetrachlorethylene, dichloroethylene,…

 

- Các chất độc hại dễ bay hơi như stiren, xylen, hexane, isobutano, ethyl acetate, toluene,...

 

3. Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer

 

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer tương tự như các sản phẩm lọc khí khác của nhà Daikin. Bạn cần nắm rõ chức năng của các nút trên bảng điều khiển để sử dụng thiết bị một cách hiệu quả. Cụ thể:

 

- POWER (Nút nguồn): Nút này có chức năng khởi động máy hoặc tắt máy khi không sử dụng. Khi bật nguồn, trên bảng điều khiển sẽ lập tức hiển thị thông báo cảm ứng bụi , độ ẩm và bật chế độ Streamer.

 

- Nút HUM: Nút HUM giúp người sử dụng Bật/Tắt chế độ tạo ẩm của thiết bị.

 

- HUM MONITOR: Nút này hiển thị độ ẩm mà thiết bị tạo ra.

 

- HUMIDITY: Nút này giúp bạn lựa chọn mức độ tạo ẩm Yếu - Trung bình - Mạnh tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân.

 

- FAN: Giúp bạn lựa chọn công suất lọc không khí phù hợp với các mức độ như: Thấp, Trung bình, Cao và Turbo. Ở chế độ Turbo, thiết bị sẽ hoạt động với công suất cao nhất với tốc độ lọc nhanh nhất.

 

- MODE: Với chức năng này, bạn có thể lựa chọn một trong các chế độ lọc là: Tự động - Tiết kiệm - Phấn hoa - Ẩm ướt.

 

- BRIGHTNESS: Có chức năng điều chỉnh độ sáng đèn cảm ứng trên bảng điều khiển. Bạn có thể tắt đèn khi sử dụng máy trong phòng ngủ.

 

- LOCK: Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ, nút này sẽ giúp khóa các chức năng trên bảng điều khiển giúp đảm bảo an toàn cho trẻ mà vẫn đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường.

 

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer

 

4. Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí Streamer

 

Bên cạnh hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer, HTech còn tổng hợp một số lưu ý bạn nên nắm rõ trong quá trình dùng thiết bị. Cụ thể như sau:

 

- Nghiên cứu kỹ tờ hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đã cung cấp để biết cách dùng máy lọc không khí

 

- Đặt máy lọc không khí ở một không gian rộng rãi, thoáng để thuận tiện cho việc lưu thông không khí. 

 

- Hạn chế mở cửa sổ khi sử dụng thiết bị để tránh làm cho không khí bên ngoài tràn vào phòng và làm thất thoát không khí sạch ra bên ngoài, đồng thời gây tốn điện và giảm tuổi thọ của máy. 

 

- Nên sử dụng máy lọc không khí từ 4 tiếng đến nhiều nhất là 8 tiếng mỗi ngày. 

 

- Kiểm tra và vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên để đảm bảo thiết bị luôn vận hành trơn tru và hiệu quả. 

 

- Thay màng lọc định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất lọc khí của máy. 

 

- Nếu phát sinh bất cứ sự cố hư hỏng với máy lọc không khí, bạn hãy lập tức liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

 

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí Streamer

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Streamer một cách chi tiết. Bạn cần lưu ý cách dùng máy lọc không khí Streamer, hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí sharp hay hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí xiaomi,... đều được nhà sản xuất mô tả chi tiết trên tờ hướng dẫn đi kèm khi mua thiết bị. Hãy nghiên cứu một cách kỹ càng để sử dụng thiết bị hiệu quả nhất bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo