Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt trần có tốn điện không? Review những mẫu quạt trần tiết kiệm điện nhất hiện nay

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-18T11:09:00
0

Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu quạt trần có tốn điện không qua bài viết ngay sau đây nhé!

Quạt trần có tốn điện không? Review những mẫu quạt trần tiết kiệm điện nhất hiện nay

quạt trần là thiết bị làm mát khá phổ biến và được nhiều người tin dùng. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người quan ngại về chi phí khi sử dụng loại thiết bị này. Tham khảo bài viết ngay sau đây của Điện Máy HTech để tìm hiểu chi tiết quạt trần có tốn điện không bạn nhé!

 

1. Quạt trần bao nhiêu W?

 

Trước khi giải đáp “Quạt trần có tốn điện không” bạn nên quan tâm đến vấn đề quạt trần bao nhiêu W. Công suất tiêu thụ điện trung bình của quạt trần rơi vào khoảng 36 - 55W. Trong đó, các dòng quạt trần nhỏ có công suất từ 38 - 40W, loại to tiêu thụ khoảng 50 - 70W. 

 

Quạt trần bao nhiêu W?

 

So với các loại quạt cây có công suất 45W thì quạt trần sẽ tốn kém nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên, quạt trần có khả năng làm trên diện tích mát rộng cùng với tuổi thọ cao, vậy nên nếu xét về khả năng tiết kiệm chi phí, quạt trần có ưu thế hơn. Hơn nữa, các dòng quạt trần hiện nay đều ứng dụng động cơ điện 1 chiều DC, công suất tiêu thụ điện giảm đến 50%, chỉ còn khoảng 30W – 50W, với mức tiêu thụ này thì chỉ bằng nửa hoặc ngang với 1 chiếc quạt cây AC thông thường.

 

2. Quạt trần có tốn điện không?

 

Câu trả lời là Không! Quạt trần không những không tiêu tốn nhiều điện năng mà còn là hình thức tiết kiệm và hiệu quả nhất để giảm thiểu chi phí năng lượng hàng năm và giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ dễ chịu trong suốt mùa hè nóng bức. 

 

Quạt trần có tốn điện không?

 

Bạn cũng cần lưu ý rằng quạt có nhiều chế độ khác nhau, cũng như các loại quạt trần khác nhau sẽ tiêu tốn lượng điện năng khác nhau. Chính vì thế, việc dùng quạt trần có tốn điện không còn phụ thuộc vào cách sử dụng, loại quạt và điều kiện khí hậu trong phòng.

 

3. Review những mẫu quạt trần tiết kiệm điện nhất 2024

 

Dưới đây là những đánh giá chân thật nhất về 5 mẫu quạt trần tiết kiệm điện năng, đáng mua nhất hiện nay. Cùng HTech tham khảo nhé!

 

3.1. Quạt trần Mitsubishi c56-rw5

 

quạt trần mitsubishi C56-rw5 có thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều không gian từ nhà ở cho đến văn phòng làm việc, quán ăn, nhà hàng,...

 

Quạt sở hữu 5 cánh nhựa với thiết kế 3D có sải cánh 140cm giúp tạo luồng gió rộng luân chuyển liên tục trong không gian, căn phòng sẽ trở nên thông thoáng hơn khi bạn sử dụng thiết bị này. Quạt hoạt động ở mức công suất 65W, cho ra lưu lượng gió 244.8m3/phút, giúp hạ nhiệt độ phòng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

 

3.2. quạt trần panasonic 5 cánh f 60tdn

 

Đây là mẫu quạt trần panasonic 5 cánh được tích hợp động cơ DC tiết kiệm điện, với công suất sử dụng chỉ 37W, giúp các hộ gia đình tiết kiệm tối đa lượng điện năng sử dụng. Mẫu quạt trần đến từ thương hiệu Panasonic nổi tiếng này được tích hợp 3 cấp độ an toàn là khóa cánh an toàn, dây an toàn và công tắc an toàn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lắp đặt và sử dụng thiết bị. Thiết kế cánh quạt 3D giúp tạo ra luồng gió mạnh mẽ và êm ái hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng của quạt. Đồng thời cánh quạt được làm bằng vật liệu PPG cho độ bền cao và đảm bảo tuổi thọ của mẫu sản phẩm.

