Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách xử lý bình nóng lạnh hay bị nhảy rơle? Nguyên nhân chính do đâu?

Biên tập bởi khanhly
2024-03-13T15:33:00
0

Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le do nguyên nhân nào? Cách xử lý tình trạng này ra sao? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm

Cách xử lý bình nóng lạnh hay bị nhảy rơle? Nguyên nhân chính do đâu?

Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le đã trở thành vấn đề của nhiều gia đình hiện nay. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến quá trình sinh hoạt và chất lượng trải nghiệm sản phẩm của các thành viên trong gia đình. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm thông tin dưới đây và cách xử lý hiệu quả tình trạng này ngay nhé!

 

1. Tại sao bình nóng lạnh bị nhảy rơ le?

 

Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le đã ảnh hưởng không ít đến quá trình sinh hoạt của nhiều gia đình, gây bất tiện trong quá trình sử dụng nước nóng. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu nguyên nhân chính khiến rơ le bình nóng lạnh bị nhảy để tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

 

1.1 Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le do điện yếu

 

Nhiều gia đình có thói quen sử dụng bình nước nóng lạnh vào khoảng thời gian cao điểm, điều này vô tình gây ra tình trạng rơ le bình tắm nóng lạnh bị nhảy. Nguyên nhân chính là do bình nóng lạnh có khả năng tiêu thụ lượng điện lớn.

 

Tại sao bình nước nóng lạnh bị nhảy rơ le

 

Trong cùng khoảng thời gian cao điểm, sẽ có rất nhiều thiết bị điện trong gia đình cùng hoạt động. Vậy nên, lượng điện năng truyền đến thiết bị nóng lạnh bị yếu khiến sản phẩm tạm ngưng hoạt động.

 

1.2 Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le do bật 24/24

 

Bộ phận rơ le chống giật bình nóng lạnh có chức năng tự ngắt khi nước trong bình đã đạt đến độ nóng nhất định. Tuy nhiên, đã có không ít gia đình dựa vào cơ chế này của sản phẩm mà thường xuyên quên tắt bình nóng lạnh, để sản phẩm bình nóng lạnh bật 24/24 dẫn đến tình trạng quá tải.

 

Khi bình nóng lạnh bị quá tải, rơ le bình nước nóng lạnh liên tục phải hoạt động khiến cho các bộ phận bên trong thiết bị bị hỏng. Điều này đã ít nhiều dẫn đến tình trạng rơ le bình tắm nóng lạnh chị nhảy liên tục.

 

1.3 Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le do rỉ điện

 

Bình nước nóng lạnh khi hoạt động quá công suất sẽ gây ra tình trạng rò rỉ điện năng. Điều này sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho các thành viên trong gia đình. Để bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng và một số bộ phận khác quan trọng của bình nước nóng lạnh, rơ le bình nóng lạnh sẽ tự động ngắt.

 

Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy rơ le

 

Cơ chế tự ngắt rơ le sẽ được thiết kế ở một số loại bình tắm nóng lạnh có chất lượng cao, tiêu biểu có thể kể đến một số loại bình tắm nóng lạnh như: bình nóng lạnh picenza hay bình nóng lạnh rossi,... 

 

2. Cách xử lý bình nóng lạnh bị nhảy rơ le chuyên nghiệp

 

Tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy rơ le đã và đang gây ra những cản trở trong quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nhằm hạn chế tình trạng này xảy ra, gây hư hại cho bình nóng lạnh và nguy hiểm cho người tiêu dùng, điện máy Htech xin gửi đến bạn một số cách xử lý hiệu quả sau:

 

2.1 Hạn chế dùng bình nóng lạnh giờ cao điểm

 

Thay vì bật bình nóng lạnh vào những khung giờ cao điểm, bạn có thể bật bình nước nóng trước khung giờ 11 đến 12 giờ trưa hoặc 6 giờ đến 7 giờ tối để tiện lợi sử dụng. Sản phẩm nóng lạnh có chức năng giữ nhiệt tốt nên bạn vẫn có thể sử dụng vào giờ cao điểm nếu bạn bật bình nóng lạnh trước đó.

