Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy Aptomat? Xử lý như chuyên gia chỉ với 3 bước

Biên tập bởi khanhly
2024-03-13T22:25:00
0

Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat là gì? Các chuyên gia thường xử lý tình trạng này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!

Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy Aptomat? Xử lý như chuyên gia chỉ với 3 bước

Bình nóng lạnh là sản phẩm cung cấp nước nóng đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm này sẽ khó tránh khỏi những lỗi lầm, trong số đó có tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy aptomat. Cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat và cách khắc phục tình trạng này như thế nào nhé!

 

1. Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat là gì?

 

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bình nước nóng lạnh khó tránh khỏi gặp phải các lỗi cơ bản. Phổ biến nhất trong các lỗi bình nước nóng lạnh phải kể đến tình trạng aptomat bình nóng lạnh bị nhảy. Cùng điện máy Htech theo dõi phần dưới đây để tìm ra nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat là gì và tìm hướng giải quyết tốt nhất nhé:

 

1.1 Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat do quá tải điện

 

Khi bình nóng lạnh nhà bạn được sử dụng trong giờ cao điểm cùng với nhiều thiết bị điện khác trong gia đình sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Đặc biệt là vào mùa đông, nhu cầu sử dụng nước nóng càng nhiều hay các khu vực đông dân cư cùng bật bình nóng lạnh và sử dụng nhiều thiết bị điện có trọng tải lớn. Điều này đã dẫn đến bình nóng lạnh bị nhảy aptomat.

 

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 cũng sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng nhảy aptomat. Khi này, bình tắm nóng lạnh sẽ phải hoạt động với tần suất liên tục, dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat là gì?

 

1.2 Do sự cố kỹ thuật, hư hỏng các bộ phận bên trong bình nước nóng lạnh

 

Có thể do bình nóng lạnh nhà bạn đã được sử dụng khá lâu dẫn đến các sự cố trong bình nóng lạnh như hỏng bơm, lỗ thông hơi bị kẹt, hoặc van nước bị kẹt, dẫn đến áp lực nước tăng đột ngột và là nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat.

 

1.3 Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat do hỏng mạch điện

 

Mạch điện bình nóng lạnh cũng có thể là nguyên nhân tạo nên các sự cố trong hệ thống điện như dây điện hỏng, tiếp xúc không tốt hoặc ngắn mạch, gây ra sự cố liên quan đến bình nóng lạnh. Khi nguồn điện kết nối đến sản phẩm bình tắm nóng lạnh bị chập chờn, sản phẩm rất dễ gặp tình trạng bị nhảy aptomat bình nóng lạnh.

 

1.4 Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat do rò rỉ điện

 

Khi sử dụng bình nóng lạnh quá lâu sẽ dẫn đến các tình trạng như rò rỉ điện, chập điện. Các tình huống này tạo ra mối nguy hiểm lớn cho người sử dụng và các thiết bị bên trong bình nóng lạnh bị hư hỏng.

 

Tìm hiểu nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat

 

Chính vì vậy, bộ phận chống giật bình nóng lạnh ELCB sẽ được hoạt động và phát huy hết công suất. Điều này tạo ra cơ chế bình nóng lạnh bị ngắt điện, khiến aptomat nhảy. Nhờ vậy, các bộ phận bên trong bình tắm nóng lạnh sẽ được bảo vệ tuyệt đối.

 

1.5 Nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat do tuổi thọ aptomat quá hạn

 

Nếu aptomat đã qua sử dụng lâu dài hoặc trong trạng thái hư hỏng, bộ phận này sẽ dễ dàng gặp phải các sự cố nhảy aptomat liên tục. Chính vì vậy, nếu phát hiện aptomat của gia đình bạn bị nhảy bạn cần gọi thợ kiểm tra sản phẩm ngay lập tức.

