Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn 3 bước thay rơ le bình nóng lạnh Ariston chuẩn kỹ thuật

Biên tập bởi khanhly
2024-03-21T15:10:00
0

Thay rơ le bình nóng lạnh Ariston là bước vô cùng quan trọng khi bộ phận này bị hỏng. Vậy cách thay thế như nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay

Mách bạn 3 bước thay rơ le bình nóng lạnh Ariston chuẩn kỹ thuật

Rơ le bình nóng lạnh Ariston sau một khoảng thời gian sử dụng khó tránh khỏi những hư hỏng. Vậy nên, việc tiến hành thay rơ le bình nóng lạnh Ariston là điều vô cùng cần thiết để sản phẩm có thể duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách thay rơ le bình tắm nóng lạnh Ariston hiệu quả nhé!

 

1. Dấu hiệu cho thấy cần thay rơ le bình nóng lạnh Ariston

 

Khi nào cần thay rơ le bình nóng lạnh Ariston. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu được điện máy Htech tổng hợp lại giúp bạn dễ dàng nhận biết hơn: 

 

Khi nguồn nước không nóng hoặc không đủ nóng: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc rơ le bình nóng lạnh bị hỏng là nguồn nước trong bình nước nóng lạnh không nóng hoặc không thể đạt được độ nóng mà bạn mong muốn. Khi bắt gặp tình trạng này, bạn cần tiến hành thay thế rơ le ngay lập tức để sản phẩm hoạt động bình thường trở lại.

 

Dấu hiệu nhận biết cần thay rơ le bình tắm nóng lạnh

 

Khi bình nước nóng lạnh không hoạt động: Nếu bình nước nóng lạnh không hoạt động ngay cả khi bạn đã bật bình nóng lạnh, điều này có thể là dấu hiệu việc bộ phận rơ le bình tắm nóng lạnh bị hỏng. Do rơ le bình nước nóng lạnh bị hỏng và không thể truyền tín hiệu hoặc điện cho các bộ phận khác của thiết bị.

 

Nghe thấy tiếng nổ hoặc tiếng kêu lạ khi hoạt động: Nếu bạn nghe thấy các tiếng nổ hoặc tiếng kêu lạ từ bình nước nóng lạnh Ariston khi thiết bị hoạt động. Điều này chứng tỏ bộ phận rơ le của thiết bị đã gặp vấn đề nghiêm trọng và cần phải được thay rơ le bình nóng lạnh ariston nhanh chóng nhất.

 

Nếu bạn phát hiện bình nước nóng lạnh Ariston có gia đình mình có các dấu hiệu hư hỏng như vậy, nguyên nhân chính có thể do hỏng rơ le. Để sản phẩm hoạt động trở lại bình thường, bạn nên tiến hành thay thế rơ le mới. Cụ thể, các bước thay rơ le bình nóng lạnh Ariston như nào, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Thay rơ le bình nóng lạnh Ariston như thế nào?

 

Quy trình thay rơ le bình nóng lạnh như nào?

 

Sau khi bạn đã hiểu các vấn đề mà bình nước nóng lạnh nhà bạn đang gặp phải, bạn có thể tiến hành thay rơ le bình nóng lạnh Ariston theo các bước dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay nhé:

 

2.1 Chuẩn bị trước khi thay rơ le bình nóng lạnh Ariston

 

Trước khi thực hiện các bước thay rơ le, các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: Tua vít đa năng, kiềm cắt dây, băng keo điện, găng tay bảo hộ,... Hoặc bạn có thể mua bộ dụng cụ sửa bình nóng lạnh cơ bản ở bất kỳ cửa hàng nào. Một bộ dụng cụ cơ bản sẽ có đầy đủ các dụng cụ để bạn tiến hành thay rơ le bình nước nóng lạnh hay bảo dưỡng bình nóng lạnh mỗi khi cần thiết.

 

Đặc biệt, trước khi tiến hành thay rơ le bình nóng lạnh Ariston, bạn cần tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa. Việc tắt nguồn điện sẽ giúp bạn tránh được các nguy hiểm cháy bình nóng lạnh do chập điện.

