Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805 dẻo mềm ngay tại nhà

Biên tập bởi tranthianh
2024-02-27T17:15:00
0

Tìm hiểu lợi ích khi sử dụng nồi cơm điện nắp gài Delites nấu xôi và lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Delites NCG1805 để nấu xôi qua bài viết dưới đây nhé

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805 dẻo mềm ngay tại nhà

Nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805 là công cụ tuyệt vời để nấu món xôi tại nhà thơm ngon, dẻo mềm. Cùng Điện máy Htech tìm hiểu lợi ích khi sử dụng nồi cơm điện nắp gài Delites nấu xôi và lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện NCG1805 để nấu xôi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm khi nấu xôi bằng nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805

Nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805 đem lại sự tiện lợi nhanh chóng cho người dùng. Thay vì chúng ta phải tất bật chuẩn bị chõ đồ xôi thì giờ đây tất cả mọi việc đều được giải quyết dễ dàng cũng chiếc nồi cơm điện. Không chỉ nồi Delites mà bất cứ thương hiệu nồi cơm điện nào như nồi cơm điện hitachi đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nấu xôi này. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, đặt vào nồi, bật chế độ nấu, và bạn có thể làm việc khác trong khi xôi tự động chín.

Ưu điểm khi nấu xôi bằng nồi cơm điện Delites 1.8 lít NCG1805.


Nếu khi nấu xôi truyền thống bạn hay gặp tình trạng xôi bị ướt do hấp hơi ngược hay xôi chín không đều thì với nồi cơm điện Delites điều này hoàn toàn không xảy ra. Nồi cơm điện Delites NCG1805 được thiết kế để nấu xôi đậu đen và xôi lạc mềm mịn. Chế độ nấu tự động giúp đảm bảo xôi không bị khô hay bị cháy đáy.

Chế độ nấu tự động giúp đảm bảo xôi không bị khô hay bị cháy đáy.


Trước đây, khi nấu xôi bằng chõ thông thường bạn cần rất nhiều thời gian để xôi chín. Nhưng với nồi cơm điện delites NCG1805 hay nồi cơm điện philips thời gian nấu này được rút đi đáng kể. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều năng lượng hơn.

Nồi cơm điện Delites NCG1805 giúp bạn tiết kiệm nhiều năng lượng hơn.


Do chõ nấu xôi thông thường bằng nhôm và không có lớp chống dính nên việc vệ sinh nồi sau khi nấu thực sự không dễ dàng. Nhưng với sự hỗ trợ đắc lực như nồi cơm điện sunhouse hay nồi Delites việc này trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Bởi lẽ lòng nồi cơm điện được phủ lớp chống dính cao cấp, an toàn với sức khỏe. Bạn cũng có thể lưu trữ xôi một cách tiện lợi khi không sử dụng hết.

2. Nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện Delites NCG1805

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Xôi lạc là món ăn dân giã quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn được coi là thành công khi gạo được nấu chín đều, hạt gạo nở bung, xôi không bị quá ướt hay quá khô. Lạc chín mềm, béo ngậy. Để nấu nước món xôi lạc bằng nồi cơm điện Delites ngon bạn cần chuẩn bị hai nguyên liệu chính là Gạo nếp ngon và lạc.

Nguyên liệu cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện.


2.2. Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện Delites NCG1805

  • - Bước 1: Cho gạo nếp và lạc vào nồi cơm điện Delites NCG1805.
    - Bước 2: Thêm nước ấm tới xâm xấp mặt gạo (tránh cho nhiều nước khiến xôi bị nhão, không dẻo ngon).
    -Bước 3: Bật chế độ nấu và để nồi cơm điện thực hiện chức năng của chúng.
    - Bước 4: Khi nồi tự động nhảy về chế độ giữ ấm, chờ thêm khoảng 5 phút rồi mở nắp nồi ra đảo đều xôi.
Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện Delites NCG1805.

3. Nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện Delites NCG1805

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đối với món xôi đậu đen cách nấu không khác xôi lạc quá nhiều. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:
    Gạo nếp dẻo.
    Đậu đen.
    Muối.
    Mỡ gà.
    Nước sạch.
Nguyên liệu nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện.

3.2. Cách nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện Delites NCG1805

  • Để nấu xôi đậu đen thành công bạn hãy đọc thực hiện tuần tự các bước sau đây!
    - Bước 1: Ngâm đậu đen trong nước qua đêm.
    - Bước 2: Vo gạo sạch và ngâm nước.
    - Bước 3: Trộn đậu đen và gạo nếp đã ngâm với một chút muối.
    - Bước 4: Đổ nước vào nồi cơm điện Delites NCG1805 hoặc nồi cơm điện tiger, canh khoảng 0.5 cm từ mặt gạo.
    - Bước 5: Bật chế độ nấu và đợi cho đến khi xôi chín hẳn.
Cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện Delites NCG1805.

4. Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Delites NCG1805 để nấu xôi

  • Khi sử dụng nồi cơm điện Delites NCG1805 để nấu xôi, hãy tuân theo các lưu ý sau đây để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt:
    - Chọn nguyên liệu chất lượng: Sử dụng gạo nếp tốt và đậu đen sạch để đảm bảo xôi có hương vị ngon và dẻo mềm.
    - Làm sạch nồi cơm trước khi sử dụng: Trước khi nấu xôi, hãy đảm bảo rằng nồi cơm đã được vệ sinh sạch sẽ để tránh tình trạng bám đáy hoặc nấu không đều.
Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Delites NCG1805 để nấu xôi.

  • - Đo lường nguyên liệu chính xác: Theo hướng dẫn của sản phẩm, đo lượng gạo nếp và đậu đen một cách chính xác để đảm bảo tỷ lệ pha trộn đúng.
    - Thời gian nấu phù hợp: Theo chế độ nấu của nồi cơm Delites NCG1805, hãy để xôi chín đủ mà không bị khô hoặc quá mềm.
    - Theo dõi quá trình nấu: Khi nồi cơm bật chế độ nấu, hãy kiểm tra thường xuyên để đảm bảo xôi không bị cháy đáy hoặc tràn ra ngoài.
    - Tắt nguồn sau khi nấu xong: Khi xôi đã chín, hãy tắt nguồn điện để tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn.

5. Top 3 nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất bạn có thể tham khảo

5.1. nồi cơm điện cuckoo 1.8 lít CRP-RT1008F/BKTSVNCV

Nồi cơm điện Cuckoo 1.8 lít CRP-RT1008F/BKTSVNCV có thiết kế sang trọng, dung tích 1.8 lít. Nồi sử dụng công nghệ nấu áp suất cao cho cơm thơm ngon, dẻo mềm. Nồi cơm điện tử áp suất CRP-RT1008F/BKTSVNCV có thiết kế van chuyển động kép và chức năng Turbo nhiệt độ cao giúp xôi chín nhanh và tiết kiệm thời gian hơn nồi cơm điện bình thường.

Nồi cơm điện Cuckoo 1.8 lít CRP-RT1008F/BKTSVNCV.

  • CRP-RT1008F/BKTSVNCV là sự lựa chọn tuyệt vời khi nấu xôi bởi công nghệ nấu cao cấp cùng chất liệu lòng nồi hiện đại. Lòng nồi cơm điện Hàn Quốc này dày 3.26mm với thiết kế 3 lớp được phủ men X-wall Diamond có tác dụng chống dính cao. Ngoài ra, chế độ giữ ấm trên nồi cũng thuộc hàng Top nồi cơm điện tốt nhất hiện nay!

5.2. nồi cơm điện panasonic 1.8 lít SR-CX188SRA

  • Ứng cử viên thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó là nồi cơm điện Panasonic 1.8 lít SR-CX188SRA. nồi cơm điện nhật Bản Panasonic sử dụng công nghệ nấu 3D giúp nhiệt tỏa đều 3 hướng trong nồi, hạt xôi được nấu chín nhừ và giữ trọn dinh dưỡng.
Nồi cơm điện Panasonic 1.8 lít SR-CX188SRA.

  • Thêm vào đó Panasonic cũng trang bị cho SR-CX188SRA van thoát hơi thông mình giúp tối ưu hóa hơi nước cho quá trình nấu. Hạt xôi thành phẩm không bị khô cũng không bị ướt mà vẫn vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng. Nồi cơm điện tử SR-CX188SRA còn được trang bị thêm xửng hấp đi kèm làm vho việc nấu xôi của bạn càng thêm dễ dàng. Khả năng giữ ấm lên tới 12H cũng là yếu tố giúp SR-CX188SRA giữ vị trí thứ hai trên bảng nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất.

5.3. nồi cơm điện nagakawa NAG0112 (1.8 Lít)

  • Đứng thứ ba trong danh sách nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất là Nagakawa NAG0112 (1.8 Lít). Với thiết kế sang trọng bắt mắt cùng 8 chức năng nấu tiện dụng, Nagakawa NAG0112 (1.8 Lít) dễ dàng chinh phục trái tim người dùng khó tính nhất.
Nồi cơm điện Nagakawa NAG0112 (1.8 Lít).

  • Nagakawa NAG0112 (1.8 Lít) có thiết kế mâm nhiệt công suất lớn lên tới 850W giúp hấp thụ nhiệt nhanh, nhiệt được tỏa đều trong lòng nồi giúp món xôi chín đều và bảo toàn được hương vị và dưỡng chất.
    Ngoài ra nồi cơm điện Nagakawa cũng có bảng điều khiển bằng điện tử giúp thuận tiện cho quá trình sử dụng của người dùng. Lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm phủ chống dính cao cấp giúp việc vệ sinh sau khi nấu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!
    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn nấu xôi bằng nồi cơm điện Delites, cũng như Top 3 nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất mà bạn nên thử. Tới Htech ngay để sở hữu cho mình sản phẩm nồi cơm điện hiện đại nhất nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo