Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo xử lý bình nóng lạnh tự ngắt điện đột xuất? Nguyên nhân chính do đâu?

Biên tập bởi khanhly
2024-03-12T22:40:00
0

Bình nóng lạnh tự ngắt điện xử lý thế nào? Có nguy hiểm gì không? Hãy cùng điện máy Htech tham khảo bài viết để biết cách xử lý tình huống này nhé!

Mẹo xử lý bình nóng lạnh tự ngắt điện đột xuất? Nguyên nhân chính do đâu?

Bình nóng lạnh tự ngắt điện có gây ra hậu quả nghiêm trọng nào không? Có lẽ, đây là câu hỏi và băn khoăn của nhiều gia đình đang sử dụng bình tắm nóng lạnh. Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này, mời bạn theo dõi bài viết cùng điện máy Htech ngay dưới đây và biết cách xử lý hiệu quả khi gặp phải tình trạng này nhé?

 

1. Tại sao bình nóng lạnh tự ngắt điện đột xuất?

 

Bình nước nóng lạnh đã trở thành một thiết bị cung cấp nước nóng của nhiều hộ gia đình hiện nay. Sau một quá trình sử dụng lâu dài, sản phẩm này khó tránh khỏi những gặp phải những lỗi hỏng. Một trong số đó, không thể tránh khỏi lỗi bình nóng lạnh tự ngắt điện. Tình huống này xảy ra thường xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:

 

1.1 Bình nóng lạnh tự ngắt điện do sử dụng giờ cao điểm

 

Vào khoảng thời gian cao điểm từ 11 đến 12 giờ trưa hay 7 đến 8 giờ tối là khoảng thời gian nhiều gia đình sử dụng bình nóng lạnh để phục vụ sinh hoạt. Tuy nhiên, ngoài việc bật bình nóng lạnh, các hộ gia đình còn sử dụng thêm nhiều thiết bị điện khác nữa. Việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng lúc khiến cho nguồn điện bị yếu, điều này đã vô tình dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện để tự bảo vệ các bộ phận bên trong.

 

Bình nước nóng lạnh tự ngắt điện nguyên nhân do đâu?

 

1.2 Bình nóng lạnh tự ngắt điện do rơ le

 

Rơ le bình nóng lạnh giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sản phẩm. Bộ phận này có chức năng tự ngắt điện khi sản phẩm đã đạt quá mức nhiệt cho phép. Tuy nhiên, nếu quá trình này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến mai mòn bộ phận rơ le và rất dễ đến tình trạng rò rỉ điện bình nóng lạnh hay cháy bình nóng lạnh.

 

Bạn nên hạn chế để tình trạng này diễn ra để tránh gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình và chính bản thân mình nhé. Còn cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này thì mời bạn theo dõi mục tiếp theo của điện máy Htech.

 

1.2 Bình nóng lạnh tự ngắt điện do rò rỉ điện

 

Bình nóng lạnh bị rò rỉ điện là một trường hợp vô cùng nghiêm trọng không chỉ gây hư hại bình nước nóng mà còn có khả năng gây hại cho chính các thành viên trong gia đình. Khi trường hợp chập điện xảy ra, bộ chống rò điện bình nóng lạnh sẽ được kích hoạt khiến bình nóng lạnh tự ngắt để tránh dẫn đến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

1.3 Bình nóng lạnh tự ngắt điện do áp lực quá cao

 

Nguyên nhân khiến bình nước nóng lạnh tự ngắt điện

 

Trường hợp áp lực trong bình nóng lạnh quá cao cũng sẽ khiến sản phẩm kích hoạt cơ chế tự ngắt. Hiện tượng này giúp thiết bị bình tắm nóng lạnh bảo vệ được các bộ phận bên trong. Nếu sản phẩm không có cơ chế tự ngắt sẽ gây ra các trường hợp nổ bình nóng lạnh hoặc cháy bình nóng lạnh vô cùng nguy hiểm và thiệt hại cho người tiêu dùng.

 

2. Mẹo phòng chống bình nóng lạnh tự ngắt điện

 

Sau khi đã tìm hiểu qua về các nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh tự ngắt điện. Bạn có thể tiến hành các mẹo để phòng chống tự ngắt điện bình nóng lạnh tránh gây ảnh hưởng đế sinh hoạt và nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình nhé!

 

2.1 Hạn chế sử dụng bình nóng lạnh giờ cao điểm

 

Như điện máy Htech vừa chia sẻ ở trên, vào khoảng thời gian giờ cao điểm thiết bị sẽ tự động nhảy aptomat bình nóng lạnh để bảo vệ các bộ phận bên trong. Thay vì sử dụng bình nước nóng lạnh vào thời gian cao điểm như trước, bạn có thể tránh các khung giờ trưa từ 11 giờ đến 12 giờ hoặc tối từ 6 giờ đến 8 giờ. 

 

Bạn có thể sử dụng bình nóng lạnh trước đó để sản phẩm làm nóng nhanh chóng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các thành viên. Tuy nhiên, nếu bạn có việc gấp và cần sử dụng bình nước nóng lạnh giờ cao điểm bạn có thể bật bình tắm nóng và tắt 1 - 2 thiết bị điện khác không cần dùng tới như máy giặt hoặc tủ lạnh.

 

Mẹo xử lý bình tắm nóng lạnh tự ngắt điện

 

2.1 Khắc phục bình nóng lạnh tự ngắt điện do rò rỉ điện

 

Có thể nói, đây là một trong những trường hợp vô cùng nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Để chắc chắn bình nóng lạnh có tự ngắt điện do rò rỉ hay chập mạch điện không, bạn cần dùng đến bút thử điện. Nếu bút thử điện sáng, chứng tỏ suy đoán của bạn đã đúng.

 

Vì đây là trường hợp hết sức nguy hiểm nên bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ bảo hành bình nóng lạnh hoặc bảo dưỡng bình nóng lạnh. Bạn tránh tự sửa bình nóng tại nhà nếu không có chuyên môn để tránh trường hợp tình trạng của bình nóng lạnh nghiêm trọng hơn.

 

2.2 Tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ

 

vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ sẽ giúp bạn tránh khỏi một số lỗi bình nóng lạnh thường gặp. Theo các chuyên gia, tần suất lý tưởng để vệ sinh bình nước nóng lạnh là từ 1 đến 2 lần/ năm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước nơi bạn sinh sống. Nếu chất lượng nguồn nước nơi bạn sống không đảm bảo, dễ đóng cặn, bạn nên nâng tần suất này lên.

 

Cách hạn chế bình tắm nóng lạnh tự ngắt điện

 

Ngoài việc tránh khỏi các lỗi bình nóng lạnh thường gặp, khi tiến hành cách vệ sinh bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật bạn có thể nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm. Bên cạnh đó, hiệu suất hoạt động của thiết bị nóng lạnh và trải nghiệm của người tiêu dùng cũng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

 

2.3 Khắc phục bình nóng lạnh tự ngắt điện do rơ le

 

Đối với tình trạng bình nước nóng tự ngắt do hỏng rơ le bình nóng lạnh, bạn có thể tiến hành thay rơ le chống giật bình nóng lạnh để sản phẩm có thể trở lại trạng thái hoạt động như ban đầu. 

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán rơ le bình nóng lạnh, vậy nên bạn có thể dễ dàng tìm mua bộ phận này ở đâu. Sau khi mua rơ le, bạn có thể tự thay rơ le bình nóng lạnh tại nhà hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật nếu không đủ tự tin.

 

Khắc phục tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện

 

Bình nóng lạnh tự ngắt điện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, bạn không được xem nhẹ tình trạng này vì có thể sẽ dẫn đến các nguy hiểm tiềm tàng. Thay vào đó, bạn có thể học ngay các mẹo phòng chống bình nước nóng lạnh tự động ngắt điện để tránh gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm sản phẩm.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ tới các bạn mẹo xử lý bình nóng lạnh tự ngắt điện. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng này xảy ra.

 

Bài viết liên quan

    Zalo