Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách lắp van an toàn bình nóng lạnh như chuyên gia chỉ 4 bước

Biên tập bởi khanhly
2024-03-14T16:15:00
0

Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh như thế nào? Bộ phận này có chức năng gì quan trọng? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây

Mách bạn cách lắp van an toàn bình nóng lạnh như chuyên gia chỉ 4 bước

Van an toàn bình nóng lạnh giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với thiết bị này. Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh như thế nào? Bộ phận này có chức năng gì đặc biệt? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để cập nhật thêm thông tin bổ ích về bộ phận đặc biệt này của thiết bị nóng lạnh nhé!

 

1. Van an toàn bình nóng lạnh có chức năng gì đặc biệt?

 

Bình nóng lạnh là thiết bị làm nóng nước quen thuộc được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn hiện nay. Bên trong sản phẩm được trang bị rất nhiều bộ phận quan trọng như thanh magie bình nóng lạnh hay rơ le bình nóng lạnh,... Đặc biệt, bộ phận van an toàn bình nóng lạnh là một trong những bộ phận không thể thiếu của máy nóng lạnh.

 

Trước khi tìm hiểu về cách lắp van an toàn bình nóng lạnh, mời bạn cùng xem qua chức năng của sản phẩm này dưới đây:

 

Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh

 

Bộ phận van an toàn của bình nóng lạnh sẽ bao gồm: van một chiều bình nóng lạnh và van xả áp. Mỗi một bộ phận sẽ đảm nhận một chức năng riêng, giúp van an toàn vận hành và hoạt động với hiệu suất tốt hơn. Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh sẽ phụ thuộc vào hai chức năng của sản phẩm:

 

Van 1 chiều bình nóng lạnh: Bộ phận được tạo ra để giúp nước trong bình nóng lạnh được chảy theo một hướng, không thoát ra ngoài. Điều này giúp cho thiết bị nóng lạnh được hoạt động ổn định và hiệu quả, giúp cho nguồn nước lưu thông tốt hơn.

 

Van xả áp bình nóng lạnh: Bộ phận van xả áp được tạo ra với chức năng đảm bảo an toàn cho các bộ phận khác của bình nóng lạnh và cho người tiêu dùng. Trong quá trình bình nước nóng làm làm nóng nước, áp suất trong bình sẽ tăng. Khi áp suất bình nóng lạnh tăng quá 8kg, bộ phận van xả áp sẽ hoạt động và tiến hành giảm áp bình nóng lạnh xuống thông qua tấm kính van 1 chiều bình nóng lạnh.

 

Nếu van an toàn bị hỏng, bình nóng lạnh sẽ gặp phải nhiều vấn đề trục trặc khiến cho sản phẩm không hoạt động bình thường như trước. Bên cạnh đó, bình nóng lạnh hỏng sẽ dễ gây ra các hiện tượng cháy bình nóng lạnh hoặc nổ bình nóng lạnh, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy nên, cần tiến hành cách lắp van an toàn ngay để giảm thiểu tình trạng này.

 

Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh

 

Sau khi đã tìm hiểu được chức năng của van an toàn, hẳn bạn cũng đang rất tò mò cách lắp van an toàn bình nóng lạnh sẽ như thế nào đúng không? Vậy bạn đừng bỏ qua phần tiếp theo của bài viết này nhé!

 

2. Cách lắp van an toàn bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia

 

Nếu bình nóng lạnh của gia đình bạn chưa được lắp van an toàn, bạn có thể tiến hành cách lắp van an toàn bình nóng lạnh theo hướng dẫn của điện máy Htech ngay dưới đây:

 

Bước 1: Trước khi tiến hành lắp van an toàn, bạn gắn bộ phận này vào đường nước lạnh của bình. Để phân biệt đâu là dây đường nước lạnh và đâu là dây đường nước nóng, bạn dựa vào màu sắc của dây, dây màu xanh chính là dây đường nước lạnh. Lưu ý ở bước này bạn chỉ nên vặn chặt sản phẩm từ 3 đến 4 ren để tránh quá chặt khiến cho đường van bị vỡ.