 

quạt trần panasonic 5 cánh f 60tdn

 

3.3. Quạt trần Panasonic 3 cánh f60mz2

 

Với việc tích hợp động cơ DC tiết kiệm điện năng tương tự như công nghệ Inverter trên máy lạnh, thiết bị sẽ giúp không gian của bạn luôn mát mẻ mà không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Mẫu sản phẩm được sản xuất ngay tại Việt Nam, với công suất chỉ 37W, được tích hợp chức năng tạo gió tự nhiên cho ra luồng gió mát lạnh nhưng hoạt động nhẹ nhàng, êm ái. Chiếc quạt trần siêu hiện đại này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và những người thân yêu những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

 

3.4. Quạt trần Panasonic f 56xpg

 

Bên cạnh việc tích hợp động cơ DC tiết kiệm điện, quạt trần panasonic f 56xpg còn được trang bị chức năng tạo gió tự nhiên giúp mang đến làn gió nhẹ nhàng, êm ái theo nhịp sinh học lúc ngủ. Mẫu quạt trần Panasonic này chỉ có công suất khoảng 37W nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm mát nhanh chóng và hiệu quả. Điểm nhấn tạo nên khác biệt cho dòng sản phẩm này chính là chức năng cảm biến nhiệt độ nhằm điều chỉnh tốc độ gió sao cho thoải mái nhất với cơ thể. Sản phẩm này chắc chắn sẽ đem lại sự thích thú và hài lòng cho bạn trong quá trình sử dụng.

 

Quạt trần Panasonic f 56xpg

 

3.5. Quạt trần Hunter Arcot 50646

 

Đến từ thương hiệu quạt trần Hunter nổi tiếng, sản phẩm này không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp tối ưu điện năng hiệu quả và được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Gam màu chủ đạo của quạt là màu kim loại mờ nên phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Bạn có thể tùy chỉnh chế độ làm mát  bằng điều khiển thông minh với 3 cấp độ riêng biệt từ thấp tới cao. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu chế độ đảo chiều gió hiện đại giúp bạn có thể linh hoạt sử dụng cho cả 4 mùa.

 

4. Bí quyết chọn quạt trần tiết kiệm điện năng

 

Bạn nên bỏ túi một vài lưu ý sau để sự lựa chọn được sản phẩm quạt trần ưng ý:

 

- Kích thước cánh quạt: Bạn nên lựa chọn kích thước cánh quạt sao cho phù hợp với diện tích căn phòng. Diện tích của phòng nhỏ hơn 7m2, bạn nên chọn sải cánh quạt từ 76 – 91cm. Phòng có diện tích dưới 15m2 thì chọn quạt có sải cánh từ 91 – 104cm. Với không gian lớn hơn 15m2 thì kích thước cánh quạt từ 110 – 132cm là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

- Động cơ quạt: Động cơ quạt trần là yếu tố quan trọng quyết định lượng điện năng tiêu thụ, khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ trung bình của thiết bị. Động cơ DC là động cơ tiên tiến và tiết kiệm điện nhất thị trường hiện nay với khả năng tiêu thụ chỉ khoảng 28W - 35W, giúp tối ưu điện năng lên tới 70%.

 

- Chức năng chính của quạt trần: Việc xác định được mục đích sử dụng chính của quạt sẽ giúp bạn chọn được dòng quạt phù hợp nhất. Các sản phẩm tập trung vào chức năng làm mát sẽ tiết kiệm điện hơn các loại quạt tích hợp cả chức năng chiếu sáng và trang trí.

 

- Số cánh quạt: Những căn phòng có thiết kế đơn giản sử dụng quạt trần 3 cánh sẽ tiết kiệm điện năng hơn loại 4 cánh hoặc 5 cánh, và ngược lại.

 

Bí quyết chọn quạt trần tiết kiệm điện năng

 

5. Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện năng tối đa

 

Như đã chia sẻ, việc dùng quạt trần có tốn điện không còn phụ thuộc vào cách sử dụng thiết bị. Nếu sử dụng đúng cách thì không chỉ giúp quạt trần có tuổi thọ cao, tiết kiệm điện năng mà còn đảm bảo độ bền cho quạt. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng quạt sao cho tiết kiệm nhất.

 

- Bảo dưỡng thiết bị định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu và tránh những sự cố gây lãng phí điện.

 

- Bật quạt trần khi phòng có nhiệt độ không quá cao sẽ tránh được tình trạng quá tải điện.

 

- Dùng quạt trần kết hợp với máy lạnh nhằm giảm thiểu việc sử dụng máy lạnh suốt cả ngày.

 

- Lựa chọn tốc độ gió ở mức thấp để tiết kiệm điện năng hơn.

 

- Chọn thiết bị có động cơ tiết kiệm điện năng.

 

- Lắp đặt quạt treo trần ở trung tâm căn phòng sẽ giúp quạt có thể phân phối gió đều hơn.

 

Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện năng tối đa

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã giải thích một cách cụ thể quạt trần có tốn điện không. Hy vọng qua những chia sẻ của Điện Máy HTech, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một sản phẩm quạt trần ưng ý và tiết kiệm.

Bài viết liên quan

    Zalo