 

Như vậy, việc bật bình tắm nóng lạnh trước khung giờ cao điểm sẽ giúp bạn giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng các thiết bị điện trong gia đình cùng lúc. Điều này không chỉ giúp sản phẩm bình nóng lạnh hoạt động tốt mà còn giúp các sản phẩm khác trong gia đình không bị quá tải điện.

 

Khắc phục bình nước nóng lạnh nhảy rơ le

 

2.2 Sửa bình nóng lạnh bị nhảy rơ le do quá tải

 

Khi bình nóng lạnh hoạt động quá tải sẽ dẫn đến việc bị nhảy rơ le, trường hợp này còn có thể dẫn đến các tình trạng rò rỉ điện năng gây ra nhiều nguy hiểm bất cập. Nếu phát hiện bình nóng lạnh của gia đình có hiện tượng rò điện, bạn cần dùng bút thử điện để kiểm tra sản phẩm.

 

Khi bình nước nóng lạnh đang gặp phải tình trạng như những gì bạn suy đoán, bạn có thể tiến hành chọn địa chỉ bán rơ le bình nóng lạnh và mua về để thay thế cho sản phẩm của gia đình mình. Bạn lưu ý nên nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa chuyên nghiệp tránh tự ý sửa gây ra nguy hiểm.

 

2.3 Tránh bật bình nước nóng lạnh 24/24

 

Nếu bạn liên tục bật bình nước nóng lạnh 24/24 sẽ khiến cho bình tắm nóng lạnh gặp phải tình trạng hư hỏng. Chưa dừng lại ở đó, các bộ phận bên trong sản phẩm như thanh magie bình nóng lạnh hay bộ dây chống giật bình nóng lạnh,... cũng sẽ trong tình trạng bị hư hại.

 

Bình nóng lạnh bị nhảy rơ le xử lý thế nào?

 

Vậy nên, để sản phẩm được hoạt động với cơ chế tốt nhất và tránh tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy rơ le, bạn không nên bật bình tắm nóng lạnh 24/24. Thay vào đó, bạn chỉ nên bật sản phẩm trước khi sử dụng mà thôi.

 

2.4 Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh

 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bình nước nóng lạnh cần được tiến hành bảo dưỡng định kỳ từ 1 đến 2 lần/ năm. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm luôn trong tình trạng như mới và hạn chế các tình trạng hư hại có thể xảy ta. Bên cạnh đó, việc thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh còn giúp gia tăng tuổi thọ của sản phẩm.

 

Vậy nên, nếu có thời gian bạn hãy thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh của gia đình. Nhờ đó, bạn sẽ giảm thiểu được nguy cơ bình nước nóng lạnh bị nhảy rơ le gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của gia đình.

 

2.5 Chọn mua thương hiệu bình nóng lạnh uy tín

 

Việc lựa chọn thương hiệu bình tắm nóng lạnh uy tín sẽ giúp bạn hạn chế các khả năng bình nóng lạnh bị nhảy rơ le. Từ đó, nâng cao chất lượng trải nghiệm của người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh giá rẻ phù hợp với kinh tế của hầu hết các gia đình nên việc chọn được một sản phẩm uy tín chắc chắn không quá khó khăn.

 

Thương hiệu bình nóng lạnh uy tín

 

Trong số các thương hiệu bình nóng lạnh chất lượng, bạn có thể tham khảo qua bình nóng lạnh ariston. Sản phẩm nhận được đánh giá cao của rất nhiều người tiêu dùng, trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại và thông minh, nâng tầm chất lượng cuộc sống của các thành viên. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với mọi người cách xử lý bình nóng lạnh bị nhảy rơ le. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn khi gặp phải tình trạng này!

Bài viết liên quan

    Zalo