 

Bước 2: Bạn tiến hành nối phần dây cấp nước vào bên dưới của van một chiều bình nước nóng lạnh. Lưu ý sử dụng ống mềm để sản phẩm có thể lưu thông nguồn nước tốt hơn.

 

Hướng dẫn lắp van an toàn bình nóng lạnh

 

Bước 3: Bạn nối đường nước nóng với ống ra của bình nóng lạnh, bạn lưu ý sử dụng dây kim loại hoặc loại dây có khả năng chịu được lượng nhiệt cao để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

 

Bước 4: Bạn nối đường ống vào lỗ xả của bình tắm nóng lạnh để sản phẩm có khả năng xả áp suất, giảm bớt gánh nặng cho bình tắm nóng lạnh mỗi khi cần thiết.

 

Như vậy, chỉ vỏn vẹn trong 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành quá trình thực hiện cách lắp van an toàn bình nóng lạnh. Quá trình này không hề khó khăn và gây nên cản trở lớn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các bước này ở nhà hoặc có thể nhờ đến sự trợ giúp của thợ lắp đặt bình nóng lạnh chuyên nghiệp.

 

3. Lưu ý sau khi tiến hành cách lắp van an toàn bình nóng lạnh

 

Sau khi tiến hành cách lắp van an toàn bình nóng lạnh, bạn cần chú ý một số điều sau để giữ cho sản phẩm được hoạt động với hiệu suất tốt hơn nhé: 

 

Lưu ý khi tiến hành lắp van an toàn

 

Khi quá trình tiến hành cách lắp van an toàn bình nóng lạnh đã hoàn thành, bạn cần đổ đầy nước vào bình nóng lạnh trước khi tiến hành ngắt nguồn điện. Bạn có thể bật bình nóng lạnh để kiểm tra sau khoảng 10- 15 phút sau đó.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào kinh nghiệm lắp đặt bình nóng lạnh cũng như kiểm tra kết quả của mình. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm sửa bình nóng lạnh để được các chuyên gia kỹ thuật kiểm tra và giúp đỡ.

 

Tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh từ 1 đến 2 lần/ năm, thời gian bảo dưỡng có thể giao động từ 6 tháng đến 1 năm. Bạn có thể tự bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà theo các cách bảo dưỡng bình nóng lạnh trên mạng hoặc cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia để được kiểm tra bình nóng lạnh một cách chỉn chu và đảm bảo hơn.

 

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng không nên bật bình nóng lạnh 24/24. Điều này rất dễ gây ra các vấn đề hư hại cho bình nóng lạnh, hỏng van an toàn. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến các tình trạng như cháy bình nóng lạnh hoặc nổ bình nóng lạnh gây ra thương tích cho người tiêu dùng.

 

Lắp van an toàn cần chú ý điều gì?

 

Tuân thủ mọi quy định về việc sử dụng bình nóng lạnh an toàn: Ngoài việc tiến hành cách lắp van an toàn bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật, bạn cũng cần tuân thủ các cách sử dụng đúng sản phẩm này. Hành động này sẽ giúp bạn hạn chế được các rủi ro không mong muốn khi dùng bình nóng lạnh.

 

Trên đây là toàn bộ các lưu ý của điện máy Htech để bạn sử dụng van an toàn bình nóng lạnh hiệu quả và không gặp phải các trục trặc hay các vấn đề hư hại gây nguy hiểm cho chính bản thân. Bạn nên lưu lại để và nhắc nhở các thành viên trong gia đình để sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn nhé!

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ đến các bạn cách lắp van an toàn bình nóng lạnh. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của điện máy Htech sẽ giúp bạn sử dụng và lắp đặt sản phẩm này hiệu quả hơn. 

Bài viết liên quan

    Zalo