 

2. Cách xử lý khi bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

 

Sau khi đã xác định được nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy Aptomat, điện máy Htech xin đưa ra cho bạn một số gợi ý giúp bạn xử lý tình trạng này hiệu quả hơn. Theo dõi ngay dưới đây:

 

2.1 Tiến hành thay aptomat mới cho bình nước nóng lạnh

 

Cách xử lỳ bình nóng lạnh nhảy aptomat

 

Nếu bình nước nóng lạnh của gia đình bạn liên tục bị nhảy aptomat trong một thời gian dài, bạn cần tiến hành thay thế bộ phận này ngay lập tức. Việc thay thế aptomat bình nước nóng lạnh sẽ giúp bạn tránh khỏi các nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat liên tục.

 

2.2 Tiến hành ngắt điện để kiểm tra aptomat

 

Bạn tiến hành tắt các thiết bị điện trong gia đình, sau đó bật aptomat bình nóng lạnh. Bạn tiến hành quan sát xem aptomat có bị nhảy hay không? Nếu aptomat bình tắm nóng lạnh không nhảy chứng tỏ nguyên nhân do các thiết bị điện trong gia đình. Ngược lại, nếu aptomat bị nhảy bạn tiến hành tiếp bước 3 sau đây.

 

2.3 Xử lý bình nóng lạnh nhảy aptomat

 

Để giải quyết bình nóng lạnh bị nhảy aptomat, bạn tiến hành tháo hết các ổ cắm, lưu ý dùng băng keo để bọc các đầu âm dương của dây điện và bật aptomat. Sau khi phát hiện aptomat liên tục nhảy nguyên nhân có thể do trục trặc đường âm tường. Khi này, bạn xử lý như sau:

 

Xử lý hiệu quả bình nóng lạnh nhảy aptomat

 

  • - Đấu aptomat chống giật bình tắm nóng lạnh vào đầu nguồn điện. Đối với các đường dây dẫn điện, bạn lắp vào đầu ra aptomat của thiết bị và tiến hành quan sát. Nếu aptomat bị nhảy chứng tỏ dây điện bị hỏng.

 

  • - Khi đã xác định được dây điện đã bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế dây điện cũ và lắp dây điện bình nóng lạnh mới để sử dụng. Tuy nhiên, nếu dây điện được khoan vào tường, bạn nên sử dụng thiết bị chuyên dụng để loại bỏ dây điện cũ và thay thế dây điện mới. Hoặc bạn cũng có thể khoan một đường mới cho bình tắm nóng lạnh.
  •  
  • - Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng vữa trát lại vị trí dây điện bình nóng lạnh vừa khoan. Nếu đường dây điện cũ bị hỏng và không thật sự quan trọng, bạn có thể bỏ qua các bước khoan đục để tránh gây mất thẩm mỹ cho bức tường của gia đình.
  •  

Nhìn chung, quá trình khắc phục nguyên nhân bình nóng lạnh bị nhảy aptomat không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ với 3 bước đơn giản như điện máy Htech vừa chia sẻ, bạn đã có thể trở thành một chuyên gia và tự xử lý tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy aptomat tại nhà.

 

Sửa bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

 

Tuy nhiên, nếu bạn không thật sự tự tin vào bản thân trong quá trình xử lý bình tắm nóng lạnh bị nhảy aptomat hay sửa bình nóng lạnh bị hư hại. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến các trung tâm bảo dưỡng bình nóng lạnh để được trợ giúp và bảo hành bình nóng lạnh kịp thời. Bình tắm nóng lạnh của gia đình bạn sẽ được chính các chuyên gia chuẩn đoán vấn đề và xử lý chuyên nghiệp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm bình nóng lạnh gia đình mình sẽ hoạt động bình thường trở lại.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn nguyên nhân bình nóng lạnh nhảy aptomat và cách xử lý tình huống này cực kỳ hiệu quả chỉ với 3 bước. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn khi bình nóng lạnh gặp phải tình trạng này. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

    Zalo