Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn 10+ cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa hiệu quả

Biên tập bởi khanhly
2024-03-25T17:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa như thế nào? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu để khắc phục lỗi này ngay nhé

Mách bạn 10+ cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa hiệu quả

Bình nóng lạnh gas trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi gặp phải tình trạng không đánh lửa. Tình trạng này có nghiêm trọng hay không? Cách khắc phục ra sao? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa hiệu quả ngay tại nhà nhé!

 

1. Bình nóng lạnh gas không đánh lửa nguyên nhân do đâu?

 

Bình nóng lạnh gas là thiết bị làm nóng nước được không ít gia đình sử dụng hiện nay. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm này khó tránh khỏi tình trạng không đánh lửa, gây cản trở quá trình sinh hoạt của gia đình. Tuy trước, trước khi tìm hiểu cách sửa bình nóng lạnh gas mời bạn xem qua các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để dễ dàng hơn trong việc sửa chữa nhé.

 

Nguyên nhân mà bình nóng lạnh gas không đánh lửa có thể bao gồm các vấn đề kỹ thuật hoặc hư hỏng trong hệ thống thiết bị. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến đã được điện máy Htech tổng hợp lại:

 

Thông tịn về bình nước nóng lạnh gas

 

Áp lực nước quá nhỏ: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng không đánh lửa của bình nóng lạnh gas là do hoạt động của áp lực nước. Nếu áp lực nước quá nhỏ, không đủ để bật van gas thì bình nóng lạnh sẽ không đánh được lửa. Từ đó, dẫn đến tình trạng sản phẩm không hoạt động như bình thường. 

 

Bình gas hết gas hoặc hết bình: Trong trường hợp hết gas hay hết bình, bình nóng lạnh cũng không có khả năng đánh lửa. Khi này, bạn cần tiến hành sửa bình nóng lạnh gas để sản phẩm hoạt động trở lại bình thường.

 

Lỗ thông gió bị tắc: Sự tắc nghẽn của lỗ thông gió cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bình nóng lạnh không thể lấy đủ lượng oxy để đốt cháy gas. 

 

Linh kiện bị hỏng: Sau một thời gian hoạt động, các linh kiện quan trọng bên trong bình nóng lạnh như đầu đốt, bộ phận đánh lửa, bộ phận cảm biến nhiệt,... có thể bị lỗi. Khi này, bình nóng lạnh sẽ không thể hoạt động như bình thường và đốt cháy gas nữa.

 

Tìm hiểu nguyên nhân hỏng bình nóng lạnh gas

 

Nguồn điện không ổn định: Bạn cũng có thể kiểm tra lại nguồn điện của gia đình vì nếu nguồn điện của gia đình bạn không ổn định, bộ phận đánh lửa của bình nóng lạnh sẽ không hoạt động.

 

Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hỏng bình nóng lạnh gas, để khắc phục các nguyên nhân này và sửa bình nóng lạnh gas ra sao, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa

 

Bình nóng lạnh gas không đánh lửa đã gây ra không ít cản trở cho sinh hoạt của gia đình. Cụ thể, cách khắc phục tình trạng này ra sao, điện máy Htech mời bạn theo dõi ngay dưới bài viết:

 

2.1 Kiểm tra bình gas và ống dẫn gas để sửa bình nóng lạnh

 

Bạn tiến hành kiểm tra lượng gas trong bình còn hay hết. Nếu hết, hãy thay bình gas mới để sản phẩm có thể trở lại hoạt động như bình thường. Đối với cách này, bạn không cần phải sửa bình nóng lạnh gas

 

Cách sửa bình nóng lạnh gas

 

Kiểm tra ống dẫn gas: Để kiểm tra bộ phận ống dẫn, bạn sử dụng xà phòng bôi lên đường ống, nếu xuất hiện tình trạng bọt tức ống dẫn đang bị rò rỉ tại vị trí đó. Khi này này, bạn có thể tiến hành thay mới đường ống dẫn nếu trường hợp này diễn ra nghiêm trọng.