 

Chuẩn bị trước khi thay rơ le

 

2.2 Tiến hành cách thay rơ le bình nóng lạnh Ariston

 

Việc thay rơ le bình nóng lạnh Ariston vô cùng đơn giản nếu bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn của điện máy Htech. Dưới, điện máy Htech mời bạn xem qua thứ tự các bước sửa chữa:

 

Xác định vị trí rơ le: Để xác định chắc chắn vị trí của rơ le bình nước nóng lạnh, bạn cần xem qua hướng dẫn lắp đặt sản phẩm. Tùy thuộc vào loại bình nóng lạnh mà bạn chọn sẽ có vị trí rơ le khác nhau. Thông thường, rơ le bình nóng lạnh sẽ được lắp đặt ở các vị trí như: Bên trong bảng điều khiển, bên ngoài vỏ bảo vệ và gần các nút hoạt động hoặc cảm biến.

 

Gỡ bỏ rơ le cũ: Bạn tiến hành tháo các loại ốc vít giữ quang bộ phận rơ le. Bạn lưu ý vị trí các dây kết nối của rơ le để có thể gắn chúng vào rơ le mới dễ dàng hơn, tránh gây ra tình trạng nổ bình nóng lạnh.

 

Cách thay rơ le hiệu quả

 

Tiến hành tháo dây điện: Bạn dùng các dụng cụ phù hợp để tháo dây điện khỏi rơ le cũ. Quá trình tháo dây cần hết sức tỉ mỉ và cẩn thận tránh làm hỏng nguồn dây, gây khó khăn khi lắp rơ le mới.

 

Lắp rơ le mới: Bạn có thể tìm mua rơ le ở bất kỳ điểm bán rơ le bình nóng lạnh Ariston nao. Bạn lưu ý mua cùng hãng để tiến hành thay rơ le bình nóng lạnh Ariston phù hợp, không hư hại. Tiếp đó, bạn kết nối các dây điện vào rơ le mới theo cùng vị trí và cách kết nối như rơ le cũ. Đảm bảo rằng mọi kết nối đều chặt chẽ và không lỏng lẻo gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của sản phẩm về sau.

 

2.3 Kiểm tra sau khi thay rơ le bình nóng lạnh Ariston

 

Trước khi đóng bình nước nóng lại hoàn toàn, hãy kiểm tra kỹ lưỡng xem bạn đã kết nối đúng cách chưa. Sau đó, mở nguồn điện và kiểm tra xem bình nước nóng hoạt động bình thường hay không.

 

Tiếp đó, bạn tiến hành lắp lại vỏ bảo vệ để hoàn thiện quá trình thay thế rơ le. Sau khi kiểm tra và đảm bảo rằng bình nước nóng lạnh vẫn hoạt động bình thường, bạn hãy lắp lại vỏ bảo vệ của bình nước nóng. Quá trình lắp sản phẩm không có gì khác biệt so với quá trình tháo vỏ bình nóng lạnh Ariston, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại các bước như quy định.

 

Kiểm tra tổng thể sau khi thay rơ le

 

Vì cách thay rơ le này rất dễ dàng và phổ biến nên bạn có thể tiến hành tương tự với các sản phẩm bình nóng lạnh khác như bình nóng lạnh rossi hay bình nóng lạnh ferroli. Lưu ý duy nhất bạn cần chú ý chính là mua rơ le thiết bị nóng lạnh cùng hãng để tránh gây ra tình trạng không trùng khớp, sản phẩm bình nóng lạnh sau khi sửa chữa không thể hoạt động được.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiến hành bảo dưỡng bình nước nóng lạnh định kỳ từ 1 đến 2 lần/ năm để sản phẩm hoạt động tốt hơn. Việc duy trì bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho bình tắm nóng lạnh nhà bạn được kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng.

 

Tuy nhiên, nếu trong quá trình sửa và thay thế rơ le, bạn không tự tin vào tay nghề của mình, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ chuyên nghiệp thông qua trung tâm bảo hành bình nóng lạnh Ariston.

 

Vừa rồi, điện máy Htech đã chia sẻ đến bạn các bước thay rơ le bình nóng lạnh Ariston chuẩn chuyên gia chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản. Mong rằng sau khi xem qua bạn có thể tự thay thế rơ le bình tắm nóng lạnh tại nhà mà không cần đến sự giúp đỡ của thợ sửa chữa bình nóng lạnh.

Bài viết liên quan

    Zalo