Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng, tiết kiệm không phải ai cũng biết

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-27T11:26:00
0

Cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng Điện Máy HTech chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, phù hợp và tiết kiệm.

Cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng, tiết kiệm không phải ai cũng biết

Mùa hè đến cũng là lúc nhu cầu làm mát bằng quạt điều hòa tăng cao. Làm thế nào để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, chất lượng là câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này. Bài viết sau đây, HTech sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng, phù hợp và tiết kiệm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách chọn mua quạt điều hòa tốt, tiết kiệm

Để lựa chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý, bạn nên căn cứ vào những yếu tố như công suất, dung tích bình chứa, độ ồn, mẫu mã, tiện ích đi kèm, thương hiệu,...

1.1. Chọn mua thiết bị có công suất phù hợp

Quạt điều hòa làm mát không khí bằng hơi nước với công suất đa dạng từ 50 - 200W, do đó chủ yếu phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ dưới 45m2. Quạt có công suất càng lớn thì khi sử dụng sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

Bạn cần dựa vào diện tích căn phòng, khu vực mà bạn dự tính sẽ dùng thiết bị để đưa ra lựa chọn hợp lý. Cụ thể

- Không gian có diện tích dưới 20 - 34m2 phù hợp với các sản phẩm có công suất từ 55W - 160W như quạt điều hòa midea AC120 18AR, quạt điều hòa Rapido Turbo 3000M,...

- Không gian có diện tích lớn khoảng 35 - 50m2 sẽ thích hợp sử dụng các loại quạt có công suất từ 120W - 260W như quạt điều hòa Delites FLS L20KG, quạt điều hòa Kangaroo KG50F18,...

- Không gian rộng lớn, có diện tích trên 50m2 sẽ phù hợp với các sản phẩm có mức công suất 200W - 360W như quạt điều hòa Nikio YF-60, quạt điều hòa Saiko AC-6800.

Chọn mua thiết bị có công suất phù hợp với diện tích

1.2. Chọn sản phẩm có dung tích bình chứa nước phù hợp

Bình chứa nước cũng là một yếu tố quan trọng hàng đầu cần lưu ý trong những cách chọn mua quạt điều hòa. Dung tích bình chứa nước càng lớn sẽ đảm bảo thời gian làm mát càng lâu dài. Thông thường dung tích bình chứa nước của quạt điều hòa sẽ dao động từ 7 - 30L. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn sản phẩm thích hợp.

Khi chọn mua quạt điều hòa bạn cũng nên lựa chọn những loại quạt có thang đo mực nước, giúp bạn dễ dàng quan sát, châm thêm nước khi cần. Hiện nay, một số dòng quạt điều hòa còn có tính năng tự ngắt khi bình cạn nước nhằm tăng độ an toàn cho người dùng và độ bền cho sản phẩm.

1.3. Lựa chọn loại quạt điều hòa có độ ồn thấp

Một trong những bất tiện khi sử dụng quạt điều hòa kém chất lượng chính là độ ồn khá lớn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Vì thế cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng là lựa chọn các sản phẩm có độ ồn dưới 55 dB. Ngoài ra, các dòng quạt điều hòa có công suất càng cao thì sẽ càng ồn, nên bạn cần lưu ý chọn sản phẩm sao cho phù hợp với diện tích không gian sử dụng.

Lựa chọn loại quạt điều hòa có độ ồn thấp

1.4. Chọn máy quạt điều hòa theo thiết kế, kích thước và mẫu mã

Quạt điều hòa không chỉ có tác dụng làm mát mà còn có chức năng trang trí, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Một căn phòng nhỏ nếu lựa chọn loại quạt quá to thì sẽ mất cân đối.

Có rất nhiều loại quạt điều hòa với kích thước, thiết kế và mẫu mã khác nhau. Tùy vào gu thẩm mỹ của từng người mà bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp, tôn thêm nét hiện đại cho không gian sống của mình. Nhìn chung, các mẫu quạt trên thị trường có 2 loại thiết kế chính là thiết kế dạng tháp và thiết kế dạng vuông.

- Quạt điều hòa thiết kế dạng tháp thường có giá thành đắt hơn, nhưng bù lại kiểu dáng nhỏ gọn, trang nhã, tinh tế, rất phù hợp với những không gian sống hiện đại.

- máy quạt điều hòa thiết kế dạng vuông có giá thành rẻ hơn, kiểu dáng mạnh mẽ có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều không gian.

1.5. Chọn quạt điều hòa có các tiện ích đi kèm

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng có thể áp dụng cách chọn mua quạt điều hòa theo những tiện ích thông minh đi kèm như điều khiển từ xa, hẹn giờ, tạo ion âm, chức năng gió. Cụ thể:

- Điều khiển từ xa: Tính năng này sẽ giúp bạn điều khiển thiết bị một cách dễ dàng mà không cần phải di chuyển đến vị trí đặt quạt.

- Chức năng hẹn giờ: Chức năng hẹn giờ của các dòng quạt điều hòa dao động từ 2 - 24 giờ tùy loại, giúp bạn cài đặt trước thời gian tắt máy, đảm bảo giấc ngủ ngon và tiết kiệm điện.

- Chức năng tạo ion âm: Chức năng này sẽ giúp tạo ra các ion âm có lợi để trung hòa các ion âm dương có hại trong không khí, từ đó mang đến cho bạn bầu không khí trong lành hơn, tốt cho sức khỏe.

- Chế độ gió: Cách chọn mua quạt điều hòa theo chế độ gió thổi thường được các gia đình có con nhỏ, hoặc nhạy cảm với tiếng ồn ban đêm ưa chuộng, giúp tạo ra luồng gió nhẹ nhàng, tự nhiên và không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chọn quạt điều hòa có các tiện ích đi kèm

1.6. Chọn quạt điều hòa theo những thương hiệu uy tín

Chọn mua quạt điều hòa từ những thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo chất lượng và hiệu suất làm mát của thiết bị. Nếu không tìm hiểu rõ ràng, bạn rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng, dễ hư hỏng, từ đó gây tốn kém cho gia đình. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu uy tín như quạt điều hòa sunhouse, quạt điều hòa Daikin hay quạt điều hòa nagakawa,...

2. Mua quạt điều hòa ở đâu cho tiết kiệm

Lựa chọn đơn vị uy tín, cung cấp các sản phẩm chất lượng cũng là cách chọn mua quạt điều hòa thông minh, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Nếu có nhu cầu chọn mua các sản phẩm quạt điều hòa chất lượng, giá thành tốt, bạn có thể đến Điện Máy HTech để trực tiếp trải nghiệm để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy, cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Bên cạnh quạt điều hòa, HTech còn cung cấp một loạt các thiết bị điện máy khác từ quạt trần, máy lạnh, máy giặt, tủ đông,... đến các thiết bị nhỏ gọn như máy hút bụi và ấm đun nước.

Hãy đến với Điện Máy HTech để trải nghiệm sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình từ đội ngũ của chúng tôi. HTech luôn sẵn lòng phục vụ và đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường.

Mua quạt điều hòa tại Điện Máy HTech đảm bảo uy tín, chất lượng

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn những cách chọn mua quạt điều hòa chất lượng mà tiết kiệm. Đừng quên liên hệ với Điện Máy HTech khi có nhu cầu tìm mua những sản phẩm điện máy chính hãng bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo