Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách dùng quạt điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện năng tối đa

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-26T15:40:00
0

Cách dùng quạt điều hòa hiệu quả không chỉ làm tăng hiệu suất làm mát mà còn giúp tiết kiệm điện, hóa đơn hàng tháng của bạn sẽ giảm đáng kể đấy!

Mách bạn cách dùng quạt điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện năng tối đa

Quạt điều hòa hiện đang là thiết bị làm mát được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi những ưu điểm về mặt thiết kế lẫn khả năng làm mát vượt trội. Những cách dùng quạt điều hòa hiệu quả Điện Máy HTech chia sẻ sau đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất, đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện tối đa. Cùng theo dõi nhé!

1. Cách dùng quạt điều hòa hiệu quả

Những cách dùng quạt điều hòa hiệu quả bao gồm bố trí quạt tại nơi thông thoáng, điều chỉnh dung tích nước, vệ sinh quạt định kỳ, rút phích điện khi không sử dụng, tăng độ ẩm cho môi trường, không đặt vật gì cản máy. Cụ thể như sau:

1.1. Đặt quạt tại nơi thông thoáng

Khi dùng quạt điều hòa, bạn không cần đặt sản phẩm trong không gian khép kín như khi sử dụng máy lạnh. Thay vào đó, bạn nên bố trí quạt ở vị trí rộng rãi và thông thoáng. Ngoài ra, quạt điều hòa không làm mát bằng cách phun hơn nước nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo sẽ gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác.

1.2. Điều chỉnh dung tích nước trong bình chứa

Lượng nước trong bình chứa của quạt điều hòa có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và hiệu suất làm mát của sản phẩm. Nếu dung tích nước quá ít, máy bơm sẽ có nguy cơ phát sinh trục trặc. Ngược lại, nếu đổ nước quá đầy có thể gây tràn và tăng nguy cơ chập, cháy điện nguy hiểm.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên điều chỉnh lượng nước trong bình chứa khoảng 50% - 70% là đủ. Đây cũng chính là cách dùng quạt điều hòa hiệu quả giúp bảo đảm tuổi thọ của thiết bị và an toàn cho người sử dụng.

Điều chỉnh dung tích nước trong bình chứa

1.3. Chú ý vệ sinh quạt điều hòa định kỳ

Một cách dùng quạt điều hòa hiệu quả, đảm bảo sức khỏe người dùng nữa đó là vệ sinh quạt định kỳ mỗi tháng một lần. Theo đó, bạn nên lau chùi kỹ tấm làm mát, màng chắn bụi và bình chứa nước vì đây là những bộ phận tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Trong quá trình vệ sinh quạt, bạn không nên sử dụng chất tẩy hay cọ xát quá mạnh vì có thể làm giảm tuổi thọ và độ bền của thiết bị theo thời gian.

1.4. Rút điện khi không sử dụng

Rút điện khi không sử dụng là cách dùng quạt điều hòa hiệu quả mà tiết kiệm tiếp theo mà HTech muốn chia sẻ với bạn. Mặc dù không hoạt động, nhưng quạt có thể nhanh hư hỏng và tiêu hao nhiều điện năng hơn nếu bạn không rút phích cắm điện. Do đó, bạn cần chú ý rút điện ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng, cách này sẽ giúp tăng hiệu suất làm mát và ngăn ngừa tối đa nguy cơ cháy nổ, chập điện xảy ra.

Rút điện khi không sử dụng quạt điều hòa

1.5. Tăng độ ẩm cho môi trường

Nếu độ ẩm trong không khí quá thấp, bạn có thể tăng ẩm thủ công bằng cách lau nhà tạo sự mát mẻ, hoặc để chậu nước, tấm khăn ẩm trong phòng để tạo độ ẩm. Với không gian ngoài trời, bạn có thể xịt nước hoặc lau cho sân ướt để tăng độ ẩm. Cách làm này sẽ giúp quạt làm mát hiệu quả hơn, mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu khi sử dụng.

1.6. Không đặt vật cản xung quanh quạt

Thiết kế của quạt điều hòa có nhiều mặt để lấy gió giúp luân chuyển không khí tốt hơn. Bạn không nên đặt các vật cản xung quanh quạt làm giảm khả năng tạo gió, cản trở quạt lấy gió. Khi có vật cản, thiết bị sẽ dễ bị nóng lên và giảm độ bền.

Nếu quạt làm mát kém cho thấy không khí không được luân chuyển tốt, làm hao phí nhiều năng lượng. Chính vì thế, bạn không nên đặt vật cản xung quanh quạt khi đang hoạt động.

Không đặt vật cản xung quanh quạt

2. Gợi ý 7 mẫu quạt điều hòa vừa chất lượng, vừa tiết kiệm điện

Nội dung sau đây, Điện Máy HTech sẽ gợi ý cho bạn 7 mẫu quạt điều hòa vừa chất lượng, vừa tiết kiệm điện dành riêng cho mùa hè nắng nóng. Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Quạt điều hòa Rapido 6000D

Quạt điều hòa Rapido 6000D là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 thiết bị: quạt thông thường, điều hòa và máy lọc không khí. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến của Đức với thiết kế hiện đại, kiểu dáng sang trọng, tính năng vượt trội, độ bền cao mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Thiết bị sử dụng động cơ SD PLUS cải tiến từ động cơ SD siêu êm ái không những tiết kiệm đến 50% điện năng mà còn tạo ra luồng gió mạnh gấp nhiều lần động cơ thông thường. Lưới chắn bụi rời có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, ngoài ra còn giúp chắn côn trùng và bảo vệ thiết bị bên trong quạt.

Giá tham khảo: 5.000.000 VNĐ.

2.2. Quạt điều hòa Delites FLS L20KG

Quạt điều hòa Delites FLS-L20KG có công suất 160W với khả năng tạo gió lớn. Phạm vi làm mát rộng 30 - 35m2, phù hợp để sử dụng trong gia đình và cả văn phòng làm việc.

Động cơ quạt đồng hoạt động bền bỉ, êm ái. Quạt có 3 chế độ gió thường, gió tự nhiên và gió ngủ giúp bạn điều chỉnh linh hoạt tùy vào nhu cầu sử dụng. Tính năng tạo ion âm giúp lọc bụi và khử mùi hôi, khói thuốc và các vi khuẩn có hại, mang lại cho bạn bầu không khí trong lành, tươi mát.

Giá tham khảo: 2.990.000 VNĐ.

Quạt điều hòa Delites FLS L20KG

2.3. Quạt điều hòa Midea AC120-16AR

Quạt điều hòa midea AC120-16AR có công suất 60W kết hợp, có thể tạo lưu lượng gió 450 m3/h giúp làm dịu cái nóng nhanh chóng. Quạt phù hợp với không gian có diện tích 10 - 15m2 từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng bếp, văn phòng làm việc,…

Sản phẩm được được thiết kế bánh xe ẩn bên trong vừa dễ dàng di chuyển, vừa tạo nét thanh lịch, gọn gàng cho không gian sử dụng. Chế độ đảo gió tự động trái - phải của thiết bị sẽ giúp làm tăng diện tích làm mát hiệu quả.

Giá tham khảo: 1.990.000 VNĐ.

2.4. Quạt điều hòa Kangaroo KG50F58

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F58 có công suất 85W, làm mát tốt cho các không gian có diện tích nhỏ 15 - 20m2. Chế độ đảo gió 4 chiều hiện đại với 2 nút tùy chỉnh, có thể dùng 2/4 hướng gió hoặc đảo gió 4 chiều tùy theo nhu cầu làm mát của bạn.

Chế độ hẹn giờ tắt của quạt lên đến 9 tiếng, giúp cho người dùng chủ động hơn về thời gian sử dụng thiết bị vào mọi thời điểm trong ngày. Tính năng này chính là cách dùng quạt điều hòa hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất!

Giá tham khảo: 2.390.000 VNĐ.

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F58

2.5. Quạt điều hòa Kangaroo KG50F61

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F61 có thiết kế hiện đại theo phong cách Hàn Quốc đơn giản mà sang trọng. Với công suất 65W, thiết bị có thể làm mát cho phạm vi từ 15 - 20m2, thích hợp dùng cho phòng ngủ, phòng khách nhỏ.

Tấm làm mát được phủ nano kháng khuẩn giúp chống nấm mốc, mùi hôi, vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, quạt còn có tính năng tự ngắt khi quá nhiệt, hạn chế tình trạng chập cháy điện.

Giá tham khảo: 1.390.000 VNĐ.

2.6. Quạt điều hòa Midea AC120-15F

Quạt điều hòa Midea AC120-15F có thiết kế gọn gàng, trang bị bánh xe giúp dễ dàng di chuyển quạt đến mọi vị trí. Chức năng tạo ion giúp lọc sạch không khí sẽ mang lại cho gia đình bạn một không gian tươi mát, trong lành.

Thiết bị có 3 tốc độ gió cùng chức năng đổi chiều gió và hẹn giờ tắt lên đến 7h cho phép người dùng điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với nhu cầu. Bảng điều khiển gồm các nút nhấn đơn giản, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thao tác.

Giá tham khảo: 3.200.000 VNĐ.

Quạt điều hòa Midea AC120-15F

2.7. Quạt điều hòa Sunhouse SHD7746

quạt điều hòa sunhouse SHD7746 có công suất 180W mạnh mẽ, thích hợp dùng làm mát cho những không gian dưới 40m2. Thiết bị có dung tích bình chứa nước lên đến 45 lít, đáp ứng nhu cầu làm mát liên tục trong nhiều giờ, cửa đổ nước rộng, dễ dàng châm nước.

Sản phẩm được trang bị điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chế độ mà không cần thao tác trực tiếp trên bảng điều khiển. Ngoài ra, quạt còn có tính năng tự ngắt khi hết nước, đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng tối đa khi sử dụng.

Giá tham khảo: 4.990.000 VNĐ.

Kết luận

Bài viết trên đây, Điện Máy HTech đã chia sẻ với bạn những cách dùng quạt điều hòa hiệu quả, tiết kiệm trong mùa hè nắng nóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung bài viết, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng!

Bài viết liên quan

    Zalo