 

2.2 Kiểm tra mạch điện, nguồn điện gia đình

 

Như điện máy Htech đã chia sẻ ở trên, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh gas không đánh lửa là do nguồn điện nhà bạn. Để sửa bình nóng lạnh gas trong trường hợp này, bạn cần làm như sau:

 

Bạn tiến hành kiểm tra nguồn điện của gia đình mình có ổn định hay không và mạch điện có bị hỏng hay chập không. 

 

+ Nếu nguồn điện của gia đình không ổn định, bạn nên trang bị ổn áp để ổn định nguồn điện và giúp sản phẩm hoạt động bình thường trở lại.

 

Cách sửa bình nóng lạnh gas

 

+ Nếu mạch điện của gia đình bạn bị hỏng hoặc bị chập, bạn cần liên hệ với thợ kỹ thuật để sửa chữa và khắc phục kịp thời. Bạn tránh không nên tự sửa chữa bình nóng lạnh gây ra nguy hiểm cho bản thân.

 

2.3 Sửa bình nóng lạnh gas: Kiểm tra van khóa

 

Đôi khi, van khóa cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bình nóng lạnh gas không đánh lửa. Vậy nên, bạn có thể tiến hành kiểm tra xem van khóa gas có được đóng kín hay không, van có bị hỏng hay bị kẹt không. 

 

+ Nếu van đóng không kín, bạn cần điều chỉnh lại van cho đến khi kín khít là sản phẩm có thể hoạt động lại bình thường.

 

+ Nếu van gas bị hỏng, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của thợ sửa bình nóng lạnh để được giúp đỡ kịp thời.

 

Tiến hành sửa chữa bình nóng lạnh gas

 

2.4 Sửa bình nóng lạnh gas: Kiểm tra áp lực nước

 

Trường hợp áp lực nước quá yếu được cho là nguyên nhân dẫn đến việc không đủ lực đẩy để bật van gas. Để khắc phục, bạn thực hiện bằng cách điều chỉnh lại lượng nước cho phù hợp để bình nóng lạnh có thể hoạt động một cách hiệu quả như trước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm bơm tăng áp cho sản phẩm để lực nước mạnh hơn.

 

2.5 Sửa bình nóng lạnh gas: Kiểm tra đầu đốt

 

Để kiểm tra đầu đốt có vấn đề gì hay không, bạn có thể kiểm tra đầu đốt bằng cách tháo đầu đốt của thiết bị nóng lạnh ra.

 

+ Nếu đầu đốt bị bẩn, hãy vệ sinh sạch sẽ bằng bàn chải để bình nước nóng lạnh được hoạt động bình thường.

 

+ Nếu đầu đốt bị hỏng, hãy thay thế đầu đốt mới để sản phẩm hoạt động tốt hơn.

 

Cách sửa chữa bình nóng lạnh gas

 

Trên đây, điện máy Htech vừa hướng dẫn bạn cách sửa bình nóng lạnh gas, bạn hãy áp dụng thử các phương pháp này để sửa chữa bình nóng lạnh nhà mình nhé. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào tay nghề của mình, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa để được giúp đỡ nhanh nhất.

 

Ngoài ra, bình nóng lạnh gas hiện tại đã ít người sử dụng. Vậy nên bạn có thể chuyển sang một số bình nước nóng lạnh khác như bình nóng lạnh gián tiếp hay bình nóng lạnh trực tiếp để sản phẩm hạn chế các tình trạng hư hỏng. Trong đó, bình nóng lạnh ariston được xem là sản phẩm vô cùng nổi bật và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn có dự định mua bình nóng lạnh giá rẻ, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm này!

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của điện máy Htech sẽ giúp ích cho bạn khi gặp giải quyết được vấn đề này 

 

Bài viết liên quan

    Zalo